Thiết kế bài giảng môn học Khoa học khối 5 - Sự chuyển thể của chất

Ghi nhớ:

 Các chất có thể tồn tại ở thể rắn, thể lỏng, thể khí. Khi nhiệt độ thay đổi, một số chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác.
Sự chuyển thể của chất là một dạng biến đổi lí học.

 

ppt8 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 487 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng môn học Khoa học khối 5 - Sự chuyển thể của chất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2012Nhận xét, đánh giá bài thi cuối kì I.Khoa học:Sự chuyển thể của chấtThể rắnThể lỏngThể khíDầu ănNhômCát trắngNi - tơXăngCồnHơi nướcNước đáĐườngNướcMuốiÔ-xiDùng các tấm phiếu có nội dung dưới đây để xếp vào cột phù hợpHãy quan sát video clip sau và cho biết: Đó là sự chuyển thể của chất nào? Hãy mô tả lại sự chuyển thể đó.Một số ví dụ về sự chuyển thể của chấtNến  thể rắn.Nến được đốt cháy  thể lỏngNến sau khi được đốt cháy  thể rắn.Quặng sắtQuặng sắt đang được nung chảyKhí ni- tơ được làm lạnh trở thành khí ni-tơ lỏng.Điều kiện nào để các chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác?Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2012Khoa học:Sự chuyển thể của chất Ghi nhớ: Các chất có thể tồn tại ở thể rắn, thể lỏng, thể khí. Khi nhiệt độ thay đổi, một số chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác. Sự chuyển thể của chất là một dạng biến đổi lí học. Kể tên các chất ở thể rắn, thể lỏng, thể khí. Đánh dấu * vào các chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác.Thể rắnThể lỏngThể khíTrò chơi “Ai nhanh, ai đúng?”

File đính kèm:

  • pptKHOA HỌC.ppt
Giáo án liên quan