Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 6 Trường Tiểu học Phú Túc

 I.Mục tiêu

 Giúp HS

 Có kiến thức về sự đối xứng trong khi vẽ hoạ tiết.

 Vẽ được hoạ tiết có tính chất đối xứng.

 Nhận thức được rằng đối xứng làm cho hoạ tiết đẹp hơn.

 II.Chuẩn bị :

 Giáo viên

 SGK-SGV mĩ thuật 5 .

 Một vài vật dụng được trang trí đẹp mắt

 Học sinh

 vở thực hành

 Bút màu

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 982 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 6 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 6 Ngày dạy Tiết : 6 Bài 6:Vẽ trang trí I.Mục tiêu Giúp HS Có kiến thức về sự đối xứng trong khi vẽ hoạ tiết. Vẽ được hoạ tiết có tính chất đối xứng. Nhận thức được rằng đối xứng làm cho hoạ tiết đẹp hơn. II.Chuẩn bị : Giáo viên SGK-SGV mĩ thuật 5 . Một vài vật dụng được trang trí đẹp mắt Học sinh vở thực hành Bút màu III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu Phút Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 2 5 5 18 5 Ổn định Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét Giảng bài mới : Giới thiệu bài : -Cho HSchơi trò chơi : + GV dính lên bảng 2 hình hoạ tiết( một cành lá không đối xứng, một có đối xứng) Bài học hôm nay các em sẽ tìm hiểu về hoạ tiết vẽ về hai phía cân đối nhau. Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát- nhận xét : GV gấp đôi tờ giấy màu và vẽ một nữa hình con bướm, sau đó cắt theo hình vẽ đó có trục là nếp gấp giữa của tờ giấy. Mở hình cắt ra và yêu cầu HS nhận xét: + Hình hai bên như thế nào với nhau? + Hình hai bên có chung một gì? Hoạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ _GV yêu cầu quan sát một số hoạ tiết : hỏi HS : + Hoạ tiết có dạng hình gì? GV cho HS xem một số hình hoạ tiết. GV vẽ mẫu + Vẽ trục đối xứng. +Vẽ hình bên trái trước +Vẽ hình bên phải ngược lại với hình bên trái Mảng hình giống nhau vẽ cùng màu. Hoạt động 3: HS thực hành vẽ GV phát phiếu học tập cho HS + Nhóm1 : Vẽ tiếp hoạ tiết ở vở ve.õ + Nhóm 2 : Chọn hoạ tiết ở SGK trang 18 để vẽ. GV vừa quan sát vừa gợi ý, hợp tác tham gia cùng những em còn lúng túng. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá _ HS nhắc lại thế nào là hoạ tiết đối xứng. _ Khi vẽ hoạ tiết đối xứng ta tiến hành như thế nào? Nhận xét bài _ Chuẩn bị bài sau . *Rút kinh nghiệm : ………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………................ ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………..... …………………………………………………………………………………………………………………………………………. Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo Hoạ tiết hình chiếc lá chỉ vẽ về một phía. Hoạ tiết hình con bướm được vẽ về hai phía cân đối nhau. Hình hai bên giống nhau và ngược chiều nhau. Hình hai bên có chung một trục. HS ngồi theo nhóm

File đính kèm:

  • doc56.doc
Giáo án liên quan