Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 27 - Đặng Thị Thanh Phượng

 I.Mục tiêu

 Giúp HS

 HS biết cấu tạo của các vật mẫu

 HS biết bố cục bài vẽ sao cho hợp lí ; biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu ; biết vẽ đậm nhạt bằng bằng bút chì đen hoặc vẽ màu.

 II.Chuẩn bị:

 Giáo viên

 - GV :

 Sgk , sgv

 Mẫu vẽ ( 2 hoặc 3 mẫu )

 hình gợi ý cách vẽ cái ca và quả.

 Sưu tầm một số bài vẽ của hs sinh các lớp trước , tranh tỉnh vật của họa sĩ.

HS :

 Sgk , sgv.

 Mẫu vẽ ( cái ca và quả hoặc mẫu có dạng tương đương, nếu có điều kiện chuẩn bị.)

 Giấy vẽ hoặc vở thực hành.

 Bút chì, tẩy, màu vẽ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 27 - Đặng Thị Thanh Phượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người soạn Đặng Thị Thanh Phượng lớp 4 Tuần : 27 Ngày dạy : Tiết : 27 Bài 27:Vẽ theo mẫu VẼ CÁI CA VÀ QUẢ I.Mục tiêu Giúp HS HS biết cấu tạo của các vật mẫu HS biết bố cục bài vẽ sao cho hợp lí ; biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu ; biết vẽ đậm nhạt bằng bằng bút chì đen hoặc vẽ màu. II.Chuẩn bị: Giáo viên - GV : Sgk , sgv Mẫu vẽ ( 2 hoặc 3 mẫu ) hình gợi ý cách vẽ cái ca và quả. Sưu tầm một số bài vẽ của hs sinh các lớp trước , tranh tỉnh vật của họa sĩ. HS : Sgk , sgv. Mẫu vẽ ( cái ca và quả hoặc mẫu có dạng tương đương, nếu có điều kiện chuẩn bị.) Giấy vẽ hoặc vở thực hành. Bút chì, tẩy, màu vẽ. III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 3 5 (20) 5 1.Ôån định 2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét 3.Giảng bài mới : Giới thiệu bài : Gv giới thiệu mẫu hoặc giới thiệu ĐDDH hay vẽ minh họa trên bảng để gợi ý HS q/s nhận xét Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát nhận xét : Hình dáng, vị trí của cái ca và quả ( vật nào ở trước, ở sau, che khuất hay tách rời nhau …..) Màu sắc và độ đậm nhạt của mẫu. Cách bày mẫu nào hợp lí hơn ? Q/s những hình vẽ này, em thầy những hình vẽ nào có bố cục đẹp, chưa đẹp? Tại sao? Hình 2a, b, c cói bố cục không đẹp vì : hình cái ca quả to so với tờ giấy ( miệng, đáy, thân sát mép giấy ), quả nằm sát thân ca hoặc quả xa với ca. hình d có bố cục hợp lí vì hình vẽ được sắp xếp cân đối với tờ giấy . H oạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ: GV yêu HS xem tranh hình 2 , trang 51 sgk , nhắc các em nhớ lại cách trình tự vẽ a4 được học ở các bài trước ; Tuỳ theo hình dáng của mẫu để vẽ khunh hình theo chiều dọc hoặc chiều ngang tờ giấy . Phác khunh hình chung của mẫu (cái ca và quả) sau đó phác khung hình riêng của từng vật mẫu . Tìm tỉ lệ bộ phận của cái ca ( miệng, tay cầm) và quả ; vẽ phác nét chính . Xem lại tỉ lệ của cái ca và quả rồi vẽ nét chi tiết cho giống với hình mẫu. Lưu ý : Các nét vẽ cần có độ đậm nhạt thay đổi. Vẽ xong hình, có thể vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu. Hoạt động 3:HS thực hành Gv q/s lớp và yêu cầu hs : Q/s mẫu, ước lượng tỉ lệ giữa chiều cao với chiều ngang của mẫu để vẽ khung hình ; Ước lượng chiều cao, chiều rộng của cái ca và quả; Phác nét, vẽ hình cho giống mẫu. Khi gợi ý , GV yêu cầu hs nhìn mẫu, so sánh với bài vẽ để nhận ra những chỗ chưa đạt và điều chỉnh . Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá GV gợi ý HS nhận xét mộ số bài vẽ về bố cục , tỉ lệ, hình vẽ. HS tham gia đánh giá và xếp loại Dặn dò: Quan sát các dáng người khi hoạt động. _Nhắc HS chuẩn bị bài sau . *Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo . Đặng Thị Thanh Phượng ĐẶNG THỊ THANH PHƯỢNG

File đính kèm:

  • doc4.22oc.doc
Giáo án liên quan