Thiết kế bài dạy Tuần 33 - Lớp 5

TẬP ĐỌC (Tiết 65): LUẬT BẢO VỆ ,CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC TRẺ EM.

I/ Mục đích yêu cầu :

1. Kiến thức:-Biết đọc bài văn rõ ràng, rành mạch và phù hợp với giọng đọc một văn bản luật.

2. Kĩ năng: - Hiểu nội dung 4 ñieàu Luaät Bảo vệ,chăm sóc và giáo dục trẻ em. ( Trả lời được các câu hỏi Trong SGK ).

3. Thái độ: - Biết liên hệ những điều luật với thực tế để có ý thức về quyền lợi và bổn phận của trẻ em, thực hiện Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

* Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài , đoạn 1 và nhắc lại câu trả lời của bạn.

II/ Đồ dùng dạy - học :Tranh minh hoạ trang 145 SGK; bảng phụ ghi sẵn điều 21

III/ KTBC4’: Những cánh buồm- 3 HS đọc bài.Cả lớp nhận xét.-GV nhận xét GĐ

 

doc24 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 489 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy Tuần 33 - Lớp 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V. Hoạt động nối tiếp: (1’)- GV giao bài tập về nhà. - Nhận xét tiết học . KĨ THUẬT: LẮP GHÉP MƠ HÌNH TỰ CHỌN I- Mục tiêu: HS cần phải: - Chọn được các chi tiết để lắp được mơ hình đã chọn. - Lắp được mơ hình đã chọn. ( Với HS khéo tay lắp được ít nhất một mơ hình tự chọn. Cĩ thể lắp được mơ hình mới ngồi trong SGK.) - Tự hào về mơ hình mình đã lắp được. * Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài và nhắc lại câu trả lời của bạn II- Đồ dùng dạy học - Lắp sẵn 2 mơ hình gợi ý trong SGK. - Bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật. III- Kiểm tra bài cũ4’: Lắp Rơ-bốt- Gọi HS nêu lại quy trình lắp Rơ-bốt.- GV nhận xét. IV- Bài mới: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HTĐB 1’ 19’ 8’ 2’ a- Giới thiệu bài: Lắp mơ hình tự chọn. Ghi đầu lên bảng. Hoạt động 1: HS chọn mơ hình. - GV cho HS xem 2 mơ hình đã được lắp sẵn: Máy bay trực thăng và băng chuyền, - GV gợi ý HS chọn 1 trong 2 mơ hình hoặc sản phẩm tự sưu tầm. - Gọi nhĩm chọn mơ hình 1 nêu các chi tiết.- Gọi nhĩm chọn mơ hình 2 và nêu chi tiết. - GV hỏi: + Ở mơ hình 1 cần lắp bộ phận nào trước, bộ phận nào sau? + Ở mơ hình 2 cần lắp bộ phận nào trước, bộ phận nào sau? Hoạt động 2:- GV cử 2 nhĩm thực hành 2 mơ hình lên trên bàn GV trình bày. - GV theo dõi hướng dẫn thêm. - Nhĩm nào làm xong GV kiểm tra sản phẩm.- GV nhận xét từng sản phẩm: lắp đúng các chi tiết, lắp chắc chắn khơng xiêu quẹo. - Cho HS tháo rời chi tiết. Hoạt động 3.Củng cố: Ở mơ hình 1 cần lắp bộ phận nào trước, bộ phận nào sau? HS nhắc lại đầu bài. - HS quan sát. - HS chọn và nêu ý kiến. - HS nêu. - HS nêu. HS 2 nhĩm lên thực hành (mỗi nhĩm 2 em). HS trả lời HSY đọc ĐB Gv giúp hs yếu nêu chi tiết V. Hoạt động nối tiếp: (1’)- GV nhận xét tiết học.- Chuẩn bị tiết sau: Lắp ghép mơ hình tự chọn (tiết 2, 3). Thứ năm ngày 10/05/2012 Âm nhạc: Tập biểu diễn 2 bài hát :TRE NGÀ BÊN LĂNG BÁC,MÀU XANH QUÊ HƯƠNG . Ôn tập TĐN số 6 I.Mục tiêu:-Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca -Tập biểu diễn 2 bài hát. Biết hát kết hợp với các động tác. - Biết đọc nhạc, ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 6. - Nghiêm túc trong học tập và thêm yêu Âm nhạc. * Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài và nhắc lại câu trả lời của bạn và hát. II.Chuẩn bị của GV:Nhạc cu ïđệm, gõ.Băng nhạc III/ KTBC3’: KT học sinh bài hát : Mùa hoa phượng nở. IV/.Các hoạt động chủ yếu: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HTĐB 1’ 10’ 10’ 10’ GV giới thiệu ghi đầu bài. Hoạt động 1: Ôn bài hát Tre ngà bên lăng Bác. GV hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm: Đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm với 2 âm sắc . Thể hiện tình cảm hồn nhiên, trong sáng của bài hát GV hướng dẫn HS trình bày bài hát bằng cách hát đối đáp , đồng ca kết hợp gõ đệm. GV hướng dẫn HS trình bày bài hát kết hợp vận động . Hoạt động 2:Ôn bài hát Đất nước tươi đẹp sao GV hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm: Đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm với 2 âm sắc . Thể hiện tình cảm hồn nhiên, trong sáng của bài hát - GV hướng dẫn HS trình bày bài hát kết hợp vận động Hoạt động 3 : Ôn tập TĐN số 6 Luyện tập cao độ, trường độ, đánh nhịp Bài TĐN: HS đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm theo phách HS trình bày bài kiểm tra , GV đánh giá kết quả bài thực hành của các em . HS nhắc lại đầu bài HS theo dõi HS thực hiện theo yêu cầu HS trình bày theo nhóm, cá nhân HS thực hiện theo yêu cầu HS trình bày theo nhóm, cá nhân HS luyện đọc HS thực hiện HS trình bày HSY đọc ĐB Hướng dẫn HSY hát V. Hoạt động nối tiếp: (1’)- GV nhận xét tiết học.- Chuẩn bị tiết sau. MĨ THUẬT : VẼ TRANG TRÍ. TRANG TRÍ CỔNG TRAI HOẶC LỀU TRẠI THIẾU NHI I. Mục tiêu: - Hiểu vai trị ý nghĩa của lều trại thiếu nhi. - Biết cách trang trí và trang trí được cổng và lều trại theo ý thích.( HSKG trang trí được cổng hoặc lều trại phù hợp với nội dung hoạt động ). - Cẩn thận khi thực hành và thêm yêu MT. * Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài và nhắc lại câu trả lời của bạn II. Đồ dùng dạy học:Một số ảnh cĩ cổng trại, lều trại khác nhau, bài vẽ của hs năm trước. III. Kiểm tra bài cũ: (1’)- GV kiểm tra dụng cụ học tập của HS. - GV nhận xét. IV. Giảng bài mới: TL Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ Hoạt động 1: GV GTB nêu MT của tiết học và ghi đầu bài. - HS lắng nghe và nhắc lại đầu bài. - RKN đọc. cho hsy 5’ Hoạt động 2: Quan sát , nhận xét. GV giới thiệu một số hình trang trí cổng và lều trại và gợi ý cho HS thấy chúng giống và khác nhau của các lều trại. Khu vực trong và ngồi trại.Vật liệu dùng để rtrang trí lều trại - GV tóm tắt kết luận - HS quan sát và trả lời câu hỏi theo hướng dẫn của GV. - RKN quan sát & nhận xét cho HSY. 5’ Hoạt động 3: Cách trang trí cổng và lều trại GV vẽ họa tiết mẫu lên bảng kết hợp với nêu các câu hỏi gợi ý để HS nhận ra các bước trang trí cổng và lều trại . GV hướng cho HS nhớ lại các lều trại và tìm hình.Cho HS xem hình gợi ý. - HS quan sát theo dõi và lắng nghe. HSY nhắc lại câu trả lời của bạn 15’ Hoạt động 4: Thực hành. GV yêu cầu HS vẽ cổng và lều trại theo ý thích, chọn màu thích hợp, cĩ màu đậm, màu nhạt - GV quan sát theo dõi nhắc nhở những HS còn lúng túng khi chọn nội dung để vẽ. - HS tự vẽ bài vào vở - RKN vẽ cho HSY. 5’ Hoạt động 5: Nhận xét, đánh giá. - GV chọn 4 - 5 bài vẽ của HS đính lên bảng và Gọi HS nhận xét bài theo nội dung sau: Bố cục, màu sắc - HS đính bài và nhận xét bài vẽ về bố cục, màu sắc gọi HS nhút nhát nêu nhận xét. 2’ Hoạt động 6: Củng cố. - Giáo dục HS cảm nhận được vẻ đẹp của bài vẽ. - HS lắng nghe. - Giúp HS khắc sâu kiến thức V. Hoạt động nối tiếp: (1’)- Dặn HS chuẩn bị tiếp bài ở tiết học sau. - Nhận xét tiết học. SINH HOẠT: CUỐI TUẦN 33 I/ MỤC TIÊU: - Nắm lại tình hình học tập của lớp trong tuần qua. - Nắm được chương trình hoạt động tuần 32 - Nghiêm túc trong sinh hoạt và biết liên hệ thực tế. * Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY nhắc lại điều cơ giáo dặn dị. II/ TIẾN HÀNH: TL Hoạt động dạy Hoạt động học HTĐB 1’ 13’ 5’ HĐ1: Gv giới thiệu ghi bảng GV quan sát GV tham gia tuyên dương những HS thực hiện tốt các mặt trong tuần qua; nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt cần khắc phục ... nhắc nhở về sách vở, nền nếp học tập, các hoạt động của lớp cũng như của trường. * Hoạt động 2 : Đề ra kế hoạch thực hiện tuần tới: -Học tập nghiêm túc tích cực ở lớp ở nhà. -Tiếp tục ôn tập các bài hát múa và nghi thức đội. –Ơn tập và học chương trình tuần 33 Lao động chăm sóc cây, vệ sinh trường lớp.Tham gia các phong trào khác do nhà trường phát động Lớp trưởng điều khiển các tổ trưởng báo cáo tình hình hoạt động của tổ trong tuần qua ( nề nếp, học tập, chuyên cần, đồ dùng học tập ). Lớp trưởng theo dõi ghi vào sổ - Thơng qua cả lớp. Nhận xét bình chọn tổ thực hiện tốt. Chú ý Chú ý ghi nhớ và thực hiện HSY nhắc lại điều cơ giáo dặn dị III/ HĐNT1’: GV nhận xét tiết sinh hoạt . – Dặn dò HS về nhà thực hiện theo kế hoạch. KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA CON NGƯỜI ĐẾN MÔI TRƯỜNGRỪNG. I/Mục đích yêu cầu : Giúp HS: 1. Kiến thức: - Nêu những nguyên nhân dẫn đến rừng bị tàn phá. 2. Kĩ năng : - Nêu tác hại của việc phá rừng. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. * Mục tiêu riêng: TCTV: Giúp HSY đọc đầu bài và nhắc lại câu trả lời của bạn II/ Đồ dùng dạy - học : - Hình vẽ trong SGK trang 124, 125. - Sưu tầm các tư liệu, thông tin về con số rừng ở địa phương bị tàn phá và tác hại của việc phá rừng. III/ KTBC4’: Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người:Học sinh trả lời câu hỏi ở SGK - Giáo viên nhận xét việc làm bài của HS ghi điểm. IV/ Dạy bài mới: tg Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HTĐB 1’ 14’ 10’ 5’ GV giới thiệu ghi đầu bài v Hoạt động 1: Quan sát. * Mục tiêu : HS nêu được những nguyên nhân dẫn đến việc rừng bị tàn phá. * GV hướng dẫn HS thực hiện: ’ Con người khai thác gỗ và phá rừng để làm gì?’ Phân tích những nguyên nhân dẫn đến việc rứng bị tàn phá? * GV nhận xét, kết luận : Có nhiều lí do khiến rừng bị tàn phá: đốt rừng làm nương rẫy, chặt cây lấy gỗ, đóng đồ dùng gia đình, để lấy đất làm nhà, làm đường, * GDMT: GDHS biết bảo vệ MT rừng v Hoạt động 2: Thảo luận. * Mục tiêu : HS nêu được tác hại của việc phá rừng * GV hướng dẫn HS thực hiện: ’ Việc phá rừng dẫn đến những hậu quả gì? ’ Liên hệ đến thực tế ở địa phương bạn (khí hậu, thời tiết có gì thay đổi, thiên tai,). * GV nhận xét, kết luận ý kiến đúng: * GDKNS: GDHS tự nhận thức những hành vi sai trái của con người đã gây hậu quả với MT rừng; Kĩ năng phê phán, bình luận phù hợp khi thấy MT rừng bị hủy hoại; KN đảm nhận trách nhiệm với bản thân và tuyên truyền với người thân, cộng đồng trong việc bảo vệ MT. * GDMT: GDHS biết bảo vệ MT rừng * Hoạt động 4.Củng cố : Thi đua trưng bày các tranh ảnh, thông tin về nạn phá rừng và hậu quả của nó. GVGD qua bài học. HS nhắ lại đầu bài Hoạt động nhóm, lớp. Nhóm trưởng điều khiển quan sát các hình trang 134, 135 SGK.- Học sinh trả lời. Đại diện trình bày.Các nhóm khác bổ sung. Hoạt động nhóm, lớp. * HS quan sát H. 5 ; 6 trang 135, đồng thời tham khảo các thông tin để trả lời . Đại diện nhóm trình bày. Các nhóm khác bổ sung. Cả lớp thực hiện HSY đọc ĐB HDHSY thấy được NN của việc phá rừng KKHSY trưng bày V/ Hoạt động nối tiếp1’: GV nhận xét tiết học. Dặn dị bài sau. ĐẠO ĐỨC: DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG

File đính kèm:

  • docTuần 33.doc