Thiết kế bài dạy môn Khoa học 5 - Bài: Ôn tập: Vật chất và năng lượng

I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS được củng cố về:

 - Các kiến thức phần vật chất và năng lượng và các kĩ năng quan sát, thí nhiệm.

 - Những kĩ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan tới nội dung phần vật chất và năng lượng.

 - Yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng các thành tựu khoa học kĩ thuật.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Hình minh họa trong SGK trang 101.

 - Chuẩn bị theo nhóm:

 + Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng các nguồn năng lượng trong sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.

 + Pin, bóng đèn dây dẫn, . . .

 + Một cái chuông nhỏ (hoặc vật thay thế có thể phát ra âm thanh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 433 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy môn Khoa học 5 - Bài: Ôn tập: Vật chất và năng lượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 49 - 50 Khoa học ÔN TẬP : VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS được củng cố về: - Các kiến thức phần vật chất và năng lượng và các kĩ năng quan sát, thí nhiệm. - Những kĩ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan tới nội dung phần vật chất và năng lượng. - Yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng các thành tựu khoa học kĩ thuật. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Hình minh họa trong SGK trang 101. - Chuẩn bị theo nhóm: + Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng các nguồn năng lượng trong sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí. + Pin, bóng đèn dây dẫõn, . . . + Một cái chuông nhỏ (hoặc vật thay thế có thể phát ra âm thanh. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ Giáo viên Học sinh Trò chơi : Ai nhanh ai đúng” A. Kiểm tra bài cũ: + Vật cho dòng điện chạy qua gọi là gì? + Vật không cho dòng điện chạy qua gọi là gì? + Mỗi tháng gia đình em sài hết bao nhiêu số điện và phải trả bao nhiêu tiền? - Nhận xét và cho điểm HS. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Ôn tập : vật chất và năng lượng 2. Hướng dẫn tìm hiểu bài: - GV tổ chức cho HS thực hiện trò chơi - Yêu cầu HS đọc kĩ từng câu hỏi trong SGK, sau đó chọn câu trả lời đúng cho các câu hỏi từ 1 đến 6. các nhóm trả lời bằng cách đưa thẻ các chữ cái a, b, c, . . + Đồng có tính chất gì? + Thủy tinh có chất gì? + Nhôm có tính chất gì? + Thép được sử dụng như thế nào? + Sự biến đổi hoá học là gì? + Hỗn hợp nào không phải là dung dịch? + Điều kiện xảy ra sự biến đổi hoá học là gì? + 2 HS lên bảng. + HS nêu. - HS nghe. - HS theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của GV. + HS trả lời. + HS trả lời. + HS trả lời. + HS trả lời. + HS trả lời. + HS trả lời. + HS trả lời. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài: Ôn tập : Vật chất và năng lượng (tiếp theo)

File đính kèm:

  • docbai 49- 50 KH - on tap vat chat ; nang luong.doc