Thiết kế bài dạy môn Khoa học 5 - Bài 49, 50: Ôn tập: Vật chất và năng lượng (tiếp theo)

I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS được củng cố về:

 - Các kiến thức phần vật chất và năng lượng và các kĩ năng quan sát, thí nhiệm.

 - Những kĩ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan tới nội dung phần vật chất và năng lượng.

 - Yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng các thành tựu khoa học kĩ thuật.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Hình minh họa trong SGK trang 101.

 - Chuẩn bị theo nhóm:

 + Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng các nguồn năng lượng trong sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.

 + Pin, bóng đèn dây dẫn, . . .

 + Một cái chuông nhỏ (hoặc vật thay thế có thể phát ra âm thanh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 492 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy môn Khoa học 5 - Bài 49, 50: Ôn tập: Vật chất và năng lượng (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 49 - 50 Khoa học ÔN TẬP : VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG (tiếp theo) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS được củng cố về: - Các kiến thức phần vật chất và năng lượng và các kĩ năng quan sát, thí nhiệm. - Những kĩ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan tới nội dung phần vật chất và năng lượng. - Yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng các thành tựu khoa học kĩ thuật. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Hình minh họa trong SGK trang 101. - Chuẩn bị theo nhóm: + Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng các nguồn năng lượng trong sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí. + Pin, bóng đèn dây dẫõn, . . . + Một cái chuông nhỏ (hoặc vật thay thế có thể phát ra âm thanh. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ Giáo viên Học sinh 1. Quan sát và trả lời câu hỏi 2. Trò chơi “ thi kể tên các dụng cụ, máy móc sử dụng diện” A. Kiểm tra bài cũ: + Nhôm có tính chất gì? + Thép được sử dụng như thế nào? + Sự biến đổi hoá học là gì? - Nhận xét và cho điểm HS. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Ôn tập : Vật chất và năng lượng (tiếp theo) 2. Hướng dẫn tìm hiểu bài: - Yêu cầu HS quan sát hình và trả lời câu hỏi trang 102 SGK. + Các phương tiện máy móc trong hình dưới đây hình nào lấy năng lượng từ đâu để hoạt động. - Tổ chức cho HS chơi theo nhóm dưới hình thừc tiếp sức. + 3 HS lên bảng trả lời. + HS quan sát các hình từ a đến h và trả lời. - Mỗi nhóm cử từ 5 đến 7 bạn tham gia chơi. Khi nghe GV hô “bắt đầu” HS đứng đầu mỗi nhóm lên viết tên một dụng cụ hoặc máy móc sử dụng điện rồi đi xuống, tiếp đến HS 2 lên viết, . . . . hết thời gian đội nào viết được nhiều và đúng là thắng cuộc. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài: Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa.

File đính kèm:

  • docbai 49 - 50KH - on tap vat chat , nang luong.doc