Thiết kế bài dạy lớp 2 Tuần 33 Trường Tiểu học Thanh Thuỷ

I.Mục tiêu:

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc rành mạch toàn bài

- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm.

- Biết đọc rõ lời kể chuyện với lời nhân vật.

2. Rèn kĩ năng đọc - hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK

- Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản nhỏ tuổi, có chí lớn, giàu lòng yêu nước, căm thù giặc.

3. Giáo dục cho HS lòng yêu nước.

* H (KG) trả lời được câu hỏi 4

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 907 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 2 Tuần 33 Trường Tiểu học Thanh Thuỷ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ống x hay s - gọi HS đọc. -Bài tập yêu cầu gì? Bài 3(a): Thi tìm nhanh các tiếng -Nêu yêu cầu và chia lớp thành 2 nhóm thi tìm tiếng khác nhau s/x- vần giồng nhau. -Nhận xét - tuyên dương. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về làm tiếp bài tập ở nhà. -Nghe viết bảng con. - H nhận xét bài bạn -Nghe. -2-3HS đọc lại - 4chữ. - Lùi vào 3 ô. -Phân tích và viết bảng con: loắt choắt, nghênh nghênh, hiểm nghèo, nhấp nhô, huýt sáo -1H nhắc tư thế ngồi viết đúng -Nghe. -Viết vào vở. -Đổi vở soát lỗi. -2-3HS đọc yêu cầu. -Làm vào vở bài tập. -Đọc lại bài. -Nghe. -Tìm từ mẫu. -Nước sôi, nấu xôi, chim sâu, xâu cá, các nhóm thi đua. Luyện từ và câu: Từ ngữ chỉ nghề nghiệp I.Mục tiêu: - Nắm được một số từ ngữ chỉ nghề nghiệp(BT1,2); Nhận biết được những từ ngữ nói về phẩm chất của nhân dân VN.(BT3). - Đặt được 1 câu ngắn với những từ tìm được trong BT3.. II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ , VBT III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. NDkt - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5) 2.Bài mới. *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2: HD làm bài tập(30’) .Củng cố- dặn dò( 2-3) -Yêu cầu HS tìm cặp từ trái nghĩa và đặt câu. -Nhận xét, đánh giá. -Giới thiệu bài. Bài 1:Tìm từ ngữ chỉ nghề nghiệp.... -Yêu cầu quan sát tranh và tìm các nghề tương ướng. - T chốt các từ ngữ vừa tìm ở BT1 là từ chỉ nghề nghiệp Bài 2:Tìm thêm những từ ngữ... -Chia lớp thành các nhóm tìm từ chỉ nghề nghiệp. Bài 3:Trong các từ dưới đây từ nào ... - T huy động kết quả -Tìm thêm một số từ chỉ phẩm chất nhân dân việt nam? Bài 4: Đặt câu với 1 từ ở BT3 -Nêu yêu cầu. -Chia lớp thành 2 dãy thi đặt câu nhanh đúng. -Nhận xét giữa các nhóm. -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS. -2 HS thực hiện. -Tìm từ trái nghĩa. -Quan sát tranh và tìm từ chỉ nghề nghiệp tương ứng -Thảo luận cặp đôi. -Nối tiếp nhau nêu từ ngữ -Đọc lại từ ngữ. -Hình thành nhóm -Làm việc trong nhóm. -Đọc kết quả -Nhận xét. -2-3 HS đọc. -đọc đồng thanh từ ngữ. -Làm vào vở bài tập:Anh hùng, thông minh, gan dạ, cần cù, anh dũng, đoàn kết. -Trung hậu, bất khuất, hiên ngang, chung thuỷ… -2 HS đọc yêu cầu -Thực hiện - Nhận xét. -Về tìm thêm từ ngữ về nghề nghiệp nhândân ta. Và phẩm chất của học. ÔL Toán: Kiểm tra cá nhân về phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 I. Mục tiêu: Giúp HS - Nắm chắc kiến thức về cộng trừ có trong phạm vi 100 - Vận dụng vào làm 1 số bài tập - H tích cực, tự giác chăm chỉ học tập II. Đồ dùng dạy - học: VBT, bảng phụ, bảng con, phiếu toán III. Các hoạt động dạy - học : NDkt - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài mới. *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2: Kiểm tra cá nhân về phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 ( 20’) *HĐ3: Luyện tập ( 13-15’) 2.Củng cố- dặn dò( 2-3) -Giới thiệu bài - Gọi H đọc bảng cộng , trừ có nhớ trong phạm vi 100 -T nhận xét, ghi điểm Bài 1: Đặt tính rồi tính - T y/c H nêu cách tính - T t/c cho H làm bài ở bảng con - T t/c nhận xét bài của H(TB-Y) - T chốt cách đặt tính và tính cộng trừ (có nhớ) trong phạm vi 100 Bài 2:Giải toán - y/c H tìm hiểu bài toán, nhận dạng toán và giải - T t/c nhận xét bài của H - T chốt cách giải dạng toán ít hơn -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS học thuộc bảng nhân chia - H đọc cá nhân ở phiếu - H nhận xét -Thực hiện vào bảng con. -Nêu cách đặt tính và tính. -2HS đọc đề bài, tìm hiểu bài toán, nhận dạng toán và giải -H giải ở bảng bìa - H nhắc cách giải dạng toán ít hơn ÔL Tiếng Việt: Tập làm văn I.Mục tiêu: - Đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự, nhã nhặn. - Biết đọc nội dung 1 trang sổ liên lạc - H có ý thức vươn lên trong học tập II.Đồ dùng dạy - học:Bảng phụ, VBT, sổ liên lạc III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu. NDkt - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5) 2.Bàimới. *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2: HD làm bài tập ( 25-28’) 3.Củng cố- dặn dò ( 2-3) - Yêu cầu H đọc bài văn viết tả về ảnh Bác Hồ -Đánh giá ghi điểm. -Giới thiệu bài. Bài 1: Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau -Gọi HS đọc yêu cầu. -Với tình huống b, c cho HS thảo luận cặp đôi. -Nhận xét đánh giá. +Khi đáp lời từ chối cần có thái độ như thế nào? - Chốt cách đáp lại lời từ chối Bài 2: Đọc và ghi lại ND 1 trang sổ liên lạc -Cho HS lấy sổ liên lạc. -Cho HS đọc 1 trang sổ liên lạc trong nhóm cho bạn nghe. -Em có suy nghĩ gì về lời cô nhận xét. -Em cần làm gì? -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS làm lại bài tập 2 vào vở bài tập. -2-3 HS đọc đoạn văn tả ảnh Bác. -Nhận xét. -2-3HS đọc. -Nêu tình huồng a. -Nối tiếp nhau nói. -Thực hiện. -3 cặp H(TB) lên đóng vai. -Nhận xét lời đáp của bạn. -Nhã nhặn, lịch sự lễ phép. -Thực hiện. -2-HS đọc số liệu sổ liên lạc tháng gần nhất. - H ghi lại ND trang sổ liên lạc vào VBT -H đọc 1 trang sổ liên lạc trong nhóm cho bạn nghe. -Nối tiếp nhau đọc trước lớp. -Nêu: -Nêu: Thứ sáu ngày 30 tháng 4 năm 2011 Tập làm văn: Đáp lời an ủi- Kể chuyện được chứng kiến I.Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: -Biết đáp lại lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản 2.Rèn kĩ năng nói - viết: -Biết viết một đoạn văn kể 1 việc làm tốt của em hoặc bạn em - H có ý thức giúp đỡ người khác II.Đồ dùng dạy - học.Bảng phụ, VBT III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu. NDKT- TG HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS 1.Bài cũ(5) 2.Bài mới. *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2: HD làm bài tập(30’) 3.Củng cố- dặn dò( 2-3) - T kiểm tra ND của tiết học trước -Nhận xét, cho điểm -Giới thiệu bài Bài 1: hãy nhắc lại lời an ủi và lời đáp... - Yêu cầu thảo luận -nhận xét Bài 2:Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau: -Bài tập yêu cầu gì? -T dựng mẫu tình huống a -Khi nói đáp lời an ủi em cần nói với thái độ như thế nào? -Yêu cầu HS thảo luận tập đóng vai các tình huống b, c, -Lưu ý không nhất thiết nhắc từng chữ trong SGK -Nhận xét chung Bài 3:Hãy viết 1 đoạn văn ngắn kể về 1 việc làm tốt của em ( hoặc bạn em) -giải thích yêu cầu bài tập - T y/c 2 H(G) làm mẫu - T t/c cho H viết vào vở -Nhận xét chữa bài -Nhận xét tiết học -1 HS lên bảng làm bài tập 2 -1 HS nói về trang sổ liên lạc của mình - H nhận xét -1 HS đọc yêu cầu bài tập -Quan sát tranh minh hoạ, đọc thầm lời trong tranh -Thảo luận theo cặp đóng vai -1 HS đọc yêu cầu và 1 HS đọc 3 tình huống trong bài tập -Thực hành đối thoại - H lên đóng vai theo tình huống - H nhận xét - các tình huống b, c ( thực hiện tương tự) -H đọc y/c bài tập - H lắng nghe -HS nói về việc tốt của mình hoặc của bạn -Nhận xét -Viết vào vở -3- 4 H (G-K-TB) đọc bài Toán: Ôn tập về phép nhân và phép chia I. Mục tiêu: Giúp HS: - Thuộc bảng nhân, chia 2,3,4,5, để tính nhẩm - Biết tính giá trị biểu thức có hai dấu phép tính( trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân chia trong phạm vi bảng tính đã học). - Biết tìm số bị chia, tích - Biết giải bài toán có phép nhân. - H có ý thức tự giác học tập * BT cần làm: 1a, 2( dòng 1); 3;5. II. Đồ dùng dạy- học: VBT, SGK, bảng con, bảng phụ,... III. Các hoạt động dạy - học : NDKT- TG HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS 1.Bài cũ (5 2.Bài mới. *HĐ1:GTB (1’) *HĐ2: Luyện tập(30’) 3.Củng cố- dặn dò ( 2-3) - Kiểm tra bảng nhân, chia đã học - Nhận xét, ghi điểm Bài 1( a):Tính nhẩm: - Y/c H làm ở VBT - T huy động kết quả bằng trò chơi “ truyền điện” Bài 2: Tính - T t/c cho H nhận xét bài bạn - Trong dãy tính có nhân, chia, cộng, trừ ta thực hiện như thế nào? - T chốt cách thực hiện Bài 3: Giải toán -T y/c Hđọc đề bài, tìm hiểu bài toán và giải - T tổ chức nhận xét bài bạn Bài 5: Tìm X - T chữa bài - T chốt cách tìm số bị chia và thừa số -Nhận xét tiết học -Nhắc HS về ôn bài - H đọc - H nhận xét -2 HS đọc - H làm bài ở VBT -2x8=16 12:2=6 3x9=27 12:3=4 5x4=20 12:4=3 5x6=30 15:5=3 20x4=80 80:4=20 - H làm ở vở ô ly - 2H(K) làm ở bảng phụ - H nhận xét bài bạn - H trả lời - Hđọc đề bài, tìm hiểu bài toán và giải -H giải ở vở ô ly -1H(TB) giải ở bảng phụ - H nhận xét bài bạn Bài giải Lớp 2A có số HS là 8x3=24(HS) Đáp số:24 HS -2 HS đọc đề -Làm bảng con - H nhắc cách tìm số bị chia và thừa số HĐTT: Sinh hoạt lớp I.Mục tiêu: -Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần 33 vừa qua -Nêu kế hoạch và phương hướng tuần tới -H có ý thức thi đua, phấn đấu trong học tập II. Chuẩn bị : ND sinh hoạt III.Các hoạt động dạy-học: 1.ổn định nề nếp 2.Nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần vừa qua -T y/c tổ trưởng các tổ nhận xét các hoạt động của tổ mình -Lớp trưởng nhận xét -T nhận xét chung về ưu điểm và tồn tại của các hoạt động + Số lượng: đảm bảo, tỉ lệ chuyên cần đạt khá cao + Chất lượng học tập của lớp: đã tích cực ôn bài 15 phút đầu giờ + Nề nếp học tập + Các hoạt động khác -T khen ngợi các tổ có kết quả học tập tốt 3. T nêu kế hoạch tiếp nối 4. Sinh hoạt văn nghệ bdThủ công: thi Làm đồ chơi I Mục tiêu. - Ôn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng làm thủ công lớp 2. - Làm được ít nhất 1 sản phẩm. * Với H khéo tay: - Làm được ít nhất hai sản phẩm thủ công đã học. - Có thể làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo. - Biết cẩn thận, vệ sinh khi làm đồ chơi. II Chuẩn bị. Quy trình gấp , vật mẫu, giấu màu. Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút,… III Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND - Tg Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh 1.Giới thiệu. 5’ 2.Bài mới: HĐ 1: Nhắc lại quy trình các bài đã học. 6’ HĐ 2: Thực hành. 17 -18 HĐ 3: Trưng bày sản phẩm. 5’ 3.Dặn dò 2’ -Nêu mục đích yêu cầu tiết học. -Chúng ta đã học những bài nào? -Treo các quy trình -Yêu cầu nhìn quy trình nêu lại các bước làm từng sản phẩm đã học. -Nhận xét. -Nêu lại quy trình làm đồ chơi. -Em hãy chọn một một đồi chơi nhìn quy trình và tự làm -Nhận xét -tuyên dương. -Qua bài giúp em điều gì? -Để bảo giữ gìn các loại đồ chơi ta phải làm gì? -Nhận xét. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về nhà tập làm đồ chơi. -Nêu: 2 – 3 H nêu. -Thảo luận theo bàn. -Nhiều HS nối tiếp nêu. -Nghe. -Tự chọn một đồ chơi mình thích và làm bài. -Trưng bày sản phẩm theo bàn. -Đại diện các bàn thi đua trước lớp. -Nhận xét. -2-3HS nêu. -Nêu:

File đính kèm:

  • docTuan33.doc
Giáo án liên quan