Thiết kế bài dạy Âm nhạc lớp 3 Tiết 1-5 Trường Tiểu học Tiến Lợi

I/Mục tiêu:

- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.

- Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng cao độ của bài hát.

- Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Văn Cao viết.

- Giáo dục học sinh lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy Âm nhạc lớp 3 Tiết 1-5 Trường Tiểu học Tiến Lợi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát. - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Lời của bài hát do ai viết? - Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát * Cũng cố dặn dò: - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. @ Rút kinh nghiệm - bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ***– & —*** Thứ ……. ngày… tháng … năm 2010 Tiết 2: Học Hát Bài: Quốc Ca Việt Nam (lời2) (Nhạc sĩ: Văn Cao) ( Thời gian dự kiến :35 phút) I/Mục tiêu: Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng cao độ của bài hát. Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Văn Cao viết. Giáo dục học sinh lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước II/Chuẩn bị của giáo viên: III/Hoạt động dạy học chủ yếu: Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học. Bài mới: * Hoạt động 1: Oân tập lời 1: Quốc Ca Việt Nam - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại lời 1 của bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: Học lời 2 của bài: Quốc ca Việt Nam. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát . - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại cả hai lời của bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Cũng cố dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. @ Rút kinh nghiệm - bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ***– & —*** Thứ ……. ngày… tháng … năm 2010 Tiết 3: Học Hát Bài : Bài Ca Đi Học (Nhạc và lời: Phan Trần Bảng) ( Thời gian dự kiến :35 phút) I/Mục tiêu: Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng cao độ của bài hát. Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Phan Trần Bảng viết. Giáo dục tình yêu thương mái trường, thầy cô, bạn bè, thiên nhiên tươi đẹp. II/Chuẩn bị của giáo viên: III/Hoạt động dạy học chủ yếu: Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học. Bài mới: * Hoạt động 1: Dạy hát bài: Bài Ca Đi Học - Giới thiệu bài hát, tác giả. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát . - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát. - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Lời của bài hát do ai viết? - Giáo Viên mời học sinh nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát * Cũng cố dặn dò: - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. @ Rút kinh nghiệm - bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ***– & —*** Thứ ……. ngày… tháng … năm 2010 Tiết 4: Ôn Tập Bài Hát: Bài Ca Đi Học (Nhạc và lời: Phan Trần Bảng) ( Thời gian dự kiến :35 phút) I/Mục tiêu: Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng giai điệu của bài hát. Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Phan Trần Bảng viết. Giáo dục tình yêu thương mái trường, thầy cô, bạn bè, thiên nhiên tươi đẹp. II/Chuẩn bị của giáo viên: III/Hoạt động dạy học chủ yếu: Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học. Bài mới: * Hoạt động 1: Oân tập bài hát: Bài Ca Đi Học - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Lời của bài hát do ai viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giáo viên nhận xét: * Cũng cố dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. @ Rút kinh nghiệm - bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ***– & —*** Thứ ……. ngày… tháng … năm 2010 Tiết 5: Học Hát Bài : Đếm Sao (Nhạc và lời: Văn Chung) ( Thời gian dự kiến :35 phút) I/Mục tiêu: Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng giai điệu của bài hát. Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Văn Chung viết. Giáo dục tình yêu nhiên tươi đẹp. II/Chuẩn bị của giáo viên: III/Hoạt động dạy học chủ yếu: Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học. Bài mới: * Hoạt động 1: Dạy hát bài: Đếm Sao - Giới thiệu bài hát, tác giả. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát . - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát. - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Lời của bài hát do ai viết? - Giáo Viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát. * Cũng cố dặn dò: - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. @ Rút kinh nghiệm - bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ***– & —***

File đính kèm:

  • docHAT T15 CKT.doc
Giáo án liên quan