Tập làm văn Khen ngợi - Kể ngắn về con vật - Lập thời gian biểu (Tiết 16 )

I.MỤC TIÊU:

- Dựa vào câu và mẫu cho trước, nói được câu tỏ ý khen.

- Kể được một vài câu về một con vật nuôi quen thuộc trong nhà. Biết lập thời gian biểu( nói hoặc viết) một buổi tối trong ngày.

- Giáo dục HS hiểu cần phải bảo vệ loài vật có ích vì như thế là góp phần bảo vệ sự cân bằng sinh thái, giữ gìn môi trường, thân thiện với môi trường và góp phần bảo vệ môi trường.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2469 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn Khen ngợi - Kể ngắn về con vật - Lập thời gian biểu (Tiết 16 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP LÀM VĂN Tuần : 16 Ngày dạy : Thứ sáu, ngày 4 tháng 12 năm 2009 Tên bài dạy : Khen ngợi - Kể ngắn về con vật - Lập thời gian biểu (Tiết 16 ) I.MỤC TIÊU: Dựa vào câu và mẫu cho trước, nói được câu tỏ ý khen. Kể được một vài câu về một con vật nuôi quen thuộc trong nhà. Biết lập thời gian biểu( nói hoặc viết) một buổi tối trong ngày. - Giáo dục HS hiểu cần phải bảo vệ loài vật có ích vì như thế là góp phần bảo vệ sự cân bằng sinh thái, giữ gìn môi trường, thân thiện với môi trường và góp phần bảo vệ môi trường. II.CHUẨN BỊ: Tranh minh họa các con vật nuôi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Chia vui- Kể về anh chị em - Gọi 3 HS lên bảng và đọc bài viết của mình về anh chị em . Nhận xét. GTB: Khen ngợi- Kể ngắn về con vật- Lập thời gian biểu Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs nói được lời khen; kể được các con vật nuôi trong nhà và lập được thời gian biểu của buổi tối Hoạt động 3: Thực hành - Bài tập 1 : Yêu cầu HS đọc đề bài và câu mẫu + Ngoài câu mẫu” Đàn gà mới đẹp làm sao!” Bạn nào có thể nói câu khác cùng ý khen ngợi đàn gà? + Tiếp tục suy nghĩ và nói về các câu khen ngợi từ các câu của bài. Các nhóm trình bày kết quả. GV ghi nhanh lên bảng. + Yêu cầu cả lớp đọc lại các câu đúng đã ghi trên bảng. - Bài tập 2: Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết. + GV có thể đặt một số câu hỏi gợi ý để HS làm bài: Tên con vật em định kể là gì? Nhà em nuôi nó lâu chưa? Nó có ngoan không, có hay ăn chóng lớn không? Em có hay chơi với nó không? Em có quý mến nó không? Em đã làm gì để chăm sóc nó? …. + GV nhận xét, sửa chữa cho HS. - Bài tập 3: Nói về thời gian biểu buổi tối của em. + Yêu cầu HS viết về thời gian biểu buổi tối của mình vào vở Nhận xét. Hoạt động 4: củng cố, dặn dò Giáo dục Hs như mục tiêu đã nêu Nhận xét tiết học Xem bài: Ngạc nhiên, thích thú. Lập thời gian biểu. Hát 3 Hs đọc Theo dõi Đọc yêu cầu - Đàn gà đẹp quá! - Đàn gà thật là đẹp! Thảo luận nhóm đôi Trình bày Đọc lại. - Chú Cường khoẻ quá! Chú Cường mới khoẻ làm sao! Chú Cường thật là khoẻ! - Lớp mình hôm nay sạch quá! Lớp mình hôm nay thật là sạch! Lớp mình hôm nay mới sạch làm sao! - Bạn Nam học giỏi thật! Bạn Nam học giỏi quá! Bạn Nam học mới giỏi làm sao! Đọc yêu cầu Kể trước lớp - Nhà em có nuôi một chú mèo tên là Mi Mi. Chù ở nhà em được 3 tháng rồi. Mi Mi rất ngoan và bắt chuột rất giỏi. Em rất quý Mi Mi và thường chơi với chú những lúc rãnh rỗi. Mi Mi cũng rất quý em, lúc em ngồi học chú thường ngồi bên em, lim dim đôi mắt như đang lắng nghe em học bài. Lắng nghe Đọc yêu cầu Tự nêu đúng với thực tế vào vở Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docKH bai hoc TLV 4 - 12.doc
Giáo án liên quan