Tập làm văn 5 - Bài văn tả cảnh ngôi nhà của em

Bài văn tả cảnh ngôi nhà của em:

Bài làm:

Ngôi nhà là nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp.Dù có đi đến nơi đẹp nhất thế giới này cũng không bằng ngôi nhà thân thương của em được.

 Ngôi nhà của em là một ngôi nhà ba tầng ở thôn Du Nội , xã Mai Lâm , huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Ngôi nhà của em được sơn màu tím hồng.

 Xung quanh ngôi nhà là vườn rau do ông bà em trồng,có rất nhiều loại rau như: rau cải,rau muống,rau mùng tơi . còn có cả một cái sân rất to.Những buổi tối đẹp trời và mát mẻ cả nhà em cùng nhau trò chuyện ở ngoài sân.Tầng một nhà em có năm phòng đó là phòng khách, phòng để xe, phòng chụp ảnh , phòng vệ sinh và phòng của ba mẹ.Tầng hai nhà em có bốn phòng đó là phòng của em, phòng của bà, phòng vệ sinh,phòng ăn. Tầng ba cũng có bốn phòng, đó là một cái kho lớn , phòng của chị và em của em, phòng giặt quần áo, sân phơi quần áo.Tất cả các phòng của nhà em đều sạch sẽ,gọn gàng và ngăn nắp.Phòng khách nhà em được trang trí rất đẹp.Đặt ở giữa là bộ bàn ghế sang trọng để tiếp khách.Cách bộ bàn ghế khoảng vài mét là một chiếc kệ để chiếc ti vi siêu mỏng.Những đồ đó được bao bọc bằng một bức tường màu vàng của lông gà con.Bếp nấu ăn và phòng ăn của nhà em được tách ra làm hai phòng để phòng ăn được rộng hơn.Phòng của bố mẹ em ở tầng hai sơn màu tím nhạt.Phòng của bố mẹ em cũng được trang trí như ở phòng khách nhưng có thêm một chiếc tủ quần áo,một chiếc giường và không có bộ bàn ghế thay vào đó là một bàn làm việc của mẹ em có một bộ máy vi tính,máy in.ử tầng ba em thích nhất sân phơi quần áo.Mỗi buổi chiều đi học về em lại chạy lên đây ngay để tận hưởng sự mát mẻ và có thể nhìn thấy rất nhiều nơi.

 Em rất yêu ngoi nhà của em.Có thể nó không được đẹp bằng những ngôi nhà khác nhưng nó lại chứa chan tình yêu thương của những thành viên trong gia đình tạo nên một mái ấm hạnh phúc.

 

docx1 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 536 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn 5 - Bài văn tả cảnh ngôi nhà của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài văn tả cảnh ngôi nhà của em: Bài làm: Ngôi nhà là nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp.Dù có đi đến nơi đẹp nhất thế giới này cũng không bằng ngôi nhà thân thương của em được. Ngôi nhà của em là một ngôi nhà ba tầng ở thôn Du Nội , xã Mai Lâm , huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Ngôi nhà của em được sơn màu tím hồng. Xung quanh ngôi nhà là vườn rau do ông bà em trồng,có rất nhiều loại rau như: rau cải,rau muống,rau mùng tơi ... còn có cả một cái sân rất to.Những buổi tối đẹp trời và mát mẻ cả nhà em cùng nhau trò chuyện ở ngoài sân.Tầng một nhà em có năm phòng đó là phòng khách, phòng để xe, phòng chụp ảnh , phòng vệ sinh và phòng của ba mẹ.Tầng hai nhà em có bốn phòng đó là phòng của em, phòng của bà, phòng vệ sinh,phòng ăn. Tầng ba cũng có bốn phòng, đó là một cái kho lớn , phòng của chị và em của em, phòng giặt quần áo, sân phơi quần áo.Tất cả các phòng của nhà em đều sạch sẽ,gọn gàng và ngăn nắp.Phòng khách nhà em được trang trí rất đẹp.Đặt ở giữa là bộ bàn ghế sang trọng để tiếp khách.Cách bộ bàn ghế khoảng vài mét là một chiếc kệ để chiếc ti vi siêu mỏng.Những đồ đó được bao bọc bằng một bức tường màu vàng của lông gà con.Bếp nấu ăn và phòng ăn của nhà em được tách ra làm hai phòng để phòng ăn được rộng hơn.Phòng của bố mẹ em ở tầng hai sơn màu tím nhạt.Phòng của bố mẹ em cũng được trang trí như ở phòng khách nhưng có thêm một chiếc tủ quần áo,một chiếc giường và không có bộ bàn ghế thay vào đó là một bàn làm việc của mẹ em có một bộ máy vi tính,máy in.ử tầng ba em thích nhất sân phơi quần áo.Mỗi buổi chiều đi học về em lại chạy lên đây ngay để tận hưởng sự mát mẻ và có thể nhìn thấy rất nhiều nơi. Em rất yêu ngoi nhà của em.Có thể nó không được đẹp bằng những ngôi nhà khác nhưng nó lại chứa chan tình yêu thương của những thành viên trong gia đình tạo nên một mái ấm hạnh phúc.

File đính kèm:

  • docxBai van ta canh ngoi nha giao vien Tran Nhat Anh.docx
Giáo án liên quan