Tập đọc Chú đất nung

1.Đọc thành tiếng

- Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn: chăn trâu, kị sĩ, cưỡi ngựa, đoảng, sưởi,

 - Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm.

- Đọc diễn cảm toàn bài, phân biệt được lời các nhân vật.

2.Đọc - hiểu:

 - Hiểu nghĩa các từ ngữ: kị sĩ, tía, son, đoảng, chái bếp.

- Hiểu nội dung câu chuyện: Chú bé Đất can đảm, muốn trở thành người khỏe mạnh làm được nhiều việc có ích đã dám nung mình trong lửa đỏ

- Rốn KNS: Dũng cảm, giám vượt qua thử thách để rèn luyện bản thân .

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1803 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Chú đất nung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc Chú Đất Nung I. Mục tiêu 1.Đọc thành tiếng - Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn: chăn trâu, kị sĩ, cưỡi ngựa, đoảng, sưởi, - Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm. - Đọc diễn cảm toàn bài, phân biệt được lời các nhân vật. 2.Đọc - hiểu: - Hiểu nghĩa các từ ngữ: kị sĩ, tía, son, đoảng, chái bếp. - Hiểu nội dung câu chuyện: Chú bé Đất can đảm, muốn trở thành người khỏe mạnh làm được nhiều việc có ích đã dám nung mình trong lửa đỏ - Rốn KNS: Dũng cảm, giỏm vượt qua thử thỏch để rốn luyện bản thõn . II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần luyện đọc. III. Hoạt động trên lớp Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2. KTBC: 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - GT chủ điểm, bài. b. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài: * Luyện đọc + Chú ý câu văn: + Chắt còn một đồ chơi nữa là chú bé bằng đất / em nặn lúc đi chăn trâu . + Chú bé ngạc nhiên / hỏi lại: - GV đọc mẫu. Chú ý cách đọc. b) Tìm hiểu bài. - Yêu cầu HS đọc đoạn 1, trao đổi và trả lời câu hỏi. + Cu Chắt có những đồ chơi nào? + Những đồ chơi của cu Chắt có gì khác nhau? + Cu Chắt để đồ chơi của mình vào đâu? + Những đồ chơi của cu Chắt làm quen với nhau như thế nào? + Vì sao chú bé Đất lại ra đi? - Chú bé Đất đi đâu và gặp chuyện gì? + Vì sao chú bé Đất quyết định trở thành Đất Nung? + Theo em, hai ý kiến đó ý nào đúng? Vì sao? + Câu chuyện nói lên điều gì? c . Đọc diễn cảm -Treo bảng phụ có đoạn văn cần luyện đọc. ông Hòn Rấm cười..thành Đất Nung 4 . Củng cố, dặn dò . - Nhận xét tiết học. -HS hát . -Lắng nghe. - Lắng nghe. - 1 em đọc toàn bài. - 3 HS tiếp nối nhau đọc theo trình tự: + Đoạn 1: Tết Trung thu ……đến đi chăn trâu + Đoạn 2: Cu Chắt …………đến lọ thủy tinh . + Đoạn 3: Còn một mình ……… đến hết . -1 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm, trao đổi và trả lời câu hỏi . + một chàng kị sĩ cưỡi ngựa, một nàng công chúa ngồi trong lầu son, một chú bé bằng đất . + Đoạn 1 trong bài giới thiệu các đồ chơi của cu Chắt. - 1 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm, trao đổi và trả lời câu hỏi. + Cu Chắt cất đồ chơi vào nắp cái tráp hỏng + Cuộc làm quen giữa cu Đất và hai người bột + Chú bé Đất đi ra cánh đồng. Mới đến trái bếp, gặp trời mưa.. + Vì chú muốn được xông pha, làm nhiều việc có ích . + Câu chuyện ca ngợi chú bé Đất can đảm, muốn trở thành người khỏe mạnh, làm được nhiều việc có ích đã dám nung mình trong lửa đỏ. - 4 HS đọc truyện theo vai. Cả lớp theo dõi để tìm giọng đọc phù hợp với từng vai. - Luyện đọc theo nhóm đôi.

File đính kèm:

  • docTD Chu Dat Nung t1.doc