Tạo hình: Vẽ lớp học

-Đón trẻ -- điểm danh- thể dục sáng .

1.Trò chuyên với trẻ vào lớp cô cùng trẻ trò chuyện về trường Mầm Non cuả bé (tên trường, đặc điểm của trường,các hoạt động của cô và trẻ, các bác trong trường Mầm non) tên trường là trong sân trường có nhiều cây cảnh vườn hoa, có sân chơi,lớp học.sân trường có nhiều các bạn đang chơi,học tập.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 12216 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tạo hình: Vẽ lớp học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 14 tháng 09 năm 2009 -Đón trẻ -- điểm danh- thể dục sáng . 1.Trò chuyên với trẻ vào lớp cô cùng trẻ trò chuyện về trường Mầm Non cuả bé (tên trường, đặc điểm của trường,các hoạt động của cô và trẻ, các bác trong trường Mầm non) tên trường là… trong sân trường có nhiều cây cảnh vườn hoa, có sân chơi,lớp học.sân trường có nhiều các bạn đang chơi,học tập. I-Hoạt động có chủ đích: tạo hình: Vẽ lớp học 1,Mục đích-yêu cầu: -Kiến thức:trẻ biết vẽ lớp học và tô được màu -Kỹ năng:trẻ sử dụng thành thạo các nét xiên,nét thắng đứng để tạo thành lớp học. -Giáo dục:trẻ yêu quý trường lớp và giữ gìn vệ sinh xung quanh sân trường sạch sẽ. - Tích hợp:Toán.Âm nhạc. 2. Chuẩn bị: -Mộu của cô -Giấy vẽ. Bút màu 3. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Gây hứng thú, giao nhiệm vụ: nhé- Cô cho trẻ xem tranh mẫu và trò chuyện về nội dung bức tranh. + Bức tranh vẽ gì? Mái nhà được vẽ bằng hình gì? Khung nhà được vẽ bằng hình gì? cánh cửa được vẽ bằng hình gì?.... + Các con thấy bức tranh này có đẹp không? + Hôm nay cô cho cả lớp mình cùng vẽ bức tranh thật đẹp về lớp học của mình. 2. Giải thích nhiệm vụ: + Cô vẽ mẫu từng bộ phận của lớp học, vừa vẽ vừa kết hợp, nói cách vẽ cho trẻ + cô tô mầu bức tranh vừa vẽ được 3. Giao nhiệm vụ: + Cô cho trẻ vẽ và nhắc trẻ cách cầm bút + Trẻ vẽ xong cô cho trẻ tô mầu và sáng tạo vẽ thêm những chi tiết như sân trường, cây cảnh ,,, 4. Trưng bày sản phẩm: + Cô treo tranh lên giá, trưng bày + Cô mời 4 - 5 trẻ lên nhận xét sản phẩm + cô nhận xét chung và khen gợi trẻ. - Trẻ quan sát và trò chuyện + Trẻ trả lời + Trẻ trả lời + Trẻ nghe và quan sát. + trẻ quan sát + Trẻ vẽ tranh + Trẻ quan sát + trẻ nhận xét + trẻ lắng nghe II.Hoạt động ngoài trời: “Quan sát lớp học 3-4 tuổi’ 1,Mục đích-yêu cầu -Kiến thức:Trẻ quan sát và biết được một số đặc điểm nổi bật của lớp học. -Kỹ năng:.trẻ có kỹ năng quan sát và phát hiện những sự vật hiên tượng quanh lớp học. -Giáo dục:trẻ yêu quý và giữ gìn vệ sinh quanh lớp. -Tích hợp:MTXQ 2.Chuẩn bị: -Kiểm tra sức khỏe trẻ -Địa điểm quan sát 3.cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Quan sát; -Cô đưa trẻ ra ngoài sân đứng trước lớp học 3-4 tuổi.cô cho trẻ quan sát và đàm thoại: - Đây là lớp gì? xung quanh lớp có những gì?trong lớp có ai? đang làm gi?.... -cô nhắc lại một vài đặc điểm nổi bật của lớp -GD:trẻ giữ gìn vệ sinh quanh lớp và giữ trật tự trong giờ học… 2.TRò chơi vận động: “Xem ai tinh mắt” -Cô phổ biến luật chơi, cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. -Nhận xét sau khi chơi. 3.Trò chơi dân gian: “Lộn càu vồng” -Cho trẻ chơi 2-3 lần 4.Chơi tự do: Cô quan sát bao quat trẻ chơi. *Kết thúc:Tập trung trẻ về lớp. -Trẻ đi theo cô -Trẻ quan sát và đàm thoại -Trẻ lắng nghe -trẻ lắng nghe và chơi trò chơi -trẻ chơi -Trẻ về lớp. III.Hoạt động góc: -Góc xây dựng:Xây lớp học -Góc học tập:Tô màu tranh -Góc nghệ thuật:Múa hát về trường lớp mầm non -Góc phân vai:Bác cấp dưỡng -Góc TV:Xem tranh ảnh về trường mầm non IV.hoạt động chiều: -Cho trẻ chơi trò chơi mới: -Đọc chuyện cho trẻ nghe -Chơi tự chọn -Nêu gương, vệ sinh, trả trẻ,

File đính kèm:

  • docGIAO AN MAM NON LOP 45T.doc