Sổ kế hoạch cá nhân lớp 5

I . ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA LỚP 5B

1.Thuận lợi:

 + Giáo viên có tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, nhiệt tình trong mọi hoạt động. Công bằng, tôn trọng, thương yêu học sinh.

 + Một số phụ huynhđã có ý thức quan tâm đến con em họ.

 + 96% số học sinh trong lớp theo đạo thiên chúa giáo nên các em chăm ngoan và cùng giúp nhau học tập

2 . Khó khăn:

 + Phần đa trong lớp phụ huynh họch sinh chưa quan tâm đến con em họ do nền kinh tế gia dình còn khó khăn, mải đi làm ăn nên không có thời gian quan tâm đến con em họ. Học sinh chưa có ý thức tự học nên các em không học bài và làm bài ở nhà.

 + Học sinh vào những ngày nghỉ không tự học mà đi lễ .

 + Một số em trong lớp có hoàn cảnh éo le nên không có nhiều thời gian học tập vì phải phụ giúp gia đình.

ã Bởi vậy việc dạy và học cuả giáo viên và học sinh còn gặp nhiều khó khăn.

 

doc47 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 502 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Sổ kế hoạch cá nhân lớp 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ần Nội dung, kiến thức kỹ năng, cơ bản cần đạt Điều chỉnh nội dung dạy học Yêu cầu đối với các đối tượng học sinh Ghi chú (Kết quả, bổ sung, biện pháp với học sinh yếu) Tiết thứ Nội dung 19 - 21 Chủ điểm: Người công dân: - Biết đọc đúng văn bản kịch - Đọc phân biệt lời các nhân vật - Đọc diễn cảm bài văn Bài : Nhà tài trợ đặc biệt của cách mạng Câu hỏi 3 Hs Giỏi suy ngĩ trả lời Hs yếu nêu lại . . . . . . . . . . . . 22 - 24 Chủ điểm: Vì cuộc sống thanh bình: - Đọc diễn cảm bài văn trôi chảy. - Biết phân biệt lời các nhân vật - Hs Giỏi đọc diễn cảm bài văn tốt - Hs Yếu đọc đúng, không thêm hoặc bớt các từ trong bài văn . . . . . . . . 25 - 28 Chủ điểm : Nhớ nguồn: -Đọc lưu loát và diễn cảm bài văn bài thơ. - Hs Giỏi đọc diễn cảm bài văn tốt - Hs Yếu đọc đúng, không thêm hoặc bớt các từ trong bài văn, ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu. . . . . . . . . . . 29 – 31 Chủ điểm: Nam và nữ: -Đọc lưu loát toàn bài văn phối hợp với giọng đọc phù hợp - Hs Giỏi đọc diễn cảm bài văn tốt , thể hiện lời của nhân vật - Hs Yếu đọc đúng, không thêm hoặc bớt các từ trong bài văn, ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu. . . . . . . . . . . 32 – 35 Chủ điểm: Những chủ nhân tương lai: - Đọc đúng từ khó - Đọc lưu loát , diễn cảm các bài thuộc chủ điểm - Hs Giỏi đọc diễn cảm bài văn tốt - Hs Yếu đọc đúng, không thêm hoặc bớt các từ trong bài văn, ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu. . . . . . . . . . . Môn :Tiếng việt - phân môn : Luyện từ và câu(Học kỳ II) Tuần Nội dung, kiến thức kỹ năng, cơ bản cần đạt Điều chỉnh nội dung dạy học Yêu cầu đối với các đối tượng học sinh Ghi chú (Kết quả, bổ sung, biện pháp với học sinh yếu) Tiết thứ Nội dung 19 - 22 Cách nối các vế câu ghép: - Nắm được cách nôí các vế câu ghép , nối quan hệ từ, nối trực tiếp, - Phân tích được cấu tạo của câu ghép. Biết dùng quan hệ từ nối các vế câu ghép. - Hs khá giỏi biết 2 cách để nối câu ghép. - Hs yếu nhắc lại . . . . . . . . . . . . 23 - 25 Mở rộng vốn từ: Trật tự – An ninh: - Hệ thống hóa vốn từ về trật tự . an ninh - Biết sử dụng vốn từ để đặt câu. -Hs Giỏi biết dùng từ đặt câu phù hợp đúng với ngữ cảnh. -Hs Yếu nhắc lại và nhận xét câu văn của bạn . . . . . . . . 26 - 27 Mở rộng vốn từ: Truyền thống -Bíêt cách sử dụng đúng từ để đặt câu -Hiểu thêm về từ truyền thống. Hs Giỏi biết dùng từ đặt câu phù hợp đúng với ngữ cảnh. -Hs Yếu nhắc lại và nhận xét câu văn của bạn . . . . . . . . . . 28 – 35 Ôn tập về dấu câu: -Hệ thống hóa kiên thức đã học về dấu câu. -Nâng cao kỹ năng sử dụng dấu câu - Điền dấu câu vào chỗ trống. -Biết chữa lỗi dùng dấu phẩy trong câu. -Nhớ được tác dụng của dấu câu. -Hs khá giỏi biết dùng đúng dấu câu trong bài văn nhớ được tác dụng của các dấu câu. - Hs yếu nêu được tác dụng của dấu câu, ấu hỏi dấu chấm, dấu phẩy. . . . . . . . . . . Môn :Tiếng việt - phân môn :Kể chuyện(Học kỳ II) Tuần Nội dung, kiến thức kỹ năng, cơ bản cần đạt Điều chỉnh nội dung dạy học Yêu cầu đối với các đối tượng học sinh Ghi chú (Kết quả, bổ sung, biện pháp với học sinh yếu) Tiết thứ Nội dung 19 - 21 Chủ điểm: Người công dân: -Rèn kỹ năng nói, nghe -Nhận xét lời kể của bạn, kể tiếp lời của bạn. -Trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. -Hs giỏi kể được đủ nội dung các phần của câu chuyện. -Hs yếu kể được câu chuyện theo lời bạn. . . . . . . . . . . . . 22 - 25 Chủ điểm: Vì cuộc sống thanh bình. -Rèn kỹ năng nói, nghe -Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh họa, kể lại được câu chuyện -Nhận xét lời kể của bạn, kể tiếp lời của bạn. -Trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. -Hs giỏi nhìn tranh kể lại được câu chuyện và nêu được ý nghĩa câu chuỵên -Hs yếu nhắc lại được lời bạn kể. . . . . . . . . 26 - 28 Chủ điểm: Nhớ nguồn: -Rèn kỹ năng nói, nghe -Nhận xét lời kể của bạn, kể tiếp lời của bạn. -Trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. - Hs giỏi nhìn tranh kể lại được câu chuyện và nêu được ý nghĩa câu chuỵên -Hs yếu nhắc lại được lời bạn kể. . . . . . . . . . . 29 – 31 Chủ điểm: Nam và nữ -Biết kể lại câu chuyện đã nghe đã đọc về một người. -Biết nhận xét đúng lời kể của bạn. - Hs giỏi kể lại được câu chuyện và nêu được ý nghĩa câu chuỵên -Hs yếu nhắc lại được lời bạn kể. . . . . . . . . 32 - 35 Chủ điểm: Những chủ nhân tương lai . --Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh họa, kể lại được câu chuyện -Rèn kỹ năng nói, nghe -Nhận xét lời kể của bạn, kể tiếp lời của bạn. -Trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. . . . . . . . . . . Môn :Tiếng việt - phân môn : Tập làm văn(Học kỳ II) Tuần Nội dung, kiến thức kỹ năng, cơ bản cần đạt Điều chỉnh nội dung dạy học Yêu cầu đối với các đối tượng học sinh Ghi chú (Kết quả, bổ sung, biện pháp với học sinh yếu) Tiết thứ Nội dung 19 - 21 Củng cố kiến thức về dựng đoạn mở bài trong văn tả người. -Biết lập chương trình hoạt động tập thể. Bài: Lập chương trình hoạt động. - Hs khá giỏi lập được chương trình hoạt động. - Hs yếu chỉ hoàn thành vói nhũng bước cơ bản . . . . . . . . . 22 - 23 - Củng cố kiến thnức về văn kể chuỵện. - Nêu được ý nghĩa câu chuyện. Bài: Ôn tập văn kể chuyện - Hs khá giỏi nêu được tính cách của nhân vật. - Hs yếu nghe và nhắc lại . . . . . . . . 24 - 26 - Củng cố về văn tả đồ vật. - Cấu tạo của bài văn tả đồ vật. Bài Ôn tập về tả đồ vật Bài tập 2(64) Hs hoàn thành bài văn có đủ các phần nở đoạn, kết đọan, về miêu tả đồ vật. đã được học. . . . . . . . . 27 – 29 - Củng cố về văn miêu tả cây cối , trình tự văn miêu tả , những giác quan được sử dụng. - Hs hoàn thành bài văn có đủ các phần mở đoạn, kết đọan, về miêu tả cây cối, đã được học. - Nêu được nhũng giác quan đã sử dụng trong bài . . . . . . . . . . 30 – 32 -Củng cố về văn tả cảnh và tả con vật. -Hoàn thành bài trong tiết học Hs hoàn thành bài văn có đủ các phần mở đoạn, kết đọan, về miêu tả cảnh và tả con vật, đã được học. . . . . . . . . 33 - 35 - Củng cố văn tả người – Biết viết bài văn tả người theo bố cục. - Hs hoàn thành bài văn có đủ các phần mở đoạn, kết đọan, về tả người. - Hoàn thành bài có đầy đủ bố cục bài văn. . . . . . . . . Môn : Đạo dức( học kỳII) Tuần Nội dung, kiến thức kỹ năng, cơ bản cần đạt Điều chỉnh nội dung dạy học Yêu cầu đối với các đối tượng học sinh Ghi chú (Kết quả, bổ sung, biện pháp với học sinh yếu) Tiết thứ Nội dung Bài 9 Em yêu quê hương: - Mọi ngườig cần phải yêu quê hương, tôn trọng nhhững truyền thống tốt đẹp của quê hương, xây dựng bảo vệ quê hương. Bài 5: trang 30 - Hs khá giỏi giới thiệu đầy đủ các mục về quê hương. - Hs yếu nhắc lại. . . . . . . . . . Bài 10 ủy ban nhân dân xã (phường) em: - Cần phải tôn trọng UBND xã. - Thực hiện ccác quy định của UBND xã. - Tôn trọng UBND xã Bài 4(33) -Hs khá giỏi nêu được các kiến nghị -Hs yếu nhắ lại . . . . . . . . Bài 11 Em yêu tổ quốc Việt Nam - Tích cực học, rèn luyện để góp phần xây dựng, bảo vệ tổ quốc. - Tự hào về truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt nam Bài : 3(36) -Hs khá giỏi giói thiệu về đất nước, con người Việt Nam. -Hs yếu nhắc lạiu . . . . . . . . Bài 12 Em yêu hòa bình: -Hs biết giá trị của hòa bình, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình Bài 4: trang39 -Hs giỏi kể chuyện -Hs yếu nhắc lại. . . . . . . . . . . Bài 13 Em tìm hiểu về liên hợp quốc: -Hs hiểu biết về tổ chức liên hợp Bài 2(42) - Hs giỏi kể chuyện - Hs yếu nhắc lại. . . . . . . . . Bài 14: Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. -Hs biết tài nguyên thiên nhiên rất cần cho con người - Con người cần sử dụng hợp lí. -Biết bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. - Hs giỏi nêu các biện pháp bảo vệ tài nguyên. - Hs yếu nhắc lại. . . . . . . . . Môn : Kỹ thuật( học kỳ II) Tuần Nội dung, kiến thức kỹ năng, cơ bản cần đạt Điều chỉnh nội dung dạy học Yêu cầu đối với các đối tượng học sinh Ghi chú (Kết quả, bổ sung, biện pháp với học sinh yếu) Tiết thứ Nội dung Bài 25 đến bài 29 Chương III: Lắp ghép mô hình kỹ thuật. -Chọn đúng, đủ các laọi chi tiết để lắp xe chở hàng, cần cẩu, xe ben, - Lắp đúng trình tự kỹ thuật. . . . . . . . . . Bài 31 đến bài 35 - Lắp được sơ đồ điện nối tiếp, mạch điện song song. - Lắp được machị điện có nam châm. - Rèn tính cẩn thận, làm việc có quy trình . - An toàn về điện. . . . . . . . . Môn : Thể dục( học kỳ II) Tuần Nội dung, kiến thức kỹ năng, cơ bản cần đạt Điều chỉnh nội dung dạy học Yêu cầu đối với các đối tượng học sinh Ghi chú (Kết quả, bổ sung, biện pháp với học sinh yếu) Tiết thứ Nội dung 19 đến 21 Tung và bắt bóng: -Hs nắm vững động tác tung và bắt bóng. - Hs chơi trò chơi một cách nhanh nhẹn và chủ động - Hs yếu nắm vững động tác - Hs khá giỏi hoạt động nhanh nhẹn hoàn thành động tác. - Hs chơi trò chơi nhanh nhẹn và chủ động . . . . . . . . . 21 đến 23 Nhảy dây – Bật cao: -Hs nhảy dây thành thạo và chính xác, bật cao đảm bảo kỹ thuật - Hs chơi trò chơi một cách nhanh nhẹn và chủ động - Hs yếu nắm vững động tác - Hs khá giỏi hoạt động nhanh nhẹn hoàn thành động tác. - Hs chơi trò chơi nhanh nhẹn và chủ động . . . . . . . . 24 đến 25 Phối hợp chạy và bật cao: -Hs biết chạy và bật cao đúng kỹ thuật. Đảm bảo an toàn. -- Hs chơi trò chơi một cách nhanh nhẹn và chủ động - Hs yếu nắm vững động tác - Hs khá giỏi hoạt động nhanh nhẹn hoàn thành động tác. - Hs chơi trò chơi nhanh nhẹn và chủ động . . . . . . . . 26 đến 35 Môn thể thao tự chọn: -Hs chơi môn thể thao tự chọn : nhảy dây, đá cầu theo ý thích của mình nhằm hoàn thiện kỹ năng của mình - Hs chơi trò chơi một cách nhanh nhẹn và chủ động -Hs giỏi hoàn thiện động tác của mình, chơi trò chơi nhanh nhẹn và điều hành trò chơi theo hướng tích cục - Hs yếu hoàn thiện động tác , biết chơi trò chơi. . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docKe hoach ca nhan(1).doc