Phân phối chương trình tuần 31 Lớp 4

1. Ổn định:

2. Bài cũ: Gọi 3 HS lên bảng đọc thuộc bài và trả lời:

H: Vì sao tác giả nói dòng sông “ điệu”?

H: Màu sắc của dòng sông thay đổi như thế nào trong một ngày?

- Nhận xét và ghi điểm cho HS.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1656 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 31 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a ghi nhớ - Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc nội dung và yêu cầu đề bài các BT -Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 em lần lượt trả lời các yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày kết quả. - Nhận xét, chốt lời giải đúng như sau: Bài 1: + Trước nhà, mấy cây hoa giấy / nở tưng bừng. TN + Trên các lề phố, trước cổng các cơ quan, trên mặt đường nhựa, từ khắp năm cửa ô trở vào, hoa sấu /vẫn nở, vẫn vương vãi khắp thủ đô. => Trạng ngữ bổ sung ý nghĩa chỉ nơi chốn cho câu. Bài 2: Đặt câu. + Mấy cây hoa giấy nở tưng bừng ở đâu? + Hoa sấu vẫn nở, vẫn vương vãi ở đâu? - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK/ 121. HĐ2: Luyện tập Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS dùng bút chì gạch chận dưới trạng ngữ, 1 em làm bảng nhom làm bài. - Gọi HS lần lượt trình bày ý kiến. - Nhận xét, chốt lời giải đúng: + Trước nhà, người ta dọn dẹp sạch sẽ, sắp một hàng ghế dài. TN + Trên bờ, tiếng trống càng thức dục dữ dội. TN + Dưới những mái nhà ẩm nước, mọi người vẫn thu mình trong giấc ngủ. TN => Trạng ngữ bổ sung ý nghĩa chỉ nơi chốn cho câu. Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - Yêu cầu HS làm bài theo nhóm đôi. - Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả, nhóm bạn nhận xét, bổ sung. - Nhận xét, chốt lời giải đúng như sau: a) Ở nhà, em giúp bố mẹ làm những công việc hgia đình. b) Ở lớp, em rất chăm chú nghe giảng và hăng hái phát biểu. c) Ngoài vườn, hoa đã nở. Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - Yêu cầu HS suy nghĩ và viết bài vào vở. 1 em làm bảng lớp. - Gọi HS đọc kết quả, lớp theo dõi nhận xét. - Nhận xét, chốt lại lời giải: 4. Củng cố, dặn dò: - Gọi HS nhắc lại ghi nhớ của bài. - GV nhận xét tiết học-Liên hệ giáo dục. - Về học bài và chuẩn bị bài sau . -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - 2 HS nối tiếp nhau đọc, lớp đọc thầm. -2 em ngồi cùng bàn trao đổi, trả lời câu hỏi của các bài tập. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả, nhóm bạn nhận xét, bổ sung. -Nhắc lại. - 2,3 em đọc to, lớp đọc thầm - 1 em đọc đề. - Thực hiện theo yêu cầu. - Lần lượt trình bày ý kiến. - Nhận xét, bổ sung. - 1 em đọc đề. - Làm bài vào phiếu . - Trình bày kết quả. - Nhận xét, bổ sung. - 1 em đọc đề. - Làm bài vào vào vở. - Lần lượt đọc kết quả của mình. - Nhận xét, bổ sung. - Thực hiện sửa bài. 1-2 HS nhắc lại ghi nhớ của bài. - Lắng nghe. - Ghi nhận. TOÁN ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN I-MỤC TIÊU : - Biết đặt tính và thực hiện cộng, trừcacs số tự nhiên. - Vận dụng các tính chất của phép cộng để tính thuận tiện. - Giải được bài toán có liên quan đến phép cộng và phép trừ. - Làm BT1 dòng 1,2; BT2; BT4 dòng 1; BT5. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: Nề nếp. 2. Bài cũ:Gọi HS lên bảng làm bài tập: Bài1: Trong các số sau những số nào chia hết cho 2; cho 5; cho 3? Số nào chia hết cho cả 2 và 5? 2356; 2530; 126; 3254 - GV nhận xét , cho điểm 3. Bài mới : GTB - Ghi đề HĐ: Hướng dẫn làm các bài tập. - Gọi HS đọc đề, tìm hiểu bài và nêu yêu cầu bài 1,2,4,5/162,163. -Yêu cầu HS thực hiện làm bài vào vơ.û - Gọi cá nhân lên bảng làm bài. - Gọi HS nhận xét bài làm trên bảng của bạn. - Sửa bài chung cho cả lớp - Yêu cầu đổi vở chấm đ/s. Bài 1:Đặt tính rồi tính: 6195 + 2785 ; 47836 + 5406 5342 – 4185; 29041 - 5987 GV yêu cầu HS tự làm và nêu lại cách làm. Bài 2 : Tìm x: a) X + 126 = 480 X = 480 - 126 X = 354 b) X - 209 = 435 X = 435 + 209 X = 644 Bài 4:Yêu cầu học sinh vận dụng tính chất giao hoán và tính chất kết hợp để thực hiện. Kết quả: a. 1268 + 99 501 = 1268 +( 99 + 501) = 1268 + 600 = 1868 b. 87 + 94 +13 + 6 = ( 87 + 13) + ( 94 + 6) = 100 + 100 = 200 Bài 5:- Gọi HS đọc đề. - Yêu cầu 2 em ngồi cạnh nhau trao đổi để tìm hiểu bài. - Yêu cầu HS thực hiện vào vở, gọi 1 em lên bảng giải. *Gv chấm chữa bài nhận xét Kl giảng thêm. Bài 3: Yêu cầu HS khá giỏi thực hiện làm bài . - Gọi một em lên bảng làm vào bảng phụ. - Nhận xét , sửa bài trên bảng phụ. a + b = b+ a; ( a+ b ) + c = a +( b+ c ) a + 0 = 0 + a = a ; a x ( b + c ) = a x b + a x c a - 0 = a ; a - a = 0 - Yêu cầu sửa bài nếu sai. 4.Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học . - Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà . -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Đọc và nêu yêu cầu bài 1,2,4,5/162,163. - Từng cá nhân thực hiện các bài tập vào vở - Lần lượt lên bảng làm. - Nhận xét, đổi vở chấm đ/s. - 4 em lần lượt lên bảng thực hiện. - HS cả lớp làm vào vở. - 2 em lên bảng thực hiện. - Lần lượt nêu kết quả. 2 em lên bảng làm vào bảng phụ. - Theo dõi, sửa bài. - HS đọc đề. - 2 em ngồi cạnh nhau trao đổi để tìm hiểu bài. - HS thực hiện vào vở, 1 em lên bảng giải. - HS vận dụng tính chất chất giao hoán và tính chất kết hợp của phép cộng để tính bằng cách thuận tiện nhất. -Thực hiện sửa bài nếu sai. - Lắng nghe. - Nghe và ghi bài. ChiỊu Thứ s¸u ngày 16 tháng 4 năm 2010 TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Nhận biết được đoạn văn và ý chính của từng đoạn trong bài văn tả con chuồn chuồn nước(BT1); biết sắp xếp các câu cho trước thành một đoạn văn (BT2) ; bước đầu viết một đoạn văn có câu mở đầu cho sẵn (BT3). II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn đinh: 2. Bài cũ: - GV gọi 2 HS đọc đoạn văn viết về lợi ích của cây. - Nhận xét và ghi điểm cho HS. 3. Bài mới: GV giới thiệu bài. HĐ1: Hoạt động nhóm 2. (Dự kiến thời gian 10 phút) Mục tiêu : HS luyện tập viết một số đoạn văn miêu tả con vật. Yêu cầu viết từng đoạn hoàn chỉnh. Bài 1: - GV gọi 1HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. -Yêu cầu HS thảo luân theo nhóm 2, trả lời câu hỏi: H: Từng nội dung dàn ý trên thuộc phần nào trong cấu tạo của bài văn tả con vật? - Yêu cầu các nhóm trình bày. - GV chốt : * Phần mở bài: Giới thiệu con chuồn chuồn nước. * Phần thân bài: -Tả bao quát, tả từng bộ phận của con chuồn chuồn nước. * Phần kết luận: Nêu vẻ đẹp của chú chuồn chuồn nước - Nhận xét kết luận : Trong bài văn Chú chuồn chuồn nước tác giả đã xây dựng 2 đoạn văn miêu tả với nội dung rất cụ thể. + Đoạn 1 : Tả ngoại hình chú chuồn chuồn nước khi đậu trên cành Lộc vừng … + Đoạn 2 : Tác giả tả lúc chú tung bay, theo cánh bay của tác giả … HĐ2: Làm việc cá nhân Mục tiêu : Rèn kĩ năng viết câu đúng ngữ pháp, dùng từ hay, sinh động, chân thực, giàu tình cảm. Bài 2: + Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài. * GV hướng dẫn: Bốn đoạn văn của bạn Hồng Nhung được viết theo các phần trong dàn ý ở bài tập 1. Các em giúp bạn hoàn chỉnh từng đoạn bằng cách viết tiếp vào chỗ có dấu 3 chấm (…) - Yêu cầu HS tự viết đoạn văn. - Yêu cầu HS dán phiếu lên bảng và đọc đoạn văn của mình. GV sửa lỗi ngữ pháp, dùng từ cho HS. - Gọi HS dưới lớp đọc bài của mình. - GV nhận xét và ghi điểm những em làm bài tốt. - Kết luận lời giải đúng : Con chim gáy, hiền lành, béo nục. Đôi mắt nâu trầm ngâm ngơ ngác nhìn xa, cái bụng mịn mượt, cổ yếm quàng chiếc tạp dề … Bài 3: Gọi Hs đọc yêu cầu bài. -Yêu cầu HS tự viết bài - Yêu cầu HS lên trình bày. - GV lưu ý HS : Đoạn văn đã có câu mở đoạn cho sẵn Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp … 4. Củng cố, dặn dò: - Gọi hs nhắc lại dàn ý của bài văn miêu tả con vật. - Nhận xét tiết học. - Về nhà hoàn chỉnh đoạn văn thành bài văn hoàn chỉnh và chuẩn bị bài sau. - Sáng, Quốc - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - Làm việc theo nhóm. - 2-3 nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung. - Lắng nghe. - HS đọc yêu cầu và nội dung bài. - HS tự viết bài của mình. 2 HS lên bảng dán. Lớp theo dõi và nhận xét. - HS dưới lớp đọc bài của mình - HS đọc yêu cầu và nội dung. -HS tự viết bài - Vài em lên trình bày bài trước lớp - Theo dõi, nhận xét. 2-3 hs nhắc lại. - Lắng nghe. - Ghi nhận. Chiều : Dạy bù vì sáng Thứ tư đi nghe báo cáo sáng kiến . a) .................., em giúp bố mẹ làm những công việc hgia đình. b......................, em rất chăm chú nghe giảng và hăng hái phát biểu. c)......................, hoa đã nở. a) .................., em giúp bố mẹ làm những công việc hgia đình. b......................, em rất chăm chú nghe giảng và hăng hái phát biểu. c)......................, hoa đã nở. a) .................., em giúp bố mẹ làm những công việc hgia đình. b)......................, em rất chăm chú nghe giảng và hăng hái phát biểu. c)......................, hoa đã nở. a) .................., em giúp bố mẹ làm những công việc hgia đình. b......................, em rất chăm chú nghe giảng và hăng hái phát biểu. c)......................, hoa đã nở. a) .................., em giúp bố mẹ làm những công việc hgia đình. b......................, em rất chăm chú nghe giảng và hăng hái phát biểu. c)......................, hoa đã nở.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (30).doc