Phân phối chương trình tuần 28 Lớp 4

- Đọc rành mạch tương đối lưu loát bài tập đọc đã học tốc độ khoảng 85 tiếng /phút bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.

- Hiểu ND chính từng đoạn ND của cả bài nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1594 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 28 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh : 3.Bài mới : Giới thiệu bài Hoạt động : Thực hành Bài 1 Vở bài tập in : -Yêu cầu hs thực hiện : +Đọc đề và quan sát hình SGK. +Làm bài tập vào sách (có thể sử dụng e-ke để đo), trình bày. +Phân tích, kiểm tra nhận diện hình, đối chiếu với kết quả bài làm. =>Nhận xét, sửa bài. +Nêu đặc điểm của hình chữ nhật. H : Hình chữ nhật và hình vuông có những điểm nào giống nhau và khác nhau? H : Hình chữ nhật và hình bình hành có những điểm nào giống nhau, những điểm nào khác nhau? Bài 2/Vở bài tập in : -Yêu cầu hs thực hiện : +Đọc đề và quan sát hình +Làm bài tập vào sách trình bày . +Phân tích, kiểm tra trên hình, đối chiếu với kết quả bài làm. =>Nhận xét, sửa bài : +Nêu đặc điểm của hình thoi. H : Hình thoi và hình vuông có những điểm nào giống nhau và khác nhau? H : Hình thoi và hình bình hành có những điểm nào giống nhau và khác nhau? Bài 3 Vở bài tập in : -Yêu cầu hs đọc đề và thực hiện : +Thảo luận nhóm hai : Tính và khoanh tròn câu trả lời đúng, nêu đáp án. +Nêu cách tính diện tích hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi =>Theo dõi, nhận xét, sửa bài : Hình vuông có diện tích lớn nhất Bài 4Vở bài tập in : -Yêu cầu hs thực hiện : +Đọc đề và tìm hiểu đề, tóm tắt. H : Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta cần biết gì? +Nêu cách tính chiều rộng hình chữ nhật H : Tính nửa chu vi bằng cách nào? +Làm bài vào vở =>Nhận xét, sửa bài : 4.Củng cố-Dặn dò : -Nhận xét tiết học . -Làm bài vào vở bài tập và chuẩn bị bài sau. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Đọc đề và quan sát. -Làm bài, nêu đáp án. -Theo dõi, nhận xét. -Nêu đặc điểm, bổ sung. -Trả lời câu hỏi. -Nhận xét, bổ sung. - Đọc đề và quan sát. -Làm bài, nêu đáp án. -Theo dõi, nhận xét. -Nêu đặc điểm, bổ sung. -Trả lời câu hỏi. -Nhận xét, bổ sung. (Giống : có 4 cạnh bằng nhau –Khác : hình vuông có 4 góc vuông) -Đọc đề. -Thảo luận, thực hiện. -Nêu cách tính diện tích các hình. -Nhận xét, bổ sung. -Đọc và tìm hiểu đề. -Trả lời câu hỏi -Làm bài vào vở. -Lắng nghe – ghi nhận. TIẾNG VIỆT ÔN TẬP – KIỂM TRA (tiết 7-8) I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiểm tra việc đọc – hiểu, Luyện từ và câu. - Học sinh phát âm chính xác, đọc ngắt nghỉ đúng giữa các cụm từ trong câu văn dài, đọc đúng tốc độ và biểu cảm được đoạn văn, đoạn thơ hay toàn bài thơ. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Ổn định : Nề nếp đầu giờ 2.Bài mới : Giới thiệu bài. HĐ1: Giáo viên phát phiếu bài tập cho học sinh, yêu cầu mỗi học sinh tự đọc đề, suy nghĩ và thực hiện làm bài tập vào vở. ĐỀ BÀI A. Đọc thầm - Yêu cầu HS đọc thầm bài Chiếc lá trong sách trang 98. B. Dựa theo nội dung bài đọc, chọn ý đúng trong các câu trả lời dưới đây: 1. Trong câu chuyện trên, có những nhân vật nào nói với nhau? a) Chim sâu và bông hoa b) Chim sâu và chiếc lá c) Chim sâu, bông hoa và chiếc lá. 2. Vì sao bông hoa biết ơn chiếc lá? a) Vì lá suốt đời chỉ là một chiếc lá bình thường. b) Vì lá đem lại sự sống cho cây c) Vì lá có lúc biến thành Mặt Trời. 3. Câu chuyện muốn nói với em điều gì? a) Hãy biết quý trọng những người bình thường b) Vật bình thường mới đáng quý c) lá đóng vai trò rất quan trọng đối vối cây. 4. Trong câu “Chim sâu hỏi chiếc lá”,sự vật nào được nhân hoá? a) Chỉ có chiếc lá được nhân hoá b) Chỉ có chim sâu đượcnhân hoá c) Cả chim sâu và chiếc lá đều được nhân hoá. 5. Có thể thay từ nhỏ nhoi trong câu Suốt đời, tôi chỉ là một chiếc lá nhỏ nhoi bình thường bằng từ nào dưới đây? a) Nhỏ nhắn b) Nhỏ xinh c) Nhỏ bé 6. Trong câu chuyện trên có những loại câu nào mà em đã được học? a) Chỉ có câu hỏi, câu kể b) Chỉ có câu kể, câu khiến c) Có cả câu hỏi, câu kể, câu khiến. 7. Trong câu chuyện trên có những kiểu câu kể nào? a) Chỉ có kiểu câu Ai làm gì ? b) Có hai kiểu câu Ai làm gì ? Ai thế nào ? c) Có ba kiểu câu Ai làm gì ? Ai thế nào ? Ai là gì ? 8. Chủ ngữ trong câu Cuộc đời tôi rất bình thường là? a) Tôi? b) Cuộc đời tôi? c) Rất bình thường? c: Tập làm văn : 1. Tả một đồ vật em thích. 2. Tả một cây bóng mát, cây hoa hoặc cây ăn quả. - Sau khi HS làm bài xong, yêu cầu một số em đọc bài làm, lớp nghe và nhận xét. GV chấm điểm cho HS, chọn những bài làm tốt HĐ2: Sửa bài 1. Trong câu chuyện trên, có những nhân vật nào nói với nhau? c) Chim sâu, bông hoa và chiếc lá. 2. Vì sao bông hoa biết ơn chiếc lá? b) Vì lá đem lại sự sống cho cây 3. Câu chuyện muốn nói với em điều gì? a) Hãy biết quý trọng những người bình thường 4. Trong câu “Chim sâu hỏi chiếc lá”,sự vật nào được nhân hoá? c) Cả chim sâu và chiếc lá đều được nhân hoá. 5. Có thể thay từ nhỏ nhoi trong câu Suốt đời, tôi chỉ là một chiếc lá nhỏ nhoi bình thường bằng từ nào dưới đây? c) Nhỏ bé 6. Trong câu chuyện trên có những loại câu nào mà em đã được học? c) Có cả câu hỏi, câu kể, câu khiến. 7. Trong câu chuyện trên có những kiểu câu kể nào? c) Có ba kiểu câu Ai làm gì ? Ai thế nào ? Ai là gì ? 8. Chủ ngữ trong câu Cuộc đời tôi rất bình thường là? b) Cuộc đời tôi? 3.Củng cố – dặn dò : Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung ôn tập. - Giáo viên nhấn mạnh kiến thức học sinh cần ghi nhớ. - Dặn học sinh về nhà xem lại bài và ôn tập kĩ nội dung đã học ChiỊu Thứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010 TiÕng viƯt : TiÕt 1: I/ KiĨm tra ®äc: A/ §äc thµnh tiÕng: Gi¸o viªn cho häc sinh b¾t th¨m ®äc ®o¹n v¨n trong c¸c bµi tËp ®äc ë s¸ch TV4 tËp 2 tõ tuÇn 19 ®Õn tuÇn 26 B/ §äc hiĨu: Em h·y ®äc thÇm ®o¹n v¨n sau vµ khoanh trßn ch÷ c¸i tríc c©u tr¶ lêi ®ĩng nhÊt. ChiÕc l¸ . Chim s©u hái chiÕc l¸ : - L¸ ¬i ! H·y kĨ chuyƯn cuéc ®êi b¹n cho t«i nghe ®i ! - B×nh thêng l¾m , ch¼ng cã g× ®¸ng kĨ ®©u . - B¹n ®õng cã giÊu ! NÕu b×nh thêng vËy , sao b«ng hoa kia l¹i cã vỴ rÊt biÕt ¬n b¹n ? - ThËt mµ ! Cuéc ®êi t«i rÊt b×nh th­êng . Ngµy xa t«i lµ mét bĩp non . T«i lín dÇn lªn thµnh mét chiÕc l¸ vµ cø lµ chiÕc l¸ nh thÕ cho ®Õn b©y giê . C©u 1 : C©u chuyƯn trªn sư dơng biƯn ph¸p nghƯ thuËt g× ? So s¸nh . Nh©n ho¸ . So s¸nh vµ nh©n ho¸ . C©u 2 : C©u : H·y kĨ chuyƯn cuéc ®êi b¹n cho t«i nghe ®i . Thuéc lo¹i c©u nµo em ®· häc ? C©u hái . C©u kĨ . C©u khiÕn . C©u 3 : Chđ ng÷ trong c©u : Ngµy xa t«i lµ mét bĩp non lµ : Ngµy xa t«i . T«i Bĩp non. C©u 4 : C©u Cuéc ®êi t«i rÊt b×nh thêng . Thuéc mÉu c©u nµo ? Ai lµm g× ? Ai thÕ nµo ? Ai lµ g× ? C©u 5 : §o¹n chuyƯn trªn kĨ vỊ cuéc ®êi cđa nh©n vËt nµo ? KĨ vỊ cuéc ®êi con chim . KĨ vỊ cuéc ®êi chiÕc l¸ . KĨ vỊ cuéc ®êi b«ng hoa . TiÕt II/ KiĨm tra viÕt : C©u 1 : Gi¸o viªn ®äc cho häc sinh chÐp mét ®o¹n trong bµi “ SÇu riªng “ §øng ng¾m c©y sÇu riªng .....®am mª. ( §o¹n cuèi ) TV4 - TËp 2 - trang 34. C©u 2 : Em hµy ®Ỉt 1 c©u theo mÉu c©u : Ai lµm g× ? X¸c ®Þnh chđ ng÷ vµ vÞ ng÷ cđa c©u võa t×m . C©u 3 : TËp lµm v¨n : Trêng em trång rÊt nhiỊu lo¹i c©y . Em h·y chän mét c©y che bãng m¸t ®Ĩ t¶ . GDTT: Sinh ho¹t ®éi Sinh ho¹t líp . I. MỤC TIÊU : -Đánh giá các hoạt động tuần 28 nêu phương hướng, kế hoạch tuần 29 -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -Đoàn kết, giúp đỡ bạn. Nhận ra những sai phạm của mình và của bạn để giúp nhau cùng tiến bộ. -Giáo dục các em có ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể. II. CHUẨN BỊ :Nội dung sinh hoạt III. CÁC HOẠT ĐỘNG : A .Nhận xét, đánh giá hoạt động trong tuần: Lớp trưởng điều khiển cho lớp sinh hoạt. Các tổ trưởng báo cáo tình hình trong tổ.Nhận xét ưu khuyết của từng cá nhân. Chi đội trưởng báo cáo tình chung của chi đội. Các thành viên có ý kiến. Giáo viên tổng kết chung . Hạnh kiểm : Lễ phép với thầy cô giáo, hoà đồng cùng bạn bè. Thực hiện tốt mọi nề nếp của trường, lớp. Nghiêm túc thực hiện giữ vệ sinh thân thể, vệ sinh lớp học sạch sẽ. Đi học chuyên cần, có ý thức đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Thực hiện tốt an toàn giao thông. Học tập :Chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập . Có tinh thần thi đua giành hoa điểm 10. Học tập chăm chỉ. Duy trì phong trào “ Đôi bạn cùng tiến “ Các em có ý thức học tập tốt, hoàn thành bài trước khi đến lớp.: Linh, Thảo, Huy,… * Bên cạnh đó vẫn còn một số em chưa chuẩn bị tốt bài trước khi đến lớp: Thái, Thắng, Tài. Hoạt động khác :Thực hiện thể dục giữa giờ nghiêm túc. Tham gia các hoạt động của trường. Thực hiện trực sao đỏ, trực thư viện tốt. Thực hiện tập trống đúng lịch . B. Nêu phương hướng tuần 31 Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 28 cố gắng phát huy ở tuần 29. Tiếp tục thực hiện tốt các quy định của trường, của lớp. Thực hiện đi học chuyên cần . Duy trì phong trào hoa điểm 10 và phong trào “ Đôi bạn cùng tiến” Thực hiện tốt An toàn giao thông. Tham gia tốt các phong trào của nhà trường, sinh hoạt Đội- Sao đúng lịch IV. SINH HOẠT TẬP THỂ: Chủ điểm :“Hoà bình và hữu nghị” - Tổ chức thảo luận về : Hạn chế sự sinh sản của ruồi muỗi. - Thực hành ATGT V.Củng cố dặn dò: -Chuẩn bị bài vở tuần sau. - Dặn hs đi học chuyên cần.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (27).doc
Giáo án liên quan