Phân phối chương trình tuần 2 Lớp 4

1.Ổn định : Chuyển tiết.

2.Bài cũ Kiểm tra sách lịch sử và vở của h sinh.

3.Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề.

HĐ1 : Làm việc cả lớp.( 10 phút)

- Gọi 1 em đọc bài trong sách.

- GV treo bản đồ giới thiệu vị trí của đất nước ta và các cư dân ở mỗi vùng.

- Gọi một vài HS lên bảng trình bày.

* GV chốt ý:

 Đất nước ta bao gồm phần đất liền, các hải đảo, vùng biển.

- GV treo bản đồ hành chính Việt Nam.

- Yêu cầu một vài em lên tìm vị trí Tỉnh, Thành phố mà em đang sống.

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1278 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân phối chương trình tuần 2 Lớp 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h thực hiện, bạn nhận xét bổ sung. ( … thường sử dụng ảnh chụp từ máy bay hay vệ tinh.) Hoạt động nhóm 4 em. Cử thư kí ghi kết quả Các nhóm cử lần lượt thành viên trình bày. ( Tªn b¶n ®å, ph­¬ng h­¬ng, kÝ hiƯu b¶n ®å, HS kh¸ biÕt tØ lƯ b¶n ®å). -Bản đồ còn thể hiện sự phân bố của nhiều hiện tượng, sự vật địa lí như : núi, sông, đồng bằng, rừng cây, thành phố, khu công nghiệp,…(Cần dựa vào chú giải để biết nội dung bản đồ) Nghe và ghi bài. LUYỆN TỪ VÀ CÂU: LUYỆN TẬP VỀ CẤU TẠO CỦA TIẾNG I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - §iỊn ®­ỵc cÊu t¹o cđa tiÕng theo 3 phÇn ®· häc ( ©m ®Çu, vÇn, thanh ) theo b¶ng mÉu ë BT1. - NhËn biÕt ®­ỵc c¸c tiÕng cã vÇn gièng nhau ë BT2, BT3. II.CHUẨN BỊ : - Gv: Bảng vẽ sẵn sơ đồ cấu tạo tiếng và phần vần III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động dạy. Hoạt động học 1.Ổn định : Chuyển tiết 2.Bài cũõ : -GV y/c HS lµm. Phân tích 3 bộ phận của tiếng trong câu :” Lá lành đùm lá rách” , dưới lớp làm vào nháp. Gv nhËn xÐt KL 3. Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề. HĐ1 : Hoạt động nhóm.( 12 phút) Bài 1: - Gọi HS đọc nội dung BT1 và phần VD mẫu trong SGK. - Yêu cầu HS làm việc nhóm 3 em hoàn thành BT1 theo mẫu. 1 nhóm làm trên bảng. - GV qui định nhóm nào làm xong trước . - GV tổng hợp xem nhóm nào làm đúng và nhanh nhất – Tuyên dương trước lớp. - GV sửa bài trên bảng, yêu cầu nhóm làm sai sửa bài. Hoạt động 2 : Hoạt động cả lớp ( 20 phút) Bài 2: Gọi 1 HS đọc yêu cầu BT2. Yêu cầu HS làm bảng con. Giơ bảng kiểm tra cả lớp. Bài 3: - Gọi 1 em đọc yêu cầu của bài, sau đó làm vào vở. Bài 4: HS kh¸ lµm - Yêu cầu HS đọc đề và trả lời miệng. GV chốt ý: Hai tiếng bắt vần với nhau là 2 tiếng có vần giống nhau hoàn toàn hoặc không hoàn toàn. Bài 5: HS kh¸ lµm - Gọi 2 HS đọc yêu cầu của bài và câu đố. - Yêu cầu HS thi giải đúng, nhanh bằng cách viết ra giấy và nộp cho GV. - Yêu cầu các nhóm trình bày lời giải đáp của nhóm mình. Tuyên dương nhóm giải đúng và nhanh. 4.Củng cố : H: Tiếng có cấu tạo như thế nào? Những bộ phận nào nhất thiết phải có? Nêu VD. - Giáo viên nhận xét tiết học. 5.Dặn dò : -Xem lại bài. Chuẩn bị bài tuần 2. Hát 2 HS lên bảng. - Dưới lớp làm nháp. - Đổi nháp chấm đ/s theo đáp án. - Lắng nghe và nhắc lại - 1 em đọc, lớp theo dõi, lắng nghe. - Thực hiện nhóm 3 em. - Thi đua giữa các nhóm. - Nhóm nào làm xong trước nộp trước. - Theo dõi. - Sửa bài nếu sai. - 1 HS đọc yêu cầu BT2. - Mỗi em viết nhanh ra bảng con. - Cả lớp thực hiện làm bài vào vở. - Đổi vở chấm đ/s. - Thực hiện cá nhân. Mời bạn nhận xét, bổ sung ý kiến. - HS đọc đề, nêu yêu cầu của đề. -Thực hiện thi giải nhanh câu đố theo bàn. - Vài học sinh nêu và cho VD. Lớp theo dõi. -Theo dõi, lắng nghe. - Lắng nghe- ghi nhận. §Þa lÝ: ¤n bµi: §Þa lý vµ lÞch sư I. Mơc ®Ých yªu cÇu: - Giĩp HS n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi häc vËn dơng nh÷ng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ lµm c¸c bµi tËp liƯn quan ®Õn néi dung bµi häc. Nh»m giĩp HS nhí l©u néi dung bµi h¬n. II.§å dïng d¹y häc: - SGK vµ VBT. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS H§1: H§2: Bµi 1: Lu­ ý: Bµi 2: Lu­ ý: Bµi 3: H§3: Giíi thiƯu bµi GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi. GV chèt l¹i. Lµm viƯc víi VBT. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi §¸nh dÊu x vµo « £ tríc ý ®ĩng GV h­íng dÉn HS c¸ch lùa chän ®Ĩ t×m ra ý ®ĩng phï hỵp. Gäi mét sè em tr¶ lêi bµi lµm cđa m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän ý ®ã ? GV chèt l¹i BT1. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi QS h×nh vµ ®iỊn néi dung thÝch hỵp GV yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm 2 GV QS híng dÉn HS th¶o luËn Gäi mét sè nhãm tr×nh bµy c¸ch nèi cđa nhãm m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän c¸ch nèi ®ã ? GV chèt l¹i BT2. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi §iỊn tõ cßn thiÕu vµo chç chÊm GV yªu cÇu HS chän c¸c tõ ®· cho ®iỊn vµo chç chÊm cho ®ĩng. Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung Cđng cè dỈn dß HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc NhËn xÐt HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái HS kh¸c nhËn xÐt HS ®äc yªu cÇu HS ®¸nh dÊu x vµo VBT HS tr×nh bµy HS ®äc yªu cÇu HS th¶o luËn Mét sè nhãm tr×nh bµy nhãm kh¸c nhËn xÐt. HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo VBT HS tr×nh bµy HS kh¸c nhËn xÐt Thø 6 ngµy 20 th¸ng 8 n¨m 2010 KHOA HỌC TRAO ĐỔI CHẤT Ở NGƯỜI I. MỤC TIÊU : - Nªu ®­ỵc mét sè biĨu hiƯn vỊ sù trao ®ỉi chÊt gi÷a c¬ thĨ ng­êi víi m«I tr­êng nh­ : LÊy vµo khÝ «- xi ,thøc ¨n , n­íc uèng ; th¶I ra khÝ c¸c -b«-nic, ph©n vµ n­íc tiĨu . - Hoµn thµnh s¬ ®å sù trao ®ỉi chÊt gi÷a c¬ thĨ ng­êi víi m«i tr­êng . II. CHUẨN BỊ : - GV : Tranh hình SGK phóng to. - HS : Giấy khổ lớn, bút vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : Chuyển tiết. 2. Bài cũ : “ Con người cần gì để sống”. H: Nêu những điều kiện cần để con người sống và phát triển? 3. Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi đề. HĐ1 : Tìm hiểu về sự trao đổi chất ở người.(20 phút) * Cách tiến hành: Bước 1: - GV giao nhiệm vụ cho HS quan sát và thảo luận theo nhóm đôi với nội dung sau: + Kể tên những gì được vẽ trong hình 1 SGK/ 6. + Trong quá trình sống của mình, cơ thể lấy vào và thải ra những gì? Bước 2: - Yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn trên. - Theo dõi, kiểm tra và giúp đỡ thêm cho các nhóm. Bước 3: - Gọi một vài HS trình bày kết quả làm việc của nhóm mình. * GV chốt : Bước 4: - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi để rút ra kết luận. H: Trao đổi chất là gì? H: Nêu vai trò của sự trao đổi chất đối với con người, động vật và thực vật. - GV tóm tắt và rút ra kết luận: Kết luận : HĐ2 : Thực hành vẽ sơ đồ sự trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường.( 10 phút) * Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo nhóm bàn. - GV yêu cầu HS vẽ sơ đồ sự trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường theo ý tưởng tượng. - GV theo dõi và giúp HS hiểu sơ đồ trong sách chỉ là một cách còn có thể sáng tạo viết hoặc vẽ theo nhiều cách khác. - Theo dõi các nhóm làm việc, giúp đỡ nhóm còn lúng túng. Bước 2: Trình bày sản phẩm. - Gọi đại diện 1-2 nhóm trình bày kết quả trước lớp. - GV nhận xét và khen những nhóm làm tốt. Gợi ý: Lấy vào Thải ra Khí ô-xi Các-bô-níc CƠ THỂ NGƯỜI Thức ăn Phân Nước tiểu, mồ hôi Nước Sơ đồ sự trao đổi chất ở người 4.Củng cố dặn dò : - Gọi 1 HS đọc phần kết luận. - Giáo viên nhận xét tiết học. chuẩn bị bµi ë nhµ. Trật tự. - Lắng nghe và nhắc lại đề. - Theo dõi, lắng nghe. - Nhóm 2 em thảo luận theo yêu cầu của GV. - Lần lượt các nhóm trình bày ý kiến. Lớp lắng nghe, nhận xét, bổ sung. - Học sinh nhắc lại - Cá nhân trả lời, mời bạn nhận xét, bổ sung. - Theo dõi, lắng nghe. - Vài em nhắc lại. - HS làm việc theo nhóm bàn. Cả nhóm cùng bàn cách thể hiện và tất cả các bạn trong nhóm đều tham gia vẽ theo sự phân công của nhóm trưởng. - Đại diện nhóm trình bày, HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến. - Theo dõi sơ đồ và nhắc lại thành lời. 1 HS đọc, lớp theo dõi. - Lắng nghe, ghi nhận. Khoa häc : LuyƯn tËp: Trao ®ỉi chÊt ë ng­êi . I. Mơc ®Ých yªu cÇu: - Giĩp HS n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi häc vËn dơng nh÷ng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ lµm c¸c bµi tËp liƯn quan ®Õn néi dung bµi häc. Nh»m giĩp HS nhí l©u néi dung bµi h¬n. II.§å dïng d¹y häc: - SGK vµ VB III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS H§1: H§2: Bµi 1: Bµi 2: H§3: Giíi thiƯu bµi GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi. GV chèt l¹i. Lµm viƯc víi VBT. §iỊn tõ cßn thiÕu vµo chç chÊm GV yªu cÇu HS chän c¸c tõ ®· cho ®iỊn vµo chç chÊm cho ®ĩng. Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi HD : Hs c¸ch vƠ sù trao ®ỉi chÊt gi÷ c¬ thĨ ng­êi víi m«i tr­êng Cđng cè dỈn dß HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc NhËn xÐt HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái HS kh¸c nhËn xÐt HS ®äc yªu cÇu HS ®¸nh dÊu x vµo VBT HS ®äc yªu cÇu HS vÏ HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Sinh ho¹t líp I. MỤC TIÊU: -HS nắm được các quy định trong nội quy của trường đề ra như : thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp,đúng đồng phục,nề nếp và kỉ luật trường lớp, … - HS thực hiện tốt các nội quy đã đề ra. - HS có ý thức tích cực thực hiện nội quy trường lớp, tích cực thi đua giành nhiều cờ xuất sắc. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tổng kết HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC H§1:Thảo luận về nội quy lớp. - GV yêu cầu HS thảo luận về các nội quy, quy định của trường cần thực hiện theo nhóm tổ. GV Chia tỉ . Ph©n c«ng tỉ tr­ëng ;líp tr­ëng … Hoạt động 2 : Trình bày thảo luận. - Mời đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - GV chốt ý : Mỗi HS phải thực hiện tốt các nội quy, quy định của trường như sau : Tổng kết + Đi học chuyên cần, đúng giờ. + Đồng phục đúng quy định. + Đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập. + Không ăn quà vặt, không nói tục chửi thề, không đánh nhau, không nói chuyện riêng trong lớp, không chơi những trò chơi nguy hiểm. +Tham gia tốt các hoạt động của trường,… - HS thực hiện chia nhóm và thực hiện theo yêu cầu. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - HS lắng nghe. *: Tổ chức cho HS sinh hoạt văn nghệ. Phát động giữa các tổ thi đua.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (1).doc