Phân phối chương trình tuần 17 Lớp 4

- Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có

lời nhân vật( chú hề, nàng công chúa nhỏ) và lời người dân chuyện.

- Hiểu nội dung : Cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1431 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 17 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ình bày, nhận xét, bổ sung.-Lắng nghe nhận xét bổ sung. a) Các đoạn văn trên thuộc phần thân bài trong bài văn miêu tả. b) +Đoạn 1: Đó là một chiếc cặp màu đỏ tươi … sáng long lanh.( Tả hình dáng bên ngoài của chiếc cặp) + Đoạn 2: Quai cặp làm bằng sắt … đeo chiếc ba lô.( Tả quai cặp và dây đeo). + Đoạn 3: Mở cặp ra, em thấy … và thước kẻ.( Tả cấu tạo bên trong của cặp) c) Nội dung miêu tả của từng đoạn được báo hiệu bằng những từ ngữ : +Đoạn 1: Đó là một chiếc cặp màu đỏ tươi. +Đoạn 2: Quai cặp làm bằng sắt không gỉ… +Đoạn 3: Mở cặp ra, em thấy trong cặp có tới ba ngăn. HĐ2: Làm việc cá nhân Bài tập 2,3 : - Yêu cầu học sinh đọc đề, nêu yêu cầu của đề. Cá nhân thực hiện quan sát chiếc cặp của mình và tự làm bài. - GV lưu ý học sinh : - Yêu cầu học sinh nối tiếp nhau đọc đoạn văn của mình. GV nhận xét sửa lỗi dùng từ, diễn đạt và ghi điểm cho những học sinh viết tốt. 4. Củng cố- Dặn dò: H. Khi viết mỗi đoạn văn cần chú ý điều gì? - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về chuẩn bị bài ở nhà . - Học sinh nối tiếp đọc bài làm của mình, nhận xét. - 2-3 học sinh nêu - Lắng nghe. - Ghi nhận. TOÁN LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU : - Bước đầu biết vận dụng về dấu hiệu chia hết cho 2 và dấu hiệu chia hết cho 5. - Nhận biết được số vừa chia hết cho 2 và chia hết cho 5 trong một số tình huống đơn giản. Lµm BT 1;4 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định : Chuyển tiết 2.Kiểm tra: Dấu hiệu chia hết cho 5 : Cho các số sau : 2350,105,15,1207, 362,455 Các số chia hết cho 5 : 2350,105,15,455 Các số không chia hết cho 5: 1207, 362 - Giáo viên nhận xét , ghi điểm. 3 Bài mới : - Giới thiệu bài – Ghi đề bài lên bảng HĐ:Luyện tập – Thực hành. - Yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học đọc đề, tìm hiểu yêu cầu của đề để hoàn thành bài tập1, 2, 3, 4 và 5. - Gọi lần lượt từng HS lên bảng sửa bài. - Yêu cầu HS đổi vở chấm đúng/sai . Bài 1 : Số chia hết cho 2 :4568, 2050, 3576, 900 Số chia hết cho 5: 2050; 900; 2355 Bài 2: HSK Cã thêi gian lµm -Ba số có ba chữ số và chia hết cho 2 : 236; 894; 972 - Ba số có ba chữ số và chia hết cho 5: 675; 830; 455 Bài 3 : HSK Cã thêi gian lµm - Số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5 : 480; 2000; 9010 - Số chia hết cho 2 không chia hết cho 5 : 480; 296; 2000; 9010; 324 - Số chia hết cho 5 nhưng không chia hết cho 2 : 345; 480; 2000; 3995; 9010 Bài 4: Số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5 thì có chữ số tận cùng là chữ số 0. - Yêu cầu HS chấm đúng - sai và báo cáo kết quả và nêu những thắc mắc nếu có. 4.Củng cố dặn dò: - Gọi 1 em đại diện lớp nhắc lại nội dung tiết học. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. Theo dõi - Lắng nghe – nhắc đề - Từng cá nhân thực hiện làm bài vào vở. - Theo dõi và nêu nhận xét. 2 em ngồi cạnh nhau thực hiện chấm bài. -1Hs lên bảng thực hiện. -1Hs lên bảng thực hiện - Lớp làm vở, 1Hs thực hiện làm bảng nhóm. - 2-3 em nêu. - Học sinh đọc đề. Nêu yêu cầu của đề. Phân tích yêu cầu tìm hiểu đề Thực hiện thảo luận theo nhóm hai. Trình bày. - Đổi vở chấm đúng – sai. . LuyƯn TiÕng ViƯt: LuyƯn tËp x©y dùng ®o¹n v¨n miªu t¶ ®å vËt. I: mơc tiªu: - Cđng cè vỊ : LuyƯn tËp vỊ x©y dùng ®o¹n v¨n miªu t¶ ®å vËt th«ng qua h×nh thøc lµm bµi tËp . II/ Ho¹t ®éng d¹y häc: Gv cho hs lµm c¸c bµi tËp sau ®ã ch÷a bµi. §Ị bµi : Ng«i nhµ cđa em cã nhiỊu ®å vËt ®­ỵc xem nh­ ng­êi b¹n th©n (bµn häc , lÞch treo t­êng , gi¸ s¸ch , tđ nhá ®ùng quÇn ¸o , tđ ®å ch¬i ,..............).H·y t¶ l¹i mét trong sè nh÷ng ®å ch¬i ®ã . - HS lµm bµi xong GV chÊm mét sè bµi. - Sau ®ã yªu cÇu mét sè HS ®äc bµi lµm tr­íc líp . C¶ líp vµ GV nhËn xÐt tuyªn d­¬ng. III/ Cđng cè, dỈn dß: NhËn xÐt giê häc. ---------------------------------------------------------- ChiỊu thø s¸u ngµy 16 thang 12 n¨m 2011 KHOA HỌC: ÔN TẬP HỌC KÌ I. I. MỤC TIÊU: - Ôn tập các kiến thức về: + Tháp dinh dưỡng cân đối. + Một số T/C của nước và không khí; thành phần chính của không khí. + Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên + Vai trò của nước và không khí trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi giải trí. II. CHUẨN BỊ : Hình vẽ tháp dinh dưỡng chưa hoàn thiện. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định : Chuyển tiết 2.Kiểm tra bài cũ : H. Không khí gồm mấy thành phần chính. Đó là những thành phần nào? H. Trong không khí ngoài khí ô xi và khí ni tơ còn chứa những thành phần nào khác?. 3.Bài mới : Giới thiệu bài–Ghi đề bài lên bảng. HĐ1 : Trò chơi ai nhanh, ai đúng. - Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm bàn, Phát hình vẽ “ Tháp dinh dưỡng cân đối” chưa hoàn thiện; Các nhóm thi đua hoàn thiện “ Tháp dinh dưỡng cân đối”. - Yêu cầu các nhóm trình bày sản phẩm trước lớp.GV và ban giám khảo đi chấm, nhóm nào xong trước,trình bày đẹp và đúng là thắng cuộc. - Tuyên dương, khen ngợi một số nhóm. => Tất cả những chất mà cơ thể cần đều phải lấy từ nhiều nguồn thức ăn khác nhau -> phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi từng món ăn. - Gv tổ chức bốc thăm hái hoa dân chủ trả lời nhanh những câu hỏi; Sau mỗi phần trả lời GV nhận xét, chốt. Kể ra những tính chất của nước? Mỗi chúng ta cần bảo vệ và sử dụng nguồn nước như thế nào? Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra? Vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên? Không khí có những tính chất gì? Nêu một số ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống. Không khí gồm mấy thành phần chính. Đó là những thành phần nào? Trong không khí ngoài khí ô xi và khí ni tơ còn chứa những thành phần nào khác?. HĐ2 : Triển lãm - Tổ chức trưng bày theo nhóm 6 em dán tranh ảnh theo từng chủ đề. - Yêu cầu các nhóm trình bày sản phẩm của nhóm lên bảng, các nhóm cử đại diện thuyết trình. - GV nhận xét, ghi điểm cho từng nhóm.. 4.Củng cố dặn dò: - Gọi HS nhắc lại nội dung ôn tập. - Gv nhận xét tiết học.Dặn chuẩn bị bài ở nhà. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. Học sinh nhắc lại đề - Thực hiện làm việc theo nhóm, cử nhóm trưởng, thư kí ghi kết quả. - Các nhóm trình bày sản phẩm, mỗi nhóm cử một đại diện làm giám khảo. - Từng cá nhân thực hiện bốc thăm trả lời câu hỏi, bạn nhận xét, bổ sung. - Nhóm trưởng yêu cầu đưa những tranh ảnh đã sưu tầm được ra lựa chọn để trình bày theo chủ đề. - Các nhóm trình bày sản phẩm, cử đại diện thuyết trình. - Theo dõi . - 2 em nhắc lại. - Lắng nghe và ghi nhận. §Þa lÝ ¤n tËp C©u 1: ( 2 ®iĨm ) §¸nh dÊu x vµo tr­íc £ cã ý ®ĩng. D·y Hoµng Liªn S¬n n»m gi÷a 2 con s«ng nµo £S«ng Hång vµ s«ng L« £S«ng L« vµ s«ng §µ £ S«ng Hång vµ s«ng §µ C©u 2: ( 2 ®iĨm ) Khoanh vµo truíc ch÷ c¸i cã ý ®ĩng Trung du B¾c Bé lµ vïng A . Nĩi vµ c¸c ®Ønh nhän, sên tho¶i. B. Nĩi vµ c¸c ®Ønh trßn, sên tho¶i. C . §åi vµ c¸c ®Ønh nhän, sên tho¶i. D . §åi vµ c¸c ®Ønh trßn, sên tho¶i. C©u 3: ( 3 ®iĨm) Cho c¸c tõ : Mïa ma, mïa kh«, tr¾ng xo¸, T©y Nguyªn, KhÝ hËu .................. cã hai mïa râ rƯt lµ mïa ma vµ mïa kh« ....................... thêng cã nh÷ng ngµy ma kÐo dµi liªn miªn, c¶ rõng nĩi bÞ phđ mét bøc mµn níc .......................... Vµo..........................trêi n¾ng gay g¾t, ®Êt kh« vơn bë. C©u 4: ( 3 ®iĨm ) Nhê ®©u mµ ®ång b»ng B¾c Bé trë thµnh vùa lĩa lín thø hai cđa c¶ n­íc LuyƯn ®äc: LuyƯn ®äc c¸c bµi tËp ®äc ®· ®äc. I/ Mơc tiªu: - Yªu cÇu hs ®äc diƠn c¶m c¸c bµi tËp ®äc ®· ®­ỵc häc. HiĨu bµi vµ nªu ®­ỵc néi dung tõng bµi häc. II/ Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng1: §äc theo nhãm 4. -HS luyƯn ®äc theo nhãm 4. - Gv theo giái , nh¾c nhì c¸c nhãm . - Tỉ chøc thi ®äc gi÷a c¸c tỉ. - C¶ líp vµ GV nhËn xÐt,b×nh chän nhãm ®äc hay nhÊt. Ho¹t ®éng2: Thi ®äc c¸ nh©n. Gv tỉ chøc cho HS thi ®äc. C¶ líp b×nh chän b¹n ®äc hay nhÊt. III/ Cđng cè,dỈn dß: NhËn xÐt giê häc. SINH HOẠT LỚP TUẦN 17 I.Mục tiêu: -Đánh giá các hoạt động tuần qua, đề ra kế hoạch tuần đến. -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -GDHS ý thức tổ chức kỉ luật ,tinh thần làm chủ tập thể. -Đề ra phương hướng tuần sau. II.Chuẩn bị:Nội dung sinh hoạt. III.Các hoạt động dạy và học: 1.Đánh giá các hoạt động tuần qua: a.Hạnh kiểm: -Các em có tư tưởng đạo đức tốt. -Lễ phép với thầy, cô giáo và người lớn. -Đi học chuyên cần, biết giúp đỡ bạn bè. -Vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch sẽ. b.Học tập: -Các em có ý thức học tập tốt, hoàn thành bài trước khi đến lớp. -Truy bài 15 phút đầu giờ tốt. -Một số em có tiến bộ chữ viết . Bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa thực sự tiến bộ c. Hoạt động ngoài giờ: - Thực hiện hoạt động Đội – Sao nghiêm túc có chất lượng. - Tham gia các hoạt động của trường. - Thực hiện thể dục giữa giờ nghiêm túc. IV. Nêu phương hướng tuần 18: - Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 17, khắc phục khuyết điểm. - Tiếp tục thực hiện hoạt động Đội, Sao nghiêm túc, chất lượng. - Thi đua học tập giành nhiều Sao chiến công. - Bồi dưỡng, phụ đạo học sinh yếu. Båi d­ìng hs cã n¨ng khiÕu Nãi lêi hay ,viÕt ch÷ ®Đp.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (16).doc