Phân phối chương trình tuần 13 Lớp 4

- Đọc đúng tên riêng nước ngoài ( Xi-ôn - cốp -xki).; biết phân biệt lời nhân vật và lời dẫn câu chuyện.

- Hiểu ND : Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi-ôn-cốp-xki nhờ nghiên cứu kiên trì, bền bỉ suốt 40 năm, đã thực hiện thành công mơ ước tìm đường lên các vì sao. TL được các CH trong SGK

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1679 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 13 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, suy nghĩ…của nhận vật nói lên tính cách của mhân vật. - Những đặc điểm ngoại hình tiêu biểu góp phần nói lên tính cách , thân phận của nhân vật. Cốt truyện - Cốt truyện thường có 3 phần : Mở đầu , diễn biến, kết thúc. - Có hai kiểu mở bài ( trực tiếp hay gián tiếp). Có hai kiểu kết bài ( mở rộng và không mở rộng) b) Kể trước lớp: - Tổ chức cho HS thi kể. - Khuyến khích cho HS lắng nghe và hỏi bạn theo các câu hỏi gợi ý ở bài tập 3. - Nhận xét, cho điểm từng HS. 4.Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn Hs về nhà ghi lại các kiến thức cần nhớ về thể loại văn kể chuyện và chuẩn bị bài sau. 3- 4 em thi kể trước lớp. - Hỏi và trả lời về nội dung truyện. - Lắng nghe. - Nghe và ghi nhận. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: Giúp HS: - Chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng, diện tích : cm2, dm2, m2. - Thực hiện phép nhân với số có hai, ba chữ số. Biết vận dụng các tính chất của phép nhân trong thực hành tính. Làm BT1, BT2 KhôngY/C HS phải học thuộc các T/C này. II. Các hoạt động day học: Hoạt động dạy Hoạt đông học 1. Ổån định: Nề nếp 2. Bài cũ: Bài 1:Tính bằng cách thuận tiện nhất:245 x 11+ 11x 365 Bài 2:Tính: 235 x 642 - Nhận xét, cho điểm. 3. Bài mới : GTB - Ghi đề bài HĐ1: Làm việc trên phiếu. Bài 1 -Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS thực hiện làm. - Gọi lần lượt lên bảng làm bài. - Yêu cầu HS nhận xét bài làm trên bảng. - Nhận xét, sửa bài . HĐ2 : Làm việc cá nhân. Bài 2: Tính: x x x 268 324 475 3 235 250 205 207 Bài 3:Tính bằng cách thuận tiện nhất: a) 2 x 39 x5 b) 302 x 16 + 302 x 4 = (2 x5) x 39 = 302 x ( 16 + 4) = 10 x 39 = 302 x 20 = 390 = 6040 Bài 4: - Yêu cầu học sinh đọc đề . - Yêu cầu 2 học sinh thực hiện bước tìm hiểu đề tóm tắt đề, phân tích cách giải - Gọi 1 học sinh lên bảng giải , cả lớp giải vào vở. - Gọi HS nhận xét bài làm trên bảng. - GV chấm chữa bài nhận xét KL. - Yêu cầu hs sửa bài và nêu những thắc mắc nếu có. 4. Củng cố -Dặn dò Nêu lại các nội dung ôn tập. - Nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài ở nhà . Hát -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Theo dõi. - Lắng nghe, nhắc lại. -1 HS đọc thành tiếng, lớp theo dõi. - Thực hiện làm bài, cá nhân lên bảng làm bài. - Nhận xét bài bạn làm. - Sửa bài ( nếu sai) -4 Hs lên bảng làm bài vào vở nhận xét bổ sung . HS thực hiện làm bài vào phiếu. - Thực hiện làm bài vào vở. - 2 Hs lên bảng. - Thực hiện làm bài và sửa bài -Học sinh đọc đề. Nêu yêu cầu của đề. Phân tích yêu cầu tìm hiểu đề.- Thực hiện bước tóm tắt vào nháp. -1Hs lên bảng , lớp giải bài vào vở. - Thực hiện sửa bài( nếu sai) - Nộp bài,theo dõi. - Lắng nghe. - Nghe và ghi nhận. TiÕng ViƯt LuyƯn tËp I:Mơc tiªu ¤n tËp cđng cè vỊ dÊu hai chÊm II: Ho¹t ®éng d¹y häc 1:¤n tËp vỊ lÝ thuýªt DÊu hai chÊm ®­ỵc dïng trong nh÷ng tr­êng hỵp nµo ? 2: LuyƯn tËp Bµi 1 DÊu hai chÊm trong c¸c c©u sau vµ nãi râ t¸c dơng cđa chĩng : a)Ng­êi con g¸i vÉn sèng m·i trong bµi h¸t ngỵi ca nh­ mét kØ niƯm r­ng r­ng :”Mïa hao lª -ki –ma në ,quª ta miỊn §Êt §á ...” b)Hä hái : -T¹i sao c¸c anh l¹i ph¶i lµm nh­ vËy ? c)Vïng Hßn víi nh÷ng vßm l¸ cđa ®đ c¸c lo¹i c©y tr¸i: mÝt ,dõa ,cau ,m¨ng cơt ,m·ng cÇu sum sª. d) Mµ cịng chØ cã mét mèi t×nh h÷u ¸i lµ thËt mµ th«i :t×nh h÷u ¸i v« s¶n e)§Õn giê ch¬i ,häc trß ng¹c nhiªn nh×n tr«ng :hoa në lĩc nµo mµ bÊt ngê d÷ vËy ! Bµi lµm :C©u a:DÊu hai chÊm ë ®©y cã t¸c dơng më ®Çu c©u trÝch dÉn C©u b: dÊu hai chÊm ë ®©y cã t¸c dơng më ®Çu c©u héi tho¹i C©u c:DÊu hai chÊm biĨu hiƯn sù liƯt kª C©u d ,e :DÊu hai chÊm cã t¸c dơng biĨu hiƯn phÇn sau gi¶i thÝch cho phÇn ®· nªu ë tr­íc Bµi 2:ViÕt mét ®o¹n héi tho¹i trong ®ã cã dïng dÊu hai -HS lµm bµi sau ®ã GV gäi HS ®äc bµi lµm -GV cïng HS kh¸c nhËn xÐt 3, Cđng cè ,dỈn dß: NhËn xÐt tiÕt häc ------------------------------------------------- ChiỊu thø s¸u ngµy 18 th¸ng 11 n¨m 2011 KHOA HỌC NGUYÊN NHÂN LÀM NƯỚC BỊ Ô NHIỄM I. MỤC TIÊU: - Nêu được một số nguyên nhân làm ô nhiễm nguồn nước. - Nêu được tác hại của việc sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm đối với sức khoẻ con người; lam truyền nhiều bệnh, 80% các bệnh là do sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định : Nề nếp 2. Bài cũ: “ Nước bị ô nhiễm” H: Thế nào là nước bị ô nhiễm? H: Em cần bảo vệ nguồn nước sạch như thế nào? - Nhận xét, ghi điểm HS. 3.Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề. HĐ1:Tìm hiểu 1 số nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm. - Yêu cầu HS làm việc theo cặp. Các hình 1->8/ SGK trang 54, 55 - Đặt câu hỏi và trả lời cho từng hình. - Gọi từng cặp đứng lên đặt câu hỏi và trả lời. Câu hỏi gợi ý: H: Hình nào cho biết nước sông, hồ, kênh, rạch bị nhiễm bẩn? Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả trong hình đó là gì? H: Hình nào cho biết nước máy bị nhiễm bẩn? Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả trong hình đó là hình gì? H: Hình nào cho biết nước bị nhiễm bẩn? Nguyên nhân gây nhiễm bẩn trong hình đó là hình gì? H: Hình nào cho biết nước mưa bị nhiễm bẩn? Nguyên nhân gây nhiễm bẩn trong hình đó là hình gì? H: Hình nào cho biết nước ngầm bị nhiễm bẩn? Nguyên nhân gây nhiễm bẩn trong hình đó là hình gì? - GV kết luận:. - Đọc cho HS nghe một số th/ tin nước bị ô nhiễm đã sưu tầm. HĐ2: Thảo luận về tác hại của sự ô nhiễm nước. - Yêu cầu HS thảo luận 2 em trao đổi trả lời câu hỏi. H: Điều gì sẽ xảy ra khi nguồn nước bị ô nhiễm? Gv chốt: - Cho HS đọc mục bạn cần biết SGK/55. Liªn hƯ : N¬i chĩng ta sinh sèng cã nh÷ng nguyªn nh©n nµo ? 4.Củng cố – Dặn dò: - Gv nhận xét, chốt lại kiến thức. - Nhận xét tiết học.Dặn HS chuẩn bị bài ở nhà . Hát -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Lắng nghe và nhắc lại. - Thực hiện làm việc theo cặp - 2 bạn bên cạnh đặt câu hỏi và trả lời cho nhau nghe. - Thực hiện. Mời bạn nhận xét, bổ sung. - Cá nhân trình bày. - Lắùng nghe nhắc lại. - Hội ý với nhau trong nhóm 2 em để trả lời câu hỏi. - Bạn khác nhận xét, bổ sung. HS tr¶ lêi . - Cho HS liên hệ đến nguyên nhân làm ô nhiễm nước ở địa phương. - Lắng nghe. - Nghe - Ghi nhận. §Þa lý : KiĨm tra . I . Mơc tiªu : KiĨm tra l¹i kiÕn thøc ®· häc cđa hs . - §¸nh gi¸ viƯc häc cđa hs. II. C¸c ho¹t ®éng lªn líp . 1. §Ị bµi : C©u 1: Nh÷ng biƯn ph¸t nµo d­íi ®©y cã t¸c dơng b¶o vƯ vµ kh«i phơc rõng ? §¸nh dÊu x vµo « tr­íc c©u tr¶ lêi ®ĩng . Ng¨n chỈn n¹n ®èt ph¸ rõng bõa b·i . Khai th¸c rõng hỵp lý . Trång l¹i rõng ë nh÷ng n¬i ®Êt trèng ®åi träc . Chĩng ta nªn khai th¸c rõng kh«ng h¹n chÕ . C©u 2: Trung du b¾c bé lµ vïng : A. §åi víi c¸c ®Ønh nhän s­ên tho¶i xÕp c¹nh nhau nh­ b¸t ĩp . B. §åi víi c¸c ®Ønh trßn s­ên tho¶i xÕp c¹nh nhau nh­ b¸t ĩp . C. Nĩi vµ c¸c ®Ønh trßn ,s­ên tho¶i. D. Nĩi vµ c¸c ®Ønh nhän vµ s­ên tho¶i . C©u 3 : §iỊn tõ cßn thiÕu vµo chç chÊm . .... n»m trªn cao nguyªn L©m Viªm , khÝ hËu ........... §µ L¹t cã nhiỊu hoa qu¶ ,.........,khai th¸c n­íc vµ biƯt thù . §µ l¹t lµ ........................, nghØ m¸t nỉi tiÕn cđa n­íc ta. C©u 4 : Nªu nh÷ng ho¹t ®éng chÝnh cđa ng­êi d©n T©y Nguyªn ? 2. Thu bµi . LuyƯn To¸n: ¤n luyƯn. I/ Mơc tiªu: Giĩp HS. Cđng cè vỊ t×m hai sè khi biÕt tỉng vµ hiƯu cđa hai sè ®ã. II/Ho¹t ®éng d¹y häc: Gv nªu ra mét sè bµi to¸n yªu cÇu HS lµm bµi. Ch¼ng h¹n. Bµi 1:Tỉng sè häc sinh khèi líp 4 lµ 160 häc sinh,trong ®ã sè HS n÷ nhiỊu h¬n HS nam lµ 10 HS .Hái khèi líp 4 cã bao nhiªu HS nam,bao nhiªu HS n÷? Bµi gi¶i Sè häc sinh n÷ lµ: (160 + 10) : 2 = 85 (häc sinh) Sè häc sinh nam lµ: 160 - 85 = 75 (häc sinh) §¸p sè:85 häc n÷ 75 häc sinh nam. Bµi 2: Tỉng sè tuỉi hai anh em lµ 30 tuỉi.TÝnh tuỉi mçi ng­êi , biÕt anh h¬n em 6 tuỉi. GV h­íng dÉn HS gi¶i bµi to¸n. - BiÕt tỉng sè tuỉi cđa anh vµ em lµ 30 tuỉi vµ hiƯu sè tuỉi cđa anh h¬n em 6 tuỉi. Tõ ®ã tÝnh ®­ỵc tuỉi cđa anh lµ: (30 +6) : 2 = 18 (tuỉi) Tuỉi cđa em lµ: 30 - 18 = 12 (tuỉi). III/ Cđng cè,dỈn dß: NhËn xÐt giê häc. SINH HOẠT LỚP TUẦN 13 I.Mục tiêu: -Đánh giá các hoạt động tuần qua, đề ra kế hoạch tuần đến. -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -GDHS ý thức tổ chức kỉ luật ,tinh thần làm chủ tập thể. -Đề ra phương hướng tuần sau. II.Chuẩn bị:Nội dung sinh hoạt. III.Các hoạt động dạy và học: 1.Đánh giá các hoạt động tuần qua: a.Hạnh kiểm: -Các em có tư tưởng đạo đức tốt. -Lễ phép với thầy, cô giáo và người lớn. -Đi học chuyên cần, biết giúp đỡ bạn bè. -Vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch sẽ. b.Học tập: -Các em có ý thức học tập tốt, hoàn thành bài trước khi đến lớp. -Truy bài 15 phút đầu giờ tốt. -Một số em có tiến bộ chữ viết . Bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa thực sự tiến bộ c. Hoạt động ngoài giờ: - Thực hiện hoạt động Đội – Sao nghiêm túc có chất lượng. - Tham gia các hoạt động của trường. - Thực hiện thể dục giữa giờ nghiêm túc. IV. Nêu phương hướng tuần 14 : - Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 13, khắc phục khuyết điểm. - Tiếp tục thực hiện hoạt động Đội, Sao nghiêm túc, chất lượng. - Thi đua học tập giành nhiều Sao chiến công. - Bồi dưỡng, phụ đạo học sinh yếu. Båi d­ìng hs cã n¨ng khiÕu Nãi lêi hay ,viÕt ch÷ ®Đp.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (12).doc
Giáo án liên quan