Phân phối chương trình tuần 12 Lớp 4

1.Ổn định : Nề nếp đầu giờ.

2. Bài cũ: Gọi 2 học sinh đọc thuộc lòng các câu tục ngữ trong bài “ Có chí thì nên”.

- Nhận xét ghi điểm.

3. Bài mới: Giới thiệu bài- ghi đề.

HĐ1: Luyện đọc:

+ Gọi 1 em đọc bài cho lớp nghe.

+Yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài

+Yêu cầu từng cặp đọc bài.

+ Gọi một em đọc khá đọc toàn bài.

+ Giáo viên đọc bài cho HS nghe.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 12 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu cầu sửa bài nếu sai. 4.Củng cố dặn dò: - Gọi 1 em nhắc lại cách nhân với số có 2 chữ số. - Gv nhận xét tiết học.Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà . Hát -Hs số 4;5 trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Lắng nghe – nhắc đề. 2-3 em nêu. - Lắng nghe. - Từng cá nhân thực hiện làm bài vào vở. - Theo dõi và nêu nhận xét. 2 em ngồi cạnh nhau thực hiện chấm bài. - 3Hs lên bảng lớp làm vở nhận xét bổ sung.. - Học sinh làm bài vào sách. Một học sinh lên bảng làm.HS khá làm thêm 2 cột sau. - Học sinh đọc đề. Nêu yêu cầu của đề. Phân tích yêu cầu tìm hiểu đề. Thực hiện bước tóm tắt. Giải bài vào vở. - 2 Hs lên bảng chữa bài . - Thực hiện sửa bài nếu sai. 1 em nhắc lại, lớp theo dõi. - Lắng nghe, ghi nhận. - Theo dõi và ghi bài về nhà. LuyƯn .tiÕngviƯt LuyƯn. Danh tõ, ®éng tõ . I:/ mơc tiªu: HS lµm ®­ỵc c¸c bµi tËp vỊ ®éng tõ nh­ : x¸c ®Þnh ®­ỵc ®éng tõ cã trong c¸c c©u, c¸c ®o¹n v¨n ,biÕt ®Ỉt c©u víi ®éng tõ . II/ Ho¹t ®éng d¹y häc : GV cho hs lÇn l­ỵt lµm c¸c bµi tËp sau : Bµi 1: T×m danh tõ chung vµ danh tõ riªng trong ®o¹n v¨n sau : ¤m / quanh/ Ba V× /lµ /b¸t ng¸t/ ®ång b»ng ,/mªnh m«mg /hå/n­íc/víi/ nh÷ng / Suèi Hai/,§ång M« /,Ao Vua /..nỉi tiÕng/ vÉy/ gäi/ .M­ít m¸t/ rõng /keo/ nh÷ng/ ®¶o /Hå /®¶o /SÕu /..xanh ng¸t/ b¹ch ®µn /nh÷ng/ ®åi / M¨ng/ ,®åi/ Hßn /...Rõng. Êu th¬/ ,rõng/ thanh xu©n/ ...TiÕng /chim /gï /chim /g¸y /,khi/ gÇn/ khi/ xa/ nh­ /më réng/ m·i /ra/ kh«ng gian/ mïa thu / xø /§oµi/ . (Vâ V¨n Trùc ) Danh tõ chung: ®ång b»ng ,hå ,n­íc,rõng ,keo ,®¶o ,b¹ch ®µn ,®åi,tiÕng ,chim, khi, kh«ng gian ,mïa thu ,xø . Danh tõ riªng: Ba V× , S uèi Hai,§ång M« ,ao Vua ,SÕu , M¨ng ,Hßn ,§oµi Bµi 2 : §éng tõ lµ g× ? cho vÝ dơ minh ho¹ . Bµi 3 : ViÕt tªn c¸c hoat ®éng th­êng ngµy ë nhµ vµ ë tr­êng . G¹ch d­íi ®éng tõ trong cơm tõ chØ ho¹t ®éng Êy . - C¸c tõ chØ ho¹t ®éng ë nhµ: - C¸c tõ chØ ho¹t ®éng ë tr­êng : Bµi 4:T×m c¸c ®éng tõ cã trong c¸c c©u sau ®©y : - N¾ng vµng lan nhanh xuèng ch©n nĩi råi r¶i véi lªn ®ång lĩa . - §Õn b©y giê ,V©n vÉn kh«ng quªn ®­ỵc khu«n mỈt hiỊn tõ ,m¸i tãc b¹c ,®«i m *Sau khi hs lµm gv chÊm mét sè bµi ,sau ®ã ch÷a bµi ,nhËn xÐt III/ Cđng cè,dỈn : NhËn xÐt giê häc. ChiỊu thø s¸u ngµy 11 th¸ng 11 n¨m 2011 KHOA HỌC NƯỚC CẦN CHO SỰ SỐNG I. MỤC TIÊU: Sau bài học , học sinh có khả năng: -Nêu được vai trò của nước đối với sự sống của con người, động vật và thực vật; vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí. - Trình bày được những dẫn chứng về vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí. -Có ý thức bảo vệ và giữ gìn nguồn nước ở địa phương mình. II.ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC: -Hình trang 50,51 SGK; phiếu . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: 2.Bài cũ: H:Hãy vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên? 3. Bài mới: Giới thiệu bài ghi bảng. HĐ1 : Tìm hiểu vai trò của nước đối với sự sống của con người, động vật thực vật. -Yêu cầu học sinh quan sát tranh SGK thảo luận theo nhóm bàn các câu hỏøi sau : H. Tìm hiểu và trình bày về vai trò của nước đối với cơ thể người? H. Tìm hiểu và trình bày về vai trò của nước đối với động vật? H. Tìm hiểu và trình bày về vai trò của nước đối với thực vật? - Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày. -G/v nhận xét câu trả lời bổ sung đầy đủ. => Kết luận: Nước có vai trò đặc biệt đối với đời sống con người, thực vật và động vật. Nước chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể. Mất một lượng nước từ mười đến hai mươi phần trăm nước trong cơ thể sinh vật sẽ chết. HĐ2:Tìm hiểu vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí. - Hoạt động cả lớp H: Trong cuộc sống hàng ngày con người còn cần nước vào những việc gì? GV chốt :-Hàng ngày con người cần nước để: + Uốâng, nấu cơm, nấu canh. + Tắm, lau nhà, giặt quần áo. + Đi bơi, tắm biển. + Đi vệ sinh. + Tắm cho súc vật, rửa xe. + Trồng lúa, tưới rau, trồng cây non…. H:Nước cần cho mọi hoạt động của con người. Vậy nhu cầu sử dụng nước của con người chia làm 3 loại đó là những loại nào? Nêu vai trò của nước trong sinh hoạt, trong sản xuất nông nghiệp và công nghiệp? GV chốt :-Con người cần nước để sinh hoạt, vui chơi, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp. => Kết luận: Con người cần nước cho nhiều việc. Vậy tất cả chúng ta hãy giữ gìn và bảo vệ nguồn nước ở ngay chính gia đình mình và địa phương. -Liên hệ thực tế ở địa phương trên phiếu điều tra. 4. Củng cố-dặn dò: - Yêu cầu 2-3 học sinh đọc mục bạn cần biết. - Yêu cầu về nhà hoàn thành phiếu điều tra: -Học bài chuẩn bị tiết sau. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. -Học sinh quan sát tranh trong sách giáo khoa thảo luận theo nhóm bàn. - Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét và bổ sung. - Cá nhân trả lời, mời bạn nhận xét, bổ sung. - Cá nhân trả lời, nhận xét bổ sung. * Vai trò của nước trong sinh hoạt:Uống nấu cơm, nấu canh, tắm, lau nhà, giặt quần áo. Đi bơi, đi vệ sinh. Tắm cho súc vật, rửa xe. * Vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp: Trồng lúa, tưới rau, tưới hoa, ươm cây giống.. * Vai trò coả nước trong sản xuất công nghiệp:Quay tơ,chạy máy bơm nước, chạy ô-tô, chế biến hoa quả,làm đá, chế biến thịt hộp,làm bánh kẹo,… - Nhắc lại nội dung gv vừa chốt. - 2-3 học sinh thực hiện đọc. - Lắng nghe - Lắng nghe- ghi nhận. Khoa học: Kiểm tra. C©u 1: B¹n cÇn lµm g× ®Ĩ phßng bƯnh bÐo ph× ? C©u 2: §¸nh dÊu x vµo £ tr­íc c©u tr¶ lêi ®ĩng. §Ĩ phßng bƯnh do thiÕu i - èt, h»ng ngµy b¹n nªn sư dơng : £ Muèi tinh £ Bét ngät £ Muèi hoỈc bét canh cã bỉ sung i-èt C©u 3: ViÕt ch÷ § vµo £ tr­íc c©u ®ĩng vµ ch÷ S vµo £ tr­íc c©u sai. £ Khi khoỴ m¹nh ta c¶m thÊy tho¶i m¸i dƠ chÞu. £ Khi khoỴ m¹nh ta c¶m thÊy mƯt mái, khã chÞu. £ Khi bÞ mƯt ta c¶m thÊy mƯt mái, khã chÞu. £ Khi bÞ bƯnh cã thĨ cã mét sè biĨu hiƯn nh­ ch¸n ¨n, ®©u bơng, tiªu ch¶y, sèt, ho.. LuyƯn tiÕng viƯt: Tõ ghÐp - Tõ l¸y I. Mơc tiªu: Cđng cè n©ng cao vỊ cÊu t¹o tõ ghÐp, tõ l¸y. II. Ho¹t ®éng d¹y - häc: 1. Giíi thiƯu bµi: 2. Híng dÉn HS luyƯn tËp: Bµi 1: Ph©n tÝch c¸c tõ ghÐp trong tõng nhãm díi ®©y thµng hai lo¹i: Tõ ghÐp tỉng hỵp vµ tõ ghÐp ph©n lo¹i. a) m¸y nỉ, m¸y ¶nh, m¸y kh©u, m¸y cµy, m¸y mãc, m¸y in, m¸y kÐo… b) c©y cam, c©y chanh, c©y bëi, c©y ¨n qu¶, c©y cèi, c©y c«ng nghiƯp, c©y l¬ng thùc,… c) xe ®¹p, xe c¶i tiÕn, xe bß, xe buýt, xe cé, xe ca, xe con, xe m¸y, xe lam,… Híng dÉn: a) Tõ ghÐp cã nghÜa tỉng hỵp: m¸y mãc. Tõ ghÐp cã nghÜa ph©n lo¹i: c¸c tõ cßn l¹i. b) Tõ ghÐp cã nghÜa tỉng hỵp: c©y cèi Tõ ghÐp cã nghÜa ph©n lo¹i: c¸c tõ cßn l¹i. c) Tõ ghÐp cã nghÜa tỉng hỵp: xe cé. Tõ ghÐp cã nghÜa ph©n lo¹i: c¸c tõ cßn l¹i. Bµi 2: T×m c¸c tõ l¸y ©m trong ®ã cã: a) VÇn ©p ë tiÕng ®øng tríc: ( MÉu: khÊp khĨnh) b) VÇn ¨n ë tiÕng ®øng sau: ( MÉu: ngay ng¾n) Híng dÉn: a) lËp loÌ, gËp ghỊnh, lÊp lã, thËp thß, bÊp bªnh, mÊp m¸y, mÊp m«,… b) ®Çy ®Ỉn, ch¾c ch¾n, võa vỈn, b»ng bỈn,… Bµi 3: §äc ®o¹n v¨n sau: BiĨn lu«n thay ®ỉi theo mµu s¾c m©y trêi…Trêi ©m u m©y ma, biĨn x¸m xÞt, nỈng nỊ. Trêi Çm Çm, d«ng giã, biĨn ®ơc ngÇu, dËn d÷…Nh mét con ngêi biÕt buån vui, biĨn lĩc tỴ nh¹t, l¹nh lïng, lĩc s«i nỉi, h¶ hª, lĩc ®¨m chiªu, g¾t gáng. (Theo Vị Tĩ Nam) a) T×m c¸c tõ ghÐp trong ®o¹n v¨n trªn råi chia thµnh 2 nhãm: Tõ ghÐp cã nghÜa tỉng hỵp vµ tõ ghÐp cã nghÜa ph©n lo¹i. b) T×m c¸c tõ l¸y trong ®o¹n v¨n trªn råi chia thµnh 3 nhãm: l¸y ©m ®Çu, l¸y vÇn, l¸y c¶ ©m ®Çu vµ vÇn ( l¸y tiÕng). Híng dÉn: a) Tõ ghÐp cã nghÜa tỉng hỵp: thay ®ỉi, mµu s¾c, m©y trêi, m©y ma, d«ng giã, dËn d÷, buån vui, tỴ nh¹t. Tõ ghÐp cã nghÜa ph©n lo¹i: ®ơc ngÇu, con ngêi. b) - Tõ l¸y ©m ®Çu: x¸m xÞt, nỈng nỊ, l¹nh lïng, h¶ hª, g¾t gáng. - Tõ l¸y vÇn: s«i nỉi. - Tõ l¸y c¶ ©m ®Çu vµ vÇn: Çm Çm. * Bµi 1, 2 dµnh cho HS trung b×nh * Bµi 2, 3 dµnh cho HS kh¸ giái - HS tù lµm bµi vµo vë - GV theo dâi giĩp ®ì HS cßn yÕu - Gäi 2 HS cđa 2 nhãm lªn b¶ng tr×nh bµy - GV vµ c¶ líp theo dâi, nhËn xÐt. 3. Cđng cè dỈn dß: ---------------------------------------------------- SINH HOẠT LỚP TUẦN 12 I.Mục tiêu: -Đánh giá các hoạt động tuần qua, đề ra kế hoạch tuần đến. -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -GDHS ý thức tổ chức kỉ luật ,tinh thần làm chủ tập thể. -Đề ra phương hướng tuần sau. II.Chuẩn bị:Nội dung sinh hoạt. III.Các hoạt động dạy và học: 1.Đánh giá các hoạt động tuần qua: a.Hạnh kiểm: -Các em có tư tưởng đạo đức tốt. -Lễ phép với thầy, cô giáo và người lớn. -Đi học chuyên cần, biết giúp đỡ bạn bè. -Vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch sẽ. b.Học tập: -Các em có ý thức học tập tốt, hoàn thành bài trước khi đến lớp. -Truy bài 15 phút đầu giờ tốt. -Một số em có tiến bộ chữ viết . Bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa thực sự tiến bộ c. Hoạt động ngoài giờ: - Thực hiện hoạt động Đội – Sao nghiêm túc có chất lượng. - Tham gia các hoạt động của trường. - Thực hiện thể dục giữa giờ nghiêm túc. IV. Nêu phương hướng tuần 13: - Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 12, khắc phục khuyết điểm. - Tiếp tục thực hiện hoạt động Đội, Sao nghiêm túc, chất lượng. - Thi đua học tập giành nhiều Sao chiến công. - Bồi dưỡng, phụ đạo học sinh yếu. Båi d­ìng hs cã n¨ng khiÕu Nãi lêi hay ,viÕt ch÷ ®Đp.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (11).doc