Ôn số lượng trong phạm vi 5. Nhận biết số 5

- Trẻ biết đếm các nhóm đồ dùng có số lượng từ 1 -5, nhận biết các chữ số từ 1 - 5.

- Rèn kỹ năng đếm theo thứ tự từ 1 đến 5 và khả năng xếp tương ứng 1-1.

- Phát triển khả năng quan sát nhóm đồ vật

- Giáo dục cháu trật trự trong giờ học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 88971 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ôn số lượng trong phạm vi 5. Nhận biết số 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LQVT: ÔN SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5. NHẬN BIẾT SỐ 5 I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết đếm các nhóm đồ dùng có số lượng từ 1 -5, nhận biết các chữ số từ 1 - 5. - Rèn kỹ năng đếm theo thứ tự từ 1 đến 5 và khả năng xếp tương ứng 1-1. - Phát triển khả năng quan sát nhóm đồ vật - Giáo dục cháu trật trự trong giờ học. II / Chuẩn bị: - Một số viên bi,các đồ chơi có số lượng trong phạm vi 5. - Thẻ số từ 1 đến 5. - Một số đồ chơi gia đình có số lượng 5 ( áo, váy, mũ, dép…) III / Tổ chức hoạt đông: * Hoạt động 1 : OÅn ñịnh - đếm số lượng - Lớp đọc thơ: “Bé học toán” - Hỏi cháu trong bài thơ đếm số lượng là mấy. - Cho cháu đếm ngón tay, ngón chân của mình. - Chơi chiếc túi kỳ diệu. + Cô có túi đựng các viên bi, cháu sờ tay vào và nói xem có bao nhiêu viên bi( không nhìn vào túi ). + Cô đổ bi ra kiểm tra sau mỗi lần cháu nói kết quả (cho lớp đếm ). - Cho cháu tìm xung quanh lớp có những đồ chơi, đồ dùng của trẻ có số lượng 5 * Hoạt động 2 : Đếm và Nhận biết số 5 : - Đố trẻ trong rổ có gì? - Vậy khi dùng các đồ dùng đó các con phải như thế nào? - Các con lấy tất cả số áo xếp hàng ngang (Cô và cháu cùng xếp). - Lấy 4 cái áo xếp tương ứng 1:1(1 áo-1 quần). - Đếm số áo. - So sánh số áo và số quần như thế nào với nhau?(Không bằng nhau) - Vì sao con biết nhóm áo và nhóm quần không bằng nhau? - Để nhóm áo bằng nhóm quần ta phải làm như thế nào?(thêm 1 cái quần). - Bây giờ con có nhận xét gì về 2 nhóm?(2 nhóm bằng nhau) -Vậy nhóm áo và nhóm quần bằng nhau chưa và đều bằng mấy?(Bằng nhau và đều bằng 6). - Lớp đồng thanh 4 thêm 1 là 5 - Mời cá nhân. - Cô giới thiệu chữ số 5. - Cô phát âm số 5. - Cả lớp đọc số 5 - Các con có nhận xét gì về số 5. - Cho lớp đồng thanh số 5 - Cô và cháu chọn số 6 đặt vào nhóm áo và nhóm quần. - Lớp đếm nhóm áo và nhóm quần, đọc số 5. - Cho cháu bớt dần nhóm quần rồi nói kết quả và đặt số tương ứng đặt vào. - Sau đó vừa cất nhóm áo vừa đếm. - Số đứng trước số 4 là số mấy?( số 3) - Cô gắn số 3- lớp đọc số 3 -Số đứng trước số 5 là số mấy?(số4) - Cô gắn số 4- lớp đọc số 4 - Số đứng sau số 4 là số mấy?( số5) - Lớp đồng thanh số 3,4,5 - Mời cá nhân. * Hoạt động 3 : Củng cố - Trò chơi : - Chơi trò chơi “Bé nhanh tay”. + Chia lớp thành 3 đội. + Cô phổ biến luật chơi – cách chơi. + Cho cháu chơi. + Cô kiểm tra kết quả của 3 đội. - Cho trẻ tìm số gắn tương ứng với đồ của trẻ * Kết thúc : Nhận xét, tuyên dương. ******************

File đính kèm:

  • docBE HOC TOAN.doc