Nội dung dạy tích hợp gdtnmt biển và hải đảo qua môn lịch sử - Địa lí lớp 4

 -HS biết được vai trò của biển, đảo đối với đời sống của con người: Xây dựng hải cảng, phát triển giao thông đường biển, công nghiệp đóng tàu, phát triển du lịch.

- Các hoạt động khai thác biển, hải đảo như trên cũng là một trong những nhân tố gây ô nhiễm môi trường biển.

- Giáo dục tình yêu thiên nhiên, môi trường biển, đảo, ý thức trách nhiệm bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, đảo

Biết được đặc điểm địa hình, khí hậu dải đồng bằng ven biển miền Trung

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nội dung dạy tích hợp gdtnmt biển và hải đảo qua môn lịch sử - Địa lí lớp 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NỘI DUNG DẠY TÍCH HỢP GDTNMT BIỂN VÀ HẢI ĐẢO QUA MÔN LỊCH SỬ - ĐỊA LÍ LỚP 4 Bài dạy Nội dung tích hợp Mức độ tích hợp HS đại trà HS vùng có biển đảo Bài 16: Thành phố Hải Phòng -HS biết được vai trò của biển, đảo đối với đời sống của con người: Xây dựng hải cảng, phát triển giao thông đường biển, công nghiệp đóng tàu, phát triển du lịch. - Các hoạt động khai thác biển, hải đảo như trên cũng là một trong những nhân tố gây ô nhiễm môi trường biển. - Giáo dục tình yêu thiên nhiên, môi trường biển, đảo, ý thức trách nhiệm bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, đảo Bộ phận Toàn phần Bài 24: Dải đồng bằng duyên hải miền Trung Biết được đặc điểm địa hình, khí hậu dải đồng bằng ven biển miền Trung Liên hệ Toàn phần Bài 25-26: Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền Trung - HS biết các nguồn tài nguyên từ biển (qua khu vực đồng bằng ven biển miền Trung). - Những hoạt động sản xuất gắn với việc khai thác nguồn tài nguyên biển: làm muối, đánh bắt, nuôi trồng và chế biển hải sản, đóng tàu, phát triển du lịch. - Các hoạt động khai thác biển, hải đảo như trên cùng là một trong những nhân tố gây ô nhiễm môi trường biển. - Ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên biển nhằm phát triển bền vững. Bộ phận Toàn phần Bài 28: Thành phố Đà Nẵng - Phát triển cảng biển, đẩy mạnh giao thông đường biển và du lịch biển là những thế mạnh của các thành phố ven biển. - Phát triển, khai thác các thế mạnh của biển vào phát triển kinh tế cần gắn chặt với giáo dục bảo vệ môi trường biển. Bộ phận Toàn phần Bài 29: Biển đảo và quần đảo - Biết những đặc điểm chính của biển, hải đảo Việt Nam. - Biết những nguồn lợi to lớn từ biển, đảo: không khí trong lành, khoảng sản, hải sản, an ninh quốc phòng, phong cảnh đẹp.... - Biết một ngành nghề khai thác tài nguyên biển: nuôi trồng, đánh bắt hải sản, du lịch... - Biết Hoàng Sa và Trường Sa là hai quần đảo lớn thuộc chủ quyền Việt Nam - Giáo dục tình yêu đất nước, lòng tự hao dân tộc, ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Toàn phần Toàn phần Bài 30: Khai thác hoáng sản và hải sản ở vùng biển Việt Nam - Vùng biển Việt Nam giàu tài nguyên: khoáng sản (tài nguyên khoáng sản quan trọng nhất của thềm lục địa là dầu lửa, khí đốt..), hải sản. - Những hoạt động kinh tế được thực hiện để khai thác các thế mạnh đó: khai thác dầu, khí, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, giao thông vận tải... - Các hoạt động khai thác biển, hải đảo như trên cùng là một trong những nhân tố gây ô nhiễm môi trường biển. - Ý thức bảo vệ môi trừng, bảo vệ tài nguyên biển phát triển bền vững. Toàn phần Toàn phần

File đính kèm:

  • doctich hop bien dao vao mon lich su dia li lop 4.doc
Giáo án liên quan