Mục tiêu cuối độ tuổi mẫu giáo 3 – 4 tuổi

-Trẻ khỏe mạnh, phát triển cân đối, tăng cân đều,cân nặng, chiều cao nằm trong kênh A

+ Cân nặng: Trẻ trai: 12,9kg - 16.7kg

 Trẻ gái: 12,6kg – 16,0kg

+ Chiều cao: Trẻ trai: 94,4cm -102.9cm

 Trẻ gái: 93,5cm – 101,6cm

- Trẻ biết kể tên 1 số thực phẩm thông thường, biết một số món ăn thông thường, biết các bữa ăn trong ngày và biết nhiều loại thức ăn khác nhau.

- Trẻ có nề nếp, thói quen và một số kỹ năng trong việc chăm sóc sức khỏe, vệ sinh thân thể, thể hiện nếp sống văn minh trong vệ sinh ăn uống vệ sinh môi trường.

- Trẻ có khả năng thực hiện một số vận động cơ bản, bước đầu biết phối hợp vận động giữa các giác quan.

- Trẻ biết nói với người lớn khi bị ốm (sốt, ho, nhức đầu, đau bụng,,,)

- Trẻ tập làm nội trợ cùng cô với những thao tác đơn giản như pha sữa, pha nước

chanh

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4706 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mục tiêu cuối độ tuổi mẫu giáo 3 – 4 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU CUỐI ĐỘ TUỔI MẪU GIÁO 3 – 4 TUỔI I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: -Trẻ khỏe mạnh, phát triển cân đối, tăng cân đều,cân nặng, chiều cao nằm trong kênh A + Cân nặng: Trẻ trai: 12,9kg - 16.7kg Trẻ gái: 12,6kg – 16,0kg + Chiều cao: Trẻ trai: 94,4cm -102.9cm Trẻ gái: 93,5cm – 101,6cm - Trẻ biết kể tên 1 số thực phẩm thông thường, biết một số món ăn thông thường, biết các bữa ăn trong ngày và biết nhiều loại thức ăn khác nhau. - Trẻ có nề nếp, thói quen và một số kỹ năng trong việc chăm sóc sức khỏe, vệ sinh thân thể, thể hiện nếp sống văn minh trong vệ sinh ăn uống vệ sinh môi trường. - Trẻ có khả năng thực hiện một số vận động cơ bản, bước đầu biết phối hợp vận động giữa các giác quan. - Trẻ biết nói với người lớn khi bị ốm (sốt, ho, nhức đầu, đau bụng,,,) - Trẻ tập làm nội trợ cùng cô với những thao tác đơn giản như pha sữa, pha nước chanh… II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: - Trẻ thích hoạt động tìm hiểu khám phá đồ vật, các hiện tượng mới lạ trong thiên nhiên và trong cuộc sống - Trẻ biết trải nghiệm các sự vật đơn giản: như nhận biết vật chìm, vật nổi -Trẻ có một số hiểu biết đơn giản về bản thân, con người, môi trường tự nhiên, xã hội. - Trẻ có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán các sự vật, hiện tượng qung quanh. - Biết tách gộp theo nhóm, biết phân biệt to – nhỏ, cao – thấp, nặng – nhẹ, hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật. Bước đầu nhận biết được các hướng trong không gian, biết lấy bản thân mình làm chuẩn. - Trẻ biết sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đối tượng trong không gian so với bản thân. - Nhận ra 1 vài mối quan hệ đơn giản của SVHT khi được hỏi. III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: - Trẻ có khả năng lắng nghe, hiểu được lời nói. Diễn đạt được nhu cầu mong muốn bằng các câu đơn. - Mạnh dạn trong giao tiếp - Thích nghe hát, đọc thơ kể chuyện, biết kể lại chuyện dựa trên các câu hỏi của cô. - Trẻ có một số kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho việc học đọc học viết (Xem sách đúng chiều, xem các loại truyện tranh, bước đầu tiếp xúc với chữ viết như tư thế ngồ vẽ, đọc ngay ngắn…) IV. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ: - Bước đâu trẻ cảm nhận cái đẹp trong cuộc sống và trong nghệ thuật. - Trẻ biết bộc lộ cảm xúc với các tác phẩm âm nhạc, tạo hình, biết theer hiện qua ngôn ngữ nghệ thuật. - Trẻ cảm nhận được giai điệu âm nhạc, biết vẽ, cắt dán, xé dán, chắp ghép, đọc thơ kể chuyện, đóng kịch và bước đầu thể hiện cảm xúc của mình qua các hoạt động đó. V. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI: -Trẻ mạnh dạn hồn nhiên tự tin trong giao tiếp - Trẻ nói được ý thích và mình không thích gì - Trẻ biết tên bản thân mình, tên các thành viên trong gia đình, tên cô giáo và tên các bạn trong lớp, tên cô giáo trong trường. -Trẻ biết quan tâm yêu thương những người gần gũi - Biết chào hỏi lễ phép, biết cảm ơn khi nhận quà hoặc được giúp đỡ - Biết cố gắng thực hiện một số công việc được giao - Biết bảo vệ môi trường xunh quanh.

File đính kèm:

  • docMUC TIEU CUOI ĐO TUOI - BEc.doc