Môn : làm quen chữ viết Đề tài: p, q ( tiết 2)

- Củng cố nhận biết mặt chữ cái p,q; cách phát âm chữ p,q và thực hiện đúng bài tập trong sách.

- Rèn phát âm, trẻ trả lời câu hỏi mạch lạc, rõ ràng.

- Rèn cách cầm bút, tư thế ngồi, kỹ năng khoanh tròn và tô màu.

- Trẻ chọn màu, tô màu đều, đẹp và thấy được phép lịch sự trong mua bán là biết cám ơn.

- Giáo dục trẻ tích cực hoạt động, thêm yêu quý các loại hoa, quả.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7527 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn : làm quen chữ viết Đề tài: p, q ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 14 tháng 03 năm 2014 MƠN : LÀM QUEN CHỮ VIẾT ĐỀ TÀI : p, q ( tiết 2) I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Củng cố nhận biết mặt chữ cái p,q; cách phát âm chữ p,q và thực hiện đúng bài tập trong sách. - Rèn phát âm, trẻ trả lời câu hỏi mạch lạc, rõ ràng. - Rèn cách cầm bút, tư thế ngồi, kỹ năng khoanh tròn và tô màu. - Trẻ chọn màu, tô màu đều, đẹp và thấy được phép lịch sự trong mua bán là biết cám ơn. - Giáo dục trẻ tích cực hoạt động, thêm yêu quý các loại hoa, quả. II- CHUẨN BỊ: - Máy, đĩa nhạc. - Power point hoa, từ “ quả quýt”, chữ p,q. III- TIẾN HÀNH: - Cả lớp hát bài “ hoa kết trái”. - Đàm thoại bài hát: + Trong bài hát nhắc đến gì? - Cho trẻ xem pp về các loại hoa, quả cây quýt. - Giáo dục trẻ yêu quí hoa, vì hoa cho quả, trang trí, làm quà tặng. Trẻ ăn trái cây để cĩ đầy đủ Vitamin và muối khống. + Các con trả lời rất hay. Cơ cho đóng vai người mua- người bán: + Bán hoa. + Bán trái cây. - Giáo dục bảo vệ môi trường: + Các con ơi, khi buôn bán hay là làm việc gì cũng vậy nếu có vỏ, lá rác thì các con bỏ đâu? + Các con phải bỏ vào sọt rác không để nơi mình bán gây ô nhiễm môi trường. - Ôn nhận biết mặt chữ cái p,q và rèn phát âm cho trẻ. - Cho trẻ lên chỉ chữ cái p vừa được học và rèn cho trẻ phát âm: + Bây giờ, cô mời bạn nào giỏi lên chỉ chữ cái các con vừa được học? (2trẻ) + Cho cả lớp, tổ, cá nhân phát âm. ( sửa sai nếu có) + Cô đố các con đây là chữ p dạng gì? ( in thường) + Chữ p còn được viết dưới dạng khác, vậy đây là chữ p dạng gì? ( viết thường) - Cho trẻ lên chỉ chữ cái q vừa được học và rèn cho trẻ phát âm: + Bây giờ, cô mời bạn nào giỏi lên chỉ chữ cái các con vừa được học? (2trẻ) + Cho cả lớp, tổ, cá nhân phát âm. ( sửa sai nếu có) + Cô đố các con đây là chữ q dạng gì? ( in thường) + Chữ q còn được viết dưới dạng khác, vậy đây là chữ q dạng gì? ( viết thường) - So sánh chữ p,q : bạn nào giỏi nói cho cô và các bạn nghe chữ p, q khác nhau chỗ nào? Làm bài tập trong sách: - Cả lớp đọc thơ “ Hoa cúc vàng”: - Hướng dẫn và cho trẻ làm bài tập: + Các con đọc thơ giống nghệ sĩ quá, để thưởng cho các con cô sẽ cho lớp mình khoanh tròn chữ cái và tô màu lớp mình có thích không? + Nhưng muốn làm đúng, làm đẹp thì trước hết phải làm gì? ( nghe cô hướng dẫn) + Cô hướng dẫn cách làm bài tập. + Gió thổi 3 tổ ra bàn làm bài tập. + Cô hướng dẫn, nhắc trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi. - Báo sắp hết giờ, nhận xét tại bàn. - Kết thúc: nhận xét, tuyên dương.

File đính kèm:

  • doclam quen chu viet.doc