Môn: Đạo đức Tuần 28 – Giúp đỡ người khuyết tật (TT)

H Đ 1 : Xử lý tình huống.

Mục tiêu : Giúp HS biết lựa chọn cách ứng xử để giúp đỡ người khuyết tật.

-GV nêu tình huống : Đi học về đến đầu làng thì Thuỷ và Quân gặp một người bị hỏng mắt. Thuỷ chào : “ Chúng cháu chào chú ạ!”. Người đó bảo : “ Chú chào các cháu. Nhờ các cháu giúp chú tìm đến nhà ông Tuấn xóm này với”. Quân liền bảo : ;;Về nhanh để xem hoạt hình trên ti vi, câu ạ”.

-GV hỏi : Nếu là Thuỷ, em sẽ làm gì khi đó ? Vì sao ?

 

-GV kết luận : Thuỷ nên khuyên bạn : cần chỉ đường hoặc dẫn người bị hỏng mắt đến nhà cần tìm.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1113 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tuần 28 – Giúp đỡ người khuyết tật (TT), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy môn : ĐẠO ĐỨC Ngày tháng năm Tuần 28 - GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT ( TT) HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ H Đ 1 : Xử lý tình huống. Mục tiêu : Giúp HS biết lựa chọn cách ứng xử để giúp đỡ người khuyết tật. -GV nêu tình huống : Đi học về đến đầu làng thì Thuỷ và Quân gặp một người bị hỏng mắt. Thuỷ chào : “ Chúng cháu chào chú ạ!”. Người đó bảo : “ Chú chào các cháu. Nhờ các cháu giúp chú tìm đến nhà ông Tuấn xóm này với”. Quân liền bảo : ;;Về nhanh để xem hoạt hình trên ti vi, câu ạ”. -GV hỏi : Nếu là Thuỷ, em sẽ làm gì khi đó ? Vì sao ? -GV kết luận : Thuỷ nên khuyên bạn : cần chỉ đường hoặc dẫn người bị hỏng mắt đến nhà cần tìm. H Đ 2 : Giới thiệu tư liệu về giúp đỡ người khuyết tật. Mục tiêu : Giúp HS củng cố, khắc sâu bài học về cách cư xử đối với người khuyết tật. -GV yêu cầu HS trình bày, giới thiệu các tư liệu đã sưu tầm được. -Sau mỗi phần trình bày, GV tổ chức cho HS thảo luận. -GV kết luận : Khen ngợi HS và khuyến khích HS thực hiện những việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật. Kết luận chung : Người khuyết tật chiụ nhiều đau khổ, thiêt thòi, họ thường gặp khó khăn trong cuộc sống. Cần giúp đỡ người khuyết tật để họ bớt buồn tủi, vất vả, thêm tự tin vào cuộc sống. Chúng ta cần làm những việc phù hợp với khả năng để giúp đỡ họ. -HS thảo luận nhóm 6. -Đại diện nhóm trình bày. -HS trình bày tư liệu.

File đính kèm:

  • docmon dao duc T28- GIUP DO NGUOI KH. TAT.doc
Giáo án liên quan