Luyện toán Quy đồng mẫu số 2 phân số , so sánh phân số , phép cộng phân số

I. MỤC TIÊU

 HS biết vận dụng tính chất của phân số để giải các bài tập có liên quan đến : So sánh hai phân số cùng mẫu số ,khác mẫu số và các bài toán có liên quan, cộng hai phân số cùng, khác phân số.

 II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1.Hoạt động 1

 GV cho HS ôn lại kiến thức đã học

2. Hoạt động 2: Tổ chức HS làm bài tập

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1146 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện toán Quy đồng mẫu số 2 phân số , so sánh phân số , phép cộng phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện toán Quy đồng mẫu số 2 phân số , so sánh phân số , phép cộng phân số Mục tiêu HS biết vận dụng tính chất của phân số để giải các bài tập có liên quan đến : So sánh hai phân số cùng mẫu số ,khác mẫu số và các bài toán có liên quan, cộng hai phân số cùng, khác phân số. II. Hoạt động dạy học 1.Hoạt động 1 GV cho HS ôn lại kiến thức đã học 2. Hoạt động 2: Tổ chức HS làm bài tập Bài tập 1 Viết các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn a) b) Bài tập 2 : Tính a. + b) c) Bài tập 3 Viết phân số thích hợp vào chỗ chấm: a..... b. c. d. Bài tập 4 Một ô tô ngày đầu đi được quãng đường, ngày hôm sau đi được quãng đường đó. Hỏi cả hai ngày người đó đi được bao nhiêu quãng đường đó ? Bài 5 Mỗi tiết học kéo dài giờ. Giữa hai tiết học, học sinh được nghỉ giờ . Hỏi thời gian một tiết học và giờ nghỉ kéo dài trong bao lâu ? 3.Hoạt động3: Chữa bài Củng cố- Dặn dò:

File đính kèm:

  • docLuyen toan (6).doc
Giáo án liên quan