Luyện Tiếng Việt Luyện tập về câu hỏi

I: MỤC TIÊU

 - Củng cố cho học sinh câu hỏi, dấu chấm hỏi.

 - Biết sử dụng các kiến thức về câu hỏi để đặt câu viết thành một đoạn văn hoặc dùng để nói ,viết ,.thông qua hình thức làm bài tập.

II: HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC *GV CHO HS LÀM CÁC BÀI TẬP SAU

Bài tập 1 Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm trong các câu dưới đây

a) Giữa vòm lá um tùm, bông hoa dập dờn trước gió.

b) Bác sĩ Ly là người đức độ, hiền từ mà nghiêm nghị.

c) Chủ nhật tuần tới mẹ sẽ cho con đi công viên nước.

d) Bé rất ân hận vì bé không nghe lời mẹ, đã ngắt bông hoa đẹp ấy.

 Sau khi HS làm và trả lời câu hỏi, GV chữa bài và nêu một số câu để học sinh tham khảo.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2257 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện Tiếng Việt Luyện tập về câu hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện t.việt Luyện tập về câu hỏi I: mục tiêu - Củng cố cho học sinh câu hỏi, dấu chấm hỏi. - Biết sử dụng các kiến thức về câu hỏi để đặt câu viết thành một đoạn văn hoặc dùng để nói ,viết ,....thông qua hình thức làm bài tập. II: Hoạt động dạy học *GV cho hs làm các bài tập sau Bài tập 1 Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm trong các câu dưới đây Giữa vòm lá um tùm, bông hoa dập dờn trước gió. Bác sĩ Ly là người đức độ, hiền từ mà nghiêm nghị. Chủ nhật tuần tới mẹ sẽ cho con đi công viên nước. Bé rất ân hận vì bé không nghe lời mẹ, đã ngắt bông hoa đẹp ấy. Sau khi HS làm và trả lời cõu hỏi, GV chữa bài và nờu một số cõu để học sinh tham khảo. Ví dụ : a)Giữa vòm lá um tùm, cài gì dập dờn trước gió? b)Bác sĩ Ly là người như thế nào ? c) Mẹ sẽ cho con đi công viên nước vào lúc nào ? d) Vì sao bé rất ân hận ? Bài2 : Trong các cặp từ in nghiêng ở mỗi cặp câu dưới đây, từ nào là từ nghi vấn ( từ dùng để hỏi ) Tên em là gì ? ; Việc gì tôi cũng làm. Em đi đâu ?; Đi đâu tôi cũng đi . Em về bao giờ ? ; Bao giờ tôi cũng sẵn sàng. ( Các từ được gạch chân là các từ dùng để ghi vấn ) Bài 3 : Hóy đặt 3 cõu hỏi để. a. Khen, chờ. b. Yờu cầu, đề nghị. c. Khẳng định, phủ định. Sau khi HS làm và trả lời cõu hỏi, GV chữa bài và nờu một số cõu để học sinh tham khảo. III. Củng cố dặn dũ. Nhận xột tiết học. Chuẩn bị tiết sa

File đính kèm:

  • docLuyen TV (2).doc