Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Chủ đề : Bản Thân

- Trẻ biết vận động phù hợp với tính chất vui tươi,nhí nhảnh và biết cách thể hiện

cử chỉ, điệu bộ khi vận động bài hát “ Đôi mắt xinh”.

- Trẻ cảm nhận được giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm của bài hát “ Đưa cơm cho mẹ đi

cày” và hưởng ứng theo bài hát.

- Trẻ biết cách chơi, luật chơi trò chơi " Nhận hình đoán tên bài hát"

pdf7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4610 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Chủ đề : Bản Thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 PHÒNG GD - ĐT QUẬN CẦU GIẤY Trường mầm non Hoa Hồng GIÁO ÁN Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Chủ đề : Bản Thân Lứa tuổi : Lớp mẫu giáo lớn - A 5. Số trẻ : 20- 25 trẻ Thời gian : 25- 30 phút Ngày thực hiện : 25/04/2014 Người thực hiện : Vũ Thị Lan Anh Năm học : 2013-2014 2 Gi¸o ¸n ho¹t ®éng ©m nh¹c Chñ ®Ò : B¶n th©n Løa tuæi : TrÎ MGL (5-6 tuæi) - Líp A5- Tr−êng MN Hoa Hång. §Ò tµi : Néi dung träng t©m : D¹y vận độngt : §«i m¾t xinh Néi dung kÕt hîp : Nghe h¸t : §−a c¬m cho mÑ ®i cµy. Trß ch¬i : NhËn h×nh ®o¸n tªn bµi h¸t Thêi gian: 25-30 phót Sè l−îng trÎ: 20- 25 trÎ Ng−êi so¹n vµ thùc hiÖn: Vò ThÞ Lan Anh- Líp A5 Ngµy d¹y: 25/04/2014 I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết vận động phù hợp với tính chất vui tươi, nhí nhảnh và biết cách thể hiện cử chỉ, điệu bộ khi vận động bài hát “ Đôi mắt xinh”. - Trẻ cảm nhận được giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm của bài hát “ Đưa cơm cho mẹ đi cày” và hưởng ứng theo bài hát. - Trẻ biết cách chơi, luật chơi trò chơi " Nhận hình đoán tên bài hát" 2. Kỹ năng: - TrÎ cã kü n¨ng vËn ®éng minh ho¹ cho bµi h¸t: " §ôi mắt xinh". TrÎ biÕt phèi hîp nhÞp nhµng gi÷a vËn ®éng vµ lêi ca . - Trẻ chú ý nghe cô hát và xem cô biều diễn. Biết hưởng ứng cùng cô. - Trẻ chơi trò chơi đúng cách chơi, đúng luật chơi. 3 - Trẻ biết được chức năng và công dụng của đôi mắt cùng một số bộ phận khác trên cơ thể. Trẻ biết dành tình cảm yêu thương cho mẹ, có ý thức giúp đỡ mẹ một số công việc đơn giản, vừa sức vơi trẻ. - Trẻ có kĩ năng đếm trong phạm vi 4. 3. Thái độ: - Trẻ có ý thức kỷ luật, tập trung chú ý trong khi học. - Trẻ hứng thú với các nội dung bài học do cô tổ chức. - Trẻ tích cực tham gia các hoạt động tập thể. II. Chuẩn bị: 1. Địa điểm tổ chức : Trong lớp. - Đội hình : Chữ U. ( Trẻ ngồi ghế) 2. Đồ dùng dạy học : * Về phía giáo viên : - Trang phục áo yếm - Đàn ghi sẵn các bài hát : Đôi mắt xinh, đưa cơm cho mẹ đi cày, chiếc đèn ông sao, lời chào buổi sáng, trường chúng cháu là trường mầm non, chú ếch con... - Power Point: + Hình ảnh đôi mắt + Hình ảnh về cánh đồng lúa chín + Hình ảnh các ô số 1,2,3,4. Đằng sau mỗi số khi mở ra là hình ảnh tranh có từ tương ứng với nội dung bài hát : Đôi mắt xinh, chiếc đèn ông sao, lời chào buổi sáng, trường chúng cháu là trường mầm non, chú ếch con... - 2 khoá son: đỏ, xanh, và các nốt nhạc có màu tương ứng. * Về phía trẻ : - Trang phục của trẻ sạch sẽ, gọn gàng. - Tâm thế trẻ thoải mái. 4 III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Bước 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú : - C« ®−a ra c©u ®è vÒ ®«i m¾t sau ®ã cho trÎ xem h×nh ¶nh cña ®«i m¾t trªn Power Point ®Ó chÝnh x¸c l¹i ®¸p ¸n. - C« hái trÎ : + Con võa thÊy ®iÒu g×? + Các con còn nhớ bài hát nào nói về đôi mắt không? 2.Bước 2: Nội dung chính: a) D¹y vận động : §«i m¾t xinh *Ôn hát : Đôi mắt xinh. - Cô la lên 1 đoạn trong bài hát “ Đôi mắt xinh” và hỏi trẻ câu hát này nằm trong bài hát nào? - Cô chính xác hóa lại kết quả và khuyến khích trẻ cùng cô hát lại bài hát này ( 2 lần). - Con thÊy bµi h¸t nµy thÕ nµo? - Lµm thÕ nµo ®Ó bµi sinh ®éng h¬n? - B©y giê mçi b¹n hGy nghÜ ra 1 c¸ch ®Ó lµm cho bµi h¸t thªm sinh ®éng vµ thÓ hiÖn l¹i ý t−ëng cña m×nh nhÐ! * Dạy vận động : Đôi mắt xinh - C« vận động mẫu: +LÇn 1: Cô vận động minh họa cho trẻ xem. + LÇn 2: C« ph©n tÝch cô thÓ tõng ®éng t¸c qua tõng c©u h¸t. * Lêi 1: C©u 1 : “ §«i m¾t xinh em nh×n hoa th¾m” C« dïng 2 ngãn trá - TrÎ tr¶ lêi theo ý hiÓu cña trÎ. - Trẻ trả lời - TrÎ hát cùng cô - Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ. 5 ®Ó chØ h−íng vµo 2 m¾t vµ ®ung ®−a ®Çu. C©u 2 : “ §«i tai thÝnh ®Ó nghe chim kªu” C« ®−a 2 tay ¸p vµo 2 vµnh tai gi¶ nh− ®ang nghe” C©u 3 : “ §«i tay em dÎo em móa l¸ lµ la” C« xße 2 bµn tay ra tr−íc sau ®ã xo¸y c¶ 2 tay vÒ phÝa ph¶i. C©u 4: “ C¸i miÖng xinh khi ®Õn líp chµo c«” C« dïng ngãn trá chØ h−íng vµo miÖng vµ ¸p chÐo hai tay ra tr−íc ngùc. * Lêi 2: C©u 1: “ Nh− c¸nh hoa trong v−ên hoa th¾m” C« vßng réng c¸nh tay vµ ®−a sang 2 bªn. C©u 2: “ Nh− tia n¾ng gäi tiÕng chim kªu” C« tõ tõ ®−a tay lªn cao vµ h¹ dÇn xuèng. C©u 3 : “ §©y «ng tr¨ng trßn cña bÐ víi cña cha” C« vßng tay lªn qua ®Çu, 2 bµn tay ngöa lªn. C©u 4 : “ BÐ thËt ngoan khi bÐ cã bµi ca” ¸p chÐo 2 tay lªn tr−íc ngùc. - C« d¹y trÎ vËn ®éng :: +D¹y c¶ líp ( 2 lÇn) : C« cho c¶ líp vËn ®éng cïng c« .Chó ý nh÷ng ®éng t¸c khã, nhanh. LÇn 1 ( kh«ng nh¹c)- LÇn 2 ( cã nh¹c). + D¹y tõng tæ : C« m¬× tõng tæ ®øng dËy vËn ®éng cïng c«, KhuyÕn khÝch c¸c tæ kh¸c quan s¸t vµ nhËn xÐt. + Mêi nhãm hoÆc c¸ nh©n ( víi trÎ cã kh¶ n¨ng lªn thÓ hiÖn) §éng viªn trÎ thÓ hiÖn biÓu c¶m trªn nÐt mÆt, võa vËn ®éng võa h¸t. b) Nghe h¸t : §−a c¬m cho mÑ ®i cµy. - C« giíi thiÖu mét sè h×nh ¶nh lµng quª. DÉn d¾t vµo bµi h¸t: Trẻ quan s¸t c« - Trẻ vËn ®éng 6 §−a c¬m cho mÑ ®i cµy- nh¹c vµ lêi Hµn Ngäc BÝch. - H¸t cho trÎ nghe : LÇn 1: C« h¸t trªn nÒn nh¹c kÕt hîp minh ho¹ cö chØ C« võa h¸t bµi h¸t g×? Giai ®iÖu cña bµi h¸t nµy nh− thÕ nµo? LÇn 2: C« h¸t trªn nÒn nh¹c kÕt hîp minh ho¹ cö chØ, c« khuyÕn khÝch trÎ h−ëng øng bµi h¸t cïng c«. * C« kh¸i qu¸t : Bµi h¸t " §−a c¬m cho mÑ ®i cµy" cã giai ®iÖu nhÑ nhµng, ªm ¸i thÓ hiÖn t×nh c¶m th−¬ng yªu cña b¹n nhá dµnh cho mÑ cña m×nh. c) Trß ch¬i ©m nh¹c : NhËn h×nh ®o¸n tªn bµi h¸t. - C« hái trÎ c¸ch ch¬i, luËt ch¬i cña trß ch¬i nµy. - C« nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i ®Ó trÎ n¾m ®−îc + C¸ch ch¬i: C« chia líp lµm 2 ®éi, c¸c ®éi sÏ lÇn l−ît ®−îc chän sè theo ý thÝch ( sè tõ 1 ®Õn 4), mçi « sè më ra, c¸c ®éi sÏ quan s¸t h×nh ¶nh sau ®ã sÏ bµn b¹c th¶o luËn t×m ra tªn bµi h¸t t−¬ng øng víi bøc h×nh vµ thÓ hiÖn l¹i bµi h¸t. + LuËt ch¬i: NÕu t×m ®óng tªn bµi h¸t t−¬ng øng víi h×nh ¶nh ®−îc th−ëng mét nèt nh¹c, vµ ®ùoc quyÒn h¸t bµi h¸t ®ã ®Ó nhËn thªm mét nèt nh¹c n÷a. NÕu t×m sai bµi h¸t, ph¶i nh−êng quyÒn tr¶ lêi cho ®éi b¹n.§éi nµo cã nhiÒu nèt nh¹c h¬n th× ®éi ®ã sÏ chiªn th¾ng. - C« cïng trÎ ®Õm kiÓm tra kÕt qu¶ c¸c nèt nh¹c cña mçi ®éi sau khi ch¬i. 3. B−íc 3: KÕt thóc: - C« cïng trÎ xóm xÝt , trß chuyªn vÒ c¶m xóc c¶u trÎ sau giê Trẻ chó ý l¾ng nghe. 7 häc. - C« ®éng viªn , khen ngîi trÎ.

File đính kèm:

  • pdfDay van dong Doi mat.pdf
Giáo án liên quan