Lịch báo giảng Tuần 9, 10 Lớp 3

I. Mục tiêu:

 Đọc đúng, rành mạch, đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ khoảng 55 tiếng/phút), trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.

 Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu về nội dung bài đọc.

 Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho.

 Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh.

 Hs thực hiện đúng nd trên.

 Hs học tập nghiêm túc. HSKT: đọc một đoạn ngắn của bài ( Bài tập làm văn).

 Hỗ trợ: giải nghĩa: cầu Thê Húc.

II.Chuẩn bị:

 Gv : Phiếu viết tên từng bài tập đọc ( không có yêu cầu bài HT). Từ tuần 1 đến tuần 8 sách Tiếng Việt 3, tập một.

 Hs : skg, nd bài.

 

doc56 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1006 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 9, 10 Lớp 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thơ. Hs có ý thức rèn chữ.** HS thêm yêu quê hương, đất nước. II/Chuẩn bị: Gv :Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài viết và cách trình bày mẫu. Hs : vở, b/con III/ Lên lớp: Tg Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ 1’ 4’ 30’ 8’ 15’ 3’ 4’ 4’ 1. Ổn định: 2. Kiểm tra: -Nhận xét bài viết tiết trước -2 học sinh lên bảng -Cả lớp viết b. con -Nhận xét ghi điểm. Nhận xét chung 3. Bài mới: a. Gtb- gt b. Hướng dẫn học sinh viết bài: -Giáo viên đọc bài viết -Đoạn văn cóù mấy câu? -Tìm những từ viết hoa? Cho biết vì sao phải viết hoa? *Luyện viết từ khó: -trèo, rợp, diều biếc, khua, ven sông, cầu tre, nghiêng che. -Giáo viên t/c nhận xét, sửa sai. -Đọc bài cho học sinh viết -Đọc lại bài -Thu 1 số vở chấm c. Luyện tập: Bài 2: -Đọc y/c: -Yêu cầu học sinh tự làm bài -Giáo viên cùng học sinh nhận xét, bổ sung, chốt lại lời giải đúng: -Bé cười toét miệng, mùi khét, cưa xoèn xoẹt, xem xét, Bài 3: đọc yêu cầu -Giao việc cho nhóm D1: Câu a D2: Câu b -Giáo viên phát phiếu học tập, các nhóm làm bài, nêu bài làm. a. Nặng – nắng; lá - là b. Cổ – cỗ; co – cò – cỏ 4. Củng cố- Dặn dò: -Chấm 1 số VBT, nhận xét bài viết của học sinh-GDTT: Rèn viết nhanh, đúng, đẹp. **Yêu quê hương, đất nước -Nhận xét chung giờ học -Hs viết bài - quả xoài, vẻ mặt, nước xoáy, buồn bã. -Nhắc tựa -12 câu thơ. -Các chữ cái đầu câu, viết hoa. -Viết b. con, 1 học sinh lên bảng: -Kết hợp sửa sai ngay. -Trình bày vở và ghi bài -Dò bài -Đổi vở – nhóm đôi -6 bàn nộp bài HDHSKT nhìn chép 1 khổ thơ. -1 học sinh đọc yêu cầu -Lớp làm VBT, 2 học sinh lên bảng -Lớp nhận xét, bổ sung. -1 hs đọc bài -Hs làm bài -Dán lên bảng bài làm của các nhóm, cả lớp cùng nhận xét, bổ sung, sửa sai. - Luyện viết thêm ở nhà -Xem trước bài mới. TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA:G I/ Mục tiêu: Củng cố cách viết các chữ viết hoa: G, Gi, Ô Viết đúng mẫu, đều nết và nối chữ đúng qui định về khoảng cách thông qua bài tập ứng dụng. HSKT: viết các chữ hoa. Viết đúng mẫu từ và câu ứng dụng: Oâng Gióng, “Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương”. -Học sinh có ý thức rèn chữ II/Chuẩn bị: Gv :Mẫu chữ viết hoa: G, Gi, Ô. Các chữ Oâng Gióng và dòng chữ câu ca dao viết trên dòng kẻ ô li . Hs :Vở tập viết, bảng con và phấn. III/ Lên lớp: Tg Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ 1’ 4’ 32’ 15’ 17’ 3’ 1. Ổn định: 2. Kiểm tra: -Kiểm tra việc thực hiện bài viết ở nhà. -Nhắc lại câu tục ngữ của bài viết trước “Chim khôn … dễ nghe” -B/con: D1: rảnh rang; D2: dễ nghe. -Nhận xét chung. 3. Bài mới: a. Gtb- gt b. Hướng dẫn viết bài: -Luyện viết chữ hoa: -Tìm chữ hoa có trong bài: G, Gi, Ô. -Viết mẫu: Kết hợp nhắc cách viết nét chữ của các con chữ. -Cho hs luyện viết b/con. -Nhận xét sửa chữa. -Hướng dẫn viết từ ứng dụng. -Đọc từ ứng dụng. Oâng Gióng Tên 1 người anh hùng đã đánh thắng giặc Ân -Hướng dẫn viết câu ứng dụng: “Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương” ÞCon người phải biết chăm học mớiø khôn ngoan, trưởng thành. *Hướng dẫn học sinh viết vở -Giáo viên chú ý theo dõi, giúp đỡ học sinh yếu. nhắc nhở viết đúng độ cao, khoảng cách. 4. Củng cố - Dặn dò: - gọi hs lên bảng viết -Giáo viên nhận xét chung giờ học -1 dãy. -viết bcon theo y/c. -Nhắc tựa. -Viết bcon: G, Gi, Ô. -1 học sinh đọc Oâng Gióng -Học sinh viết b. con học sinh đọc câu ứng dụng + giải nghĩa. -Học sinh mở vở viết bài. HDHSKT viết chữ hoa. Thọ Xương, Trấn Vũ -Viết bài về nhà. Thứ sáu ngày 29 tháng 10 năm 2010 TOÁN: GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH I/ Mục tiêu: Bước đầu biết giải và trình bày bài giải bài tóan giải bằng hai phép tính. HSKT: làm được phép tính bài 1. Hs hiểu và làm đúng các bài tập có liên quan. Hs học tập nghiêm túc. II/ Lên lớp: Tg Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ 1’ 4’ 30’ 6’ 6’ 9’ 9’ 5’ 1/. Ổn định: 2/. Kiểm tra: 3/. Bài mới: a. Giới thiệu bài: gt Bài 1: Yêu cầu học sinh đọc đề -Hàng trên có mấy cái kèn -Hàng dưới có nhiều hơn hàng trên mấy cái kèn ? -Vẽ sơ đồ thể hiện số kèn để có: -Hàng dưới có mấy cái kèn ? -Vì sao để tìm số kèn hàng dưới chúng ta thực hiện phép cộng 3 + 2 = 5? -Vậy cả hai hàng có mấy cái kèn ? -Giáo viên hướng dẫn học sinh trình bày bài giải: ta thấy bài tóan này làbài tóan có 2 phép tính, bài tóan nhiều hơn khi ta tính số kèn của hàng dưới và bài tóan tính tổng của hai số khi tính cả hai hàng có bao nhiêu chiếc kèn. Bài tóan 2: hd tương tự c. Luyện tập thực hành Bài 1: -Gọi 1 học sinh đọc đề bài - Cho hs làm theo nhóm tổ -Học sinh vẽ sơ đồ và giải. -Giáo viên sửa bài và cho điểm Bài 3: giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài , y/c làm vào vở Tóm tắt -Sữa bài cho học sinh và ghi điểm 4/. Củng cố - Dặn dò - Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về giải tóan bằng hai phép tính. -Giáo viên nhận xét chung giờ học -Học sinh nhắc tựa -Hàng trên có 3 cái kèn -Có nhiều hơn hàng trên 2 cái kèn ? -Học sinh tự suy nghĩ và trả lời Hàng dưới có 3+3 = 5 cái kèn -Vì hàng trên có 3 cái kèn, hàng dưới nhiều hơn hàng trên 2 cái. Số kèn hàng dưới là số lớn, muốn tính số lớn ta lấy số nhỏ cộng với phần hơn. -Cả hai hàng có 3 + 5 = 8 (cái kèn) Bài giải Số kèn ở hàng dưới có là: 3+2 = 5 ( cái ) Số kèn ở 2 thùng có là: 3+5 =8 ( cái ) Đáp số : 8 cái kèn -1 học sinh đọc lại đề bài - Trả lời câu hỏi 1 hs đọc đề. HDHSKT làm phép tính. -Học sinh vẽ sơ đồ rồi giải bài tóan: Bài giải Số bưu ảnh của em là 15 – 7 = 8 (bưu ảnh) Số bưu ảnh của cả hai anh em là : 15 + 8 = 23 (bưu ảnh) Đáp số: 23 bưu ảnh. -Học sinh giải bài vào vở Bài giải Thùng thứ hai đựng số lít dầu là 18 +6 = 24 9lít) Số lít dầu cả hai thùng đựng là 18 +24 = 42 (lít) Đáp số :42 lít -Học sinh tự làm -Hs nghe MĨ THUẬT TTMT: XEM TRANH TĨNH VẬT ( Gv chuyên dạy ) TẬP LÀM VĂN TẬP VIẾT THƯ VÀ PHONG BÌ THƯ I/ Mục tiêu: Học sinh biết viết được bức thư ngắn (khoảng 4 câu) để thăm hỏi , báo tin cho người thân dựa theo mẫu ( SGK). Biết cách viết phong bì thư để gửi qua đường bưu điện. HSKT: Biết cách viết phong bì thư để gửi qua đường bưu điện theo hd của gv. Hs hiểu và làm đúng các bài tập. Hs thêm yêu thương người thân của mình. Hỗ trợ: thư mẫu II/Chuẩn bị: Gv :Bảng phụ ghi sẵn những câu hỏi gợi ý Hs : vở, sgk,… III/ Lên lớp: Tg Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ 1’ 4’ 30’ 18’ 12’ 5’ 1/. Ổn định: 2/. Kiểm tra: -Nêu trình tự nội dung của 1 cuộc họp thông thường ? -Nêu mục đích cuộc họp có nội dung là chuẩn bị các tiết mục văn nghệ cho lễ 20/11. -Giáo viên ghi điểm, nhận xét chung 3/. Bài mới: a. Gtb- gt Bài 1:gọi hs nêu yêu cầu bài -Gọi 2 hs đọc gợi ý -hd làm, hs nêu ? em định viết thư cho ai? ? Đầu thư em viết gì và xưng hô như thế nào? Phần nd viết gì , cuối thư viết gì? -Cho hs viết bài vào vở, 2 hs viết vò bảng nhóm. -Gọi vài hs đọc bài- nx –gđ -Gv chốt lại cách trình bày. Bài 2: gọi hs nêu yêu cầu bài -Hd viết vào phong bì thư -Cho hs tự viết theo nhóm bàn -Gọi hs trình bày -Nx - gđ 4/. Củng cố -Dặn dò: -Giáo viên đọc bức thư hay cho học sinh nghe tham khảo. GDTT. - Giáo viên nhận xét chung giờ học -2 học sinh -Nhắc tựa -2 học sinh đọc các câu hỏi gợi ý - Hs viết bài -3 hs đọc bài của mình -2 học sinh -5 học sinh thực hiện nói trước lớp. HSKT: Biết cách viết phong bì thư để gửi qua đường bưu điện theo hd của gv. -Hs lắng nghe cho hs xem thư mẫu THỂ DỤC ÔN BỐN ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC Trò chơi:“ Chạy tiếp sức” ( Gv chuyên dạy ) SINH HOẠT LỚP TUẦN 10 I/.Mục tiêu: Tiếp tục củng cố nề nếp học tập lớp Đánh giá các hoạt động trong tuần. Phương hướng tuần 11 II/. Lên lớp: Hoạt động của GV Hoạt động của Hs 1. ổn định : cho cả lớp hát 2. Sinh hoạt : - GV cho hs tự nhận xét . -Cho tổ tưởng báo cáo Lớp trưởng nhận xét. Gv nhận xét: Nhìn chung, lớp có thực hiện tương đối totá các nội quy do trường, lớp đưa ra Vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ: Vệ sinh lớp sạch sẽ. Hay nói chuyện trong giờ học: Học tập chưa tích cực : Hay quên vở: Gv tuyên dương tổ, cá nhân học tốt: Phạt hs còn vi phạm. -Tổng kết hoa điểm 10 và điểm thi đua của từng tổ. III/ Phương hướng tuần 11 Học tuần 11 Đi học đều , chăm học Mang đầy đủ đdht, biết giúp bạn cùng học tập Vệ sinh trường lớp. Sinh hoạt sao Phong trào nuôi heo đất tiếp tục phong trào hoa điểm 10 chào mừng ngày nhà giáo VN 20- 11 Tham gia các phong trào của trường , lớp -HS hát -HS tự nhận xét -HS lắng nghe -…………………………………………………………………… -…………………………………………………………………… -…………………………………………………………………… -…………………………………………………………………… -…………………………………………………………………… -…………………………………………………………………… -HS chịu phạt -HS lắng nghe Khối duyệt Chuyên môn duyệt

File đính kèm:

  • docgiao lop 3 tuan 910 CKTKN.doc
Giáo án liên quan