Lịch báo giảng Tuần 31 Lớp 3

- Biết đọc phân biệt lời người dẫn truyện với lời các nhân vật.

 Hiểu nội dung câu chuyện : Đề cao lẽ sống cao đẹp của Y-éc-xanh: sống để yêu thương và giúp đỡ nhân loại. Nói lên sự gắn bó của Y-éc-xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung.(trả lời được các CH 1,2,3,4 trong SGK).

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1507 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 31 Lớp 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhận thức xác định giá trị cá nhân. Kĩ năng lắng nghe tích cực, cảm nhận chia sẻ, bình luận. Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm. Kĩ năng tư duy sáng tạo. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết các câu hỏi gợi ý. Tranh ảnh minh họa. * HS: VBT, bút. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Viết thư. - Gv gọi 2 Hs đọc lại bài viết của mình. - Gv nhận xét. Bài mới Khám phá Trong giờ tập làm văn này các em sẽ cùng các bạn trong nhóm tổ chức một cuộc họp nhóm bàn bạc một chủ đề em cần làm gì để bảo vệ môi trường? Kết nối * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs làm bài . Bài 1. - Gv mời Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv nhắc lại trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp. Mời Hs 1 Hs đọc 5 bước tổ chức cuộc họp. - Gv nhắc nhở Hs: + Điều cần được bàn bạc trong cuộc họp nhóm là: Em cần làm gì để bảo vệ môi trường. + Để trả lời được câu hỏi trên, trước hết phải nêu những địa điểm sạch, đẹp và chưa sạch, đẹp, cần cải tạo. Sau đó, đưa những việc làm thiết thực, cụ thể Hs cần làm để bảo vệ hoặc làm cho môi trường sạch, đẹp. - Gv yêu cầu Hs chia thành các nhóm. Mỗi nhóm cử nhóm trưởng diều khiển cuộc họp. - Gv theo dõi, giúp đỡ các em. - Gv yêu cầu các nhóm thi tổ chức cuộc họp. - Gv nhận xét, bình chọn. Thực hành *Hoạt động 2: Hs thực hành . - Gv yêu cầu Hs kể lại những điều em biết về bảo vệ mơi trường - Gv mời vài Hs đứng phát biểu ý kiến của mình về bảo vệ mơi trường. - Gv nhận xét, tuyên dương các bạn nĩi tốt. Hs đọc yêu cầu của bài . Hs đọc. Hs trả lời. Hs trao đổi, phát biểu. Một em trong nhón ghi nhanh ý kiến của các bạn.. Các nhóm thi tổ chức cuộc họp. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs viết bài vào vở. Hs đọc bài viết của mình. Hs nhận xét. Vận dụng Về nhà viết lại các việc làm để bảo vệ môi trường.. Chuẩn bị bài: Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường. Nhận xét tiết học. ------------------------------------- Toán. 155: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - Biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp thương có chứa chữ số 0 - Giải bài toán bằng hai phép tính. BT 1, 2, 3, 4. tr 165 II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VBT, bảng con. III/ Các hoạt động: 2. Bài cũ: Chia số có năm chữ số cho số có một chữ số . Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 1. Ba Hs đọc bảng chia 3. - Nhận xét ghi điểm 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: HD làm bài Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs tự làm. - Gv yêu cầu Hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng. + Yêu cầu 3 Hs vừa lên bảng nêu rõ từng bước thực hiện phép tính của mình. + Yêu cầu Hs nêu rõ phép chia hết và phép chia có dư. Bài 2:Đặt tính rồi tính - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs tự làm. - Gv cho 3 Hs lên bảng thi làm bài. Bài 3: toán đố - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài. + Trong kho có bao nhiêu kg thóc ? + số thóc nếp bằng một phần mấy số thóc trong kho? + Bài toán hỏi gì? - Y/ cầu làm bài Bài 4:Tính nhẩm - Gv mời 1 Hs yêu cầu đề bài. - Gọi HS nối tiếp nhau tính nhẩm từng bài. - Nhận xét kết luận đúng. Hs đọc yêu cầu đề bài. Học sinh cả lớp làm bài 3 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét - Hs đọc yêu cầu đề bài. Học sinh cả lớp làm bài 3 Hs lên bảng thi làm bài. - Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs thảo luận nhóm đôi - Có 27280kg thóc. - Thóc nếp bằng ¼ số thóc trong kho. - tính số thóc mỗi loại. Hs làm bài. Một Hs lên bảng làm. - Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs nối tiếp nhẩm từng bài. Hs nhận xét.. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về tập làm lại bài. Làm bài 1, 2. Chuẩn bị bài: Luyện tập chung . Nhận xét tiết học. ------------------------------------------- Tự nhiên xã hội. MẶT TRĂNG LÀ HÀNH TINH CỦA TRÁI ĐẤT I/ Mục tiêu: Sử dụng mũi tên để mô tả sự chuyển động của Mặt trăng quanh Trái đất. So sánh được độ lớn của Trái đất, Mặt trăng và Mặt trời: Trái đất lớng hơn Mặt trăng, Mặt trời lớn hơn Trái đất nhiều lần. II/ Chuẩn bị: * GV: Hình trong SGK trang 118 - 119 . * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: Bài cũ: Trái đất là một hành tinh trong hệ Mặt Trời. - Gv 2 Hs : + Tại sao Trái Đất được gọi là một hành tinh của hệ Mặt Trời? + Chúng ta phải làm gì để giữ cho Trái Đất luôn xanh, sạch và đẹp? - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp. Bước 1: Làm việc theo nhóm: - Gv yêu cầu Hs quan sát các hình SGK trang 100, 101 và trả lời câu hỏi: Hs thảo luận các hình trong SGK. + Chỉ Mặt Trời, Trái Đất, Mặt Trăng và chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất? + Nhận xét chiều quay của Trái Đất quanh Mặt Trời và chiều quay của Mặt Trăng quanh Trái Đất? + Nhận xét độ lớn của Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng? Bước 2: Làm việc cả lớp. - Gv mời đại diện các nhómlên trình bày kết quả làm việc theo nhóm. - Các nhóm khác theo dõi, bổ sung. Đại diện các nhóm lên trình bày. Hs cả lớp nhận xét. Vài Hs đứng lên trả lời. - Gv nhận xét, chốt lại: Mặt Trăng chuyển động quanh Trái Đất theo hướng cùng chiều quay của Trái Đất quanh Mặt Trời. Trái Đất lớn hơn Mặt Trăng, còn Mặt Trời lớn hơn Trái Đất nhiều lần. Hoạt động 2: Vẽ sơ đồ Mặt Trăng quay xung quanh Trái Đất. Bước 1: Thảo luận cả lớp. - Gv giảng cho Hs biết: Vệ tinh là thiên thể chuyển động xung quanh hành tinh. - Gv hỏi: Tại sao Mặt Trăng đựơc gọi là vệ tinh của Trái Đất? Gv mở rộng cho Hs biết: Mặt Trăng là vệ tinh tự nhiên của Trái Đất. Ngoài ra, chuyển động quanh Trái Đất còn có vệ tinh nhân tạo do con người phóng lên vũ trụ. Bước 2: Làm việc cả lớp. - Gv yêu cầu các Hs ve õsơ đồ Mặt Trăng quay xung quanh Trái Đất như hình 2 SGK trang 119 vào vở rồi đánh mũi tên chỉ hướng chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất. Hs cả lớp thực hành vẽ sơ đồ vào vở. Gv nhận xét, chốt lại: => Mặt Trăng chuyển động quanh Trái Đất nên nó đựơc gọi là vệ tinh của Trái Đất. Hoạt động 3: Trò chơi Mặt Trăng chuyển động quanh Trái Đất. Bước 1: Thảo luận cả lớp. - Gv chia nhóm và xác định vị trí làm việc cho từng nhóm. - Gv hướng dẫn nhóm trưởng cách điều khiển nhóm. Bước 2: Làm việc cả lớp. - Gv yêu cầu thực hành trò chơi theo nhóm. - Nhóm trưởng điều khiển cho nhóm mình chơi sao cho từng Hs trong nhóm đều được đóng vai Mặt Trăng và đi vòng quanh quả địa cầu theo chiều mũi tên sao cho mặt luôn hướng về quả địa cầu . - Gv nhận xét, chốt lại: Hs chia nhóm. Hs chơi trò chơi. Bước 3:. - Gv gọi một Hs lên biểu diễn trước vài lớp. - Gv mở rộng cho Hs biết: Mặt Trăng không có không khí, nước và sự sống. Đó là một nơi tĩnh lặng. Một vài Hs lên biểu diễn trước vài lớp. Hs khác nhận xét bạn biểu diễn. 5.Tổng kết – dặn dò. Về xem lại bài. Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau: Ngày và đêm trên Trái Đất. ------------------------------------ THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT (TIẾT 3) I/ Mục tiêu : Học sinh biết chọn và viết được đoạn văn theo đề bài đã chọn.. ( Sách trang 98) II/ Đồ dùng dạy - học : GV : Sách. HS : SGK thực hành tiếng việt III/ Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/. Mở đầu: -GV kiểm tra vở, bút bảng…Nhận xét . 2/.Bài mới:Tiết 3 Bài 1: Học sinh chọn viết đoạn văn theo một trong hai đề sau: a) Kể những điều em biết về một địa danh ở nước ngồi( cĩ thể kể những điều em thấy trong ảnh ở bài tập 2, tiết 2 hoặc em biết qua phim ảnh, truyền hình) b) Viết về tình cảm của em đối với người phụ nữ dũng cảm Ray-mơng Điêng (truyện Việt Nam ở trong trái tim tơi) Hướng dẫn học sinh đọc đề và làm bài 4. Củng cố- Dặn dị: - Yêu cầu 2-3 em đọc lại bài viết của mình trước lớp. -Nhận xét giờ học.Chuẩn bị tiết sau. -Học sinh trình bày lên bàn. - Học sinh đọc đề bài - Học sinh nêu miệng - Học sinh chọn và viết đoạn văn ngắn theo đề bài mình đã chọn Học sinh đọc bài viết của mình Lớp nhận xét ………………………………………………………………………………… ƠN TỐN BDHSY- TOÁN CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I/ Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học cho HS yếu II/ Các hoạt dộng dạy học: Hướng HS ôn tập 1/ Tính 24682 2 18426 3 25632 2 2/ Tính giá trị của biểu thức a) 45823 – 35256 : 4 = b) ( 42017 + 39274) : 3= c) 45138 + 35256 : 4 = d) ( 42319 – 24192 ) x 3= GV theo dõi nhắc nhở từng em . Bài 3/ Toán đố ( làm trong vở) Người ta đã chuẩn bị 10 848 kg đường kính và bột để làm bánh , ¼ số đó là đường kính. Hỏi mỗi loại có bao nhiêu kg? Hướng HS làm bài vào vở ----------------------------------------------------- SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 31 I/ Đánh giá hoạt động trong tuần - Tổ trưởng báo cáo hoạt động của tổ. - Lớp trưởng nhận xét và báo cáo chung. * GV nhận xét: a. Nề nếp: ……………………………………………………………………………………. b. Chuyên cần: c. Học tập: II/ Phương hướng tuần 32 - Tiếp tục ghi vở báo bài tuần 32 - Kiểm tra HS yếu Toán , T Việt hằng ngày - Trang phục gọn gàng khi đến lớp - Thực hiện tốt nội quy học sinh . - Di học phải đeo khăn quàng. Tổ trưởng GVCN Nguyễn Thị Lợi Doãn Thị Mỹ Lan

File đính kèm:

  • docBac si Yec xin.doc
Giáo án liên quan