Lịch báo giảng tuần 27 Lớp 2

I/ MỤC TIÊU :

- Biết được số 1 với số nào cũng bằng chính số đó .

- Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó .

- Biết số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó .

II/ CHUẨN BỊ :

 - Giáo viên : Bảng cài.

 - Học sinh : Sách, vở , bảng con, nháp.

 -PP:Quan sát, hỏi đáp, thực hành.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1265 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng tuần 27 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ønh: Bài 1/135 : -GV nêu tính Bài 2 :( cột 1, cột 3 có thể giảm) -GV hướng dẫn mẫu: a/20x2=? 2 chục x 2= 4 chục 20x2=40 b/40:2=? 4 chục :2=2 chục 40:2=20 Bài 3 : Yêu cầu gì ? x x 3 = 15 4 x x = 28 y : 2 = 2 y : 5 = 3 -Muốn tìm thừa số chưa biết, số bị chia chưa biết em thực hiện như thế nào ? x x 3 = 15 4 x x = 28 x = 15 : 3 x = 28 : 4 x = 5 x = 7 y : 2 = 2 y : 5 = 3 y = 2 x 2 y = 3 x 5 y = 4 y = 15 -Nhận xét, cho điểm. Bài 4 :(có thể giảm) Gọi 1 em đọc đề. Giải Mỗi tổ nhận được số báo là : 24 : 4 = 6 (tờ) Đáp số : 6 tờ báo. -Nhận xét. Bài 5:(có thể giảm) Yêu cầu HS đọc đề, suy nghĩ và tự làm bài -Nhận xét. -Biểu dương HS tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. HĐ 3.Củng cố : HĐNT : -Về xem lại bài -Chuẩn bị bài :Luyện tập chung. Nhận xét tiết học. -2 HS lên bảng làm. 4 x 7 + 1 = 28 : 1 = 28 0 : 5 x 5 = 0 x 5 = 0 -Luyện tập chung. -Tính nhẩm -HS TL -Tính nhẩm (theo mẫu) -Suy nghĩ, nhẩm -Một sốâ em nêu kết quả nhẩm Tìm x. -Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia cho thừa số đã biết. -Muốn tìm số bị chia em lấy thương nhân với số chia. -4 em làm bàng phụ. Lớp làm vở, nx -1 em đọc -1 em lên bảng làm, cả lớp làm vở BT Tóm tắt 4 tổ : 24 tờ báo 1 tổ : ? tờ báo -Làm bài : Xếp các hình tam giác thành hình vuông. -HS nhắc lại bài học. KỂ CHUYỆN ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA KH I/ TIẾT 7. PPCT:27 I/ MỤC TIÊU : - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1 -Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với Vì sao ?(BT2,BT3);biết đáp lời đồng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT4). -HS yêu thích môn học. II/ CHUẨN BỊ : -Giáo viên : hiếu ghi các bài tập đọc và học thuộc lòng. Viết sẵn nội dung BT2. Học sinh : Vở BT, Sách Tiếng Việt. -PP:Kiểm tra, ôn tập. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. HĐ 1.Kiểm tra Tập đọc & Học thuộc lòng. - GV chuẩn bị các phiếu có ghi sẵn những bài tập đọc, yêu cầu học sinh HTL. -Giáo viên yêu cầu học sinh HTL không cầm sách. -Theo dõi, cho điểm. HĐ 2 .ôn tập: Bài 2.Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao?” - Gọi 1 em đọc yêu cầu của bài. -Bảng phụ : Ghi nội dung .Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng. a/Sơn ca khô cả cổ họng vì khát. b/Vì mưa to, nước suối dâng ngập hai bờ. Bài 3.Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm - Gọi 3 em lên bảng làm. -GV kiểm tra một vài em. -GV nhận xét chốt lời giải đúng. Bài 4.Nói lời đáp của em -Yêu cầu từng cặp hỏi đáp -GV gợi ý : Em đáp lại lời đồng ý của thầy như thế nào ? -Khen ngợi một số em nói tự nhiên. HĐ 3.Củng cố : HĐNT:-Về xem lại bài. -Khen ngợi những em có tiến bộ. Giáo dục tư tưởng. -Nhận xét tiết học. -HS lên bốc thăm. -Xem lại bài 2 phút.. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu. -1 em nêu yêu cầu. -2 em lên bảng làm. -Cả lớp làm nháp, hoặc vở BT. -3- 5 em nhắc lại. a/Vì khát. b/vì mưa to. -1 em nêu yêu cầu : Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm. -3 em lên bảng làm. Lớp làm vở BT -a/Bông cúc héo lả đi vì sao ?/ Vì sao bông cúc héo lả đi ? -b/ Vì sao đến mùa đông, ve không có gì ăn?/ Đến mùa đông ve không có gì ăn, vì sao ?/ Đến mùa đông vì sao ve không có gì ăn ? -1 em đọc 3 tình huống. -1 cặp thực hành đối đáp . a/Chúng em kính mời thầy đến dự liên hoan văn nghệ của lớp em chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam ạ. -Thầy nhất định sẽ đến, em yên tâm./ Cám ơn các em, thầy sẽ đến. -Thay mặt lớp, chúng em xin cám ơn thầy./ Chúng em cám ơn thầy đã nhận lời ạ./ Có thầy, buổi liên hoan của chúng em sẽ vui hơn đấy ạ. -Từng cặp thực hành tiếp tình huống b.c b/ Chúng em rất cám ơn cô./ Oâi thích quá! Chúnng em xin cám ơn cô./ Từ lâu, chúng em đã mong được đi thăm viện bảo tàng. c/ Con rất cám ơn mẹ/ Oâi thích quá con sẽ được đi chơi cùng mẹ. Con cám ơn mẹ. -HS nhắc lại bài học. NS:6/3/2014 ND:Thứ sáu/ 14/3/2014 TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA GIỮA HK II (Đọc- hiểu) Toán LUYỆN TẬP CHUNG . PPCT:135 I/ MỤC TIÊU : -Thuộc bảng nhân bảng chia đã học .Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kèm đơ vị đo . -Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia nhân ,chia trong bảng tính đã học .Biết giải bài toán có một phép tính chia . -HS yêu thích môn học. II/ CHUẨN BỊ : -Giáo viên :SGK,bảng phụ. -Học sinh : Sách Toán, vở BT, bảng con. -PP:Thực hành. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. HĐ 1.Bài cũ : Tìm x : x - 4 = 40 x : 4 = 10 -Nhận xét, ghi điểm. HĐ 2.Thực hành: Bài 1/136 : ( cột 4 a, cột 3b có thể giảm) -GV nêu tính B/ Yêu cầu gì ? -Khi thực hiện nhân chia với các số đo đại lượng ta thực hiện tính như thế nào ? -GV gọi 3 em lên bảng. -Nhận xét, cho điểm. Bài 2 : - Khi thực hiện biểu thức trên em thực hiện như thế nào ? -Khi nhân chia một số với 1 thì kết quả như thế nào ? -Khi nhân chia một số với 0 thì kết quả như thế nào ? -Phép chia có số bị chia là 0 -GV nêu tính Bài 3 : (Bài a có thể giảm) Gọi 1 em đọc bài toán -Nhận xét, chấm một số vở. HĐ 3.Củng cố: HĐNT:-Về xem lại bài -Chuẩn bị kiểm tra -Nhận xét tiết học. Giáo dục tính cẩn thận chính xác. -2 HS lên bàng làm x - 4 = 40 x : 4 = 10 x = 40 + 4 x = 10 x 4 x = 44 x = 40 -Luyện tập chung. Tính nhẩm -HS nhẩm, nêu kết quả. -Thực hiện nhân chia với các số đo đại lượng. -Khi thực hiện nhân chia với các số đo đại lượng ta thực hiện tính bình thường, sau đó viết đơn vị đo đại lượng vào sau kết quả. -3 em lên bảng làm, lớp làm SGK, nx. Tính : -Thực hiện từ trái sang phải. -Kết quả là chính số đó. -bằng 0 -cũng bằng 0. -HS làm bảng con a/ 3 x 4 + 8 = 12 + 8 = 20 3 x 10 – 14 = 30 – 14 = 16 b/ 2 : 2 x 0 = 1 x 0 = 0 0 x 4 + 6 = 0 + 6 = 6 -1 em đọc. -1 em lên bảng làm, lớp làm vở. Giải Số nhóm được chia có là : 12 : 3 = 4 (HS) Đáp số : 4 nhóm. TẬP VIẾT KIỂM TRA GIỮA HK II (Chính tả- Tập làm văn) Tự nhiên & xã hội LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU ? (GDMT) PPCT:27 I/ MỤC TIÊU : -Biết được các loài vật có thể sống được khắp mọi nơi :trên cạn ,dưới nước. -Nêu được sự khác nhau về cách duy chuyển trên cạn, trên không, dưới nước của một só động vật.Quan sát, Nhận xét, Mô tả. -HS thích sưu tầm và bảo vệ loài vật. *Có ý thức bảo vệ môi trường sống của loài vật. II/ CHUẨN BỊ : -Giáo viên : Tranh vẽ trang 56,57. Phiếu BT. -Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT. -PP:Quan sát, hỏi đáp, thực hành. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : -Nói tên và nêu ích lợi của một số cây sống dưới nước mà em biết? -Nhận xé, đánh giá. 2.Dạy bài mới : -Giới thiệu bài . Hoạt động 1 : Làm việc với SGK -MT :HS nhận ra loài vật có thẻ sống được ở khắp nơi : trên cạn, dưới nước, trên không. -GV hướng dẫn quan sát các hình ở trang 56,57 và TLCH : Hình nào cho biết : -Loài vật nào sống trên mặt đất ? -Loài vật nào sống dưới nước ? -Loài vật nào bay lượn trên không ? -GV nhắc nhở : em hãy tự đặt câu hỏi và đối đáp lẫn nhau như : -Ở hình 1 : Các con vật đó sống ở đâu ? -Bạn nhìn thấy gì trong hình 1? - GV hướng dẫn các nhóm quan sát các con vật chưa biết trong hình 5 có con cá ngựa, con vật này sống ở biển. -GV đưa ra câu hỏi : Như vậy loài vật có thể sống được ở những nơi nào ? -Nhận xét. Kết luận : Loài vật có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn, dưới nước, trên không. Hoạt động 2 : Triển lãm -MT:HS củng cố kiến thức đã học về nơi sóng của loài vật? - Làm việc theo nhóm. -GV kiểm tra sự chuẩn bị của nhóm về tranh ảnh các loài vật đã sưu tầm. -Phát cho mỗi nhóm một số dụng cụ. -Giáo viên theo dõi, giúp đỡ. -GV tổ chức cho mỗi nhóm kiểm tra thành quả. -Nhận xét, đánh giá. -Kết luận : Trong tự nhiên, có rất nhiều loài vật. Chúng có thể sống được ở khắp mọi nơi ; trên cạn, dưới nước, trên không. Chúng ta cần yêu quý và bảo vệ chúng. MT:*Chúng ta phải làm gì để bảo vệ chúng ? GVKL:Để bảo vệ chúng chúng ta phải bảo vệ môi trường sống của chúng: không chặt phá rừng bừa bãi, không làm ô nhiểm nguồn nước và không săn báêt thú rừng . 3.Củng cố -Em biết loài vật có thể sống ở đâu? HĐNT:-Về xem lại bài -Chuẩn bị bài:Một số loài vật sống trên cạn. -Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học -2 HS TL -Loài vật sống ở đâu ? -Quan sát và trả lời câu hỏi. -Từng cặp trao đổi ý kiến với nhau. -Nhận xét. -Con hươu, hổ, ngựa, …… -Cá, ruà biển, sứa, …… -Chim, …… -Từng cặp tự đặt câu hỏi và tự đối đáp. -Nhận xét. -Thảo luận nhóm . -Đại diện nhóm trình bày. -Vài em nhắc lại. -Nhóm trưởng đưa ra tranh ảnh đã chuẩn bị cho GV kiểm tra. -Nhóm trưởng nhận giấy, bút. -Cùng nhau nói tên các con vật và nơi sinh sống : trên cạn, dưới nước, trên không. -Các nhóm trưng bày sản phẩm -Nhận xét lẫn nhau. -Vài em đọc lại. -HSTL -Trên cạn, dưới nước, trên không. Khối trưởng duyệt GV chủ nhiệm Ngày 7/3/2014 Lê Thị Vân Ngày 6/3/2014 Phạm Thị Lệ

File đính kèm:

  • docKe hoach tuan 27(1).doc