Lịch báo giảng Tuần 10 Lớp 5 Năm 2013-2014

I. Mục tiêu:

- Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học, tốc độ khoảng 100 tiếng /phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính , ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.

-Lập được bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9 theo mẫu trong SGK.

**GDKNS:Tìm kiếm xử lí thông tin ,hợp tác,thể hiện sự tự tin.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 10 Lớp 5 Năm 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m bài - Yêu cầu HS nêu kết qủa. - GV nhận xét. Bài 2: SGK - Cho HS đọc yêu cầu bài - Hướng dẫn HS tìm từ trái nghĩa điền vài chỗ trống. - HS lên bảng làm bài. - GV nhận xét. Hoạt động 2: Hướng dẫn cho học sinh biết vận dụng kiến thức đã học về nghĩa của từ để giải quyết các bài tập nhằm trau đồi kỹ năng dùng từ. Bài 4:SGK - Cho HS đọc yêu cầu bài - Hướng dẫn HS thực hiện - HS làm bài - HS nêu kết qủa. - Giáo viên chốt lại: Từ nhiều nghĩa 4.Củng cố - dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: “Đại từ xưng hô” HS hát Hoạt động nhóm đôi, lớp. -HS đọc yêu cầu bài 1. -HS lắng nghe. -HS làm bài - HS nêu kết quả - Nhận xét bài bạn -HS đọc yêu cầu bài . -HS lắng nghe. -HS làm bài - HS nêu kết quả.a.No ;b. chết c.bại d. đậu e.đẹp -HS đọc yêu cầu bài 4. - HS lắng nghe - HS làm bài. - HS nêu kết quả làm bài. - HS nhận xét KĨ THUẬT BÀY, DỌN BỮA ĂN TRONG GIA ĐÌNH I. Mục tiêu - Biết cách bày, dọn bữa ăn ở gia đình . - Biết liên hệ với việc bày, dọn bữa ăn ở gia đình. II. Hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN *1.Hoạt động 1 : Tìm hiểu cách bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn MT : Giúp HS nắm cách bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn . - Hướng dẫn HS quan sát hình 1 , đọc mục 1a , đặt câu hỏi yêu cầu HS nêu mục đích của việc bày món ăn , dụng cụ ăn uống trước bữa ăn . - Gợi ý HS nêu cách sắp xếp các món ăn , dụng cụ ăn uống trước bữa ăn ở gia đình . - Nhận xét , tóm tắt một số cách bày món ăn phổ biến ; giới thiệu tranh , ảnh một số cách bày món ăn , dụng cụ ăn uống để minh họa . - Nêu yêu cầu của việc bày dọn trước bữa ăn : Dụng cụ phải khô ráo , vệ sinh ; các món ăn được sắp xếp hợp lí , thuận tiện cho mọi người . - Tóm tắt nội dung chính của HĐ1 : Bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn một cách hợp lí giúp mọi người ăn uống được thuận tiện , vệ sinh . Khi bày trước bữa ăn , phải đảm bảo đầy đủ dụng cụ ăn uống cho mọi người ; dụng cụ ăn uống phải khô ráo , sạch sẽ *2.Hoạt động 2 : Tìm hiểu cách thu dọn sau bữa ăn MT : Giúp HS nắm cách cách thu dọn sau bữa ăn - Nhận xét , tóm tắt các ý HS trình bày ; hướng dẫn lại như SGK nêu . - Hướng dẫn HS về nhà giúp gia đình bày , dọn bữa ăn . *3.Hoạt động 3 : Đánh giá kết quả học tập . MT : Giúp HS thấy được kết quả học tập của mình . - GV nêu câu hỏi cuối bài để đánh giá kết quả học tập của HS . - Nêu đáp án bài tập . - Nhận xét , đánh giá kết quả học tập của HS . HOẠT ĐỘNG HỌC SINH Hoạt động lớp . - HS quan sát hình SGK và đọc thơng tin SGK -HS lắng nghe - HS nêu - HS lắng nghe Hoạt động lớp . - Trình bày cách thu dọn bữa ăn ở gia đình . - Nêu mục đích , cách thu dọn sau bữa ăn ở gia đình ; liên hệ thực tế với SGK đã nêu . - Đối chiếu kết quả làm bài với đáp án để tự đánh giá kết quả học tập của mình . - Báo cáo kết quả tự đánh giá . KHOA HỌC ÔN TẬP : CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (Tiết 1) I. Mục tiêu: - Ôn tập kiến thức về: -Đặc điểm sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì - Cách phòng tránh bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm gan A; nhiễm HIV/AIDS II. Các hoạt động HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Nêu phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ ? Giáo viên nhận xét, cho điểm 3. Giới thiệu bài mới – GV ghi tựa Ôn tập: Con người và sức khỏe. Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm. * Mục tiêu: Ôn lại cho HS một số kiến thức trong các bài: Nam hay nữ; Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì. * Cách tiến hành: * Bước 1: Làm việc cá nhân. -Giáo viên yêu cầu quan sát học sinh làm vi ệc cá nhân theo yêu cầu bài tập 1, 2 , 3 trang 42/ SGK. * Bước 2: Nêu kết quả -Giáo viên chốt. Hoạt động 2: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng * Mục tiêu : HS vẽ hoặc viết được sơ đồ cách phòng tránh một số các bệnh đã học * Cách tiến hành:làm việc theo nhóm * Bước 1: Tổ chức hướng dẫn. Hướng dẫn học sinh tham khảo sơ đồ cách phòng bệng viêm gan A ở trang 43/ SGK. Phân công các nhóm: chọn một bệnh để vẽ sơ đồ về cách phòng tránh bệnh đó. * Bước 2: -Giáo viên đi tới từng nhóm để giúp đỡ. * Bước 3: Làm việc cả lớp. - Các nhóm dán kết quả lên bảng lớp. - Giáo viên chốt + chọn sơ đồ hay nhất. 4.Củng cố - dặn dò: -Nhận xét tiết học Xem lại bài. Chuẩn bị: “Ôn tập: Con người và sức khỏe (tt). HS hát HS trả lời. Hoạt động cá nhân, nhóm, lớp. -Vẽ lại sơ đồ và đánh dấu giai đoạn dậy thì ở con gái và con trai, nêu đặc điểm giai đoạn đó. 20tuổi Mới sinh trưởng thành -HS trình bày với các bạn về sơ đồ của mình, nêu đặc điểm giai đoạn đó. Ví dụ: 20 tuổi Mới sinh 10 Tdậy thì15 trưởng thành - Thảo luận nhóm 3 +Nhóm 1: Bệnh sốt rét. +Nhóm 2: Bệnh sốt xuất huyết. +Nhóm 3: Bệnh viêm não. +Nhóm 4: Cách phòng tánh nhiễm HIV/ AIDS -Nhóm nào xong trước và đúng là thắng cuộc . -Các nhóm làm việc dưới sự điều khiển của nhóm trưởng? (viết hoặc vẽ dưới dạng sơ đồ). -Các nhóm dán sản phẩm của mình. -Các nhóm khác nhận xét góp ý và có thể nếu ý tưởng mới. - Nhận xét nhóm bạn. Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2011 TOÁN TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: Biết : - Tính tổng nhiều số thập phân. - Tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân. - Vận dung để tính tổng bằng cách thuận tiện nhất. II. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: 2. Giới thiệu bài mới – GV ghi tựa Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tính tổng của nhiều số thập phân (tương tự như tính tổng hai số thập phân). - Giáo viên nêu:Ví du 1ï và ghi phép tính lên bảng hướng dẫn HS thực hiện tính tổng của nhiều số. 27,5 + 36,75 + 14 = ? - Giáo viên chốt lại. Cách xếp các số hạng; cách thực hiện tính tổng. - Giáo viên nêu:Ví du 2ï và ghi phép tính lên bảng Yêu cầu HS lên bảng làm tính . GV nhận xét Bài 1:a,b SGK(trang 51) -Cho HS đọc yêu cầu bài -Cho HS lên bảng làm bài Giáo viên nhận xét. Bài 2: SGK(trang 52) -Cho HS đọc yêu cầu bài -Cho HS lên bảng làm bài - GV yêu cầu học sinh nhắc lại tính chất kết hợp của phép cộng. Bài 3:a,b SGK(trang 51) -Cho HS đọc yêu cầu bài -Cho HS lên bảng làm bài Giáo viên nhận xét. 3.Củng cố - dặn dò: Nhận xét tiết học Chuẩn bị: Luyện tập. Giáo viên dặn học sinh về nhà xem trước nội dung bài. HS hát -HS lắng nghe. 27,5 "Để tính tổng của nhiều số 36,75 số thập phân ta làm tương 14,5 tự như tính tổng của hai số 78,75 thập phân" - HS lắng nghe. Bài 1:a,b SGK(trang 51) -HS đọc yêu cầu bài - HS lên bảng làm bài (2em) - Nhận xét bài bạn. Bài 2: SGK(trang 52) -HS đọc yêu cầu bài - HS lên bảng làm bài (2em) - Nhận xét bài bạn. -HS nêu: Khi cộng một tổng hai số với số thứ ba,ta có thể cộng số thứ nhất với tổng của hai số còn lại. Bài 3:a,b SGK(trang 51) -HS đọc yêu cầu bài - HS lên bảng làm bài (2em) - Nhận xét bài bạn. TIẾNG VIỆT (Tiết 7,tiết 8 ) KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ĐỀ DO NHÀ TRƯỜNG CẤP. SINH HOẠT CUỐI TUẦN I .MỤC TIÊU -Nhận xét hoạt động tuần 10 -Thảo luận kế hoạch tuần 11 II/ Nội dung. 1/ Nhận xét hoạt động của lớp tuần qua. *Ưu điểm. ………………………………………………………………………………………………………………………………………........................... …………………………………………………………………………………………………………………………………………......................... *Khuyết điểm. ………………………………………………………………………………………………………………………………………….............................. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………............................. 2/ Kế hoạch tuần tới. -Xây dựng nề nếp học tập và ý thức trật tự khi ra vào lớp. -Đi học đúng giờ, nghỉ học phải xin phép. -Không ăn quà vặt trong khuôn viên trường học, giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ -Đồng phục đúng quy định (mặc áo trắng, quần đen hoặc xanh ). -Trang bị đầy đủ sách vở dụng cụ học tập, đến lớp phải có đủ theo thời khoá biểu. -Tích cực xây dựng bài trong giờ học -Giữ vở sạch, rèn chữ đẹp hàng ngày. -Yêu thương, giúp đỡ bạn bè -Tôn trọng, lễ phép với thầy cô giáo DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG DUYỆT CỦA BGH Ngày tháng năm 2012 .................................................................... .................................................................... .................................................................... ................................................................... .................................................................... .................................................................... .................................................................... Ngày tháng năm 2012 .......................................................................... .......................................................................... .......................................................................... .......................................................................... .......................................................................... .......................................................................... ...........................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN HAY LOP 5 TUAN 102013 CO TICH HOP DAY DU.doc
Giáo án liên quan