Lịch báo giảng lớp 4B Tuần 32 Từ 14/ 4 đến 18 / 4/ 2014

I.Mục tiêu

HS biết ăn uống đủ lượng đủ chất, sinh hoạt điều độ, mang lại sức khoẻ tốt

HS có thói quen giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh ăn uống tốt

II. Tài liệu và phương tiện

Tranh minh hoạ bài học,

Câu chuyện “ Một ngày của bé”

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng lớp 4B Tuần 32 Từ 14/ 4 đến 18 / 4/ 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rạng ngữ chỉ thời gian. * 1 HS đọc yêu cầu bài. -1 HS làm trên bảng. -Nhận xét và chữa bài cho bạn nếu sai. * 1 HS đọc yêu cầu của bài. -HS đặt câu theo yêu cầu.VD: - Vì gió to , nhà bị đổ - Tại đường trơn , Hà bị ngã -Nhận xét.-3-5 HS tiếp nối đọc câu mình đặt. Nghe. * 2 – 3 HS nhắc lại - Vêà chuẩn bị ----------------------------------------------------------- Môn:Tập làm văn Bài :Luyện tập xây dựng mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật I.Mục tiêu. Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập (BT1); bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng cho bài văn miêu tả con vật yêu thích (BT2, BT3). II. Đồ dùng dạy học Phiếu bài tập. III. Các hoạt động dạy học ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh A – Kiểm tra bài cũ 3 -4’ B- Bài mới *Giới thiệu bài 2 – 3’ Bài 1 Nêu miệng Bài 2 Làm vở Bài 3 Làm vở C- củng cố – dặn dò 3 -4 ‘ * Gọi HS đọc đoạn văn miêu tả hình dáng con vật, đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật? -Nhận xét cho điểm. * Nêu Mục đích yêu cầu tiết học Ghi bảng * Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu HS nhắc lại kiến thức đã học về các kiểu mở bài : trực tiếp, mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng, kết bài không mở rộng? -Tổ chức thảo luận nhóm đôi Đọc thầm đoạn văn “Chim công múa” . Trao đổi cùng bạn trả lời lần lượt từng câu hỏi . - Theo dõi , giúp đỡ . - Gọi đại diện một số nhóm trình bày kết quả . - Nhận xét bổ xung, tuyên dương những nhóm,cá nhân thực hiện tốt * Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 2. -Yêu cầu HS tự làm bài. Nhắc HS viết mở bài gián tiếp cho phù hợp với 2 đoạn tả ngoại hình và hoạt động của con vật em yêu thích. - Gọi HS trình bày KQ trên bảng - Giáo viên cùng cả lớp nhận xét ( Đó là mở bài trực tiếp hay gián tiếp,cách vào bài ,lời văn. -Nhận xét cho điểm. * Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. -Yêu cầu học sinh đọc thành lại các phần đã hoàn thành của bài văn ( Phần mở bài gián tiếp vừa viết , phần thân bài đã viết trong tiết trước) - Viết một đoạn kết bài theo kiểu mở rộng để hoàn chỉnh lại đoạn văm tả con vật . - Yêu cầu HS viết bài vào vở . Phát phiếu khổ lớn cho 2 em làm - Gọi HS trình bày kết qủa trên bảng lớp - Cùng cả lớp nhận xét * Nêu lại tên ND bài học ? -Nhắc HS về nhà luyện viết mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật * 2HS đọc đoạn văn miêu tả hình dáng con vật. -2HS đọc đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật. -Nhận xét. * Nhắc lại tên bài học. * 1HS đọc thành tiếng. - Đọc bài và thảo luận nhóm 4 - Đại diện nhóm trình bày kết quả : Ý a, b. + Đoạn mở đầu ( 2 câu đầu ): Mùa xuân …Mùa xuân cũng là mùa công múa => Mở bài gián tiếp. - Đoạn kết bài ( Câu cuối ) : Qủa không ngoa khi người ta ví chim công là nghệ sĩ của rừng xanh => Kết bài mở rộng . Ý c. + Để mở bài theo kiểu trực tiếp ta có thể chọn những cách sau: Mùa xuân là mùa công múa ( bỏ từ cũng ). + Để mở bài không mở rộng ta có thể chọn những cách sau: Chiếc ô màu sắc đẹp đến kỳ ảo xập xoè uốn lượn dưới nắng xuân ấm áp. ( Bỏ câu kết bài mở rộng Quả không ngoa khi …) * 1HS đọc đề bài. -2HS làm bài vào phiếu khổ to, lớp làm bài vào vở. -Đọc và nhận xét bài của bạn. -3-5 HS đọc mở bài của mình. -Nhận xét. -Nghe. * 1 HS đọc yêu cầu bài. - Nghe HD, gợi ý của GV - Viết phần kết bài vào vở - Một số em trình bày kết quả của mình . - Cả lớp cùng nhận xét đó có phải là kết bài mở rộng / không mở rộng, lời văn. - 3 -4 em nêu lại bài đã hoàn chỉnh * 2 – 3 HS nhắc lại - Vêà chuẩn bị ------------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT TẬP THỂ CHỦ ĐỀ TRÒ CHƠI DÂN GIAN TỔNG KẾT CHỦ ĐIỂM I. Mục tiêu - Đánh giá kết quả học tập của tháng vừa qua. - Biết và tham gia một số trò chơi dân gian. - Giáo dục ý thức bảo tồn và phát huy trò chơi dân gian. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh Hoạt động 1 Ổn định tổ chức Hoạt động 2 Đánh giá kết quả học tập của tháng vừa qua. 15’ Hoạt động 3 Trò chơi dân gian C – Tổng kết chủ điểm * Bắt nhịp một bài hát. * Giao nhiệm vụ. - Yêu cầu các tổ trưởng báo cáo hoạt động trong tổ tuần qua - Lớp trưởng báo cáo hoạt động của cả lớp trong tuần . - Cả lớp theo dõi , nêu ý kiến của mình qua nhận xét của cán sự lớp . - Nhận xét kết luận nhắc nhở một số em về ý thừc học tập , sự chuẩn bị … * Tổ chức làm việc nhóm kể tên các trò chơi dân gian. - Kiểm tra kết quả. * Tổ chức chơi một số trò chơi. - Cho các nhóm nêu trò chơi nhóm mình sẽ chơi.và đồng thời nêu cách chơi. - Giáo viên chỉnh sửa luật chơi cho phù hợp hơn. - Tổ chức chơi. - Tổ chức giao lưu. * Cho nêu lại như những nội dung tiết hoạt động tập thể trong tháng. - Cho nêu những việc đã thực hành được sau khi học chủ điểm Yêu quý mẹ và cô. - Nêu lại nội dung tiết học - Dặn các em về thực hiện luật ATGT. Duy trì phát huy các trò chơi dân gian đã học. - Nhận xét tiết học . * Hát đồng thanh. * Họp tổ báo cáo về các mặt hoạt động học tập của tháng vừa qua. - Tổ trưởng báo cáo hoạt động của tổ mình - Lớp trưởng báo cáo . - Phát biểu ý kiến, thắc mắc qua báo cáo . - Nghe, rút kinh nghiệm và hứa khắc phục . * Thành lập nhóm 6, kể tên trò chơi dân gian mà mình biết ra giấy nháp rồi nhóm trưởng tổng hợp kết quả. - Từng nhóm trưởng nêu kết quả TL của nhóm mình. - Các nhóm tự nêu. - Lắng nghe nhận nhiệm vụ chơi trò chơi - Chọn nhóm cùng sở thích cùng chơi. - Mời các bạn nhóm khác cùng chơi với nhóm mình hoặc đến nhóm khác tham gia chơi trò chơi nhóm bạn. * Mỗi cá nhân ghi ND ra giấy rồi trình bày 1 phút. - Nêu nối tiếp. - 2 – 3 HS nhắc lại - Vêà chuẩn bị - Nghe . Môn: Địa lí bài 29: Khai thác khoáng sản và hải sản ở vùng biện Việt Nam I/mục tiêu: -Học xong bài này HS có khả năng: - biết được vùng biển nước ta có dầu khí , cát trắng và nhiều loại hải sản quý hiếm như: tôm hùm , bào ngư. - Chỉ tên các bản đồ địa lí VN các vùng khai thác dâù khí và đánh bắt hải sản ở nước ta - Nêu đúng trình tự các công việc rtong quá trình khai thác và sử dụng hải sản , - Biết được một số nguyên nhân làm cạn kiệt nguổn hải sản , ô nhiểm môi trường biển và một số biện pháp khắc phục . - Có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường biển khi tham quan, nghỉ mát . II.Chuẩn bị: -Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam. -Tranh, ảnh về một số HĐ khai thác khoáng sản và hải sản , ở vùng biển VN ( nếu có III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh A – Kiểm tra bài cũ : 3 -4’ B- Bài mới : * Giới thiệu bài: 2 – 3’ Hoạt động 1: Khai thác khoáng sản Hoạt động 2: Đánh bắt và nuôi trồng thuỷ sản , C- củng cố – dặn dò 3 -4 ‘ * Gọi HS lên bảng chỉ vị trí biển Đông, vịnh Hạ Long, vịnh Bắc bộ, vịnh Thái Lan kể tên một số đảo , quần đảo ở nước ta? Nêu giá trị của biển ? -Nhận xét, cho điểm. * Nêu Mục đích yêu cầu tiết học Ghi bảng * Yêu cầu HS thảo luận thực hiện hoàn thành bảng sau: TT Khoáng sản chủ yếu Địa điểm khai thác Phục vụ nghành sản xuất 1 …. …. ……… 2 ………… …….. ………… - Gọi đại diện 2-3 nhóm trình bày kết quả. -Nhận xét của các nhóm * Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi sau: + Hãy kể tên các sản vật biển ở nước ta? + Em có nhận xét gì về nguồn hải sản của nước ta? + Hoạt động đánh bắt và khai thác khoáng sản ở nước ta như thế nào ? - Yêu cầu Cả lớp thảo luận và trả lời câu hỏi : 1- Xây dựng quy trình khai thác cá biể/ 2- theo em nguồn hải sản có vô tận không? Yếu tố nào ảnh hướng đến nguồn hải sản đó ? 3- Hãy nêu ít nhất 3 biện pháp nhằm bảo vệ ngườn hải sản đó ? - Nhận xet câu trả lời của các nhóm và tổng hợp ý kiến . * Nêu lại tên ND bài học ? - Tổng kết lại nội dung bài học . -Dặn HS về nhà học và chuẩn bị bài sau. * 1-2 HS chỉ và trả lời . -Nhận xét. -* 2 -3 HS nhắc lại . * Tiến hành thảo lluận nhóm 4 Đại diện 2-3 nhóm trình bày kết quả. * KQ làm việc tốt : 1 – Dầu mỏ và khí đốt ./ Thềm lục địa ven biển , gần Côn Đảo./ Xăng dầu , khí đốt , nhiên liệu . 2- Cát trắng./ Ven biển Khành Hoà và một số đảo ở Quảng Ninh./ Công nghiệp thuỷ tinh. - Các nhòm khác nhận xét , bổ sung. * trả lời lần lượt từng câu , cả lớp nhận xét , bổ sung. + Cá biển, tôm , mực, cua , ốc,… + nguồn hải sản của nước ta vô cùng phong phú và đa dạng. + Hoạt động đánh bắt và khai thác khoáng sản ở nước ta diễn ra khắp vùng biển kể từ bắc vào Nam … - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi . Đại diện 2-3 nhóm trình bày kết quả. - Cả lớp nhận xét bổ sung. * KQ làm việc tốt : Chế biến cá đông lạnh Khai thác cá biển Đóng gói cá đã chế biến Chuyên chở sản phẩm Xuất khẩu * 2 – 3 HS nhắc lại - Vêà chuẩn bị

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN32CKTKN GT KNS.doc
Giáo án liên quan