Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 3

A- Tập đọc:

1.Kiến thức: HS đọc – hiểu.

- Hiểu nghĩa: Bối rối, thì thào. Nắm được diễn biến của câu chuyện.

-Nội dung: Khuyên các em cần biết yêu thương, nhường nhịn anh, chị, em trong gđ.

 2. Kỹ năng:

- Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

-Đọc trôi chảy được toàn bài và bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với diễn biến của câu chuyện. Phát âm đúng: Lạnh buốt, lất phất, áo len, xin lỗi, xấu hổ.

3.Thái độ: Giáo dục HS thương yêu và biết nhường nhịn anh, chị, em trong gia đình.

B. Kể chuyện:

· Dựa vào gợi ý trong SGK, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. Khi kể, biết phối hợp cử chỉ, nét mặt và giọng điệu phù hợp với diễn biến nội dung của câu chuyện.

· Biết tập trung theo dõi lời kể của bạn và nhận xét được lời kể của bạn.

 

doc41 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u được nhiệm vụ của cơ quan tuần hoàn. Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát, báo cáo kết quả quan sát. Thái độ: Giáo dục HS biết sống nếp sống văn minh để giữ gìn sức khoẻ. II/ Chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án. Các hình minh hoạ trang 14, 15 phóng to. - 6 ống nghiệm thuỷ tinh tiết heo đã được chống đông. Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Nêu nguyên nhân đường lây bệnh và tác hại của bệnh lao phổi. - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài. b. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận. * Mục tiêu: Trình bày được sơ lược về thành phần của máu và chức năng của huyết cầu đỏ. - Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn. * Cách tiến hành: CC2-Nx1 - Bước 1: Làm việc theo nhóm. - Đưa hình 1,2,3/14 và ống máu chống đông. - Bạn đã bị đứt tay hay trầy da bao giờ chưa? Khi bị như vậy bạn thấy gì ở vết thương? -Theo bạn khi máu mới chảy ra khỏi cơ thể, máu là chất lỏng hay đặc? - Quan sát máu đã được chống đông trong ống nghiệm ở hình 2/14 bạn thấy máu được chia làm mấy phần? Là những phần nào? - Quan sát huyết cầu đỏ H3/14, bạn thấy huyết cầu đỏ có hình dạng ntn? Nó có chức năng gì? - Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cơ thể có tên là gì? GV Kết luận c . Hoạt động 2: Làm việc với SGK * Mục tiêu:- Kể tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn. * Cách tiến hành : CC1-Nx1 - Bước 1: Làm việc theo cặp( 1 người hỏi, 1 người trả lời)- Đưa H4/15 - Chỉ trên hình vẽ đâu là tim, đâu là các mạch máu? - Dựa vào hình vẽ mô tả vị trí tim trong lồng ngực ? -Chỉ vị trí tim trên lồng ngực mình? - Bước 2: Làm việc cả lớp. * GV kết luận: Cơ quan tuần hoàn gồm có tim và các mạch máu. d. Hoạt động 3: Trò chơi tiếp sức. * Mục tiêu: Hiểu được mạch máu đi tới mọi cơ quan trong cớ thể. * Cách tiến hành : - Bước 1: Nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi. - Chia làm 2 đội chơi tiếp sức mỗi HS ghi tên 1 bộ phận của cơ thể có các mạch máu đi tới.Đội nào viết được nhiếu tên đội đó thắng. - Bước 2: Nhận xét kết luận, tuyên dương đội thắng cuộc. * GV kết luận 4/ Củng cố, dặn dò: - Về học bài, chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học - Hát - 2 HS lên bảng. - Nhắc lại -Tổ 1,2 - Đọc lôgô 1 - Quan sát. - máu chảy ra. - Máu là chất lỏng - 2 phần: Huyết tương và huyết cầu. - Như cái đĩa, lõm 2 mặt. Nó có chức năng mang khí oxi di nuôi cơ thể. - Cơ quan tuần hoàn. - Đại diện nhóm lên trình bày, 1 nhóm/ câu hỏi. Nhóm khác bổ sung. -Tổ 3,4 - Đọc lô gô 3 - Quan sát - Các cặp thảo luận - Đại diện cặp lên trình bày. -HS trao đổi bổ sung. - Nghe - 1 số HS chơi ,HS còn lại cổ động. -Nghe - Nhận xét tiết học. Thể dục: Tiết 4: Ôn ĐHĐN. Trò chơi: Tìm người chỉ huy Thø 6 ngµy 26 th¸ng 9 n¨m 2009 Toán Luyện tập I/ Mục tiêu: Kiến thức: Củng cố về xem đồng hồ. Củng cố về các phần bằng nhau của đơn vị. Giải bài toán bằng một phép tính nhân. So sánh giá trị cuả hai biểu thức đơn giản. Kỹ năng: Rèn kỹ năng làm tính, giải toán nhanh – đúng – trình bày đẹp. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận khi làm bài. II/ Chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án. Phiếu học tập bài 1. Giấy A0 ghi sẵn bài tập giao về nhà. Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Kiểm tra bài 3. - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu : Ghi tưạ bài. b. Thực hành: - Bài 1:Đồng hồ chỉ mấy giờ? - Đưa đồng hồ vặn kim theo giờ. - Bài 2: Dựa tóm tắt Bài 3: Đưa tranh - Bài 4: Tính kết quả rồi mới điền dấu. - 4 lấy 7 lần> 4 lấy 6 lần; 4×5=5×4; vì đổi chỗ các thừa số trong 1 t×ích thì tích không thay đổi. 16:4<16:2; 16 chia 4 phần bé hơn 16 chia 2 phần. -Chấm 1 số vở, nhận xét. 4/ Củng cố, dặn dò: -Về xem lại bài, chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học - Hát - 1 HS lên bảng làm. - Nhắc lại - Đọc yêu cầu. Nêu lời giải đúng. A. 6h 15/ ; B. 2h 30 / C. 9h kém 5 / ; D. 8h. - Tập đọc giờ. -Làm vở Số người có ở trong 4 thuyền là: 4×5=20( người) - HS quan sát và trả lời - Nêu ở hình 1 đã khoanh 1/3 số quả cam. b) Ở cả H3,4 đã khoanh vào ½ số bông bông hoa số bbông hoa - Hs đọc yêu cầu của bài và làm vào vở 4×7> 4×6 ; 4×5=5×4 28 24 20 20 16:4 < 16: 2 - Nghe. - Nhận xét tiết học Chính tả(Tập chép) Chị em. I/ Mục tiêu: Kiến thức: Chép đúng bài thơ Chị em. Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ăc/oăc; thanh hỏi/thanh ngã. Kỹ năng: Trình bày đúng, đẹp thể thơ lục bát. Thái độ: Giáo dục tính kiên nhẫn khi viết bài. II/ Chuẩn bị: 1.Giáo viên: Giáo án. Bảng phụ ghi sẵn bài Chị em; bài tập 2 ghi sẵn . 2.Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Viết các từ ngữ: trăng tròn, chậm trễ, chào hỏi, trung thực. - Đọc thuộc lòng thứ tự 19 chữ và tên chữ đã học. - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài. b. Hướng dẫn nghe -viết: * GV đọc mẫu lần 1 bài thơ bảng phụ. - Người chị trong bài thơ làm những việc gì? -Bài thơ viết theo thể thơ gì? -Dòng trên 6 chữ, dòng dưới 8 chữ. - Cách trình bày bài thơ lục bát ntn? - Những chữ nào trong bài viết hoa. * Yêu cầu HS nêu từ khó - Đọc mẫu lần 2. - Đọc mẫu lần 3 - Đọc mẫu lần 4 - Thu 1/3 vở chấm, nhận xét - Đưa bảng phụ.Đọc mẫu lần 5 c. Luyện tập: - Bài 2: Đưa bảng phụ. Điền ăc/oăc - Gọi 1 HS đọc thành tiếng bài làm của mình. GV nhận xét. - Bài 3a : Bài tập yêu cầu gì? Cho HS làm bài vào vở 4/ Củng cố, dặn dò: Về học bài, chuẩn bị bài sau, Nhận xét tiết học. - Hát - 2 HS lên bảng lớp viết, lớp viết bảng con. - 2 HS đọc lại. Nhắc lại - 2 HS đọc lại. Lớp đọc thầm - Chị trải chiếu, buông màn, ru em ngủ, quét sạch thềm, đuổi gà không cho gà phá vườn rau/ ngủ cùng em. - Lục bát. -Chữ đầu dòng 6 viết cách lề vở 2 ô, dòng 8 cách 1 ô. - Chữ đầu dòng viết hoa. - HS nêu từ khó - HS viết bảng con. trải chiếu, lim dim, luống rau,chung lời, hát ru, cái ngủ, ngoan. - HS nghe. - HS viết bài vào vở, nhìn bảng phụ. - Dò bài -Nghe - HS còn lại sửa lỗi - Đọc y/c, 2 HS lên bảng điền - làm vở: đọc ngắc ngứ, ngoắc tay nhau, dấu ngoặc đơn - HS trả lời - HS làm vào vở a) chung- trèo- chậu - Nghe -Nhận xét. MÜ thuËt VÏ qu¶ ThĨ dơc ¤n ®éi h×nh ®éi ngị Tập làm văn Kể về gia đình . Điền vào giấy tờ in sẵn I/ Mục tiêu: Kiến thức: -Biết về gia đình với một người bạn mới quen. - Biết viết Đơn xin nghỉ học theo mẫu. 2. Kỹ năng: Luyện kỹ năng viết đơn từ. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh sống có kỷ luật. 4.Gi¸o dơc m«i tr­êng: Gi¸o dơc t×nh c¶m trong gia ®×nh II/ Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Giáo án. Mẫu Đơn xin nghỉ học viết trên bảng phụ. 2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi tới lớp. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 4/ 30/ 5/ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Đọc lại đơn xin vào đội TNTP HCM. Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi tưạ bài. b. Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Miệng Kể về gia đình mình cho 1 người bạn( mới đến lớp, mới quen…). Các em chỉ cần nói 5-7 câu giới thiệu về gia đình em. VD: GĐ em có những ai, làm công việc gì, tính tình thế nào? - Bài 2: - Lí do nghỉ học cần điền đúng sự thật. - Nhận xét 1 số đơn. 4/ Củng cố, dặn dò: - Về xem lại mâõu đơn để thực hành viết mẫu đơn khi cần, chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. - Hát - 2 HS đọc lại Nhắc lại -2 HS đọc yêu cầu bài. - Lớp đọc thầm. -Kể về gia đình theo bàn. - Đại diện mỗi nhóm( trình độ tương đương thi kể) - Lớp nhận xét, chọn người kể tốt nhất,đúng yêu cầu, lưu loát, chân thật. -Đọc yêu cầu bài -1 HS đọc mẫu đơn Trình tự lá đơn. - Quốc hiệu và tiêu ngữ(Cộng hoà……hạnh phúc) Địa điểm, tên đơn, tên người nhận,tên người viết đơn, lí do viết đơn, lí do nghỉ, lời hứa, ý kiến, tên và chữ kí HS. - Điền mẫu đơn - 2 HS đọc đơn hoàn chỉnh. - Nhận xét. -Nghe - Nhận xét tiết học. Sinh hoạt lớp: I/ Mục tiêu: -Tổng kết hoạt động trong tuần 3 - Đề ra kế hoạch tuần tới -Rèn tính tự quản, tự giác. II/ Chuẩn bị: - GV : Kế hoạch tuần tới - HS: Thực hiện đúng kế hoạch III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Hoạt động Thầy Hoạt động Trò 1/ 29/ 1/ Ổn định: 2/ Sinh hoạt: a. Điểm qua tình hình của lớp trong tuần: - GV nhận xét - Khen ngợi những HS thực hiện tốt - Nhắc nhở những HS chưa thực hiện tốt b. Đề ra kế hoạch tuần tới: Nhắc nhở HS đi học chuyên cần, đến lớp phải chăm chỉ học bài và làm bài Đi học trang phục phải sạch sẽ, gọn gàng Thực hiện đúng nội quy của trường, lớp. c. Sinh hoạt văn nghệ. - Hát - Các tổ báo cáo. - Nghe, ý kiến, bổ sung. - Lớp trưỏng báo cáo tình hình -Hát tự do. Chuyên môn duyệt: Khối trưởng duyệt:

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3(1).doc