Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 9

 1. Kiễm tra lấy điểm tập đọc

- Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng :HS đọc thông các bài tập đọc đã học .Tốc độ đọc 65 chữ / phút ,biết ngừng nghỉ sau các dấu câu , giữa các cụm từ .

- Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc –hiểu:HS trả lời 2câu hỏi về nội dung bài đọc

 2.Ôn tập phép so sánh .

 - Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho .

 - Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh .

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1570 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g nhau không? Khoảng cách giữa các cánh hoa ntn? - HD cho HS cách gấp ta có thể áp dụng cách gấp, cắt ngôi sao để gấp cắt bông hoa 5 cánh, khi gấp được hình ngôi sao 5 cánh ta dùng bút chì vẽ một đường cong để tạo cánh hoa rồi cắt lượn theo đường cong đó sẽ được hình các cánh hoa như hoa mẫu. GV gợi ý cho HS TL các CH về cách lựa chọn muốn gấp bông hoa 4 cánh phải gấp tờ giấy ban đầu làm mấy phần? muốn gấp bông hoa 8 cánh phải gấp tờ giấy ban đầu làm mấy phần? GV liên hệ thực tế về h/dạng và ích lợi của bông hoa Hoạt động 2 : GV HD mẫu . Bước 1 : y/c HS thực hiện lại thao tác gấp, cắt bông hoa 5 cánh GV NX chốt . GV HD như thông thường ( như SGK ) Bước 2. HDHS gấp cắt bông hoa 5 cánh +Cắt tờ giấy hình vuông có cạnh 6 ô. +Gấp giấy để cắt bông hoa 5 cánh. +Vẽ đường cong như H1. +Dùng kéo cắt lượn theo đường cong để được bông hoa 5 cánh như H2 GV HD và mở rộng: Tuỳ từng cách vẽ và cắt lượn theo đường cong sẽ đuược 5 cánh hoa có hình dạng khác nhau như H3b hoặc H4b. GV vừa nói vừa thực hiện Hoạt động 3 : Gấp cắt bông hoa 4 -8 cánh GVHD cắt bông hoa 4 cánh: +Cắt các tờ giấy hình vuông có các kích thước tuỳ ý +Gấp tờ giấy hình vuông làm 4 phần bằng nhau được hình 5a tiếp tục gấp đôi ta được 8 phần bằng nhau như H5b. +Vẽ đường cong như H5b dùng kéo cắt đường cong được bông hoa 4 cánh. HD gấp cắt bông hoa 8 cánh: Các bước gấp như gấp bông hoa 4 cánh nhưng gấp đôi H5b được 16 phần bằng nhau như H6a sau đó cắt lượn theo đường cong được bông hoa 8 cánh. HS thực hành GV q/sát uốn nắn ,giúp những HS còn lúng túng . -tổ chức trưng bày SP . Dán các hình bông hoa: Bố trí các bông hoa vừa cắt vào các vị trí thích hợp rồi dán vào như đã định . Vẽ thêm cành lá để trang trí tạo thành bó hoa, lọ hoa hoặc giỏ hoa tuỳ ý thích GV khen những em có cố gắng Củng cố :– NX dặn dò : GV NX sự c/bị ,thái độ học tập và kết quả hực hành của HS . Dặn HS giờ sau mang giấy nháp ,giấy thủ công ,bút màu để hoc bài “KT cuối chương .Phối hợp gấp, cắt, dán hình ”. 1 HS nêu miệng lại quy trình HS NX HS q/sát TLCH NX :Bông hoa có nhiều màu như vàng, trắng, tím, đỏ. Các cánh của bông hoa giống nhau khoảng cách giữa các cánh hoa đều bằng nhau HS lắng nghe và quan sát 4 phần 8 phần HS thực hiện HS chú ý theo dõi HS thực hành Lớp theo dõi Lớp thực hành . HS trình bày SP HS thi đua gấp cắt bông hoa theo ý thích. Lớp theo dõ tuyên dương. Chọn bạn có sản phẩm đẹp THỂ DỤC Bài 18 :ÔN 2 ĐTVƯƠN THỞ VÀ TAY CỦA BÀI THÊÛ DỤC.PHÁT TRIỂN CHUNG. I, Mục tiêu : -Tiếp tục ôn ĐT vươn thở và ĐT tay _Y/C h/s biết và thực hiện được động tác cơ bản tương đối chính xác Chơi t/c “Chim về tổ ” II Địa điểm vàphương tiện 1)Địa điểm :sân trường, vệ sinh sạch, thoáng mát ,bảo đảm an toàn . 2)Phương tiện :còi ,kẻ vạch cho TC “chim về tổ”. Nội dung và P/pháp lên lớp . Đ/l Nội dung và P/pháp Đội hình tập luyện . 2-3p 1p 2p 1lần 4-6p 8p 10p-12p 6-8p 3-5p 1)Phần mở đầu : -GV nhận lớp ,phổ biến ND,YC bài. -GV cho HS đứng tại chỗ vỗ tay ,hát. -YC HS tích cực học tập . -Chạy chậm, vỗ tay theo nhịp hát . -T/C “làm thêo hiệu lệnh” -Khởi động xoay khớp cổ tay ,cổ chân ,đầu gối ,khớp hông ,khớp vai theo nhịp hô 2x8n 2)Phần cơ bản .: -Tiếp tục ôn tập :2ĐT vươn thở và tay HS tập theo tổ hoặc nhóm. GV quan sát NX sửa sai Sử dụng nhiều hình thức khác nhau dưới dạng thi đua ,trình diễn cho thêm phần sinh động GV Q/S nhắc nhở NX. Chơi T/C “Chim về tổ ”. -HS tham gia chơi chủ động đúng luật 3)Phần kết thúc : -Cả lớp đi chậm thả lỏng ,vỗ tay và hát . -GV hệ thống bài học ,N/Xtiết học Dăn dò :về nhà ôn 2Đtvừa ôn chuẩn bị bài sau GV hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”. ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ t Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ TOÁN: Tiết 45. LUYỆN TÂP MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Giúp HS : -Làm quen với việc đọc , viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo . -Làm quen với việc đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo ( nhỏ hơn đơn vị đo còn lại ). -Củng cố về: Phép cộng ,trừ , nhân, chia các số đo độ dài . Cách so sánh các độ dài dựa vào các số đo của chúng ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC Bảng phụ ,phiếu học tập VBT +bảng con CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A .Kiểm tra bài cũ : Bảng đơn vị đo độ daiø : _ 4 HS lên bảng Tổ 1 nộp vở bài tập N/X ghi điểm N/X chung . B .Dạy bài mới 1 .Giới thiệu bài :Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa 2 .HD làm bài tập a. Bài 1:Đề bài y/c gì? GV Kẻ sẵn đoạn thẳng AB Y/C 1 HS lên đo A B GV ghi bảng : Đoạn thẳng AB đo được 1m và 9 cm Viết tắt là : 1m 9cm Đọc là : Một mét chín xăng -ti -mét Chúng ta vừa củng cố kiến thức gì ? b .Bài 1b GV ghi mẫu như khung ở SGK Cách làm : 3m 4dm = 30dm + 4dm = 34 dm 3m 4cm = 300cm + 4cm = 304 cm Em hiểu NTN về cách làm này YC HS làm vào vở 2-4HS lên bảng làm Y/Cđổi vở KT N/X t/dương Chúng ta vừa luyện tập được điều gì ? c. Bài 2 :YC HSđọc đề toán Bài toán cho biết gì ? Bài toán Y/C gì ? GV hướng dẫn mẫu 8dm + 7dm = 15dm Y/cầu HS thi đua làm vào bảng phụ lên treo NX t/dương Chúng ta vừa luyện tập được điều gì ? Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu bài. Y/C HS làm phiếu học tập HD mẫu :6m 3cm …7m Theo em điền dấu gì ? Củng cố dặn dò : Thưởng trò chơi “Ai nhanh nhất” GV nêu cách chơi HD HS chơi NX t/dương đội thắng NX tiết học T/D nhắc nhở. Dặn dò :về nhà học bài làm bài tập vào vở chuẩn bị bài sau “Thực hành đo độ dài ” . HS nộp vở . HS 1làm BT3 HS2làm BT 2 HS3 và HS 4 đọc xuôi ,ngược bảng đơn vị đo độ dài và đố nhau các đơn vị trong bảng Lớp theo dõi N/X Nhắc lại -HS nêu Y/C 1a 1HS lên đo đoạn AB trả lời miệng. Lớp quan sát nhận xét 3 HS đọc Chúng ta vừa luyện tập được cách đo , cách viết và cách đọc đoạn thẳng với đơn vị đo độ dài Cả lớp đọc thầm cách làm mẫu trả lời Trả lời :Cách làm này cho biết 3m = 30dm 3m = 300cm 4 HS lên bảng làm. HS tự làm vào vở . HS đổi chéo vở KT – Chữa bài .N/X bạn Vừa luyện tập đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo. HS đọc đề Bài toán cho các phép tính cộng trừ nhân chia kèm theo đơn vị đo độ dài Y/cầu tính kết quả 4 Nhóm thi đua HS nhận xét bài bạn. -Làm toán với 4 phép tính có kèm đơn vị đo độ dài .HS đọc đề bài HS nhận phiếu làm bài Dấu bé vì 6m 3cm bé hơn 7m Hoặc Đổi 6m 3cm=603cm. 7m= 700cm Do đó 6m 3cm < 7m HS làm bài Đọc bài làm. Lớp NX bổ sung nếu cần Cả lớp sửa bài HS T /gia chơi . Lớp cổ vũ bạn Nhận xét chọn đội thắng cuộc KIỂM TRA GIỮA HKI(TIẾT8) ĐỌC- HIỂU,LUYỆN TỪ VÀ CÂU (Thời gian khoảng 30 phút ) MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1KT lấy điểm đọc hiểu ,luyện từ và câu 2. HS trả lời đúng trình bày đẹp . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV đề KT HS giấy bút làm bài CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A . Kiểm tra bài cũ: Lớp hát GV KT sự chuẩn bị của HS B . Bài mới : 1 . Giới thiệu bài : Nêu MĐ,YC của bài Ghi tựa GV Ghi đề bài Đọc thầm bài :MÙA HOA SẤU . Dựa theo ND bài đọc ,chọn câu trả lời đúng : 1.Cuối xuân,đầu hạ,cây sấu như thế nào ? Cây sấu ra hoa . Cây sấu thay lá . Cây sấu thay lá và ra hoa. 2. Hình dạng hoa sấu NTN ? Hoa sấu nhỏ li ti . Hoa sấu trông như những chiếc chuông nhỏ xíu . Hoa sấu thơm nhẹ. Mùi vị hoa sấu NTN ? Hoa sấu thơm nhẹ ,có vị chua . Hoa sấu hăng hắc. Hoa sấu nở từng chùm trắng muốt. 4. Trong bài đọc có mấy hình ảnh so sánh ? 1 hình ảnh . 2 hình ảnh . 3 hình ảnh . (Viết rõ đó là hình ảnh nào ) 5. Trong câu : Đi dưới rặng sấu , ta sẽ gặp những chiếc lá nghịch ngợm , em có thể thay từ nghịch ngợm bằng từ nào ? Tinh nghịch . Bướng bỉnh. Dại dột . GV thu bài Củng cố -dặn dò : Nhận xét tiết kiểm tra . * Về nhà chuẩn bị bài sau “Kiểm tra chính tả +TLV Nhắc lại HS đọc thầm bài HS làm bài HS nộp bài Thứ 6 ngày 5/11 /2004 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I(T 9) CHÍNH TẢ + TẬP LÀM VĂN (Thời gian khoảng 30 phút ) MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1KT lấy điểm Chính tả + TLV 2. HS trả lời đúng trình bày đẹp . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV đề KT HS giấy bút làm bài CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A . Kiểm tra bài cũ: Lớp hát GV KT sự chuẩn bị của HS B . Bài mới : 1 . Giới thiệu bài : Nêu MĐ,YC của bài Ghi tựa GV Ghi đề bài Chính tả bài :Nhớ bé ngoan . GV đọc cho HS viết bài “ Nhớ bé ngoan” GV đọc từng câu cho HS viết . Đọc lại cả bài cho HS dò . Tập làm văn Đề bài : Hãy viết một đoạn văn ngắn ( từ 5 đến 7 câu ) kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em . Yêu cầu HS làm bài GV thu bài Củng cố -dặn dò : Nhận xét tiết kiểm tra . * Về nhà chuẩn bị bài sau : Chủ đề quê hương , xem trước bài giọng quê hương. Nhắc lại HS nghe đọc và viết chính tả HS soát lỗi HS làm bài HS nộp bài

File đính kèm:

  • docf,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (7).doc
Giáo án liên quan