Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 2

1, Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

Đọc trôi chảy toàn bài , đọc đúng các từ ngữ có vần khó khuỷ tay , nguệch ra . Các từ ngữ dễ phát âm sai và viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ : nổi giận , đến nỗi , lát nữa , phần thưỏng , trả thù , cổng

- Các từ phiên âm tên ngưòi nứoc ngoài : Cô-rét-ti , En- ri-cô .

- Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm , dấu phẩy và giũa các cụm từ .

- Biết đọc phân biệt lời người kể và lời nhân vật (nhân vật “tôi” [ En-ri-cô] Cô- rét- ti , bố của En - ri - cô).

2, Rèn kĩ năng đọc – hiểu

- Đọc thầm nganh hơn lớp 2

- Hiểu nghĩa của các từ ngữ khó đọc chú giải ở cuối bài .

- Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện ()

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1271 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giờ cũng giành phần đọc xong trước ; cái Thanh mở to mắt nhìn bảng , vừa đọc vừa mân mê đám tóc mai . 2 HS giỏi đọc tiếp nối nhau hết bài . 3 HS đọc diễn cảm đoạn văn 1 Hai HS thi đọc cả bài Cả lớp nhận xét Tự nhiên xã hội PHÒNG BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP I . MỤC TIÊU Sau bài học , HS có khả năng : Kể tên một số bệnh hô hấp thường gặp . Nêu được nguyên nhân và cách phòng bệnh đường hô hấp . Có ý thức phòng bệnh đường hô hấp . II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Các hình trong SGK trang 10 , 11 phóng to III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra GV nhận xét 3 . Bài mới GTB – Ghi tựa * Hoạt động 1 (Động não) GV yêu cầu nhắc lại các bộ phận của cơ quan hô hấp . Em ch biết các bệnh đường hô hấp mà các em biết ? GV giúp các em hiểu tất cả các bộ phận của cơ quan hô hấp đều có thể bị nhiễm bệnh . Những bệnh thường gặp la : viêm mũi , viêm họng , viêm phế quản và viêm phổi . * Hoạt động 2 ( làm việc với SGK ) - GV yêu cầu HS quan sát và trao đổi về nội dung chính của các hình 1 , 2 ,3 4, 5 6 trang 10 , 11 SGK GV nhận xét bổ sung để các em hiểu . * Kết luận : Các bệnh việm đường hô hấp thường gặp là : viêm họng , viêm phế quản , viêm phổi … + Nguyên nhân chính : do bị nhiễm lạnh , nhiễm trùng hoặc biến chứng của các bệnh truyền nhiễm (cúm , sởi …) + Cách đề phòng : giữ ấm cơ thể , giữ vệ sinh mũi , họng ; giữ nơi đủ ấm , thoáng khí , tránh gió lùa ; ăn uống đủ chất , luyện tập thế dục thường xuyên . * Hoạt động 3 (Chơi trò chơi bác sĩ ) - GV hướng dẫn cách chơi Em thường tập thể dục lúc mấy giờ ? Sau khi tập thể dục xong em thấy người thế nào ? 3 HS nhắc lại … mũi phế quản , khí quản và hai lá phổi viêm mũi , viêm họng , viêm phổi … HS quan sát trao đổi nhau về nội dung các hình 1 , 2, 3 ,4 , 5 , 6SGK - Đại diện các cặp trình bày những gì đã thảo luận khi quan sát các hình ( mỗi nhóm chỉ nói 1 hình ) - HS chơi - HS chơi thử trong nhóm , sáu đó 1 HS đóng vai bệnh nhân vá 1 em đóng vái bác sĩ . Cả lớp xem góp ý bổ sung . THỂ DỤC Bài 4 : ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ , KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN – TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY ” I . MỤC TIÊU Ôn tập đi đều theo 1 – 4 hàng dọc . Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng và theo đúng nhịp hô của GV Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang).Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng . Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động . II . ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN Nơi thoáng mát bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ . Còi , kẻ sân chơi trò chơi . III . NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Hoạt động của giáo viên Thời gian Hoạt động của học sinh 1 . Phần mở đầu GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . 2 . Phần cơ bản Tập đi đều thao 1 –4 hàng dọc GV nhắc HS chú ý động tác phối hợp giũa tay và chân , tránh tình trạng đi cùng chân cúng tay . - Ôn động tác đi kiễng gót hai tay chống hông . GV nêu tên động tác , sau đó vừa làm mẫu vừa nêu tóm tắt lại động tác . GV dùng khẩu lệnh cho HS tập GV uốn ắn động tác cho các em . * Chơi trò chơi (Tìm người chỉ huy ) GV nêu cách chơi GV nhắc nhở các em thực hiện đúng cách chơi , chủ động tham gia trò chơi 3 . Phần kết thúc GV nhận xét giờ học Về ôn động tác đi đều và đi kiễng gót hai tay chống hông . 2-3 phút 1 phút 1 phút 4- 6 phút 6-8 phút 1-2 phút HS giậm chân tại chỗ , đếm to theo nhịp - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường . Chơi trò chơi “Làm hiệu lệnh” HS tập đi thưòng thao nhịp hô 1-2 , 1- 2 HS tập theo sự điều khiển của GV HS chơi thử HS chơi thật HS đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát . Thứ sáu Toán LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU Giúp HS : Củng cố cách tính giá trị của biểu thức liên quan đến phép nhân , nhận biết số bằng nhau của các đơn vị , giải bài toán có lời văn ,… Rèn kĩ năng xếp ghép hình đơn giản . II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra một số vở BTT của HS GV nhận xét 3 . Bài mới GTB – Ghi tựa * Hướng dẫn luyện tập Bài 1 : Gv yêu cầu HS tự tính giá trị của các biểu thức và trình bày theo 2 bước . Bài 2 :GV hỏi : + Đã khoanh ¼ số con vịt ở hình nào ? + Đã khoanh một phần mấy số con vịt ở hình b Bài 3 : Bài cho ta biết gì ? Bài hỏi ta gì ? Bài 4 : Yêu cầu HS tự xếp hình cái mũ 4 . Củng cố GV thu vở chấm . Hỏi lại bài 5 . NX – DD GV nhận xét tiết học 3 HS nhắc lại HS làm bài 1 . Sau đó đổi chéo vở để chũa từng bài . N1, 5 x 3 + 132 N2 : 32 : 4 + 106 = 15 + 132 ; = 8 + 106 = 147 ; = 114 N3, 20 x 3 : 2 = 60 : 2 = 30 … Đã khoanh ¼ số con vịt ở hình a … Đã khoanh 1 /3 số con vịt ở hình b . … Một bàn có 2 học sinh … 4 bàn có máy học sinh Giải Số HS ở 4 bàn có là 2 x 4 = 8 (HS) Đáp số : 8 học sinh HS lấy giấy xếp hình cái mũ . Chính tả (Nghe – viết) CÔ GIÁO TÍ HON I . MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU Rèn kĩ năng viết chính tả : Nghe viết chính xác đoạn văn 55 tiếng trong bài Cô giáo tí hon Biết phân biệt s/x (hoặc ăn ăng) tìm đúng những tiếng có thể ghép với tiếng đã cho có âm đầu là s/x ( hoặc vần ăn / ăng) . II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC 7 tờ giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 2a Vở bài tập III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định 2 . Kiểm tra bài cũ GV nhận xét sửa sai 3 . Bài mới a. GTB : Trong giờ chính tả hôm nay , thầy sẽ hướng dẫn các em : + Nghe viết một bài văn mà các em mới học bài “ Cô giáo tí hon” + Tiếp tục làm các bài tập phận biệt các tiếng có vần ăn /ăng . b. Hướng dẫn nghe viết a. Hướng dẫn HS chuẩn bị + GV đọc 1 lần đoạn văn . + Giúp các em nắm nội dung đoạn văn + Đoạn văn có mấy câu ? + Chữ đầu các câu viết như thế nào ? + Chữ đầu đoạn viết như thế nào ? + Tìm tên riêng trong đoạn văn ? + Cần viết tên riêng như thế nào ? * Hướng dẫn viết từ khó : GV nhận xét sửa sai GV đọc chậm để các em chép bài . * Hướng dẫn HS làm bài chính tả Bài tập 2 : GV nêu yêu cầu của bài tập . GV mở bảng phụ mời 2 HS lên bảng thi điền nhanh . Cả lớp nhận xét , sửa sai . 4 . Củng cố – Dặn dò - GV nhận xét tiết học , nhắc nhở HS khác phục những thiếu sót trong việc chuẩn bị đồ dùng học tập , tư thế ngồi viết , giữ vở sạch chữ đẹp . 3 HS lên bảng cả lớp viết bảng con các từ ngữ :nghệch ngoạc , khuỷu tay , xâu hổ , cá sấu , song sâu , xâu kim . 2 HS đọc lại . Cả lớp đọc thầm theo . … 5 câu … viết hoa chữ cái đầu … viết lùi vào một chữ … Bé – tên đóng vai cô giáo … viết hoa HS viết bảng con các từ : trâm bầu , nhịp nhịp , ríu rít . đánh vần . HS viết bài vào vở . 2a , nhận xét , sấm sét , xào rau , cắm sào , xinh đẹp , sinh nở . 2 b . gắn bó . gắng sức , nặn đất , nặng nhọc , khăn quàng , khăng khít . Tập làm văn VIẾT ĐƠN XIN VÀO ĐỘI I . MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU - Dựa vào mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào đội , mỗi HS viết được một lá đơn xin vào Đội TNTPHCM . II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Giấy rời để HS viết đơn III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra . GV nhận xét 3 . Bài mới a. GTB : Trong các tiết tập đọc vá Tập làm văn tuần trước , các em đã được đọc ,ột lá đơn xin vào đội , nói những điều em biết về Đội TNTPHCM . Trong tiết TLV hôm nay , dựa theo mẫu đơn xin vào Đội , mỗi em sẽ tập viết một lá đơn xin vào dội của chính mình . GV ghi tựa * Hướng dẫn làm bài tập GV : Giúp các em nắm vững yêu cầu của bài : Các em cần viết đơn xin vào đội theo mẫu đơn đã học trong tiết tập đọc , nhưng có những nội dung không thể viết hoàn toàn như mẫu . + Phần nào trong lá đơn phải viết theo mẫu ? phần nào không nhất thiết phải viết như mẫu ? Vì sao ? GV chốt lại : + Lá đơn phải viết theo mẫu : + Mở đầu đơn phải viết tên Đội TNTPHCM + Địa điểm , ngày tháng , năm viết đơn . + Tên của đơn : Đơn xin … + Tên người hoặc tổ chức nhận đơn . + Họ tên , ngày , tháng ,năm sinh của người viết đơn , người viết là HS lớp nào… +Trình bày lí do viết đơn . + Lời hứa của người viết đơn khi đạt nguyện vọng . + Chư kí và họ , tên của người viết đơn . + Trong các nội dung trên thí phần lí do viết đơn , bày tỏ nguyện vọng , lời hứa là những nội dung không cần viết khuôn mẫu . Vì mỗi người có một lí do , nguyện vọng và lời hứa riêng GV khuyến khích HS tự nhiên , thoải mái viết theo suy nghĩ riêng của mình , nhưng nhắc các em là phải thể hiện được đủ những ý cần thiết . 4 . Củng cố – Dặn dò GV nhận xét tiết học Yêâu cầu HS nhớ mẫu đơn 2 HS nói những điều em biết về Đội TNTPHCM 3 HS nhắc lại Một hoặc hai HS đọc yêu cầu của bài.Cả lớp đọc thầm theo HS thảo luận trong các nhóm : Đại diện các nhóm báo cáo

File đính kèm:

  • docf,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (25).doc