Lịch báo giảng – lớp 1 Năm học : 2011 – 2012 Tuần 28 : buổi sáng

- Nêu được ý nghĩa của việc chào hỏi, tạm biệt.

- Biết chào hỏi tạm biệt trong các tình huống cụ thể, quen thuộc hằng ngày.

- Có thái độ tôn trọng, lễ độ với người lớn tuổi, thân ái với bạn bè và em nhỏ.

+ HS biết nhắc nhở bạn bè thực hiện chào hỏi tạm biệt cách phù hợp

* GDKNS : Kỹ năng giao tiếp,ứng xử với mọi người,biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 923 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng – lớp 1 Năm học : 2011 – 2012 Tuần 28 : buổi sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uyền) Đáp số: 10 cái thuyền * Bài 2: 2 HS đọc đề bài toán. - HS tìm hiểu bài toán tương tự bài 1 - 1 HS lên bảng, cả lớp làm vở * Bài 3: - 1HS đọc đề bài. - HS nhìn tóm tắt đọc đề toán. - HS nhìn sơ đồ đoạn thẳng - 1 HS lên bảng, cả lớp làm BC. Chú ý: đơn vị Cm * Bài 4 SGK - Mỗi tổ cử 1 HS thi giải toán nhanh. ( Còn lại làm vào vở nháp) - Đại diện nhóm đọc bài giải. CHÍNH TẢ : (Tiết 277 ) QUÀ CỦA BỐ I.Mục đích yêu cầu: Giúp HS : - HS nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng khổ thơ 2 bài Quà của bố khoảng 10 – 12 phút. - Điền đúng chữ S hay X ; vần im hay iêm vào chỗ trống + HS làm bài tập 2a và 2b. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ viết nội dung bài chính tả. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học I . Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra vở. - Gọi 1 HS lên bảng, cả lớp làm bảng con : iêu hay yêu ? yêu quý, hiếu thảo II. Dạy bài mới : 1 . Giới thiệu bài : GV giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn HS tập chép : - GV treo bảng phụ có ghi sẵn nội dung khổ 2 bài Quà của bố - Cho HS tìm và đọc những tiếng khó : gửi, nghìn, lời chúc, cái hôn - Cho HS tự viết các tiếng đó vào bảng con. - Hướng dẫn HS tập chép vào vở. - Hướng dẫn HS tự sửa lỗi bằng bút chì. - GV sửa trên bảng những lỗi phổ biến. - Yêu cầu HS đổi vở, sửa lỗi cho nhau. - GV chấm một số vở, nhận xét. 3 . Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả : - GV treo bảng phụ : a. Điền âm s hay x : - Cho HS đọc yêu cầu, 1 HS lên bảng làm - Cho cả lớp sửa bài vào VBT. b. Điền vần im hay iêm : - Tổ chức HS thi đua làm bài tập trên bảng lớp. - Cho cả lớp sửa bài vào VBT. III. Củng cố - Dặn dò : - Tuyên dương những HS viết đúng, đẹp. - Nhận xét tiết học. - Bài sau : Hoa sen - HS để vở lên bàn. - 1 HS lên bảng, cả lớp làm bảng con - HS nghe GV giới thiệu bài. - HS nhìn bảng đọc thành tiếng khổ thơ. - Cá nhân, ĐT. - HS viết vào bảng con - HS tập chép vào vở. - HS gạch chân chữ viết sai, sửa bên lề vở. - HS tự ghi số lỗi ra lề vở . - HS đổi vở, sửa lỗi cho nhau. - HS nêu yêu cầu, làm mẫu. - Cả lớp sửa bài vào vở - HS thi đua làm bài tập trên bảng lớp. - Cả lớp sửa bài vào VBT. ************************************************************************ KỂ CHUYỆN :(Tiết 278 ) BÔNG HOA CÚC TRẮNG I.Mục đích yêu cầu: Giúp HS : - Nghe GV kể chuyện, nhớ và kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu nội dung câu chuyện: Lòng hiếu thảo của cô bé làm cho đất trời cũng cảm động giúp cô chữa khỏi bệnh cho mẹ. + HS Khá, giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện theo tranh. *GDKNS : - Xác định giá trị bản thân,tự tin,tự trọng - Tự nhận thức,suy nghĩ sáng tạo II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa câu chuyện Bông hoa cúc trắng. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học I . Kiểm tra bài cũ : - Cho HS kể lại truyện Trí khôn. II. Dạy bài mới : 1 . Giới thiệu bài : Giới thiệu. Ghi đề bài: Bông hoa cúc trắng 2. GV kể chuyện : - GV kể lần 1. - GV kể lần 2 (kết hợp tranh minh họa). 3 . Hướng dẫn HS kể từng đoạn của chuyện theo tranh : - Tranh 1: Tranh vẽ gì ? Người mẹ ốm nói gì với con ? - Tranh 2: Cụ già nói gì với cô bé ? - Tranh 3: Cô bé làm gì sau khi hái được bông hoa ? - Tranh 4: Câu chuyện kết thúc thế nào ? * GIẢI LAO 4 . Hướng dẫn HS phân vai kể chuyện : - GV yêu cầu HS đóng vai theo nhóm 4 : người dẫn chuyện, người mẹ, cụ già, cô bé. - Cho các nhóm thi kể chuyện. - Nhận xét, tuyên dương. 5 . Tìm hiểu ý nghĩa của truyện : - GV nêu câu hỏi : + Câu chuyện này cho em biết điều gì ? + Em thích nhất nhân vật nào trong truyện ? Vì sao ? - Câu chuyện ca ngợi tình yêu mẹ, lòng hiếu thảo của cô bé trong truyện đã làm cho trời đất cảm động, giúp cô chữa khỏi bệnh cho mẹ. III. Củng cố - Dặn dò : - Cho vài em xung phong kể lại câu chuyện. - Dặn dò : Về nhà các em tập kể lại nhiều lần. - Bài sau : Niềm vui bất ngờ. - 4 HS kể theo nội dung 4 tranh. - HS nghe GV giới thiệu bài, đọc đề bài. - HS nghe GV kể. - HS quan sát tranh và nghe GV kể. - HS nhìn tranh, dựa vào các câu hỏi gợi ý kể lại từng đoạn của câu chuyện. - HS tự phân vai kể lại câu chuyện. - Các nhóm thi kể chuyện. - HS trả lời. - HS nghe và nhắc lại. - Vài em xung phong kể lại câu chuyện. Thứ sáu ngày 16 tháng 3 năm 2012 TẬP ĐỌC : (Tiết 279 + 280 ) VÌ BÂY GIỜ MẸ MỚI VỀ I.Mục đích yêu cầu: Giúp HS : - Đọc trơn được cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: Khóc òa, hoảng hốt, cắt bánh, đứt tay. - Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Cậu bé làm nũng mẹ nên đợi mẹ về mới khóc. + Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK). *GDKNS : - Xác định giá trị bản thân. - Lắng nghe,phản hồi tích cực.Tư duy phê phán II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa bài học. - Sách Tiếng Việt 1 Tập 2, hộp đồ dùng học Tiếng Việt. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học I . Kiểm tra bài cũ : Quà của bố - Gọi 3 HS đọc bài và trả lời các câu hỏi sau : + Bố bạn nhỏ là bộ đội ở đâu ? + Bố gửi cho bạn nhỏ những quà gì ? - Nhận xét, ghi điểm. II. Dạy bài mới : 1 . Giới thiệu bài : HD HS xem tranh và giới thiệu bài : Vì bây giờ mẹ mới về. - GV ghi đề bài lên bảng. 2. Luyện đọc : a. GV đọc mẫu: GV đọc mẫu bài đọc viết bằng chữ in thường trên bảng lớp. b. Tìm tiếng, từ khó đọc: - GV treo bảng phụ giao việc cho tổ : + Tổ 1: Tìm từ có vần oc. + Tổ 2: Tìm từ có vần ưt. + Tổ 3 :Tìm từ có vần oang. + Tổ 4: Tìm từ có vần anh. - GV dùng phấn màu gạch chân. c. Luyện đọc tiếng, từ : d. Luyện đọc câu : - Yêu cầu HS nêu số câu trong bài - Hướng dẫn HS đọc lần lượt từng câu. - GV đọc mẫu câu dài : “Cậu bé cắt ... không khóc”, - HD HS ngắt hơi khi gặp dấu phẩy. f. Luyện đọc phân vai : - GV cho 3 HS đọc theo vai : người dẫn chuyện, mẹ, con. g. Luyện đọc cả bài : h. Tìm tiếng có vần cần ôn : - YC1/89: Tìm tiếng trong bài có vần: ưt? -YC2/89:Tìm tiếng ngoài bài có vần ưt, ưc i. Đưa vần, tiếng dễ nhầm lẫn : - Cho HS luyện đọc: ưt # ut ưc # uc đứt tay # đút cơm thơm phức # hạnh phúc k. Nói câu chứa tiếng có vần vừa ôn : - Cho các tổ thi nói câu chứa tiếng có vần cần ôn :ưt, ưc. - Nhận xét, tuyên dương. Tiết 2 3. Luyện tập: a.HS đọc lại bài ở bảng lớp( Bài tiết 1) b.Luyện đọc SGK : - Cho HS đọc nối tiếp câu, đoạn, bài. 4. Tìm hiểu bài : HS đọc từng đoạn, GV nêu câu hỏi : - Khi bị đứt tay cậu bé có khóc không ? - Lúc nào cậu bé mới khóc ? Vì sao ? 5. Đọc hiểu : Gọi nhiều em đọc cả bài văn. 6. Luyện nói : Hỏi nhau - GV yêu cầu HS hỏi và trả lời III. Củng cố - Dặn dò : - Gọi HS đọc lại bài và trả lời câu hỏi : + Khi bị đứt tay cậu bé có khóc không ? + Lúc nào cậu bé mới khóc ? Vì sao ? - Nhận xét tiết học. - Bài sau : Đầm Sen. - 3 HS đọc bài và trả lời. - HS quan sát tranh và nghe GV giới thiệu bài. - 3 HS đọc đề bài. - HS nhìn bảng, nghe GV đọc. - HS tìm và trả lời + ... khóc + ... đứt tay + ... hoảng hốt + ... cắt bánh - Cá nhân, ĐT. -…Bài tập đọc có 9 câu - Đọc cá nhân hết câu này đến câu khác. - HS luyện đọc câu dài. - HS đọc theo cách phân vai - Mỗi nhóm 3 em ( người dẫn chuyện, mẹ , con ) - Cá nhân thi đọc. - HS tìm, đọc các tiếng đó. - Cá nhân, ĐT. - HS luyện đọc - Các tổ thi nói câu chứa tiếng có vần cần ôn : ưt, ưc - Đọc câu, đoạn, đọc cả bài - Đọc thầm bài SGK/88. - Cá nhân, ĐT. - HS luyện đọc SGK ( nối tiếp cá nhân) - ... không. - ... lúc mẹ về... vì cậu muốn làm nũng với mẹ. - HS giỏi cần đọc diễn cảm - HS hỏi và trả lời theo cặp. - HS đọc và trả lời. ************************************************************************ TOÁN (Tiết 112 ) : LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục đích, yêu cầu : Giúp HS - Biết lập đề toán theo hình vẽ, tóm tắt đề toán -Biết cách giải và trình bày bài giải bài toán. + HS làm bài tập 1, 2 SGK / 152 II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ, Bảng con, Sách giáo khoa. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 1 HS lên bảng giải bài 3/151. - GV nhận xét, ghi điểm. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài : Hôm nay, chúng ta học bài Luyện tập chung trang 152. - Ghi đầu bài lên bảng. 2. Luyện tập : * Bài 1 : SGK / 152 Nhìn tranh vẽ, viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán, rồi giải bài toán đó : a. Cho HS nhìn hình vẽ rồi nêu đề toán. - GV ghi đề toán vào bảng phụ. - Yêu cầu HS giải bài toán. - Chữa bài, nhận xét. b. Cho HS nhìn hình vẽ rồi nêu đề toán. - GV ghi đề toán vào bảng phụ. - Yêu cầu HS giải bài toán. + Để biết còn lại mấy con chim làm phép tính gì? - Chữa bài, nhận xét. * Bài 2 : SGK / 152 Nhìn tranh vẽ, nêu tóm tắt bài toán rồi giải bài toán đó. - GV cho HS quan sát tranh rồi tóm tắt - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, làm bài vào vở. - Gọi HS chữa bài, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò : - Trò chơi : Thi giải toán nhanh! - Nhận xét, tuyên dương. - Bài sau : Phép cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ) - 1 HS lên bảng, cả lớp làm BC. - Cả lớp mở SGK trang 152. * Bài 1: 1HS đọc yêu cầu bài tập.. a. Trong bến có 5 ô tô, có thêm 2 ô tô vào bến. Hỏi trong bến có tất cả mấy ô tô ? - HS đọc lại đề bài - 1 HS lên bảng, cả lớp làm bảng con. Bài giải: Số ô tô trong bến có tất cả là: 5 + 2 = 7 ( ô tô) Đáp số: 7 ô tô b. Lúc đầu trên cành có 6 con chim, có 2 con chim bay đi. Hỏi trên cành còn lại mấy con chim ? - 1 HS lên bảng, cả lớp làm bảng con. - Làm phép tính trừ Bài giải: Số con chim còn lại là: 6 – 2 = 4 ( con chim) Đáp số: 4 con chim * Bài 2: 1HS đọc yêu cầu bài tập.. - HS quan sát tranh rồi tóm tắt - HS thảo luận nhóm đôi, làm bài vào vở - Mỗi tổ cử 1 HS thi giải toán nhanh. - Nhận xét bài làm ************************************************************************ SINH HOẠT LỚP ĐÁNH GIÁ TUẦN 28 PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 29 I.Đánh giá tuần 28 : * Ưu điểm : - Lớp thực hiện tốt nề nếp dạy và học - Học sinh đi học chuyên cần - Đoàn kết ,yêu quý bạn bè -Vệ sinh sạch sẽ * Tồn tại : Còn 1 số em chưa chăm hoc,còn quên đồ dùng học tập ở nhà. II. PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 29 - Duy trì tốt nề nếp học tập - Thực hiện tốt mọi quy định, nội quy của nhà trường - Tham gia các phong trào của Đội -Tiếp tục gây quỹ nuôi heo đất.

File đính kèm:

  • dochjdfadjf;akfaihweiofadifjkadjfoauo (5).doc
Giáo án liên quan