Kiểm tra 1 tiết môn Giáo dục công dan lớp 9

A. Trắc nghiệm: (3 điểm)

 Chọn ý kiên đúng trong các câu sau và đánh dấu X vào ô trống:

Câu 1: Những việc làm nào sau đây có nội dung thể hiện tính dân chủ?

a. Học sinh được tham gia bàn bạc các công việc của lớp.

b. Học sinh được bày tỏ, đề xuất nguyện vọng với nhà trường.

c. Cán bộ lớp tự quyết định việc đóng tiền làm quỹ lớp.

d. Minh đến dự sinh hoạt chi đoàn theo kế hoạch

Câu 2: Những thái độ và hành vi nào sau đây thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?

a. Tìm đọc các tài liệu nói về các truyền thống và phong tục tập quán của dân tộc.

b. Đánh giá cao, kính phục các nghệ nhân của những nghề truyền thống.

c. Không tôn trọng những người lao động chân tay.

d. Tìm hiểu và giới thiệu với mọi người về các lễ hội truyền thống của dân tộc.

e. Tham gia một số các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Câu 3 (1đ)Em hãy chọn hai trong những cụm từ: tương trợ nhau trong mọi công việc, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lợi ích chung của mọi người, lợi ích của những người khác để điền vào đoạn sau sao cho đúng với nội dung bài đã học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 1 tiết môn Giáo dục công dan lớp 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên KIỂM TRA 1 TIẾT Lớp : 9A MÔN : GDCD Điểm Lời nhận xét của giáo viên A. Trắc nghiệm: (3 điểm) Chọn ý kiên đúng trong các câu sau và đánh dấu X vào ô trống: Câu 1: Những việc làm nào sau đây có nội dung thể hiện tính dân chủ? a. Học sinh được tham gia bàn bạc các công việc của lớp.  b. Học sinh được bày tỏ, đề xuất nguyện vọng với nhà trường.  c. Cán bộ lớp tự quyết định việc đóng tiền làm quỹ lớp.  d. Minh đến dự sinh hoạt chi đoàn theo kế hoạch  Câu 2: Những thái độ và hành vi nào sau đây thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? a. Tìm đọc các tài liệu nói về các truyền thống và phong tục tập quán của dân tộc. b. Đánh giá cao, kính phục các nghệ nhân của những nghề truyền thống.  c. Không tôn trọng những người lao động chân tay.  d. Tìm hiểu và giới thiệu với mọi người về các lễ hội truyền thống của dân tộc.  e. Tham gia một số các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Câu 3 (1đ)Em hãy chọn hai trong những cụm từ: tương trợ nhau trong mọi công việc, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lợi ích chung của mọi người, lợi ích của những người khác để điền vào đoạn sau sao cho đúng với nội dung bài đã học: Hợp tác là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ,..................................................................... lĩnh vực nào đó vì mục đích chung. Hợp tác phải dựa trên cơ sở bình đẳng, hai bên cùng có lợi và không làm phương hại đến.................................................................................... B. Tự luận: (7 điểm) Câu 1 : Kể một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mà em biết. (2 đ) Câu 2 : KØ luËt lµ g×? Lµm thÕ nµo ®Ó rÌn luyÖn tÝnh kØ luËt? ( 2 đ ) Câu 3 .An lµ líp tr­ëng vµ lµ b¹n th©n cña Ba. NhiÒu lÇn kiÓm tra bµi thÊy Ba kh«ng lµm bµi tËp nh­ng An vÉn kh«ng ý kiÕn g× vµ còng kh«ng b¸o g× víi c« gi¸o. - H·y nhËn xÐt hµnh vi cña An. - NÕu lµ An , em sÏ lµm thÕ nµo? ( 3 đ ) BÀI LÀM ĐÁP ÁN A / TRẮC NGHIỆM: ( 3 điểm) Câu 1: a, b, d. ( 1điểm ) Câu 2: a, b, d, e. ( 1 điểm ) Câu 3 (1 điểm) Điền những cụm từ theo thứ tự như sau: - hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, vào đoạn trống thứ nhất (0,5 điểm) - đến lợi ích của những người khác. vào đoạn trống thứ hai (0,5 điểm) B / TỰ LUẬN Câu 1 / Truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam: (2 đ) Tôn sư trọng đạo, yêu nước, đoàn kết Hiếu học, nhân nghĩa, hiếu thảo Câu 2 * Kû luËt: ( 1 đ ) - Tu©n theo quy ®Þnh cña céng ®ång - Hµnh ®éng thèng nhÊt ®Ó ®¹t kÕt qu¶ cao. * RÌn luyÖn nh­ thÕ nµo Tù gi¸c chÊp hµnh kû luËt C¸c c¸n bé l·nh ®¹o tæ chøc xh t¹o ®iÒu kiÖn cho c¸ nh©n ®­îc ph¸t huy tÝnh DC_KL HS v©ng lêi cha mÑ, thùc hiÖn quy ®Þnh cña tr­êng, líp, tham gia d©n chñ cã ý thøc kû luËt cña c«ng d©n. Câu 3 (4đ) . - NhËn xÐt hµnh vi cña An lµ sai thÓ hiªn sù thiÕu chÝ c«ng v« t­, vi ph¹m kØ luËt, kh«ng ph¶i lµ t×nh ban trong s¸ng ®Ých thùc...(1®). - Nªu ®­îc c¸ch xö lý hay: +Víi t­ c¸ch lµ ng­êi b¹n th©n....(1®) + Víi t­ c¸ch lµ c¸n bé líp....(1®)

File đính kèm:

  • docDE + DAP AN KIỂM TRA 1 TIẾT GDCD9.doc