Kế hoạch tuần Chủ đề nhánh : nước Việt Nam

Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh, TD sáng

- Trao đổi với phụ huynh về sinh hoạt và tình hình sức khỏe của bé. Nhắc nhở trẻ cất mũ, dép vào nơi quy định.

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3157 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần Chủ đề nhánh : nước Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài thơ “Bé ngoan” - Cô nêu gương những trẻ tốt - Trả trẻ . 7. Hoạt động chiều: - Ôn bài cũ: Ôn: Nhận biết sự khác biệt về chiều rộng. Sử dụng từ rộng hơn - hẹp hơn - Làm quen bài thơ: Vườn em - VSNG - Bình cờ - Trả trẻ - Hướng dẫn trẻ vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về - Nêu những trẻ ngoan tích cực các hoạt động trong ngày. - Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc - Trả trẻ II/ ĐÁNH GIÁ : 1. Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày * Nội dung chưa đạt được vì lý do:. …………………….………………………………………………………… * Những thay đổi cần thiết: …………….………………………………………………………………… 2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình): …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ******************* KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG “MỘT NGÀY TÍCH HỢP” Thứ 5 ngày 11 tháng 4 năm 2014 Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC BÁC HỒ Chủ đề nhánh 1: NƯỚC VIỆT NAM Hoạt động học 1: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài: Thơ: Vườn em I/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY: 1. Hoạt động 1: “Ngoan - khoẻ nhé bé yêu” - Đón trẻ và nhắc nhở trẻ chào cô, chào bố mẹ khi đến lớp. - Trò chuyện với trẻ về các đất nước việt nam - Điểm danh: - Trò chuyện với trẻ theo chủ điểm quê hương đất nước Bác Hồ. - TDBS: Cho trẻ tập TDBS theo nhạc bài tập thể dục tháng 4.Cô hướng dẫn trẻ tập theo cô từng động tác 2. Hoạt động 2: “Ta cùng dạo chơi” - Cho trẻ dạo chơi ngài trời theo đội hình vòng tròn trò chuyện về quê hương đất nước Bác Hồ.Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng Bác. - Trò chơi vận động: Trốn tìm - Trò chơi dân gian: Nu na nu nống 3. Hoạt động 3: “Hoạt động học ” 3.1. Mục đích yêu cầu; - Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung bài thơ và đọc thuộc bài thơ “ Vườn em” - Kĩ năng: Đọc thuộc thơ 1 cách diễn cảm - Giáo dục: Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng yêu quý bạn bè người thân trong gia đình. 3.2. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Trong lớp học - Đồ dùng, đồ chơi: Tranh minh họa thơ, mô hình, vòng thể dục cho trẻ chơi. - Phương pháp: Trực quan , thực hành - Hình thức tổ chức: Lớp - tổ - cá nhân 3.3. Tổ chức hoạt động: a) Mở đầu hoạt động: - cô trò chuyện về nước việt nam rồi dẫn vào bài mới b) Triển khai hoạt động: - Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm bằng cử chỉ điệu bộ - Giảng nội dung: Bài thơ nói đến vườn rau của em bé vườn nhà bé có luống khoai có hàng chuối mật có thêm luống cà cây na… - Cô đọc lần 2: * Trích dẫn: Từ khó: Chuối mật: chuối quả dài rât ngọt và thơm - Cô đọc lần 3: * Đàm thoại: - Cô vừa đọc bài thơ gì? - Nói về gì ? - Vườn bạn nhỏ có gì? - Còn có gì nữa ? - Bạn nhỏ trồng thêm cây gì ? - Lá xanh như thế nào ? - Nhà các con có trồng chuối hoặc cây ăn quả không? - Trong chuối có chứa chất gì? À! Trong chuối có chưa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể vì thế mà các con phải ăn đầy đủ các loại cá, trứng, thịtt và các loại trái cây để cơ thể khoẻ mạnh nha. - Cô cho cả lớp đọc thơ 2-3 lần - Tổ đọc ( Mỗi tổ một lần) - Nhóm đọc ( 2 nhóm đọc) - Cá nhân đọc ( 8 – 10 trẻ) * Hát: Yêu Hà Nội * Trò chơi: Ai khéo tay - Chuẩn bị: Tranh vẽ nội dung bài thơ, màu, vòng thể dục. - Cách chơi: Chia trẻ thành 3 nhóm lên bật qua vòng lấy màu tô hoàn thiện bức tranh nhóm nào tô đều, đẹp hơn sẽ giành phần thắng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Nhận xét trò chơi – tuyên dương trẻ c) Kết thúc hoạt động : Hát “ Quê hương tươi đẹp” 4. Hoạt động 4: Hoạt động chuyển tiếp: Đọc thơ: Quê em 5. Hoạt động 5: Hoạt động góc: - Góc phân vai: Mẹ - con đi du lịch Yêu cầu: Trẻ phản ánh đúng công việc của mẹ con mẹ biết tìm đồ gấp đồ sưả soạn trang phục để đi du lịch...biết thể hiện hành động vai chơi, liên kết các góc chơi. Chuẩn bị: Cô chuẩn bị búp bê, đồ nấu ăn, quần áo... - Góc xây dựng: Xây khu du lịch Yêu cầu: Trẻ tái tạo lại công việc xây dựng của các bác công nhân Chuẩn bị: Cô chuận bị vật liệu như: Gạch, hàng rào, các đồ chơi trong khu du lịch bể nước, ghế đá... - Góc khoa học, thiên nhiên: Chăm sóc cây Yêu cầu: Trẻ biết cách tưới cây, nhổ cỏ, chăm sóc cho cây Chuẩn bị: Bình phun , dụng cụ tưới cây, chậu nước - Góc thư viện: Xem tranh - truyện về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ Yêu cầu: Trẻ xem tranh ảnh về chủ điểm Chuẩn bị: Tranh vẽ, một số lô tô về chủ điểm - Góc nghệ thuật: Hát các bài hát theo chủ đề, tô màu tranh, xé dán các hình ảnh trong chủ điểm. Yêu cầu: Trẻ hát các bài hát theo chủ đề , tô màu, xé dán các hình ảnh trong chủ điểm quê hương đất nước bác hồ.. Chuẩn bị: Trống lắc , xắc xô, tranh ảnh, giấy màu, bút chì…. 6. Hoạt động 6: VS – NG – TT “ Sạch ngoan nhé bé yêu ” - Hướng dẫn trẻ làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn để trẻ có thói quen vệ sinh tay, chân, mặt, mũi sạch sẽ. - Đọc bài thơ “Bé ngoan” - Cô nêu gương những trẻ tốt - Trả trẻ . 7. Hoạt động chiều: - Ôn bài cũ: Vườn em - Làm quen bài mới: Dán cờ tổ quốc - VSNG - Bình cờ - Trả trẻ - Hướng dẫn trẻ vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về - Nêu những trẻ ngoan tích cực các hoạt động trong ngày. - Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc - Trả trẻ II/ ĐÁNH GIÁ : 1. Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày * Nội dung chưa đạt được vì lý do:. …………………….………………………………………………………… * Những thay đổi cần thiết: …………….………………………………………………………………… 2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình): ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG “MỘT NGÀY TÍCH HỢP” Thứ 6 ngày 12 tháng 4 năm 2014 Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC BÁC HỒ Chủ đề nhánh 1: NƯỚC VIỆT NAM Hoạt động học 1: Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Đề tài: Dán cờ tổ quốc I/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY: 1. Hoạt động 1: “Ngoan - khoẻ nhé bé yêu” - Đón trẻ và nhắc nhở trẻ chào cô, chào bố mẹ khi đến lớp. - Trò chuyện với trẻ về các đất nước việt nam - Điểm danh: - Trò chuyện với trẻ theo chủ điểm quê hương đất nước Bác Hồ. - TDBS: Cho trẻ tập TDBS theo nhạc bài tập thể dục tháng 4.Cô hướng dẫn trẻ tập theo cô từng động tác 2. Hoạt động 2: “Ta cùng dạo chơi” - Cho trẻ dạo chơi ngài trời theo đội hình vòng tròn trò chuyện về quê hương đất nước Bác Hồ.Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng Bác. - Trò chơi vận động: Trốn tìm - Trò chơi dân gian: Nu na nu nống 3. Hoạt động 3: “Hoạt động học ” 3.1. Mục đích yêu cầu; - Kiến thức: Trẻ biết chấm hồ vào dán thanh hình lá cờ - Kĩ năng: Rèn kĩ năng phết hồ, dán vào giấy - Giáo dục: Giáo dục trẻ giữ gìn sản phẩm mình làm ra 3.2. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Trong lớp học - Đồ dùng phương tiện: Vở tạo hình, màu, bút chì cho trẻ… - Phương pháp: Quan sát, thực hành - Hình thức tổ chức: Lớp – cá nhân 3.3. Tổ chức hoạt động: a) Mở đầu hoạt động: - Trò chuyện về quê hương đất nước bác hồ dẫn dắt vào bài. b ) Triển khai hoạt động: - Cô đàm thoại với trẻ về bức tranh dán lá cờ. + Bức tranh vẽ gì ? + Lá cờ như thế nào? + Lá cờ to hay nhỏ? + Lá cờ có màu gì? + Bên trong có gì? + Ngôi sao hình gì? + Lá cờ được làm từ nguyên vật liệu gì? gì ? * Cô cho trẻ xem tiếp tranh 2, dán thêm cây cối xung quanh - Các con nhìn xem cô lại có bức tranh vẽ gì? - Cây được cắt từ hình gì? - Có màu gì? * Làm mẫu: Cô vẽ mẫu trực tiếp lên tranh 2 - Cô cầm bút bằng tay phải và ngồi thẳng lưng mặt cách 25 - 30cm tay trái cô cầm hình tay phỉ chấm hồ, khi chấm xong bôi vào mặt trái của hình và dán vào vở và miết cho đều và đẹp khi dán chú ý không làm lem hồ dán ra ngoài * So sánh: Tranh 1 với tranh 2 Giống nhau: Đều dán lá cờ Khác nhau: Tranh 1dán 1 lá cờ Tranh 2 có thêm cây cối xung quanh * Trẻ thực hành: Cô cho trẻ vẽ trên không rồi cho trẻ vẽ nhắc trẻ tư thế ngồi, cách chấm hồ cách phết hồ, cách dán… - Cô cho trẻ tự tô, gợi ý cho một số trẻ còn yếu kém - Động viên những trẻ tô đẹp và tô sáng tạo hơn. * Nhận xét sản phẩm: - Trẻ mang sản phẩm lên. - Gọi 1 – 2 trẻ nhận xét. - Cô nhận xét chung, khen thưởng. c. Kết thúc hoạt động: Đọc thơ: Vườn em 4. Hoạt động 4: Hoạt động chuyển tiếp: Đọc thơ: Quê em 5. Hoạt động 5: Hoạt động góc: - Góc phân vai: Mẹ - con đi du lịch Yêu cầu: Trẻ phản ánh đúng công việc của mẹ con mẹ biết tìm đồ gấp đồ sưả soạn trang phục để đi du lịch...biết thể hiện hành động vai chơi, liên kết các góc chơi. Chuẩn bị: Cô chuẩn bị búp bê, đồ nấu ăn, quần áo... - Góc xây dựng: Xây khu du lịch Yêu cầu: Trẻ tái tạo lại công việc xây dựng của các bác công nhân Chuẩn bị: Cô chuận bị vật liệu như: Gạch, hàng rào, các đồ chơi trong khu du lịch bể nước, ghế đá... - Góc khoa học, thiên nhiên: Chăm sóc cây Yêu cầu: Trẻ biết cách tưới cây, nhổ cỏ, chăm sóc cho cây Chuẩn bị: Bình phun , dụng cụ tưới cây, chậu nước - Góc thư viện: Xem tranh - truyện về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ Yêu cầu: Trẻ xem tranh ảnh về chủ điểm Chuẩn bị: Tranh vẽ, một số lô tô về chủ điểm - Góc nghệ thuật: Hát các bài hát theo chủ đề, tô màu tranh, xé dán các hình ảnh trong chủ điểm. Yêu cầu: Trẻ hát các bài hát theo chủ đề , tô màu, xé dán các hình ảnh trong chủ điểm quê hương đất nước bác hồ.. Chuẩn bị: Trống lắc , xắc xô, tranh ảnh, giấy màu, bút chì…. 6. Hoạt động 6: VS – NG – TT “ Sạch ngoan nhé bé yêu ” - Hướng dẫn trẻ làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn để trẻ có thói quen vệ sinh tay, chân, mặt, mũi sạch sẽ. - Đọc bài thơ “Bé ngoan” - Cô nêu gương những trẻ tốt - Trả trẻ . 7. Hoạt động chiều: - chung vui văn nghệ cuối tuần - VSNG - Bình cờ - Trả trẻ - Hướng dẫn trẻ vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về - Nêu những trẻ ngoan tích cực các hoạt động trong ngày. - Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở các góc - Trả trẻ II/ ĐÁNH GIÁ : 1. Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày * Nội dung chưa đạt được vì lý do:. …………………….………………………………………………………… * Những thay đổi cần thiết: …………….………………………………………………………………… 2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình):

File đính kèm:

  • docchu de nhanh nuoc viet nam.doc
Giáo án liên quan