Kế hoạch tuần 2 : từ ngày 09/12 đến ngày 13/12/ 2013

 - Trò chuyện về người thân trong gia đình bé, “Nhà con có những ai? Mẹ làm gì? Bố con làm gì? Ông bà thường làm gì? Ai yêu con nhất? Con yêu ai nhất? Con làm gì cho mọi người vui?”

- Chơi với đồ chơi theo bé thích, các khối gỗ có màu xanh, đỏ, vàng: Xếp tháp, xếp nhà

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1411 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần 2 : từ ngày 09/12 đến ngày 13/12/ 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ó gì đây? (Thân, cành, lá, nụ hoa và hoa). + Thân cây màu gì? Lá màu gì? Hoa màu gì? - Cô cho trẻ nói nhiều tên các bộ phận và màu sắc của các bộ phận đó. + Hoa cúc dùng để làm gì?(Dùng để thắp hương và trang trí trong ngày lễ. Tết). - Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ và yêu quý vẻ đẹp của các loài hoa. - Cô khái quát lại đặc điểm cơ bản của cây hoa cúc vàng: Cây hoa cúc vàng có thân, cành, lá, nụ hoa và hoa. Thân cây, cành cây và lá có màu xanh, hoa có màu vàng và có nhiều cánh dài, nhỏ, có mùi thơm. Hoa cúc vàng dùng để dâng lên tổ tiên và trang trí trong những ngày lễ Tết. Để có những bông hoa đẹp thì chúng mình phải tưới nước để cho cây mau lớn và ra hoa nhé. * TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi. - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lượt * Chơi tự do: Chơi với nước, cát, lá cây. - Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài sân trường: lá cây, cát, đá, sỏi. - Cô quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ. - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng về lớp, vệ sinh cá nhân cho trẻ. III. CHƠI VỚI ĐỒ CHƠI Ở GÓC. IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU. 1. Ôn bài thơ “Yêu mẹ”. - Cô giới thiệu tên bài thơ. - Đọc cho trẻ nghe 1 lần. - Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài thơ. - Cho trẻ đọc cùng cô 2-3 lần. - Khuyến khích cho trẻ đọc theo tổ nhóm cá nhân. 2.Trò chơi: Nấu bột cho em bé. - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô nói cách chơi. - Tổ chức chơi cùng trẻ. - Nhận xét tuyên dương trẻ 3. Nặn quả bóng. - Cô cô cho trẻ xem quả bóng mà cô nặn. - Nặn bóng và giải thích cách nặn. - Cho trẻ xoay tròn trên không. - Cho trẻ nặn và hướng dẫn trẻ. ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng Thứ 5 ngày 12 tháng 12 năm 2013 I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH: LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Văn học Thơ “Yêu mẹ” NDKH: ÂN, NBTN. 1. Yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ và đọc trọn vẹn bài thơ cùng cô. - Rèn khả năng nói mạch lạc cho trẻ. - Đọc thơ đúng, diễn cảm. - Giáo dục trẻ biết yêu thương mẹ, biết ơn mẹ và vâng lời mẹ - Hứng thú tham gia đọc thơ với cô giáo 2. Chuẩn bị: - Băng đĩa quay một số hình ảnh: Mẹ đang làm việc, mẹ đang nấu cơm, mẹ đi chợ mua thịt cá, mẹ thơm lên má bé, em bé vòng tay lên cổ ôm mẹ. - Một sa bàn quay có các hình ảnh thể hiện nội dung bài thơ. - Đĩa có hình ảnh và lời thơ minh hoạ cho bài thơ. - Ti vi, đầu đĩa. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú: - Cô và trẻ trò chuyện về những người thân trong gia đình. - Cô và trẻ hát bài “Biết vâng lời mẹ.”. * Hoạt động 2: Cô giới thiệu bài thơ: Yêu mẹ. - Có một bài thơ rất hay nói về công việc hàng ngày của mẹ và tình cảm yêu thương mẹ dành cho các con. Đó là bài thơ Yêu mẹ. Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1. Hỏi: Cô vừa đọc bài thơ gì? Cô đọc diễn cảm kết hợp hình ảnh. Cô đọc trích dẫn và đàm thoại. Hỏi trẻ nhắc lại tên bài thơ. - Hàng ngày mẹ thường làm những công việc gì? - Mẹ đi làm từ lúc nào? -Mẹ còn làm gì nữa? - Em bé kề má thì được mẹ làm gì? - Em bé thốt lên như thế nào? - Thấy mẹ vất vả, em rất yêu mẹ. Giáo dục trẻ: Các con ạ! Mẹ thức khuya, dậy sớm làm rất nhiều việc như: Thổi cơm, đi chợ, giặt giũ quần áo, quét dọn nhà cửa, tắm cho em…nên mẹ rất vất vả. Vì vậy, các con phải ngoan ngoãn, biết vâng lời bố mẹ và phải biết giúp đỡ bố mẹ những việc nhỏ như: lấy tăm, rót nước…cho bố, mẹ. Cô đọc lại bài thơ lần 3. * Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ. - Các con cùng cô đọc bài thơ nhé. Trẻ đọc thơ cùng cô. Cô cùng trẻ đọc thơ 3-4 lần. - Cho trẻ đọc luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ sau mỗi lần trẻ đọc. - Nhận xét, tuyên dương trẻ. * Hoạt động 4: Kết thúc. Cho cả lớp hát “Múa cho mẹ xem” rồi chuyển sang hoạt động khác. Trẻ trò chuyện cùng cô. Trẻ hát cùng cô. Trẻ lắng nghe Bài thơ “Yêu mẹ” Trẻ lắng nghe Bài thơ “Yêu mẹ”. Trẻ trả lời Từ sáng sớm Thổi cơm, mua thịt, cá Em được mẹ thơm Ơi mẹ ơi! Yêu mẹ lắm Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe. Trẻ đọc cùng cô Trẻ hát cùng cô II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: * HĐCCĐ: QS cây Chuối * TCVĐ: Gieo hạt * CTD: Chơi với phấn, lá cây... 1. Yêu cầu: - Trẻ biết được tên và đặc điểm nổi bật, ích lợi của cây chuối. - Rèn kỹ năng nói đủ câu và trả lời tốt câu hỏi của cô. - Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây. 2. Chuẩn bị: - Quần áo, trang phục của trẻ gọn gàng phù hợp với thời tiết. - Cây nhãn trong vườn trường, phấn, lá cây.... 3. Tiến hành: * HĐCCĐ: QS cây Chuối - Cô hướng dẫn trẻ quan sát và đàm thoại: + Cô và các con đang đứng trước cây gì đây? + Cây chuối có đặc điểm gì? + Thân cây như thế nào? + Lá màu gì? + Quả chuối dùng để làm gì? - Cô khái quát lại đặc điểm cơ bản của cây nhãn và giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ cây. * TCVĐ: Gieo hạt - Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi. - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lượt * CTD: Chơi với phấn, lá cây... - Cho trẻ chơi tự do với lá cây, phấn. - Cô quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ. - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng về lớp, vệ sinh cá nhân cho trẻ. III. CHƠI VỚI ĐỒ CHƠI Ở GÓC. IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU. 1. Ôn VĐTN bài “Cháu yêu bà”. - Cô cho trẻ hát lại bài hát “Cháu yêu bà” - Vận độngcho trẻ xem 1 lần. - Cho trẻ vận động cùng cô 2 lần. - Khuyến khiachs cho trẻ vận động theo tổ nhóm cá nhân. 2. TCDG: Tập tầm vông. - C« giới thiệu tên trò chơi, nãi c¸ch ch¬i, luËt ch¬i, c« cho trÎ ch¬i 2-3 lÇn. - Cô hỏi trẻ tên trò chơi. 3. Chơi theo ý thích. ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng Thứ 6 ngày 13 tháng 12 năm 2013 I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH: LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình Tô màu bông hoa tặng mẹ. NDKH: NBPB - Âm nhạc 1. Yêu cầu - Trẻ biết tô màu bông nhoa để tặng mẹ. - Rèn cách cầm bút, cách tô màu cho trẻ đồng thời giúp trẻ ghi nhớ phân biệt màu đỏ, màu vàng, màu xanh. - Hứng thú với giờ học. - Biết giữ gìn sản phẩm. 2. Chuẩn bị: - 1 tranh mẫu của cô. - 1 tranh của cô chưa tô màu - Băng đĩa nhạc bài: Múa cho mẹ xem - Mỗi trẻ 1 bức tranh vé hoa chưa tô màu, bút sáp màu cho trẻ. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú : - Cô cùng trẻ trò chuyện về công việc của mẹ - Cô và trẻ hát “Múa cho mẹ xem”. Cô trò truyện cùng trẻ về bài hát. - Bài hát nói về ai? - Trong bài hát các con làm gì? - Cô và các con xẽ tặng mẹ một món quà chúng mình xẽ tặng mẹ những gì?... * Hoạt động 2: Cô giới thiệu: - Hôm nay, cô đã chuẩn bị món quà thật ý nghĩa để tặng bà, tặng mẹ đấy, các con hãy xem đó là gì? Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu của cô và nhận xét Hỏi: - Cô có món quà gì đây? - Đó là bức tranh vẽ gì? - Đó là bông hoa gì? - Bông hoa đó có màu gì? - Lá có màu gì? Cô làm mẫu cho trẻ quan sát, vừa tô màu cô vừa nói cách tô: Cô ngồi ngay ngắn, tay trái cô giữ mép trái của bức tranh, tay phải cô cầm bút sáp màu. Cô cầm bút màu gì đây? Cô tô bông hoa nhẹ nhàng, cô tô từ trên xuống dưới, tô cẩn thận không chờm ra ngoài. Sau đó cô lấy màu gì đây? Cô cầm màu xanh tô lá. Và cô đã tô xong bức tranh bông hoa rồi, các con thấy bức tranh của cô tô có đẹp không? Cô tô xong nói lại cách làm, cho cả lớp nhắc lại cùng cô * Hoạt động 3: Trẻ thực hiện tô màu bông hoa. - Cô cho trẻ thực hiện. Trong khi trẻ thực hiện, cô mở đĩa nhạc cho trẻ nghe (Mở nhỏ). - Cô đi bao quát nhắc nhở và thực hiện tốt bài của mình. - Cho trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét cùng cô * Hoạt động 4: Kết thúc - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ và cùng hát bài “Quà 8/3” 1- 2 lần rồi chuyển sang hoạt động khác. Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ hát cùng cô Trẻ trả lời Bông hoa Bức tranh. Bông hoa. Bông hoa hồng. Màu đỏ. Màu xanh. Trẻ quan sát, lắng nghe và trả lời cô Trẻ nhắc lại. Trẻ thực hiện Trưng bày sản phẩm. Trẻ hát cùng cô. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: *HĐCCĐ: Quan sát vườn cây của trường. * TCVĐ: Trời nắng, trời mưa. * Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời. 1. Yêu cầu: - Trẻ biết tên, đặc điểm nổi bật và lợi ích của một số cây trong vườn trường. - Rèn cho trẻ nói rõ ràng, chính xác tên, bộ phận của cây. Luyện cho trẻ sự nhanh nhẹn, khéo léo khi chơi trò chơi. - Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ cây xanh, cây cảnh, cây ăn quả, không hái lá, bẻ cành đồng thời giáo dục trẻ chơi vui vẻ, đoàn kết.. 2. Chuẩn bị: - Một số cây trong sân trường. - Quần áo, trang phục gọn gàng. - Đồ chơi ngoài sân trường. 3. Tiến hành: *HĐCCĐ: Quan sát vườn cây của trường. - Ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, sức khỏe trẻ. - Cô hướng dẫn trẻ quan sát và đàm thoại: + Cô và các con đang đứng trước cây gì đây? + Cây xanh có đặc điểm gì? + Thân cây như thế nào? + Lá màu gì? + Đây là cây gì? Cây có gì đây?... + Muốn có nhiều cây cho bóng mát chúng ta phải làm gì? + Ngoài ra, cây xanh còn cho ta cái gì? Cây hoa cho ta những gì? Cây ăn quả để làm gì?... (Cho gỗ, cho bóng mát, cho củi ...) - Cô khái quát lại đặc điểm cơ bản của một số cây trong vườn trường và giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ cây. * TCVĐ: Trời nắng, trời mưa. - Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi. - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lượt * Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời. - Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài sân trường: đu quay, xích đu…và lá cây, cát, đá, sỏi. - Cô quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ. - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng về lớp, vệ sinh cá nhân cho trẻ. III. CHƠI VỚI ĐỒ CHƠI Ở GÓC. IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU. 1. Ôn bài thơ “Yêu mẹ”. - Cô giới thiệu tên bài thơ. - Đọc cho trẻ nghe 1 lần. - Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài thơ. - Cho trẻ đọc cùng cô 2-3 lần. - Khuyến khích cho trẻ đọc theo tổ nhóm cá nhân. 2. Trò chơi kéo co - C« tËp trung trÎ C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i . C« cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn 3. Bình bầu bé ngoan. - C« tËp trung trÎ, cho trÎ ngåi ®«i h×nh ch÷ u. - C« nªu tiªu trÝ b×nh bÐ ngoan: ¡n hÕt xuÊt, ®i häc ®Òu, kh«ng khãc nhÌ. - C« gäi tõng nhãm cho trÎ nhËn xÐt, c« gîi ý. - Ph¸t bÐ ngoan cho trÎ. Cho trẻ h¸t bµi “®i häc vÒ”. ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng

File đính kèm:

  • docnhanh 1.2.doc
Giáo án liên quan