Kế hoạch tuần 16 Dụng cụ và sản phẩm của các nghề (1 tuần)

- Trò chuyện với cháu về các bữa ăn hàng ngày và sự cần thiết của việc ăn uống đối với trẻ.

- Trò chuyện về dụng cụ, sn phẩm các nghề trong xã hội và ước mơ của bé trong tương lai

- Dạy hát, đọc thơ về chủ đề.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1474 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch tuần 16 Dụng cụ và sản phẩm của các nghề (1 tuần), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uyện cho trẻ. - Cô tuyên dương trẻ. * Hoạt động 3: Ai nhanh hơn. - Cô thấy lớp mình học rất ngoan cô sẽ thưởng cho các bạn 1 trò chơi. - Cô cần 3 đội - Các bạn sẽ thi nhau dán tranh theo trình tự câu chuyện đội nào dàn đúng, nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi, nhận xét kết quả của các đội - Tuyên dương đội chiến thắng, khuyến khích đội thua lần sau cố gắng. Thứ tư, ngày 4 tháng 12 năm 2013 HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI QUAN SÁT VƯỜN RAU YÊU CẦU Trẻ biết chăm sóc, bảo vệ vườn rau. Biết lợi ích của việc ăn rau. CHUẨN BỊ Vườn rau trong trường. Sân chơi. TIẾN HÀNH Cô trẻ ra thăm vườn rau. Đàm thoại cùng trẻ. Các bạn thấy vườn rau của lớp mình dạo này như thế nào? Các con thấy vườn rau có gì khác không? Những cây bắp trong vườn của mình có gì kìa các con? Bây giờ chúng ta cùng chăm sóc vườn rau đi nào? Trẻ chăm sóc, nhổ cỏ cho vườn rau. Chơi rồng rắn lên mây. Cô cho trẻ nhắc luật chơi, cách chơi. Cô quan sát trẻ chơi. Thứ tư, ngày 4 tháng 12 năm 2013 HOẠT ĐỘNG CHIỀU XÉ DÁN DỤNG CỤ CÁC NGHỀ Yêu cầu trẻ xé dán dược dụng cụ các nghề biết giữ gìn sản phẩm của mình Chuẩn bị Giấy A4 Giấy màu, hồ Tiến hành Các bạn ơi các bạn kể cho cô nghe các con đã biết nhưng nghề nào? Các bạn có biết dụng cụ của những nghề đó gồm những gì không? Vậy hôm nay lớp hãy cùng cô xé dán dụng cụ các nghề mà con biết nha! Cô hỏi ý tưởng của trẻ: Con thích làm dụng cụ nghề nào? Bạn nào làm dụng cụ nghề khác bạn? Cô tổ chức cho trẻ xé dán Quan sát, hướng dẫn, sửa sai cho trẻ Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày sản phẩm. Cô tuyên dương những bạn làm đẹp, khuyến khích những bạn làm chưa đẹp. Thứ năm, ngày 5 tháng 12 năm 2013 HOẠT ĐỘNG HỌC XÉ DÁN DỤNG CỤ NGHỀ BÉ MƠ ƯỚC Yêu cầu Cháu nêu được suy nghĩ về nghề nghiệp tương lai của mình Rèn kỹ năng xé dán cho trẻ Biết yêu quý giữ gìn dụng cụ các nghề Chuẩn bị Hồ, giấy màu Tiến hành * Hoạt động 1: bé tâm sự về ước mơ nghề nghiệp của mình Cô cho trẻ hát bài ước mơ thần tiên Bạn nhỏ trong bài hát có ước mơ thật bay cao, vậy còn các con, các con muốn sau này mình sẽ làm nghề gì? * Hoạt động 2: dụng cụ của bé - Mỗi bạn đều có 1 ước mơ nghề tương lai cho mình, vậy các con có biết những dụng cụ của nghề mình muốn làm là gì không? - Bạn nào kể cho cô nghe nào! - Hôm nay cô sẽ cho lớp mình làm dụng cụ nghề mà các bạn mơ ước nha! - Cô hỏi ý tưởng củ trẻ - Quan sát hướng dẫn trẻ làm * Hoạt động 3: Bé khoe sản phẩm của mình - Cô cho trẻ mang sản phẩm đã hoàn thiện lên trưng bày. Cô tuyên dương những bạn làm đẹp, sáng tạo, khuyến khích trẻ chưa hoàn thiện sản phẩm sơ sài cần cố gắng hơn. Cho trẻ đọc bài đồng dao nhớ ơn để kết thúc. Thứ năm, ngày 5 tháng 12 năm 2013 HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nhặt lá, tìm vật liệu thiên nhiên làm đồ dùng các nghề I. Yêu cầu: - Tạo điều kiện để trẻ học, vui chơi, tìm kiếm các vật liệu, suy nghĩ ý tưởng về sử dụng vật liệu đó để làm ra những gì? - Trẻ biết cách chơi trò chơi: “ Trời nắng-trời mưa”. - Giáo dục trẻ ý thức tổ chức, kỹ luật. II. Chuẩn bị: - Sân chơi đảm bảo an toàn và vệ sinh cho trẻ. - Kéo, hồ dán… III. Tiến hành: * Hoạt động 1:  Đồ dùng từ vật liệu thiên nhiên... - Cô cùng các cháu hát` "Cháu yêu cô chú công nhân" - Trò chuyện với cháu về chú công nhân xây dựng, chú làm những công việc gì? Chú sử dụng những công cụ gì? - Ngoài nghề xây dựng các con còn biết nghề nào? Dụng cụ là những gì? - Cháu tìm xung quanh trường xem có những nguyên vật liệu nào có thể làm thành những đồ dùng đó? - Cháu chia thành các nhóm đi tìm, cô gợi ý để các cháu dễ tìm các đồ dùng đó. Cháu tìm xong mang vào các góc chơi. * Hoạt động 2: Trò chơi " Trời nắng trời mưa" - Cô hướng dẫn, giới thiệu trò chơi mới. - Cháu nói luật chơi và cách chơi. Tổ chức và cùng tham gia chơi với các cháu. - Nhận xét các cháu tham gia trò chơi. * Hoạt động 3: Chơi tự do. - Giáo dục các cháu khi chơi, quan sát cháu chơi để đảm bảo an toàn.... - Nhắc cháu vệ sinh cá nhân khi vào lớp. Thứ năm, ngày 5 tháng 12 năm 2013 HOẠT ĐỘNG CHIỀU BÉ LÀM BÁNH MÌ KẸP NHÂN I . Yêu cầu : - Dạy cháu biết cách làm món bánh mì kẹp nhân - Cháu chú ý quan sát và thực hiện đúng theo quy trình của cô - Giáo dục cháu biết ăn bánh mì và ăn nhiếu thức ăn trong 1 bữa giúp bé khỏe mạnh , thông minh , nhanh lớn II . Chuẩn bị : - Bánh mì , bơ , dao , đĩa khăn lau tay cho cô và trẻ - Mỗi trẻ 1 tạp dề , mũ III. .Tổ chức hoạt động *ổn định giới thiệu : Các con ơi ! Hôm nay cô sẽ dạy các con làm 1 món ăn hấp dẫn. Đó là “món bánh mì kẹp nhân” lớp cùng làm với cô nha! Để thực hiện được món “bánh mì kẹp nhân” các con chú ý xem cô hướng dẫn. * Nội dung : Cháu sẽ thực hiện món bánh mì kẹp nhân theo các quy trình Cô nói qua quy trình 1 lần * Cô làm mẫu : Bước 1 : Trước khi thực hiện cô dùng khăn tay ướt, lau tay sạch, chuẩn bị đĩa, dao, bánh mì, bơ Bước 2 : Cắt bơ, tay phải cầm dao cắt dọc miếng bơ Bước 3 : Cô dùng dao đặt một phần bơ lên miếng bánh mì Bước 4 : dùng dao miết bơ , tương tự cô làm tiếp phần còn lại Bước 5 :Ghép 2 miếng bánh mì đã được kẹp bơ lại với nhau . Sau khi thực hiện xong cô dùng khăn ướt lau tay , thu dọn đồ dùng gọn gàng Cô cho cháu lên ăn thử Cô hỏi trẻ : Khi dùng cháu thấy ra sao? Bây giờ lớp mình cùng thực hiện nhé ! * Trẻ thực hiện : Cô cho trẻ kiểm tra lại dụng cụ và nguyên liệu để thực hành Cô nhắc nhở cháu vệ sinh cẩn thận khi thục hiện Lớp thực hiện cô bao quát gợi ý các thao tác Thực hiện xong cho cháu mang lên bàn trưng bày Cháu biết ăn bánh mì kẹp nhân có lợi gì? Kết thúc : nhận xét – tuyên dương Thứ sáu, ngày 6 tháng 12 năm 2013 HOẠT ĐỘNG HỌC DẠY VẬN ĐỘNG: ƯỚC MƠ THẦN TIÊN Yêu cầu Bé vận động nhịp nhàng theo giai điệu bài hát Rèn kỹ năng vận động cho trẻ Trẻ biết yêu quý các nghề và nói lên ước mơ nghề nghiệp củ mình Chuẩn bị Nhạc bài hát : Ước mơ thần tiên Vòng đeo tay. Tiến hành * Hoạt động 1: bé làm nghề gì? - Các bạn ơi các bạn còn nhớ trong chủ đề này chúng ta đã học những bài hát nào không? - Vậy lớp mình hát cho cô nghe bài cháu yêu cô chú đi nào! - Các con vừa hát bài gì? - Bài hát nói về ai? Họ làm nghề gì? - Các bạn hãy kể cho cô nghe mình đã được biết bao nhiêu nghề? - Vậy các bạn thích nghề nào trong những nghề đó? * Hoạt động 2: ước mơ thần tiên - Cô biết 1 bài hát rất hay nói về ươc mơ bay cao, bay xa của các bạn nhỏ các bnj có biết đó là bài hát gì không? - Giờ mình cùng nghe giai điệu và đoán xem nha! - Là bài gì vậy các bạn? - Các bạn thuộc bài này không? - Vậy lớp mình hát cùng cô nha. - Cô thấy lớp mình hát rất hay nhưng nếu chỉ hát vậy thôi thì không khí lớp mình sẽ buồn lắm. - Cô có 1 cách làm bài hát này sinh động nè! Các bạn nhìn xem nha! - Cô vừa làm gì đó các bạn? - Các bạn thấy cô làm có đẹp không? - Cô thấy có một số bạn lam được như cô, cô mời bạn lên thực hiện cùng cô nha! - Các bạn thấy bạn mình làm có đẹp không? - Hôm nay cô sẽ dạy các con vận động theo bài hát này nha! - Cô thực lại 1 lần vừa thực hiện vừa hướng dẫn các động tác cho trẻ. - Cô cho trẻ thực hiện luyện tập. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cô thấy lớp mình đã làm được rồi cô tuyên dương lớp mình! - Bây giờ cô mời các bạn thực hiện cùng cô nha! * Hoạt động 3: bé thi tài - Cô thấy lớp mình đã vận động rất nhịp nhàng rồi. - Bây giờ mình hãy cùng nhau thi tài xem đội nào sẽ là đội múa đẹp hơn nha! - Các con hãy chọn cho mình những cái vòng tay, vòng đội đầu và vòng hoa cho mình đi nào. - Các bạn hãy kết nhóm với nhau đi. Mỗi nhóm sẽ có 8 bạn chúng ta cung thực hiện nha! - Cô tổ chức cho trẻ thi tài. - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ, khuyến khích đội thua cô gắng hơn Thứ sáu, ngày 6 tháng 12 năm 2013 HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI TRÒ CHUYỆN LÀM THẾ NÀO ĐỂ RĂNG SẠCH I/YÊU CẦU: -Trẻ hiểu nội dung câu truyện, trả lời được các câu hỏi của cô. Nhớ được trình tự câu chuyện. Biết chải răng ở thời điểm chính. Chọn thức ăn vừa tốt cho răng, vừa làm sạch răng. Đi chữa răng sớm và khám răng định kỳ. Cung cấp thêm vốn từ, dạy trẻ nói trọn câu. -Rèn kỹ năng nghe, quan sát,sự chú ý, ghi nhớ có chủ định ở trẻ . -Giáo dục trẻ biết vệ sinh răng miệng, không ăn kẹo vào buổi tối, sau khi ăn phải chải răng miệng sạch sẽ. II/CHUẨN BỊ: tranh, trái cây, bánh kẹo. III/TIẾN HÀNH: *Hoạt động 1: Trò chuyện + Vận động: “Khuôn mặt cười”. Đàm thoại chủ đề + Giới thiệu hình ảnh bạn có hàm răng đẹp và răng không đẹp. Cho trẻ nhận xét từng tranh. + Giới thiệu và kể chuyện." Hai chú thỏ con". *Hoạt động 2: Kể chuyện :" Hai chú thỏ con." + Cô kể diễn cảm tóm tắt nội dung cậu chuyện Hai chú thỏ con. + Đàm thoại: - Gia đình thỏ có mấy người? - Thỏ anh thế nào? Thỏ em ra sao? Kết quả thỏ anh thế nào? Thỏ em ra sao?(- Thỏ anh đáng khen ở điểm nào?(Chăm học, chăm làm, học hỏi siêng năng- Răng đẹp,sạch,không sâu được mọi người yêu mến -Tại sao thỏ em chê cười? Ai cũng thấy chê cười. * Cho trẻ đọc ghi nhớ : 3 nhiệm vụ quan trọng: 1/Chải răng sau khi ăn 3 bữa chính:Sáng, trưa, chiều, tối trước khi đi ngủ. 2/Bớt ăn quà vặt:Bánh, kẹo ngọt. 3/Nên ăn rau quả tươi:Bưởi, cam ,quýt,thơm,củ sắn (Giúp chà sạch răng) *Hoạt động 3: Trò chơi: (Đi chợ) - Chọn mua những thức ăn tốt cho răng, giải thích tại chọn thức ăn đó, chú ý các thức ăn không tốt cho răng + Vận động theo nhạc “ Anh tý sún.” Thứ sáu, ngày 6 tháng 12 năm 2013 HOẠT ĐỘNG CHIỀU VĂN NGHỆ- NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN Yêu cầu Trẻ thuộc những bài hát bài thơ.. đã học Trẻ ngồi học ngoan Chuẩn bị Lớp học sạch sẽ thoáng mát Nhạc các bài hát đã học Cờ bé ngoan Tiến hành Chiều hôm nay lớp mình sẽ thi văn nghệ nha! Cô sẽ chia lớp thành 3 đội để thi hát và đọc những bài thơ, bài hát đã học nha. Đội nào hát hay, đọc thuộc bài sẽ có thưởng Cô tổ chức cho các cháu thi với nhau. Tuyên dương đội thắng Nhận xét nêu gương cuối tuần. Cô tuyên dương những bạn học ngoan, khuyến khích trẻ chưa ngoan cố gắng. Cô cho trẻ cắm cờ bé ngoan.

File đính kèm:

  • docKế hoạch tuần 16.doc
Giáo án liên quan