Kế hoạch tổ chức luyện tập có chủ đích hoạt động tạo hình

- Cô tập trung trẻ, tạo tình huống xuất hiện chùm nho . Cho trẻ quan sát, trò chuyện về chùm nho .

 + Đây là gì?

-Chùm nho được gắn bởi rất nhiều quả nho

 + Chùm nho có màu gì?

 + Chùm nho được làm bằng gì?.

- Cô đưa chùm nho mẫu cho trẻ chuyền nhau quan sát.

- Cô khái quát nội dung và dẫn dắt chuyển hoạt động.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 20/09/2014 | Lượt xem: 2329 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tổ chức luyện tập có chủ đích hoạt động tạo hình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG MẦM NON THỰC HÀNH. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC LUYỆN TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Chủ điểm : Các loại quả Hoạt động : Nặn chùm nho Độ tuổi : 25 – 36 tháng Số trẻ : 6 – 8 trẻ Thời gian : 12’- 15’ Nha Trang, tháng 3/ 2010 I. MỤC TIÊU CHUNG: - Trẻ biết nặn chùm nho bằng cách xoay trịn và gắn đính - Hình thành kỹ năng xoay trịn và kỹ năng gắn - Trẻ tích cực hoạt động và biết giử gìn sản phẩm. II KẾ HOẠCH CHI TIẾT: Hoạt động Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Hoạt động 1: Quan sát, trò chuyện về chùm nho 2’ – 3’ - Trẻ nắm được đặc điểm của chùm nho : Màu sắc, hình dáng. - Phát triển khả năng quan sát, chú ý có chủ định. - Đồ dùng: Xắc Xô, chùm nho đã nặn sẵn. - Cô tập trung trẻ, tạo tình huống xuất hiện chùm nho . Cho trẻ quan sát, trò chuyện về chùm nho . + Đây là gì? -Chùm nho được gắn bởi rất nhiều quả nho + Chùm nho có màu gì? + Chùm nho được làm bằng gì?.... - Cô đưa chùm nho mẫu cho trẻ chuyền nhau quan sát. - Cô khái quát nội dung và dẫn dắt chuyển hoạt động. Nếu trẻ không trả lời được thì cô giới thiệu đặc điểm của chùm nho cho trẻ biết. Hoạt động 2: Nặn chùm nho 8-10' Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm 3-4’ - Trẻ biết cách nặn chùm nho - Hình thành kỹ năng xoay tròn và gắn đính . - Tạo hứng thú về sản phẩm. Bước dầu hình thành khả năng quan sát , nhận xét sản phẩm của mình của bạn Đồ dùng: - Đất nặn, bảng con đủ cho cô và trẻ. - Đĩa đựng sản phẩm, bàn. * Cô nặn mẫu chùm nho: Cô vừa làm vừa giải thích cách nặn: -Cô cầm đất nặn nhào cho mềm. cô đặt một phần đất lên bảng, một tay giữ bảng con, một tay đặt lên đất nặn, cô xoay tròn đất để tạo thành quả nho. -Sau đó cô gắn quả nho vào cành và tiếp tục nặn những quả nho khác tương tự như vậy để tạo thành một chùm nho - Cô giới thiệu sản phẩm đã hoàn thành và đặt vật mẫu trên bàn. - Cô phát đồ dùng cho trẻ. * Trẻ thực hiện. Cô quan sát, hướng dẫn, khuyến khích trẻ cố gắng hoàn thành sản phẩm. - Cho trẻ trưng bày sản phẩm, cho trẻ chọn những sản phẩm mà trẻ thích. -Cô nhận xét những sản phẩm đẹp, kỹ năng thực hiện tốt và những trẻ nặn chưa tốt. -Nhận xét chung quá trình hoạt động của cá nhóm ,dẩn dắt chuyển hoạt động. Nếu trẻ chưa thực hiện được thì cô làm mẫu lại cho trẻ

File đính kèm:

  • docnan chum nho nha tre.doc