Kế hoạch - Phương hướng và trọng tâm hoạt động thư viện năm học

KẾ HOẠCH - PHƯƠNG HƯỚNG VÀ TRỌNG TÂM

HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN NĂM HỌC

I. KẾ HOẠCH CẢ NĂM:

1. Tiếp tục duy trì và giữ vững các hình thức hoạt động thư viện:

- Lập dự trù bổ sung sách các loại.

- Phát hành đầy đủ, kịp thời đến giáo viên và học sinh đảm bảo đủ sách cho dạy và học.

- Tuyên truyền giới thiệu sách bằng nhiều hình thức.

- Kịp thời phục vụ cho các chuyên đề, hoạt động nội ngoại khoá, các ngày lễ lớn.

- Tham dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ của Phòng, Sở.

- Có kinh phí xử lý kịp thời các loại sách mới để bổ sung cho thư viện.

- Duy trì đều tuần 3 buổi mở cửa thư viện.

- Tiếp tục tổ chức quyên góp sách trong giáo viên và học sinh.

- Góp phần làm công tác phong trào.

 

doc52 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Ngày: 25/03/2019 | Lượt xem: 44 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch - Phương hướng và trọng tâm hoạt động thư viện năm học, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ======= Nội quy Phòng thiết bị giáo dục 1. Mọi cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường đều có quyền sử dụng thiết bị giáo dục ở phòng đồ dùng của nhà trường. Cán bộ phụ trách phòng đồ dùng phải tạo mọi điều kiện thuận lợi và sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu. 2. Muốn sử dụng thiết bị giáo dục phải gửi yêu cầu trước cho phụ trách phòng đồ dùng ít nhất 1 ngày đối với những thứ có sẵn trong kho. Đối với những tiết yêu cầu phải tổ chức thực hành tại chỗ với số lượng thiết bị lớn, nhiều chủng loại và cơ số cao cần có phụ tá hướng dẫn hoặc các mẫu vật trong phòng thiết bị giáo dục không có sẵn thì báo trước từ 3 đến 5 ngày. 3. Kiểm tra lại số lượng và chất lượng các dụng cụ mình mượn so với phiếu yêu cầu đã gửi cùng với các phần ghi trong “Số sử dụng đồ dùng” của phụ trách phòng thiết bị. Nếu không có gì sai, nhầm thì ký tên vào cột “Ký mượn” trong sổ. 4. Sử dụng xong phải trực tiếp trả ngay cho phụ trách phòng thiết bị giáo dục, không mang về phòng riêng hoặc gửi chỗ khác. Nếu làm hư hỏng, mất mát phải bồi thường. Giao trả xong dụng cụ phải ký vào cột “Ký trả” trong “Sổ sử dụng đồ dùng” sau khi đã kiểm tra lại các chi tiết ghi của phụ trách. 5. Không tự ý vào lục soát, di chuyển, lấy thiết bị ra khỏi kho khi phục trách phòng thiết bị giáo dục không cho phép và chưa ghi vào “Sổ mượn”. Không tự ý chuyển đổi thiết bị cho nhau. Không gây ồn ào, không đưa trẻ em, chất dễ cháy, dễ nổ, lương thực, thực phẩm vào phòng thiết bị giáo dục. 6. Thường xuyên góp ý để cán bộ phụ trách phòng thiết bị giáo dục biết bổ sung thiết bị, cải tiến phương thức, thái độ phục vụ. Phòng thiết bị giáo dục sẽ rất cảm ơn và trân trọng các cán bộ, giáo viên, học sinh có những ý kiến về phương thức phục vụ, về việc cải tiến các thiết bị dạy học các bộ môn hiện có và trao đổi những mẫu thiết bị giáo dục tự làm chất lượng cao cũng như các địa chỉ cung ứng các thiết bị giáo dục có tín nhiệm. Phòng thiết bị giáo dục Liên đoàn lao động hà nội Công đoàn ngành giáo dục hà nội Sổ theo dõi hoạt động công đoàn cơ sở Công đoàn: Trường Tiểu học Thị trấn Yên Viên Địa chỉ: Thị trấn Yên Viên Số điện thoại: 8274344 Trường tiểu học thị trấn yên viên báo cáo tổng kết công tác đồ dùng Năm học 2004 - 2005 1. Sử dụng và bảo quản đồ dùng: a. Sử dụng: - 100% giáo viên có sổ đồ theo dõi đồ dùng dạy học. - Tổng số lượt sử dụng của toàn trường: 15.615 lượt. Trong đó: + Tổ 1: 2.655 lượt. + Tổ 2: 1.045 lượt. + Tổ 3: 1.851 lượt. + Tổ 4: 1.847 lượt. + Tổ 5: 2.214 lượt. + Tổ bộ môn: 6.003 lượt. * Nhận xét: - Các lớp chưa có ý thức trong việc sử dụng đồ dùng phục vụ giảng dạy hoặc có sử dụng nhưng không thường xuyên. - Các tổ trưởng nộp sổ đồ dùng tổ thường không đúng ngày, nhân viên phòng đồ dùng phải nhắc nhở nhiều lần. b. Bảo quản: Các đồng chí giáo viên có ý thức nẹp tranh và trưng bày phòng đồ dùng. Đặc biệt là các đồng chí tổ: Bộ môn, tổ 1, 2, 3. Song bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại trong khâu bảo quản đồ dùng giao về các lớp: - Chưa thực sự có ý thức bảo quản đồ dùng mặc dù là mới được cấp như đồ dùng lớp 1, 2, 3 cho nên dẫn đến tình trạng để bụi bẩn, gẫy, hỏng 1 số thiết bị như: thước kẻ, rơi các chữ, số trong bộ đồ dùng Tiếng Việt, Toán. Những lớp làm mất, hỏng đề nghị bồi thường lại cho nhà trường. 2. Phong trào tự làm đồ dùng: Có làm nhưng hiệu quả sử dụng chưa cao. Bộ chữ của đ/c Thu Đông có giá trị cao còn lại đều ở mức bình thường. Tổng số đồ dùng tự làm: 147. Trị giá: 4.346.000đ Trong đó: Tổ 1: 22 Tổ 2: 19 Tổ 3: 16 Tổ 4: 26 Tổ 5: 40 Tổ bộ môn: 24 Xếp loại công tác đồ dùng Thứ 1: Hương 1, Đông, Hiền Thứ 4: Vân Anh, Hằng, Giang, Tuyến, Diên Thứ 9: Hương, Nhuận, Vinh, Trang, Phương, Hằng 4, Hồ Hà, Thảo Thứ 16: Hoà, Đào Mai Các đồng chí: Đào Mai, Hằng 2, Trần Huyền, Thảo, Hoà, Huyền nhạc trả nốt số đồ dùng còn nợ. Để công tác đồ dùng ngày càng tốt hơn rất mong nhận được sự góp ý chân thành của Ban giám hiệu và các đồng chí giáo viên. Trường tiểu học cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam thị trấn yên viên Độc lập - Tự do - Hạnh phúc biên bản họp tổ thư viện Năm học 2004 - 2005 Thời gian: 14h ngày 30 tháng 5 năm 2005. Thành phần: Gồm các đồng chí sau: 1. Hồ Thị Thu Hà - Hiệu phó: Tổ trưởng 2. Nguyễn Vũ Yên - Phụ trách Thư viện: Tổ phó. 3. Lê Thanh Huyền - Tổng phụ trách: Tổ viên. 4. Nguyễn Thị Vân Anh - Thanh tra: Tổ viên. 5. Trịnh Ngọc Dung - Chủ tịch HCMHS: Tổ viên. 6. Em: Trần Phương Chi - Học sinh lớp 5B: Tổ viên. 7. Em: Đào Linh Chi - Liên đội trưởng: Tổ viên. Điều hành buổi họp: Đ/c Nguyễn Vũ Yên - Phụ trách Thư viện: Tổ phó. Nội dung: I. Tổng kết: 1. Phát hành sách: - Tổng số sách giáo khoa phát hành cho học sinh năm học 2004 - 2005 là: 12.693 bản. - Phát hành tốt gồm các đồng chí sau: Vân Anh, Diên, Đông, Hằng, Trần Huyền, Đào Mai, Tuyến, Thực, Hiền, Trang, ánh Hằng, Hương. 2. Phát hành vở: Tổng số tiền thu được từ phát hành vở là: 2.198.000đ Tuyên dương các lớp phát hành tốt: 5B, 5C, 5D, 2A, 3B, 4A, 4B, 4C, 4D, 5A. 3. Công tác xây dựng thư viện: a. Giáo viên: - Tích cực vận động học sinh quyên góp sách, truyện cho Thư viện song cá nhân giáo viên thì thực hiện chưa tốt. - Tuyên dương: Đ/c Tuyến, Trang, Phương, Nhuận. b. Học sinh: - Hăng hái, tích cực tham gia quyên góp xây dựng Thư viện. - Tổng số sách, truyện học sinh quyên góp: Đợt 1: 851 bản Trong đó tốt nhất là: 1C, 2A, 3A, 3B, 4B, 4C, 4D, 5D Đợt 2: 1.101 bản Trong đó các lớp quyên góp nhiều và chất lượng sách tốt là: 3B, 3C, 4D, 5A, 1A, 5B. Còn lại ở mức đạt yêu cầu hoặc nhiều hơn song chất lượng sách chưa đạt. Đợt 3: 698 bản Các lớp quyên góp tốt: 1A, 1C, 2A, 2B, 3B, 3A, 2C Hoạt động Thư viện: - Hầu hết các đồng chí giáo viên khi mượn sách, báo, truyện về nghiên cứu hoặc đọc ngay tại thư viện đều có ý thức bảo quản, giữ gìn song cần lưu ý về mặt thời gian mượn sách tham khảo. - Học sinh cần lưu ý về ý thức như: giữ trật tự trong khi đọc sách, bảo quản, giữ gìn sách tốt hơn. II. Xếp loại Xếp loại công tác thư viện Thứ 1: Thảo (3B), Tuyến (4D) Thứ 3: Đông (3A), Nhuận (5A), Vân Anh (1C), Hồ Hà (5D) Thứ 7: Hằng 2(2C), Diên (1A), Hoà (3C), Hằng 4 (4B) Thứ 11: Vinh (5B), Trang (4A), Phương (4C), Mai (2A)_ Thứ 15: Giang (2B), Hương 1 (1B), Hiền (3D), Hương 5 (5C) Các đồng chí: Diên, Hương 1, Vân Anh, Giang, Đào Mai, Hoà, Lê Huyền trả nốt sách cho Thư viện. * ý kiến đóng góp: 100% đồng ý với các nội dung trên. Biên bản kết thúc hồi: 16h 15 phút cùng ngày. Yên Viên ngày 30 tháng 5 năm 2005 Thư ký Lê Thanh Huyền Điều hành buổi họp Nguyễn Vũ Yên Trường tiểu học thị trấn yên viên báo cáo tổng kết công tác đồ dùng - thư viện Học kỳ I Năm học 2005 - 2006 I. Đồ dùng: 1. Sử dụng và bảo quản đồ dùng: a. Sử dụng: - 100% giáo viên có sổ đồ theo dõi đồ dùng dạy học. - Tổng số lượt sử dụng của toàn trường: 11.570 lượt. Trong đó: + Tổ 1: 1.716 lượt. + Tổ 2: 1.393 lượt. + Tổ 3: 1.307 lượt. + Tổ 4: 1.460 lượt. + Tổ 5: 1.248 lượt. + Tổ bộ môn: 4.446 lượt. * Nhận xét: - Các lớp có ý thức trong việc sử dụng đồ dùng phục vụ giảng dạy song không thường xuyên. - Tuyên dương tổ bộ môn tích cực sử dụng đồ dùng có hiệu quả. Nhất là đ/c Trang. - Một số tổ trưởng nộp sổ đồ dùng tổ thường không đúng ngày, nhân viên phòng đồ dùng phải nhắc nhở nhiều lần như: Tổ 4 - Cá nhân các đồng chí giáo viên chưa thực hiện đúng lịch đăng kí mượn đồ dùng cho tuần kế tiếp (Tức là nộp sổ đồ dùng cá nhân về phòng đồ dùng vào thứ sáu của tuần trước): Diên, Hằng, Giang, Lan. b. Bảo quản: Các đồng chí giáo viên có ý thức nẹp tranh và trưng bày phòng đồ dùng. Đặc biệt là các đồng chí tổ: 2, 4, đ/ kiên tổ bộ môn. Đồ dùng giao về các lớp được sắp xếp gọn gàng, để trong tủ kính sạch sẽ tránh được ẩm mốc, bụi bẩn. 2. Phong trào tự làm đồ dùng: Có làm nhưng hiệu quả sử dụng chưa cao. Tổng số đồ dùng tự làm: 109 Trị giá: đ Trong đó: Tổ 1: 31 Tổ 2: 2 Tổ 3: 13 Tổ 4: 32 Tổ 5: 31 Tổ bộ môn: 0 Xếp loại công tác đồ dùng Thứ 1: Vân Anh, Thảo, Vinh Thứ 4: Hương, Huyền, Vân, Hiền, Đông, Nga, Hoà, Trang, Tuyến, Nhuận, Hằng, Phương. Thứ 16: Diên, Lan, Giang. II. Thư viện: 1. Phát hành sách: - Tổng số sách giáo khoa phát hành cho học sinh năm học 2005 - 2006 là: 14.168 bản. - Tất cả các lớp đều tham gia phát hành tích cực và đạt 10% học sinh có đủ SGK để học tập. 2. Hoạt động thư viện: - Thực hiện tốt xã hội hoá trong công tác xây dựng thư viện. Tổng kinh phí PHHS hỗ trợ cho thư viện là: Tốt nhất là các lớp: Còn lại đạt chỉ tiêu. a. Giáo viên: - Có lên thư viện nghiên cứu sách báo song không đều đặn. Tuyên dương đ/c Hương, Vinh, Giang, Đông. - Tổng số lượt đến thư viện của giáo viên là: 216 lượt. - Tổng số sách giáo viên đọc, mượn là: 468 bản. - Lưu ý giáo viên mượn sách tham khảo chỉ mượn trong 1 tuần. b. Học sinh: - Hăng hái, tích cực tham gia quyên góp xây dựng Thư viện. - Tổng số sách, truyện học sinh quyên góp: 271 - Ngoài các lớp tham dự thi Hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách đã quyên góp tuyên dương các lớp: 1C, 2D, 3A. - Kết hợp với đoàn đội tổ chức Hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách song vì lần đầu tổ chức nên vẫn còn những tồn tại cần được khắc phục để làm tốt hơn cho những lần sau: VD: 1 số lớp chuẩn bị chưa chu đáo, chưa hiệu quả. - Tổng số lượt lên thư viện của học sinh: 8.078 lượt - Số sách học sinh đọc, mượn: 868 bản. - Học sinh lên thư viện nhìn chung là ngoan nhưng vẫn còn 1 số tồn tại giáo viên cần nhắc nhở học sinh như: nói chuyện, chưa để sách đúng đề mục, khi đổi sách truyện còn nhốn nháo, ăn quà trong phòng đọc. Những lớp có hiện tượng trên tôi đã nhắc nhở trực tiếp học sinh và giáo viên chủ nhiệm. Song đề nghị các đồng chí giáo viên nhắc lại quy định cho các em để học kỳ II hoạt động thư viện thực hiện được tốt hơn. Xếp loại công tác thư viện Để cho công tác đồ dùng, Thư viện ngày càng tốt hơn rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến chân thành của ban giám hiệu và các đồng chí giáo viên. Yên Viên ngày 10 tháng 1 năm 2006 Người viết Nguyễn Vũ Yên

File đính kèm:

  • docbaocaothuvien.doc