Kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp Năm học: 2009 – 2010 ( Lớp 3B )

I. Đặc điểm tình hình chung.

 Lớp 3b có 25 HS, nằm rải rác ở các thôn Thanh Minh,văn bình. Đa số các em là con nông dân lao động thuần tuý. Một số em có hoàn cảnh éo le như không có mẹ còn một mình bố,. Tuy vậy ngay từ đầu năm học này, giáo viên chủ nhiệm lớp đã xác định rõ những mặt thuận lợi và khó khăn cụ thể của lớp như sau:

1. Thuận lợi:

-Từ địa bàn dân cư đến trường không lắm học sinh phần lớn cùng độ tuổi.Tính tình các em vui vẻ hồn nhiên có sức khỏe tương đối như nhau.

- Tinh thần thái độ ngoan, biết vâng lời thầy, cô giáo.

- Đi học chuyên cần học sinh ăn mặc sạch sẽ gọn gàng.

- Phần đông học sinh gia đình khá giả nênphụ huyn rất quan tâm đến việc học tập của con cái.

- Đa số các bậc phụ huynh đều thống nhất biện pháp giáo dục học sinh theo hình thức Nhà trường- Gia đình - Địa phương.

- Một số phụ huynh rất quan tâm đến việc học tập của con em mình như: mua sắm đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập cho các em ngay từ ngày đầu đến trường.

- 92% học sinh của lớp đều có sức khoẻ tốt.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 06/12/2014 | Lượt xem: 814 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp Năm học: 2009 – 2010 ( Lớp 3B ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i tích lịch sử có ở quê hương Quảng Phúc Biết lịch sử và nguồn gốc của các di tích lịch sử đó. Biết giữ gìn, bảo vệ các di tích lịch sử có ở địa phương. II. Chuẩn bị: Nội dung: Tìm hiểu các di tích lịch sử có ở địa phương Thời gian: 140 phút. Địa điểm: Các di tích ở địa phương. Dự kiến người triển khai: Lớp trưởng, lớp phó học tập, lớp phó văn nghệ. III. Tổ chức hoạt động: Tiết 1,2: Tìm hiểu các di tích lịch sử có ở địa phương HĐ1: (70’) Tìm hiểu tên các di tích có ở địa phương HS lắng nghe bạn lớp trưởng nêu tên các di tích lịch sử có ở địa phương. Một số em nêu cách hiểu của mình về các di tích đó. Tiết 3,4: HĐ2: (65’) Tìm hiểu về nguồn gốc của các di tích có ở địa phương. HS lắng nghe bạn lớp trưởng tóm tắt sơ lược về nguồn gốc của các di tích có ở địa phương. Một số em nêu cách hiểu của mình về nguồn gốc cũng như tên của những người có công với quê hương được nhân dân tôn thờ. GV tóm tắt và định hướng cho HS có thái độ trân trọng, bảo vệ và giữ gìn các di tích lịch sử có ở địa phương. HĐ3: (5’) Tổng kết, đánh giá: GV đánh giá, nhận xét, khen ngợi những HS có hiểu biết về các dí tích có ở địa phương. GV nêu nhiệm vụ hoạt động cho tuần tiếp theo. Tháng 3: Yêu quý mẹ và cô I. Mục tiêu: HS có hiểu biết về lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Biết lịch sử và nguồn gốc ra đời ngày 8/3. Biết kính trọng và có thái độ, cách đối xử bình đẳng đối với phụ nữ nói chung, với mẹ, cô giáo và các bạn gái nói riêng. II. Chuẩn bị: Nội dung: GV gợi ý HS lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với tên hoạt động (Tìm hiểu về lịch sử ngày 8/3) Thời gian: 140 phút. Địa điểm: Phòng học lớp 3B. Dự kiến người triển khai: Lớp trưởng, lớp phó học tập, lớp phó văn nghệ. III. Tổ chức hoạt động: Tiết 1,2: HĐ1: (70’) Tìm hiểu lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 HS lắng nghe bạn lớp trưởng đọc lịch sử ra đời ngày 8/3. Một số em nêu cách hiểu của mình về ngày Quốc tế phụ nữ. GV giới thiệu để HS hiểu thêm về lịch sử ngày 8/3. Tiết 3,4: HĐ2;(60’) Tìm hiểu về sự phát triển của cuộc cách mạng phụ nữ trên thế giới. HS lắng nghe bạn lớp trưởng tóm tắt sơ lược về sự phát triển của cuộc cách mạng phụ nữ trên thế giới. Một số em nêu cách hiểu của mình về nguồn gốc cũng như sự lan rộng và ảnh hưởng của cuộc cách mạng phụ nữ trên thế giới đối với phụ nữ Việt Nam. GV tóm tắt và định hướng cho HS có thái độ và cách đỗi xử bình đẳng với phụ nữ nói chung và chị em gái, mẹ, cô của mình nói riêng bằng những việc làm cụ thể hằng ngày. HĐ3: (10’) Tổng kết, đánh giá: GV đánh giá, nhận xét, khen ngợi những HS có hiểu biết về lịch sử ngày 8/3. GV nêu nhiệm vụ hoạt động cho tháng tiếp theo Tháng 4: Hoà bình và hữu nghị I. Mục tiêu: HS có hiểu biết về lịch sử ngày 30/4/1975, ngày 10/3 (ÂL) Biết lịch sử và nguồn gốc ngày 30/4/1975, ngày 10/3. Biết kính trọng và có thái độ cũng như những việc làm thể hiện lòng biết ơn các anh, các chú bộ đội, các gia đình có công với cách mạng. II. Chuẩn bị: Nội dung: GV gợi ý HS lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với tên hoạt động (Tìm hiểu về lịch sử ngày 10/3 ÂL) Thời gian: 35 phút. Địa điểm: Phòng học lớp 3B Dự kiến người triển khai: Lớp trưởng, lớp phó học tập, lớp phó văn nghệ. III. Tổ chức hoạt động: Tiết 1: HĐ1: (15) Tìm hiểu lịch sử ngày 10/3. (Âm lịch) HS lắng nghe bạn lớp trưởng đọc lịch sử ngày 10/3 (Âm lịch) Một số em nêu cách hiểu của mình về ngày 10/3. HS lắng nghe bạn lớp trưởng tóm tắt sơ lược về lịch sử chiến thắng 10/3. Một số em nêu cách hiểu của mình về lịch sử ngày 10/3. GV tóm tắt và định hướng cho HS có thái độ kính trọng và biết ơn các vua Hùng. Thể hiện bằng những việc làm cụ thể như: cố gắng học tập tốt để sau này góp sức vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn. HĐ2: (15’) Thi múa hát các bài về chủ điểm quê hương đất nước. HS các nhóm thi biểu diễn các tiết mục văn nghệ về chủ điểm quê hương, đất nước. GV cùng ban giám khảo (do lớp bầu) chấm điểm từng tiết mục. Thông báo kết quả cuộc thi, công bố đội thắng cuộc. HĐ3: (5’) Tổng kết, đánh giá: GV đánh giá, nhận xét, khen ngợi những HS có hiểu biết về lịch sử ngày 10/3. GV nêu nhiệm vụ hoạt động cho tuần tiếp theo Tháng 4: Hoà bình và hữu nghị I. Mục tiêu: HS có hiểu biết về lịch sử ngày 10/3 (ÂL) Biết lịch sử và nguồn gốc ngày 10/3. Biết kính trọng và có thái độ cũng như những việc làm thể hiện lòng biết ơn các vua Hùng đã có công dựng nước. II. Chuẩn bị: Nội dung: GV gợi ý HS lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với tên hoạt động (Tìm hiểu về lịch sử ngày 10/3 ÂL) Thời gian: 35 phút. Địa điểm: Phòng học lớp 3B. Dự kiến người triển khai: Lớp trưởng, lớp phó học tập, lớp phó văn nghệ. III. Tổ chức hoạt động: Tiết 2: HĐ1: (15 )Bạn lớp trưởng đọc lịch sử ngày 10/3 (Âm lịch) Một số em nêu cách hiểu của mình về ngày 10/3. HS lắng nghe bạn lớp trưởng tóm tắt sơ lược về lịch sử chiến thắng 10/3. Một số em nêu cách hiểu của mình về lịch sử ngày 10/3. GV tóm tắt và định hướng cho HS có thái độ kính trọng và biết ơn các vua Hùng. Thể hiện bằng những việc làm cụ thể như: cố gắng học tập tốt để sau này góp sức vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn. HĐ2: (15’) Thi múa hát các bài về chủ điểm quê hương đất nước. HS các nhóm thi biểu diễn các tiết mục văn nghệ về chủ điểm quê hương, đất nước. GV cùng ban giám khảo (do lớp bầu) chấm điểm từng tiết mục. Thông báo kết quả cuộc thi, công bố đội thắng cuộc. HĐ3: (5’) Tổng kết, đánh giá: GV đánh giá, nhận xét, khen ngợi những HS có hiểu biết về lịch sử ngày 10/3. GV nêu nhiệm vụ hoạt động cho tuần tiếp theo. “Tìm hiểu lịch sử ngày 30/4) Tháng 4: Hoà bình và hữu nghị I. Mục tiêu: HS có hiểu biết về lịch sử ngày 30/4 Biết lịch sử và nguồn gốc ngày 30/4 Biết kính trọng và có thái độ cũng như những việc làm thể hiện lò II. Chuẩn bị: Nội dung: GV gợi ý HS lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với tên hoạt động (Tìm hiểu về lịch sử ngày 30/4) Thời gian: 35 phút. Địa điểm: Phòng học lớp 3B. Dự kiến người triển khai: Lớp trưởng, lớp phó học tập, lớp phó văn nghệ. III. Tổ chức hoạt động: Tiết 3: HĐ1: (15) Tìm hiểu lịch sử ngày 30/4/1975 HS lắng nghe bạn lớp trưởng đọc lịch sử ngày 30/4/1975. Một số em nêu cách hiểu của mình về ngày 30/4. HS lắng nghe bạn lớp trưởng tóm tắt sơ lược về lịch sử chiến thắng 30/4 1975 Một số em nêu cách hiểu của mình về lịch sử ngày 30/4/1975 GV tóm tắt và định hướng cho HS có thái độ kính trọng và biết ơn sự hy sinh xương máu của thế hệ cha anh vì nền độc lập của Tổ quốc. Thể hiện lòng biết ơn đó bằng những việc làm cụ thể. HĐ2: (15’) Thi múa hát các bài về chủ điểm ca ngợi chú bộ đội HS các nhóm thi biểu diễn các tiết mục văn nghệ về chủ điểm ca ngợi chú bộ đội GV cùng ban giám khảo (do lớp bầu) chấm điểm từng tiết mục. Thông báo kết quả cuộc thi, công bố đội thắng cuộc. HĐ3: (5’) Tổng kết, đánh giá: GV đánh giá, nhận xét, khen ngợi những HS có hiểu biết về lịch sử ngày 30/4. GV nêu nhiệm vụ hoạt động cho tuần tiếp theo Tháng 4: Hoà bình và hữu nghị I. Mục tiêu: HS có hiểu biết về lịch sử ngày 30/4/1975. Biết lịch sử và nguồn gốc ngày 30/4/1975. Biết kính trọng và có thái độ cũng như những việc làm thể hiện lòng biết ơn các anh, các chú bộ đội, các gia đình có công với cách mạng. II. Chuẩn bị: Nội dung: GV gợi ý HS lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với tên hoạt động (Tìm hiểu về lịch sử ngày 30/4) Thời gian: 35 phút. Địa điểm: Phòng học lớp 3B. Dự kiến người triển khai: Lớp trưởng, lớp phó học tập, lớp phó văn nghệ. III. Tổ chức hoạt động: Tiết 4: HĐ1: (15’) Tìm hiểu lịch sử ngày 30/4/1975 HS lắng nghe bạn lớp trưởng đọc lịch sử ngày 30/4/1975. Một số em nêu cách hiểu của mình về ngày 30/4. HS lắng nghe bạn lớp trưởng tóm tắt sơ lược về lịch sử chiến thắng 30/4 1975 Một số em nêu cách hiểu của mình về lịch sử ngày 30/4/1975 GV tóm tắt và định hướng cho HS có thái độ kính trọng và biết ơn sự hy sinh xương máu của thế hệ cha anh vì nền độc lập của Tổ quốc. Thể hiện lòng biết ơn đó bằng những việc làm cụ thể. HĐ2: (15’) Thi múa hát các bài về chủ điểm ca ngợi chú bộ đội HS các nhóm thi biểu diễn các tiết mục văn nghệ về chủ điểm ca ngợi chú bộ đội. GV cùng ban giám khảo (do lớp bầu) chấm điểm từng tiết mục. Thông báo kết quả cuộc thi, công bố đội thắng cuộc. HĐ3: (5’) Tổng kết, đánh giá: GV đánh giá, nhận xét, khen ngợi những HS có hiểu biết về lịch sử ngày 30/4. GV nêu nhiệm vụ hoạt động cho tháng tiếp theo “Tìm hiểu về ngày 15.5 và ngày 19.5.1890” Tháng 5: Bác Hồ kính yêu I. Mục tiêu: HS có hiểu biết về lịch sử ngày 19/5/1890 Biết lịch sử và nguồn gốc ngày Biết kính trọng và có thái độ cũng như những việc làm II. Chuẩn bị: Nội dung: GV gợi ý HS lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với tên hoạt động (Tìm hiểu về lịch sử ngày 30/4, 10/3) Thời gian: 140 phút. Địa điểm: Phòng học lớp 3B. Dự kiến người triển khai: Lớp trưởng, lớp phó học tập, lớp phó văn nghệ. III. Tổ chức hoạt động: Tiết 1,2: HĐ1:(70’) Tìm hiểu lịch sử ngày 30/4/1975 HS lắng nghe bạn lớp trưởng đọc lịch sử ngày 30/4/1975. Một số em nêu cách hiểu của mình về ngày 30/4. HS lắng nghe bạn lớp trưởng tóm tắt sơ lược về lịch sử chiến thắng 30/4 1975 Một số em nêu cách hiểu của mình về lịch sử ngày 30/4/1975 GV tóm tắt và định hướng cho HS có thái độ kính trọng và biết ơn sự hy sinh xương máu của thế hệ cha anh vì nền độc lập của Tổ quốc. Thể hiện lòng biết ơn đó bằng những việc làm cụ thể. Tiết 3,4: HĐ2: (65’) Tìm hiểu lịch sử ngày 10/3. (Âm lịch) HS lắng nghe bạn lớp trưởng đọc lịch sử ngày 10/3 (Âm lịch) Một số em nêu cách hiểu của mình về ngày 10/3. HS lắng nghe bạn lớp trưởng tóm tắt sơ lược về lịch sử chiến thắng 10/3. Một số em nêu cách hiểu của mình về lịch sử ngày 10/3. GV tóm tắt và định hướng cho HS có thái độ kính trọng và biết ơn các vua Hùng. Thể hiện bằng những việc làm cụ thể như: cố gắng học tập tốt để sau này góp sức vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn. HĐ3: (5’) Tổng kết, đánh giá: GV đánh giá, nhận xét, khen ngợi những HS có hiểu biết về lịch sử ngày 10/3,30/4. GV nêu nhiệm vụ hoạt động cho tuần tiếp theo

File đính kèm:

  • docKe hoach hoat dong ngoai gio lop 4.doc