Kế hoạch giáo dục năm học Trường Mẫu giáo Phú Mỹ Năm học 2012-2013

* Giáo viên :

 1. Trần tuyết Minh : Tổ trưởng tổ chuyên môn khối lá.

 2. Nguyễn thị Hồng Cẩm

 * Tổng số cháu : 48 cháu , trong đó nam : 26 cháu , nữ : 22 cháu .

 - Dân tộc : Kinh : 41 . Hoa : 03 . Khemer : 04

 - Số cháu được hưởng chế độ chính sách : 14 cháu

 - Số cháu học trái tuyến : 06 cháu

 - Số cháu từ nơi khác chuyển đến : 15 cháu

 * Thuận lợi :

 - Lớp đủ ánh sáng . ĐDĐC tương đối đầy đủ . Bản thân có kinh nghiệm , nhiều năm liền được phân công phụ trách lớp lá , biết cùng phối hợp nhau trong việc chăm sóc giáo dục trẻ .

 - Đa số trẻ khỏe mạnh . Tiếp thu nhanh kiến thức .

 - Phụ huynh rất quan tâm đến việc chăm sóc giáo dục trẻ.

 

doc101 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1624 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục năm học Trường Mẫu giáo Phú Mỹ Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
́ nhiều bạn và cô giáo và còn có đồ chơi nữa - Các con nhìn xem đồ chơi gì đây ? ( cháu xem và trả lời ) - Với đồ chơi này cô sẽ cho các con chơi trò chơi “ nghe hát tìm đồ vật “ - Cô giải thích cách chơi và cho trẻ chơi vài lần : Khi chơi các con ngồi vòng tròn , 1 bạn sẽ đi ra ngoài . Cô hoặc bạn ở trong lớp dấu đồ vật sau lưng bạn nào đó . Cả lớp cùng hát , bạn từ ngoài đi vào lắng nghe tiếng hát của lớp . Nếu bạn đi gần đến đồ vật lớp hát to dần lên . nếu bạn đi xa chỗ cất đồ vật thì cả lớp hát nhỏ dần . Bạn sẽ chú ý lớp hát to hay nhỏ để tìm cho được đồ vật đó . Nếu bạn tìm được thì cả lớp hoan hô , nếu không tìm được thì nhảy lò cò về chỗ của mình nhé ! - Cô cho lớp chơi thử - Cả lớp cùng chơi * Kết thúc : Nhận xét THỨ SÁU NGÀY 05 THÁNG 10 NĂM 2012 * ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG – ĐIỂM DANH : - Trò chuyện với trẻ về 1 số đồ dùng đồ chơi có ở lớp , dạy trẻ nói lời chào hỏi . Cho trẻ lấy đồ chơi theo ý thích . - Thể dục sáng : Tập với dụng cụ kết hợp nhạc . - Điểm danh . * HOẠT ĐỘNG HỌC : * Đề tài : Truyện : MÓN QUÀ CỦA CÔ GIÁO * Lĩnh vực : Phát triển ngôn ngữ * Thời gian thực hiện : 8g – 8g30 * Thực hiện : Lần 1 1. Mục đích : - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện . Trẻ biết tình cảm của cô dành cho các cháu . - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Giáo dục trẻ đến lớp ngoanvâng lời cô , đòan kết giúp đỡ bạn . 2. Chuẩn bị : - Cô thuộc câu chuyện “ Món quà của cô giáo ” . Máy …… - Một số món quà để cho trẻ chơi gói quà . - Địa điểm : Trong lớp 3. Tổ chức thực hiện : STT Cấu trúc – Thời Gian Hoạt động của cô – cháu 1 2 3 * Hoạt động 1: Tình cô cho bé ( 7 phút ) * Hoạt động 2 : Bé ơi Lắng nghe ( 16 phút ) * Hoạt động 3 : Bé thi đua ( 7 phút ) Trẻ hát cùng cô bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”. Các con vừa hát bài hát gì ? ( cháu trả lời ) Các con đang học lớp nào ? ( cháu trả lời ) - Cô giáo của con tên gì ? ( cháu trả lời ) - Cô con thường làm những công việc gì ? ( cháu trả lời ) - Tình cảm của cô đối với các con như thế nào ? ( cháu trả lời ) - Thế các con phải như thế nào với cô giáo của mình ? ( cháu trả lời ) Hôm nay cô có câu chuyện rất hay , các con có thích nghe không Vậy thì lắng nghe cô sẽ kể cho lớp mình nghe câu chuyện “ Món quà của cô giáo “ nhé ! ( cháu nghe ) Lần 2 cô cho cháu xem máy kết hợp kể và minh họa . Các con thấy “ Hôm thứ hai ……Mèo khoang “ : cho mình thấy Gấu xù và Cún Đốn đùa giởn trong giờ xếp hàng làm cho Mèo Khoang bị ngã . - Khi “ Giờ sinh hoạt ….đến hết “ : Các bạn tự biết nhận lỗi của mình trong giờ nhận xét lớp . Các con vừa nghe cô kể câu chuyện nói về ai ? ( cháu trả lời ) Các con thấy trong câu chuyện cô vừa kể cô giáo làm gì ? Cô cho trẻ đặt tên câu chuyện . Theo các con thì các con sẽ đặt tên cho câu truyện là gì ? ( Cháu tự do trả lời ) Cô kể cùng trẻ kết hợp tranh . Trong câu chuyện cô giáo tặng quà cho ai ? Thế các con có muốn được cô tặng quà không ? Các con phải như thế nào mới được cô tặng quà ? Cô giáo dục trẻ : Muốn được cô tặng quà thì hàng ngày đến lớp các con phải ngoan , phải biết đoàn kết với bạn , giúp bạn trong học tập cũng như trong vui chơi nhé các con . - Hát “ Cô và mẹ ” chia thành 4 nhóm - Cho trẻ thi đua gói quà tặng bạn . * Kết thúc : * HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: * Đi dạo : Kết hợp hát * TC : TCVĐ : Chơi vòng TCDG : Nhảy sạp * Chơi tự do : * Yêu cầu : - Vừa đi vừa kết hợp hát , trật tự trong giờ đi dạo * Chuẩn bị : - Sân chơi – vòng – Đồ chơi ngoài trời . * Tiến hành : . Hoạt động 1 : Đi dạo - Nào cô cháu mình cùng ra sân đi dạo chơi nhé ! Để cho buổi đi dạo thêm vui mình vừa đi vừa kết hợp hát bài hát có nội dung về trường , lớp , về tết trung thu nhé các con. . Hoạt động 2 : Chơi trò chơi - Thôi cô cháu mình cùng dừng chân ở đây . Lớp mình sẽ đến với TC “ Chơi vòng ” nghe các con . - Gọi cháu nhắc lại - lớp chơi . - Tiếp theo mình sẽ cùng chơi với nhau trò chơi “ Nhảy sạp “ . Ở trò chơi này cô sẽ chia lớp ra thành nhiều nhóm ( Mỗi nhóm từ 6 – 8 bạn ) . 2 bạn sẽ ngồi cầm 2 đầu của 2 cây tre dài , các bạn còn lại đứng bên ngoài cây tre theo hàng dọc . Khi có hiệu lệnh “ Bắt đầu “ , bạn cầm tre điều khiển tre theo chiều lên , xuống , qua phải , qua trái đồng thời hát một bài hát . Bạn nhảy sạp nhảy qua các cây tre , cố gắng nhảy sao không cho đúng vào cây tre và hát theo các bạn . Bạn nhảy lần lượt qua các cặp tre và nhảy được ra ngoài , sau đó quay trở lại điểm xuất phát đợi chơi tiếp lượt sau . - Cô cho cháu chơi thử - Cả lớp cùng chơi . Hoạt động 3 : Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời - Nhận xét * HOẠT ĐỘNG GÓC : Chơi như ngày thứ năm . - Góc phân vai : Chơi cửa hàng bán đồ dùng đồ chơi - Học tập : Ghép tranh về một số đồ dùng đồ chơi . - Nghệ thuật : Vẽ , nặn đồ dùng đồ chơi . - Khám phá khoa học : Chơi thả thuyền - Xây dựng : Xây trường lớp , nặn ĐDĐC bổ sung cho công trình xây dựng . * HOẠT ĐỘNG CHIỀU : * Nêu gương cuối tuần * Yêu cầu : - Biết tự nhận xét cho bản thân và góp ý cho bạn . - Nào cả lớp nắm tay thành vòng tròn đi nào . Cô cháu mình cùng chơi tung bóng nhé ! . Khi quả bóng vào tay bạn nào thì bạn đó sẽ hát , đọc thơ , kể chuyện về chủ đề mà chúng ta đã khám phá trong 3 tuần vừa qua nhé các con . ( Lớp chơi kết hợp hát , đọc thơ , kể chuyện … - Bây giờ bạn nào cho cô biết trường của con có tên là gì ? trường được đặt ở đâu ? - Trong trường , lớp con có ai , có những gì ? Hàng ngày đến lớp ai chăm sóc , dạy dỗ các con ? - Hàng ngày đến lớp các con đã được các cô chăm sóc , dạy dỗ , nấu cơm cho các con ăn , lo cho các con có đủ đồ dùng để học tập ….Vậy bản thân các con phải làm gì để cho các cô chú trong trường được vui ? - Các con ơi “ Trường mâm non , vui hội trăng rằm “ đã được cô cháu mình khám phá rồi . Bây giờ chúng ta cùng thu dọn đồ dùng đồ chơi , mô hình đi nhé . Chúng ta sẽ bắt đầu cuộc hành trình mới đi khám phá đến chủ đề “ Bản thân “ nghe các con . - Thế thì cô cháu mình cùng đứng lên hát và vận động với nhau bài hát “ Ồ ! Sao bé không lắc “ đi nào ( Lớp hát và vận động cùng cô ) - Nào bắt đầu sưu tầm những đồ dùng cho chủ đề nhé ! * TRƯỜNG : Mẫu giáo Phú Mỹ * LỚP : Lá 1 * CHỦ ĐỀ : Trường mầm non của bé * THỜI GIAN : 4 tuần . Từ 10/09/ 2012 đến 05/ 10 / 2012 1. Mục tiêu của chủ đề : 1.1 Các mục tiêu đã thực hiện tốt : * Phát triển thể chất : Đạt 85% - Phát triển vận động tung bóng và bắt bóng , bò chui qua cổng , chạy nhanh… Cháu thực hiện kĩ năng của các ĐT khéo léo , chính xác * Phát triển nhận thức : Đạt 95% - Trẻ biết số lượng trong phạm vi 4 , nhận biết hình : vuông , tam giác , chữ nhật - Biết được trường mầm non của mình , biết công việc của cô giáo và các cô các bác trong trường . Biết được một số đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non . - Trẻ biết được đặc điểm , đặc trưng của Tết trung thu . * Phát triển ngôn ngữ : 95% - Trẻ phát âm rõ ràng nhóm chữ o-ô-ơ . Đọc to rõ ràng bài thơ , ca dao , đồng dao * Phát triển tình cảm xã hội : Đạt 100% - Trẻ yêu trường , lớp , cô và các bạn - Thích xây dựng các mô hình với đồ dùng đồ chơi ngoài trời - Thể hiện tốt thái độ của vai chơi * Phát triển thẩm mĩ : Đạt 95% - Thể hiện tình cảm yêu mến cô giáo , trường lớp thể hiện qua nội dung tranh vẽ . - Thích nghe và hát về những bài hát của chủ điểm 1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do : không có 1.3 Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lí do : * Mục tiêu 1 : Có 7 cháu chưa đạt yêu cầu về thể chất . Sức khỏe yếu so với 1 số cháu , kĩ thuật tung bóng chưa chính xác ( Nh Minh , Thư , Khang , Triết , Phát , M Linh , H Yến ) - Lý do : Chưa quen với nề nếp học tập , bản thân có sức khỏe yếu * Mục tiêu 2 : 2 cháu chưa đạt yêu cầu về nhận thức : Khuyên , Đ Huy : chiếm 5% . Phân biệt các hình còn chậm . - Lý do : Cháu có khả năng tiếp thu bài chậm . * Mục tiêu 3 : 2 cháu chưa đạt : Gi An , Q Bảo chiếm 5% . Nói chậm , ít nói và chưa diễn đạt ý mình muốn nói . - Lí do : Ít chịu nói chuyện - khả năng nói còn kém . * Mục tiêu 4 : Không có * Mục tiêu 5 : Có 2 cháu vẽ chưa đẹp , vận động chưa nhịp nhàng : Th Phát , Hiếu . Chiếm 5% - Lí do : Năng khiếu vẽ và vận động tiết tấu còn chậm . 2. Nội dung của chủ đề : 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt : Hoạt động học tập , hoạt động góc , hoạt động chiều . 2.2 Các nội dung : hoạt động ngoài trời thực hiện chưa đều - Lí do : Thời tiết thường hay mưa 2.3 Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do : Không có. 3. Tổ chức các hoạt động của chủ đề : 3.1 Về tổ chức hoạt động học : - Các giờ học được trẻ tham gia tích cực , hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ : Thể dục , âm nhạc , LQCC , toán , tạo hình…… - Những giờ học mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú tích cực tham gia : không có . 3.2 Về việc tổ chức chơi trong lớp : - Số lượng các góc chơi : 5 góc : phân vai , xây dựng , nghệ thuật , KPKH , học tập …. - Những lưu í để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn : ĐDĐC cần bổ sung đầy đủ và đa dạng hơn để phù hợp với chủ đề . 3.3 Về việc tổ chức chơi ngoài trời : - Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức : 15/ 20 buổi - Những lưu í để việc tổ chức ngoài trời được tốt hơn : Cần nhắc trẻ thường xuyên nhặt lá , rác bỏ vào thùng rác không bỏ rác và dẩm chân lên cây trồng . 4. Những vấn đề khác cần lưu í : 4.1 Về sức khỏe của trẻ : Trẻ ăn chậm : Như Ý , H Khuyên , Phát…Chiếm 10% . 4.2 Chuẩn bị phương tiện , học liệu , đồ chơi , lao động trực nhật và tự phục vụ của trẻ : Đầy đủ 5. Một số lưu í quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn : . Tổ chức giáo dục cá nhân , cho trẻ ngồi học gần các bạn giỏi . Lên kế hoạch bồi dưỡng giúp đỡ những trẻ yếu . Tìm tòi nhiều hình thức tổ chức cho trẻ hoạt động. . Phối hợp với PH bồi dưỡng cho trẻ ở nhà và sưu tầm nguyên vật liệu phục vụ chủ đề mới . Kiểm tra khả năng của trẻ lên kế hoạch cho chủ đề mới ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • docmam non.doc