Kế hoạch giáo Chủ đề Thế giới thực vật

- Cháu tham gia vào các hoạt động rèn luyện thân thể: TDS, TDVĐ, HĐNT, VC.

- Cháu được tập luyện các bài tập: Tung bóng lên cao và bắt bóng, đập bắt bóng tại chỗ, đi và đập bắt bóng, ném trúng đích nằm ngang.

- Chơi được các trò chơi vận động : Ném bóng vào rổ, nhảy tiếp sức.

- Sử dụng khéo léo của đôi tay tạo nên tranh ảnh đẹp.

- Luyện khả năng vận động một cách khéo léo, tự tin.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 21/09/2014 | Lượt xem: 3990 | Lượt tải: 13download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giáo Chủ đề Thế giới thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lễ phép, vâng lời và kính trọng cô giáo. II / Chuẩn bị : - Đồ dùng để thêm bớt, chia nhóm. - Đồ dùng đồ chơi. III / Cách tiến hành : *HĐ 1: HĐCMĐ “LQ Thêm bớt,chia nhóm đố tượng có số lượng 8 thành 2 phần” - Cho trẻ thêm bớt chia nhóm số hoa hồng và hoa cúc : nhóm 3-5,4-4. - Cho trẻ thêm bớt, chia nhóm số rau cải và rau muống : nhóm 2-6, 1-7. *HĐ 2 : TCHT " Chọn hoa" Cho trẻ nhắc lại cách chơi, cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ. *HĐ 3: Chơi tự do : trẻ chơi tự do ở các góc - cô nhận xét. ****************************☺☻☺*************************** VỆ SINH NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ ****************************☺☻☺*************************** NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... 2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... ****************************☺☻☺*************************** Thứ 5 (19/12/2013) Lĩnh vực : PT NN Hoạt động : LQCV ĐỀ TÀI : I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ nhận biết chữ b-d-đ theo hướng dẫn của cô. - Trẻ tô nhanh, trùng khít các chữ b-d-đ. - Trẻ ăn nhiều rau quả để da dẻ hồng hào,có sức khỏ tốt * Lồng ghép: AN * Tích hợp: GDLG II. Chuẩn bị : - Tranh có từ : hoa bưởi, cây dừa, hoa đào - Một số tranh có từ chứa chữ b-d-đ - Chữ cái to b-d-đ (in, viết), vở tập tô. III. Tiến trình : *Hoạt động 1 : Đọc thơ ‘ hoa kết trái” - Trò chuyện về nội dung bài thơ. - Cô GD trẻ ăn nhiều rau, quả để da dẻ hồng hào, có sức khỏe tốt. *Hoạt động 2 : Trong băng từ : hoa bưởi, cây dừa, hoa đào cho trẻ đọc và tìm những chữ đã học. - Cho trẻ phát âm lại chữ b-d-đ - Cho trẻ nhắc lại cấu tạo chữ b-d-đ. - Cô tô mẫu cho trẻ xem 2 lần. - Cho trẻ về bàn và tập tô b-d-đ. *Hoạt động 3 : - Nhận xét vở trẻ tô. - Cho chọn những trẻ tô đẹp tuyên dương - Nhận xét kết thúc ****************************☺☻☺*************************** Lĩnh vực : PTTM Hoạt động : Tạo hình ĐỀ TÀI : I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Trẻ vẽ được hàng hàng cây xanh. Trẻ sử dụng nét vẽ đã học để vẽ bức tranh đẹp, màu sắc hài hoa. Trẻ yêu quý, chăm sóc cây xanh vì cây xanh cho bóng mát, quả, gỗ... *Lồng ghép: âm nhạc * Tích hợp : giáo dục lễ giáo, PC ma túy. II/Chuẩn bị : Tranh vẽ của cô, vở, màu sáp III/ TIẾN TRÌNH : *Hoạt động 1 : Hát "em yêu cây xanh" - Trò chuyện về nội dung bài hát, cô giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc cây xanh vì cây xanh cho bóng mát, quả, gỗ.. - Cho trẻ xem tranh hoa thuốc phiện: GD trẻ không trồng cây thuốc phiện vì trong cây thuốc phiện có chứa chất gây nghiện ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. .- Hôm nay cô sẽ cho các con “Vẽ hàng cây xanh” nhé! *Hoạt động 2 : Quan sát và đàm thoại - Cho trẻ xem tranh cây xanh trên máy và nhận xét. - Cho trẻ xem tranh lần lượt tranh vẽ của cô về cây xanh, trẻ nhận xét : Cô vẽ hàng cây xanh như thế nào ? cô dùng nét gì để vẽ ? cô tô màu như thế nào?thân cây có màu gì ? tán lá có màu gì ?...Ngoài ra cô con vẽ gì nữa ? * Hoạt động 3 : Trẻ vẽ - Cô nhắc trẻ tư thế ngồi vẽ, tô màu không lem ra ngoài. Trẻ thực hiện cô quan sát hướng dẫn, gợi ý thêm cho trẻ. Nhắc trẻ hoàn thành bức tranh của mình. *Hoạt động 4 : Trưng bày và nhận xét sản phẩm - Mời 2 trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình. - Mời trẻ nhận xét sản phẩm của bạn. - Mời trẻ có sản phẩm đẹp lên nói về sản phẩm của mình. - Cô nhận xét lại. - Chọn những sản phẩm đẹp tuyên dương. - Sản phẩm chưa đẹp, chưa hoàn chỉnh, động viên trẻ. *Hoạt động 5 : Nhận xét kết thúc. ****************************☺☻☺*************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/Mục đích – yêu cầu: - Trẻ biết 1 số loại cây xanh và môi trường sống. - Trẻ chơi đúng luật, thành thạo các trò chơi. - Trẻ không tranh giành, la hét, xô đẩy bạn trong khi chơi. II/ Chuẩn bị: - Tranh ảnh về cây xanh - Một số đồ chơi ngoài trời và một số nguyên vật liệu thiên nhiên. III/Tiến hành: 1/ HĐ 1 : Hoạt động có mục đích: Ôn cây xanh và môi trường sống - Cho trẻ xem tranh cây bàng, cây cam, cây nhãn. - Cho trẻ nhận xét và nói về môi trường sống của cây và GD trẻ. 2/HĐ 2 : Trò chơi có luật : a/ Vận động : Ai nhanh hơn - Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ b/Trò chơi dân gian: trồng nụ trồng hoa - Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ 3/HĐ 3 :Chơi tự do Trè chơi theo nhóm câu cá, nhóm làm bánh, nhóm xếp đồng hồ, nhóm xếp giấy làm thuyền, làm quạt, nhóm nhảy dây. 4/HĐ 4 : Nhận xét tuyên dương nhóm chơi- nhận xét chung. ****************************☺☻☺*************************** HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc học tập: Xem sách, tranh ảnh liên quan đến thế giới thực vật. (Trọng tâm thứ 5) Cho trẻ chơi các góc, cô quan sát, động viên trẻ. Cô nhận xét giờ chơi. ************************************************************* HOẠT ĐỘNG CHIỀU I /Mục đích yêu cầu : - Trẻ thuộc lời và vận động theo lời bài hát. - Trẻ hát hay, vận động đều, tự nhiên. - Trẻ cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi xong. II / Chuẩn bị : Nhạc, đàn, đồ dùng đồ chơi. III / Cách tiến hành : *HĐ 1: HĐCMĐ : Ôn hát "Em yêu cây xanh" - Cho lớp hát, vận động 2 lần. - Tổ hát, vận động. - Nhóm, cá nhân hát, vận động. - Lớp hát, vận động lại. *HĐ 2 : TCHT " Chọn hoa" - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi. - Cho trẻ chơi cô quan sát, động viên trẻ. *HĐ 3 : Chơi tự do : cho trẻ chơi ở các góc – Cô nhận xét. ****************************☺☻☺*************************** VỆ SINH NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ ****************************☺☻☺*************************** NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... 2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... ****************************☺☻☺*************************** Thứ 6 (20/12/2013) Lĩnh vực : PTTM Hoạt động : GDAN ĐỀ TÀI : I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ nhớ tên và thuộc lời bài hát “Em yêu cây xanh”. Trẻ hát to, rõ, đúng nhịp điệu bài hát. - Trẻ yêu quý cây xanh, ăn nhiều trái cây tốt cho sức khỏe. * Lồng ghép : văn học *Tích hợp : GDLG, GDDD II/ CHUẨN BỊ: Đàn, nhạc đệm bài nghe hát, nhạc ca sĩ hát. III/ TIẾN TRÌNH: *Hoạt động 1: Đọc thơ “ Hoa bưởi” - Trò chuyện về bài thơ, cô giáo dục trẻ yêu quý cây xanh, ăn nhiều trái cây tốt cho sức khỏe. - Hôm nay cô cho các con hát bài “em yêu cây xanh” nhác và lời “Hoàng Văn Yến” *Hoạt động 2: Dạy hát - Cô hát lần 1+đàn- hỏi trẻ tên bài hát và tác giả. - Lần 2 + đàn : tóm nội dung : bạn nhỏ trong bài hát rất thích trồng nhiều cây xanh cho con chim nhảy nhót trên cành, sân chơi sẽ có nhiều bóng mát, cho trường em muôn hoa đẹp xinh, Cô giáo dạy phải yêu cây xanh vì cây có hoa quả chín trên cành... - Lớp hát theo cô 1 lần. - Tổ hát theo cô, sửa sai. - Nhóm hát cùng cô + đàn. - Cá nhân hát +đàn - Lớp hát lại+ đàn(2 lần) *Hoạt động 3: Nghe hát, nghe nhạc “Cây trúc xinh” Cô hát lần 1 giới thiệu “cây trúc xinh” là dân ca quan họ bắc Ninh Cô hát lần 2 nói nội dung bài hát và GD trẻ. Lần 3 cô mở nhạc và cùng trẻ vận động theo bài hát. *Hoạt động 5 : Trò chơi “tai ai tinh” - Cô giải thích trò chơi và cho trẻ chơi theo yêu cầu của cô. - Cháu chơi 3,4 lần. - Nhận xét tuyên dương ****************************☺☻☺*************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ biết đếm đến 8, thêm bớt trong phạm vi 8, nhận biết chữ số 8 Trẻ chơi thành thạo các trò chơi, chia nhóm nhanh, chính xác. Trẻ chơi trật tự không tranh giành, cất dọn đồ chơi. II/ CHUẨN BỊ: - Tranh quả cam, chuối, hoa hồng, hoa cúc, số 8. - Một số đồ chơi ngoài trời và một số nguyên vật liệu thiên nhiên. III/ TIẾN TRÌNH: 1/HĐ 1 : Hoạt động có mục đích “ Ôn đếm đến 8, thêm bớt trong phạm vi 8, nhận biết chữ số 8” - Cho trẻ đếm, thêm bớt số quả cam, quả chuối trong phạm vi 8 và đọc lại. - Cho trẻ đếm, thêm bớt số hoa hồng, hoa cúc trong phạm vi 8 và đọc lại. 2/HĐ2 : Trò chơi có luật a/ Trò chơi vận động: Ai nhanh hơn Cô nhắc lại cách chơi cháu chơi 3,4 lần. b/Trò chơi dân gian: trồng nụ trồng hoa Cô nhắc lại cách chơi , cháu chơi 3,4 lần 3/HĐ 3: Chơi tự do Trẻ chơi theo nhóm câu cá, nhóm làm bánh, nhóm xếp đồng hồ, nhóm làm con trâu, nhóm xếp giấy làm thuyền, nhóm nhảy dây. 4/HĐ 4: Nhận xét nhóm chơi- nhận xét chung. ****************************☺☻☺*************************** - Góc khám phá khoa học: HOẠT ĐỘNG GÓC Chăm sóc cây, tưới cây Trọng tâm thứ 6) Cho trẻ chơi các góc, cô quan sát, động viên trẻ. Cô nhận xét giờ chơi. ************************************************************* HOẠT ĐỘNG CHIỀU I /Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhận biết ý nghĩa 3 màu đèn hiệu giao thông. - Trẻ nhận biết chính xác màu đèn hiệu GT, chơi thành thạo trò chơi. - Trẻ tuân theo luật giao thông. II / Chuẩn bị : Tranh 3 màu đén hiệu GT. Đồ dùng đồ chơi. III / Cách tiến hành : *HĐ 1: HĐCMĐ "LQ 3 màu đèn hiệu giao thông" + Cho trẻ xem tranh 3 màu đèn hiệu GT, cho trẻ nhận xét. + Cô tóm lại và GD trẻ tuân theo luật GT. *HĐ 2 :TCHT " Chọn hoa" Cho trẻ nhắc lại cách chơi, cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ. *HĐ 3 : Chơi tự do : trẻ chơi tự do ở các góc- cô nhận xét. ****************************☺☻☺*************************** VỆ SINH NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ Đóng chủ đề nhánh 1 “Cây xanh và môi trường sống” tuần tới ta bước sang chủ đề nhánh 2 “ 1 số loại hoa” ****************************☺☻☺*************************** NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe : …………………………………………………………………………………………...…..……………………………………………………………… 2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ : ……………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………. 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ……………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………. ****************************☺☻☺**************************

File đính kèm:

  • docGIAO AN MAM NON(8).doc