Kế hoạch giáo Chủ đề Phương tiện giao thông

1.Phát triển thể chất:

- Cháu tham gia vào các hoạt động rèn luyện thân thể: TDS, TDVĐ, HĐNT, VC.

- Cháu được tập luyện các bài tập: chạy chậm 100 -120 m, đi trên ván kê dốc, ném xa bằng 1 tay, bò dích dắc qua 7 điểm.

- Chơi được các trò chơi vận động : cáo và thỏ, nhảy tiếp sức, ai nhanh hơn.

- Sử dụng khéo léo của đôi tay tạo nên tranh ảnh đẹp.

- Luyện khả năng vận động một cách khéo léo, tự tin.

- Dán các hình vàò đúng vị trí cho trước, không bị nhăn.(8)

- Biết và không làm 1 số việc có thể gây nguy hiểm.(22)

 

doc43 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 11086 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo Chủ đề Phương tiện giao thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của trẻ : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….... 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….... ****************************☺☻☺************************** Thứ 5 ngày 27/2/2014 Lĩnh vực : PT NN Hoạt động : LQCV ĐỀ TÀI : ÔN L-N-M, H-K I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ nhận biết chữ l-n-m, h-k. - Trẻ nhận biết nhanh, phát âm chính xác các chữ l-n-m, h-k. - Trẻ tuân theo luật giao thông. * Lồng ghép: AN * Tích hợp: ATGT II. Chuẩn bị : - Vở, bút chì, tranh và băng từ rời, tranh hướng dẫn tập tô, máy hát. - Tranh có từ '' máy bay trực thăng '', '' xe máy kéo '' “xe lu”, “xe máy” “xe bồn” III. Tiến trình : *Hoạt động 1 : Hát " em qua ngã tư đường phố " - Trò chuyện về nội dung bài hát, GD trẻ tuân theo luật giao thông. - Hôm nay cô sẽ cho các con ôn 1 số chữ cái đã học. *Hoạt động 2 : * Cô gắn tranh: “xe lu” lớp đồng thanh hai lần - Gắn băng từ rời, có chữ gì con đã học ? - Trong băng từ “xe lu” gồm có mấy tiếng? (hai tiếng) có mấy chữ (trẻ đếm) - Trong băng từ “xe lu” hôm nay cô sẽ cho các con ôn chữ l (Cô đưa chữ l lên ) đố các con đây là chữ gì? (chữ l) Mời Lớp, tổ, cá nhân đồng thanh. - Chữ l có những nét gì ? lớp đồng thanh. - Cô tiến hành tương tự với chữn,m,h,k. - Cô cho trẻ so sánh từng cặp chữ : l-n-m, h-k. *Hoạt động 3 : TC '' làm theo yêu cầu'' - Trẻ chon chữ cái theo yêu cầu. - Cô nêu đặc điểm trẻ chọn chữ cái. *Hoạt động 4 : Trò chơi - Cháu chơi “ Thi xem tổ nào nhanh”. *Cách chơi: Cho 4 đội bật qua chướng ngại vật, chon nhanh chữ cái vừa mới học dán lên bảng - Nhận xét, tuyên dương. ****************************☺☻☺****************************** Lĩnh vực : PTTM Hoạt động : Tạo hình ĐỀ TÀI : VẼ, TÔ MÀU TÍN HIỆU TRỤ ĐÈN GIAO THÔNG(MẪU) I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ biết vẽ, tô màu tín hiệu trụ đèn giao thông theo hướng dẫn. - Luyện các kỹ năng vẽ, tô màu không lem, sắp xếp để tạo nên bức tranh đẹp. - GD cháu biết giữ gìn sản phẩm đẹp, tuân theo luật giao thông. *Lồng ghép: âm nhạc * Tích hợp : ATGT II.Chuẩn bị: - Tranh vẽ của cô. - Màu sáp, vở tạo hình. III/ TIẾN TRÌNH : *Hoạt động 1: Hát '' đường em đi '' - Trò chuyện về bài hát, GD trẻ tuân theo luật lệ giao thông. - Hôm nay, cô và lớp mình cùng “vẽ, tô màu tín hiệu trụ đèn giao thông” nhé. *Hoạt động 2 : Quan sát và đàm thoại mẫu - Cô cho trẻ xem tín hiệu đèn giao thông. - Cho trẻ nhận xét: trụ đèn giao thông có cấu tạo như thế nào, nó được đặt ở đâu? - Cho trẻ xem tranh “vẽ , tô màu tín hiệu trụ đèn giao thông” của cô - Trụ đèn tín hiệu có những đặc điểm gì ? đèn tín hiệu có dạng hình gì ? có màu sắc như thế nào ? - Để vẽ được tín hiệu đèn GT cô phải dùng những nét nào? Cô dùng màu gì tô màu đèn? *Hoạt động 3 : Cô vẽ mẫu - Lần 1 cô vẽ + giải thích: Đầu tiên cô dùng nét thẳng và ngang vẽ trụ đèn, Cô dùng nét cong tròn khép kín vẽ đèn, Cuối cùng cô tô màu. - Lần 2 : cô vẽ dựa trên gợi ý của trẻ. * Hoạt động 4 : Trẻ vẽ - Trẻ vẽ cô quan sát, động viên trẻ hoàn thành sản phẩm. - Nhắc trẻ tư thế ngối vẽ, tô màu không lenm ra ngoài *Hoạt động 5 : Trưng bày và nhận xét sản phẩm - Mời 2 trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình. - Mời trẻ nhận xét sản phẩm của bạn. - Mời trẻ có sản phẩm đẹp lên nói về sản phẩm của mình. - Cô nhận xét lại. - Chọn những sản phẩm đẹp tuyên dương. - Sản phẩm chưa đẹp, chưa hoàn chỉnh, động viên trẻ. - Nhận xét tuyên dương. ****************************☺☻☺******************************HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/Mục đích – yêu cầu: - Trẻ biết 1 số luật giao thông. - Trẻ biết cách chơi các trò chơi. - Trẻ không tranh giành, la hét, xô đẩy bạn trong khi chơi. II/ Chuẩn bị: - Tranh ảnh về luật giao thông. - Một số đồ chơi ngoài trời và một số nguyên vật liệu thiên nhiên. III/Tiến hành: 1/ HĐ 1 : Hoạt động có mục đích: Ôn '' 1 số luật giao thông” - Cho trẻ xem 1 số tranh về luật giao thông. - Cho cho trẻ nhận xét. - GD: trẻ biết tuân theo luật giao thông. 2/HĐ 2 : Trò chơi có luật : a/ Vận động : Làm theo tín hiệu - Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ b/Trò chơi dân gian: Cưỡi ngựa nhong nhong - Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ 3/HĐ 3 : Chơi tự do Nhóm câu cá, nhóm làm bánh, nhóm xếp đồng hồ, nhóm làm con trâu, nhóm xếp giấy làm ví, làm quạt, nhóm nhảy dây. 4/HĐ 4 : Nhận xét tuyên dương nhóm chơi- nhận xét chung. ****************************☺☻☺************************** HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc KPKH : Quan sát, chăm sóc cây (Trọng tâm thứ 5) Cho trẻ chơi các góc, cô quan sát, động viên trẻ. Cô nhận xét giờ chơi. ************************************************************* HOẠT ĐỘNG CHIỀU I /Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết quả thuốc phiện có chứa chất gây nghiện ảnh hướng xấu đến sức khỏe con người. - Trẻ chơi thành thạo trò chơi. - Trẻ cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi xong. II / Chuẩn bị : - Tranh quả thuốc phiện, cây thuốc phiện. - Đồ chơi III / Cách tiến hành : *HĐ 1: PCMT : Ôn “ quả thuốc phiện" - Cho lớp xem tranh cây, quả thuốc phiện và nhận xét. - GD trẻ quả thuốc phiện có chứa chất gây nghiện ảnh hướng xấu đến sức khỏe con người. *HĐ 2 : TCHT " Hãy xếp nhanh và đúng" - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi. - Cho trẻ chơi cô quan sát, động viên trẻ. *HĐ 3 : Chơi tự do : cho trẻ chơi ở các góc – Cô nhận xét. ****************************☺☻☺*************************** VỆ SINH NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ ****************************☺☻☺************************** NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….... 2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….... 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….... ****************************☺☻☺****************************** Thứ 6 ngày 28/2/2014 Lĩnh vực : PTTM Hoạt động : GDAN ĐỀ TÀI : EM ĐI CHƠI THUYỀN (Nghe hát, nghe nhạc) I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ hát thuộc và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. - Trẻ nghe hiểu, hưởng ứng theo nhạc. - GD tuân theo luật GT, không thò tay, đầu ra cửa xổ khi đi tàu xe... * Lồng ghép : KPKH *Tích hợp : ATGT II/ CHUẨN BỊ: nhạc đệm bài nghe hát, nhạc ca sĩ hát. III/ TIẾN TRÌNH: *Hoạt động 1: - Cô xướng âm một đoạn trong lời bài hát “em đi chơi thuyền” cho trẻ đoán. *Hoạt động 2: Ôn hát - vận động - Lớp hát - vận động 2 lần. - Kết hợp với nhạc đệm. *Hoạt động 3 : Nghe hát '' Lý kéo chài '' - Cô giới thiệu bài hát. - Cô hát cho trẻ nghe lần 1 diễn cảm, lần 2 cô nói qua nội dung bài hát : bài hát nói về công việc của người đi biển, dù công việc vất vả nhưng hàng ngày họ say sưa làm việc, thể hiện qua những câu hát vui tươi, giai điệu nhịp nhàng... - Mở máy cho trẻ nghe cô ca sĩ hát và hưởng ứng theo nhạc. *Hoạt động 3 : Trò chơi '' sol, mi '' - Cô giải thích trò chơi. - Cháu chơi 3, 4 lần. - Nhận xét tuyên dương ****************************☺☻☺************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ nhận biết biển báo trẻ em, đường người đi bộ cắt ngang, đường người đi xe đạp cắt ngang. Trẻ chơi thành thạo các trò chơi. Trẻ chơi trật tự không tranh giành, cất dọn đồ chơi. II/ CHUẨN BỊ: - Biển báo - Một số đồ chơi ngoài trời và một số nguyên vật liệu thiên nhiên. III/ TIẾN TRÌNH: 1/HĐ 1 : Hoạt động có mục đích “Ôn biển báo trẻ em, đường người đi bộ cắt ngang, đường người đi xe đạp cắt ngang”. - Cho trẻ xem biển báo trẻ em, đường người đi bộ cắt ngang, đường người đi xe đạp cắt ngang. - Cho trẻ nhận xét, cô giáo dục trẻ tuân theo luật giao thông. 2/HĐ2 : Trò chơi có luật a/ Trò chơi vận động: Làm theo tín hiệu Cô nhắc lại cách chơi cháu chơi 3,4 lần. b/Trò chơi dân gian: Cưỡi ngựa nhong nhong Cô nhắc lại cách chơi , cháu chơi 3,4 lần 3/HĐ 3: Chơi tự do Nhóm câu cá, nhóm làm bánh, nhóm xếp đồng hồ, nhóm làm con trâu, nhóm xếp giấy làm ví, làm quạt, nhóm nhảy dây. 4/HĐ 4: Nhận xét nhóm chơi- nhận xét chung. ****************************☺☻☺****************************** - Góc học tập: HOẠT ĐỘNG GÓC Chơi lô tô, xem tranh truyện về PTGT (Trọng tâm thứ 6) Cho trẻ chơi các góc, cô quan sát, động viên trẻ. Cô nhận xét giờ chơi. ************************************************************* HOẠT ĐỘNG CHIỀU I /Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết cách đo 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau. - Trẻ biết cách chơi trò chơi. - Trẻ chơi trật tự, biết dọn dẹp đồ chơi II / Chuẩn bị : Các loại thước đo. Đồ dùng đồ chơi. III / Cách tiến hành : *HĐ 1: HĐCMĐ Ôn “ Đo 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau” - Cô hướng dẫn trẻ thao tác đo 1 đối tượng bằng nhiều đơn vị đo khác nhau. - Cô đo mẫu, mời trẻ lên đo và nói kết quả. *HĐ 2 :TCHT " hãy xếp nhanh và đúng " Cho trẻ nhắc lại cách chơi, cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ. *HĐ 3 : Chơi tự do : trẻ chơi tự do ở các góc- cơ nhận xét. ****************************☺☻☺*************************** VỆ SINH NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ Đóng Chủ đề nhánh 3: hôm nay là ngày cuối của chủ đề nhánh 3 “ bé thực hành luật giao thông” tuần tới chúng ta sẽ bước sang chủ đề nhánh 4“Ôn tập” nhé các con. ****************************☺☻☺************************** NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe : …………………………………………………………………………………………...…..……………………………………………………………… 2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ : ……………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………….. 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ……………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………….. ****************************☺☻☺************************** NHẬN XÉT CỦA CHUYÊN MÔN …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docGIAO AN MAM NON(7).doc