Kế hoạch dạy học Tuần 5 Lớp 3B - Lê Khắc Anh Minh

1.Giới thiệu nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).

- GV viết lên bảng: 26 x 3 = ?

- Gọi HS lên bảng đặt tính – lưu ý về đặt tính (cách ghi các thừa số, dấu cộng và kết quả).

- H.dẫn HS tính như SGK trang 22.

- YC vài HS nêu lại cách nhân.

- Làm tương tự với phép nhân: 54 x 6 = ?

2. Thực hành:

BT 1:

- Ghi lên bảng tất cả các phép tính (cột 1,2,4)

- Chọn 1 trong số các phép tính cho HS làm bài rồi chữa bài.

-Gọi HS làm bài- nêu cách tính

- Chữa bài còn lại.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học Tuần 5 Lớp 3B - Lê Khắc Anh Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dẫn làm BT. a. GV giúp HS x.đ YC của BT: -Yêu cầu - Để TC tốt 1 c.họp, HS phải chú ý những gì? -Yêu cầu HS nhắc lại trình tự tổ chức cuộc họp như YC 3 SGK trang 45. -GV chốt lại:kiến thức b. Từng tổ làm việc: GV kết hợp theo dõi, giúp đỡ HS. c. Các tổ thi TC c.họp trước lớp; CL và GV bình chọn tổ họp có HQ nhất(GV th. khảo cách TC ở trang 123- SGV). 3. Củng cố- Dặn dò : - GV nh. xét tiết học, khen ngợi tổ và CN... - Cần rèn luyện cách TC 1 cuộc họp. -2 HS làm lại BT 1 và 2 tiết TLV tuần trước. -Chú ý lắng nghe. -1HS đọc YC của đề bài và gợi ý nd c.họp; YC CL đ.thầm. +Các tổ làm việc: - Họp bàn về vấn đề: giúp nhau học tập, (chuẩn bị các tiết mục chào mừng 20.11, trang trí lớp học, giữ vệ sinh chung, giúp đỡ bạn trong tổ khi mẹ bạn ốm nặng, bố bạn đi công tác xa,...)(MĐCH) - Nêu tình hình của lớp... - Nêu nguyên nhân dẫn đến tình hình đó... - Nêu cách giải quyết... Giao việc cho các thành viên. +Bàn bạc dưới sự ĐK của tổ trưởng để chọn n.d họp (GV theo dõi, giúp đỡ). -(HS khá, giỏi biết tổ chức cuộc họp theo đúng trình tự) -Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà. Rút kinh nghiệm- bổ sung: - Môn : Toán Thứ sáu, ngày 18 tháng 09 năm 2009 - Tiết : 2 - Tên bài dạy :TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰng NHAU CỦA MỘT SỐ. I. MỤC TIÊU -Biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số -Vận dụng được để giải các bài toán có lời văn II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: 12 cái kẹo cho mỗi nhóm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của Ghi chú Giáo viên Học sinh 8 phút 24 phút 3 ph 1. Hướng dẫn HS tìm một trong các phần bằng nhau của một số: - GV nêu bài toán như ở SGK và cho HS nêu lại. - Nêu CH: Làm thế nào để tìm của 12 cái kẹo? (GV kết hợp dùng SĐ ĐT để minh hoạ). - Cho HS tự nêu bài giải của bài toán như SGK. - Hỏi thêm: “ Muốn tìm của 12 cái kẹo thì làm nhæ thế nào? ? 2. Thực hành: BT 1: a. H.dẫn HS tự làm bài rồi chữa bài. b.Tương tự phần a. c.Tương tự phần a. BT2: GV cho HS đọc bài toán rồi giải và trình bày bài giải như phần bài học. 3.Củng cố- Nhận xét tiết học- Dặn dò Muốn tìm của 12 cái kẹo chia thành 3 phần bằng nhau, mỗi phần là số kẹo cần tìm. Lấy 12 cái kẹo chia thành 4 phần bằng nhau: 12 : 4 = 3 (cái kẹo). Mỗi phần bằng nhau (3 cái kẹo) là của số kẹo. của 8 kg là: 8 : 2 = 4 ( kg ). -Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- --- - - - - - - - - Môn : Anh văn Thứ sáu, ngày 18 tháng 09 năm 2009 - Tiết : 3 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Môn : Tập viết Thứ sáu, ngày 18 tháng 09 năm 2009 - Tiết : 4 - Tên bài dạy :ÔN CHỮ HOA:C ( tiếp theo) I. MỤC TIÊU Viết đúng chữ hoa C (1 dòng Ch); V, A (1 dòng); Viết đúng tên riêng Chu Văn An (1 dòng) và câu ứng dụng: Chim khôn…dễ nghe (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: -Mẫu chữ viết hoa Ch -Các chữ Chu Văn An và câu tục ngữ trên dòng kẻ ô li. - Vở tập viết 3, tập một; Bảng con, phấn , viết ,... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Thời gian Hoạt động của Ghi chú Giáo viên Học sinh 5 phút 27 phút 3 ph A.Kiểm tra bài cũ: (Nhận xét, cho điểm 1 số bài viết tốt). B.Bài mới. 1.Giới thiệu bài: GV nêu MĐ, YC của tiết học. 2a.Hướng dẫn luyện viết chữ hoa. -Nêu câu hỏi. -Kết hợp uốn nắn HS b.Hướng dẫn luyện viết tên riêng: c.Hướng dẫn luyện viết tên riêng: d.Hướng dẫn viết vở tập viết (GV kết hợp theo dõi, giúp đỡ một số em viết chữ chưa đúng kích thước,...) 3.Chấm một số bài: 4.Nhận xét, dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Dặn luyện viết chữ nghiêng và phần còn lại trên lớp 3.Củng cố- Nhận xét tiết học- Dặn dò -Nộp vở tập viết (5 HS). -2 HS viết BL, CL viết bảng con bài tuần trước. -HS chú ý lắng nghe. -Các chữ hoa có trong bài là : Ch, V, A, Ng. -Viết bảng con theo thứ tự -Đọc từ:” Chu Văn An”. -Nghe GV giới thiệu về Chu Văn An. -Viết BC họ, chữ lót và tên. -Tương tự với Chim, Người -Chú ý lắng nghe. -Viết bài. -Nộp vở chấm điểm -Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà. Rút kinh nghiệm- bổ sung: - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- --- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- --- - - - - - - - - Môn : Luyện toán Chiều thứ sáu, ngày 18 tháng 09 năm 2009 - Tiết : 1 - Tên bài dạy :TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰng NHAU CỦA MỘT SỐ. I. MỤC TIÊU Tiếp tục giúp HS: Biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng để giải các bài toán có nội dung thực tế. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: 3 BP cho BT 3; VBT Toán 3 trang 31; BP cho BT 1 trang 31 VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của Ghi chú Giáo viên Học sinh 2 ph 30 ph 3 ph 1.GV nêu MĐ, YC của tiết học 2.Luyện toán: +BT1: Treo BP, nêu mẫu: của 10 bông hoa là : 10 : 2 = 5 (bông hoa). +BT2: Nêu bài toán và yêu cầu. -Chốt KQ đúng +BT3: Treo 3 BP các hình A,B,C 3.Củng cố. 4.Nhận xét tiết học và dặn dò. -HS chú ý lắng nghe. -Nêu miệng với 6 phần a đến g. -Đọc lại đề toán (2 HS). -TL về ND bài toán. -Từng HS làm bài vào vở BT; 1 HS trình bày trên BL (Cửa hàng đã bán số táo là: 42 : 6 = 7 (kg táo) Đáp số : 7 kg táo -Chữa bài. -Khoanh vào chữ đặt dưới hình đã chia thành các phần bằng nhau. Tô màu một trong các phần bằng nhau đó (Khoanh vào chữ B, C... Rút kinh nghiệm- bổ sung: - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- --- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- --- - - - - - - - -Môn : Mĩ thuật( hoặc Hát nhạc) Chiều thứ sáu, ngày 18 tháng 09 năm 2009 - Tiết : 2 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- --- - - - - - - - -Môn : Luyện TV (TLV) Chiều thứ sáu, ngày 18 tháng 09 năm 2009 - Tiết : 3 - Tên bài dạy :TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP. I. MỤC TIÊU :Tiếp tục giúp HS biết tổ chức 1 chức 1 cuộc họp tổ về một trong bốn ND (Vở BT Tiếng Việt 3 trang 23: - Xác định rõ được n.d cuộc họp. - Tổ chức được cuộc họp theo đúng trình tự đã học. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: Vở BT Tiếng Việt 3 trang 23, 24 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Thời gian Hoạt động của Ghi chú Giáo viên Học sinh 1. Giới thiệu bài. GV nêu MĐ, YC của tiết luyện TLV 2.Luyện tập làm văn: *BT1: BL ghi n.d cuộc họp GV kết hợp hướng dẫn thêm. *BT2:Nêu yêu cầu *Nhận xét tiết học. -Chú ý lắng nghe. -Đọc lại yêu cầu của BT . -Tổ trưởng nhận phiếu giao việc và tập tổ chức cuộc họp (1 trong 4 ND a,c hoặc d). -Các tổ trình bày; Tổ khác nhận xét -2 HS đọc trình tự 5 bước theo VBT trang 24 (bảng gồm 2 cột) -Từng HS độc lập làm việc. -Đổi vở chấm bài của bạn. Rút kinh nghiệm- bổ sung: - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- --- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- --- - - - - - - - - Môn : An toàn giao thông Thứ sáu, ngày 18 tháng 09 năm 2009 - Tiết : 4 -Bài học : GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT (Bài 2) I. MỤC TIÊU - HS nắm được đặc điểm của giao thông đường sắt (GTĐS), những quy định đảm bảo GTĐS). - HS biết thực hiện các quy định khi gặp đường sắt (ĐS)cắt ngang ĐB ( có rào chắn (CRC)và không có rào chắn (KCRC). - Có ý thức không đi bộ hoặc chơi trên ĐS, không ném đát , đá hay ném vật cứng lên tàu. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: 1. Giáo viên: - Biển báo hiệu nơi có ĐS đi qua CRC và KCRC. - Tranh, ảnh về ĐS, nhà ga, tàu hoả. - Bản đồ tuyến ĐS Việt Nam ( ĐSVN). 2. Học sinh: Phiếu học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của Ghi chú Giáo viên Học sinh 14 ph 11 ph 6 ph 4 ph *Hoạt động1: Đặc điểm của GTĐS. Cách tiến hành: - Ngoài phương tiện ô tô, xe máy để vận chuyển người và hàng hoá , em nào biết còn có phương tiện nào? - Tàu hoả đi trên loại đường như thế nào? - Em hiểu thế nào là ĐS? - Sự khác biệt giữa tàu hoả và ô tô? - GV dùng tranh, ảnh ĐS, nhà ga, tàu hoả để giới thiệu. - Vì sao tàu hoả phải có đường riêng? *Hoạt động2: Giới thiệu ĐS nước ta. Cách tiến hành: - Đường sắt đi tới những đâu, từ Hà Nội đi được những tỉnh nào? - GV dùng bản đồ tuyến ĐS, giới thiệu: nước ta có 6 tuyến ĐS: + Hà Nội – Hải Phòng. + Hà Nội – TP Hồ Chí Minh + Hà Nội – Lào Cai. + Hà Nội – Lạng Sơn + Hà Nội – Thái Nguyên + Kép - Hạ Long. - GV g.thiệu ĐS là PTGT thuận tiện nhờ nhiều ưu điểm : Chở được nhiều người và hàng hoá; Người đi tàu không mệt vì có thể đi lại trên tàu, có thể ngủ đêm trên tàu. *Hoạt động3: Những quy định đi trên ĐB có ĐS cắt ngang. Cách tiến hành: - các em thấy ĐS cắt ngang ĐB chưa? Ở đâu? - Khi tàu đến có chuông báo và rào chắn không? - Cần đứng cách rào chắn với độ dài bao nhiêu khi có tàu hoả đến? - GV g.thiệu biển báo GTĐB số 210 và 211. - Gọi 3 HS nêu những tai nạn có thể xảy ra trên ĐS? - Khi tàu chạy qua, nếu đùa nghịch ném đát đá lên tàu sẽ như thế nào? Kết luận: KHông đi bộ, ngồi trên ĐS,... gây tai nạn cho người trên tàu. *Hoạt động 4: Luyện tập Cách tiến hành: - Phát phiếu BT như SGV trang 17. - Gọi HS nêu kết quả và phân tích lí do em vừa chọn. Tàu hoả. Đường sắt 2-3 HS trả lời Tàu hoả gồm có đầu máy và các toa chở hàng, toa chở khách, chở được nhiều người và hàng hoá. Vài HS trả lời. Vài HS trả lời. Nếu có rào chắn, đứng cacchs rào chắn 1m. Nếu không có rào chắn đứng cách đường ray ngoài cùng ít nhất 5m. do họp chợ, ngồi chơi trên ĐS , đứng quá gần ĐS, cố chạy qua ĐS khi tàu hoả đi qua nên gây ra nguy hiểm Vài HS trả lời - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- --- - - - - - - Ngày 18 tháng 09 năm 2009 Đã kiểm tra kế hoạch dạy học tuần 5 PHT Phan Thị Thanh

File đính kèm:

  • docKHBH ca ngay tuan 5 lop 3 Minh ATGT Bai2.doc