Kế hoạch chăm sóc giáo dục tuần: 30 Chủ đề nhánh : quê hương làng xóm của bé

- Nhận thức : Trẻ biết được địa danh, xã, phường, xóm làng, thôn bản ; di tích lịch sử của địa phương biết đặc trưng các vùng miền của đất nước, các dân tộc đặc trưng ở các vùng miền.

- Ngôn ngữ : Trẻ thuộc một số bài hát, bài thơ cuả chủ đề, rèn ngôn ngữ mạch lạc,mạnh dạn trong giao tiếp,biết sử dụng ngôn ngữ của mình để diễnđđạt thành câu khi vui chơi cùng bạn, khi trả lời câu hỏi của cô.

- Thể chất : Trẻ tham gia vào các hoạt đđộng cùng cô và bạn,vận động qua các trò chơi dân gian, qua các bài tập thể dục giúp cơ thể trẻ phát triển hài hòa cân đối.

- Thẫm mỹ : Trẻ có kỷ năng tạo ra sản phẩm từ các nguyên vật liệu khác nhau và cảm nhận vẻ đẹp của các sản phẩm. Biết cảm nhận cái đẹp qua cảnh quê hương, làng xóm.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1895 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chăm sóc giáo dục tuần: 30 Chủ đề nhánh : quê hương làng xóm của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
úng thuật ngữ toán học, rèn ngôn ngữ trẻ mạch lạc. . - Trẻ rèn thể lực trong giờ học qua trò chơi củng cố . - Giáo dục trẻ thích học toán, trật tự trong giờ học.giáo dục môi trường. II. Chuẩn bị : Đồ dùng của cô : Đồ dùng có số lượng 10 : dù, ghế,chai nước... Hình ảnh số lượng 10. Trẻ : sách toán, bút màu, bàn ghế III. Tiến hành : * Cho trẻ hát " Nắng sớm" - Đàm thoại về bài hát? Hơm nay cơ và các bạn ra bãi biễn chơi nha.Khi đi xe buýt các con phải đi như thế nào?à GDATGT, MT * (Ôn kiến thức cũ) : Bạn Lan nĩi rằng bạn ấy khát nước ,mình hãy chọn giúp bạn ấy nha. - C/c cùng đếm xem có bao nhiêu chai nước? Bao nhiêu bịch bánh? - Chai nước và bịch bánh nào nhiều hơn, ít hơn? - Ngoài ra còn có gì nữa? - Tơm,cua cĩ rất nhiều chất dinh dưỡng mình mua một ít nha. - Có bao nhiêu con tơm,con cua? Tơm ,cua cĩ chứa nhĩm chất dinh dưỡng gì? - Vậy tơm và cua con nào nhiều hơn, ít hơn? * Dẫn trẻ về lớp. Cho trẻ hát " Cô giáo em". Dạy trẻ thêm bớt phân chia 10 đối tượng. - C/c nhìn xem cô có gì? - Nước đá là ở thể nào ? - Cùng đếm xem có bao nhiêu cục nước đá? - 10 cục nước đá may bỏ vào 9 cài cái chai,vậy muốn số chai bằng với số nước đá ta phải may thêm mấy cái chai?(thêm một cái chai) - Bây giờ cô muốn chia số chai bé trai và bé gái riêng ra, bạn nào lên đính cho cô xem? - Giờ số chai bé trai có mấy? Bé gái có mấy? - Số chai nào nhiều (ít) hơn ? và nhiều (ít) hơn mấy? - Muốn cả hai số chai bằng nhau và bằng 10 ta phải làm sao? Thêm mấy số chai bé gái?mấy số chai bé trai? (Cho trẻ lên đính) - Cô có gì nữa đây? - Cùng đếm xem có bao nhiêu cái dù? - Đếm xem có bao nhiêu cái ghế? - Số ghế và số dù như thế nào với nhau? - Để hai nhóm bằng nhau và bằng 10 ta phải làm sao? - Ghế và dù nhóm nào nhiều (ít) hơn và nhiều (ít) hơn bao nhiêu? - Muốn hai nhóm bằng 10 ta làm thế nào? Thêm gì? (Cho trẻ lên đính) - Cho trẻ tìm xung quanh lớp những đồ dùng cĩ số lượng trong phạm vi 10. * Cho trẻ chơi luyện tập trên ngón tay trẻ theo yêu cầu cô. - Hướng dẫn và cho trẻ thực hiện bài tập trong sách.(Cô gợi ý, bao quát nhắc nhở trẻ) - Báo hết giờ nhận xét sản phẩm trẻ. - Lớp nghỉ. @Nhận xét: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ------------------------------o0o--------------------------------- Thứ 5 ngày 10/04/2014 THỂ DỤC GIỜ HỌC: Bò dích dắc bằng bàn tay bàn chân qua 5 chướng ngại vật cách nhau 60cm I. Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết Bò dích dắc bằng bàn tay bàn chân qua 5 chướng ngại vật cách nhau 60cm theo sự hướng dẫn của cô. - Rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi chân qua giờ học. - Trẻ được rèn luyện thể lực khi tham gia giờ học. - Phát triển ngôn ngữ qua câu hỏi đàm thoại của cô giúp trẻ nói tròn câu, mạch lạc. - Giáo dục trẻ ăn uống đầy đủ, thường xuyên tập thể dục. II. Chuẩn bị : Chướng ngại vật. III. Tiến hành : Cho trẻ tập trung 3 hàng dọc 1. Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu chân (mũi bàn chân,mép chân,gót chân,chạy chậm,chạy nhanh, đi thường ) 2. Trọng động: Đội hình 3 hàng ngang - Thở 5: đưa tay lên cao hít vào, hạ tay thở ra (4l) - Tay 3 : hai tay đưa ra trước gập khuỷa tay trước ngực.(4lx8n) - Bụng 3: nghiêng người sang hai bên (6lx8n) - Chân 5: bước một chân sang trái, chân phải thẳng.(4lx8n) - Bật 3 :bật tách chân, khép chân. (6lx8n) 3. Vận động cơ bản: cho trẻ đứng hai hàng ngang đối diện. - Hát " Múa với bạn Tây Nguyên " - Bài hát nói về gì? - Đối với quê hương c/c nhớ gì? - Và phải làm gì để Bác vui lòng?( GDMT, GDATGT, GD trẻ tiết kiệm năng lượng) - Sắp tới ngày 19 tháng 5 trường có tổ chức cuộc thi bé khỏe mừng ngày sinh nhật Bác, trong đó có môn thi bò. Hôm nay cô sẽ cho c/c Bò dích dắc bằng bàn tay bàn chân qua 5 chướng ngại vật cách nhau 60cm để xem ai bò giỏi cô cho dự thi nha. * Cô làm mẫu lần 1 không giải thích. * Cô làm mẫu lần 2 : Chia lớp thành 2 đợi.khi nghe tiếng còi của cơ,2 bạn đứng đầu ở 2 đợi sẻ bước lên đứng dưới vạch mức bò dích dắc bằng bàn tay bàn chân qua 5 chướng ngại vật cách nhau 60cm,lên lấy 1 món đờ có ở địa phương quê hương mình. Bạn kế tiếp lại tiếp tục bò cho đến hết hàng. Đội nào về nhanh nhất là đội thắng. - Mời 1 trẻ lên làm cho bạn xem - Chia trẻ thành 3 đội cho trẻ chơi dưới hình thức thi đua. - Cho trẻ thực hành, cô bao quát, sửa sai. - Nhận xét đội thắng cuộc, tuyên dương. * Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở. Lớp nghỉ. > Đánh giá: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ------------------------------o0o--------------------------------- PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ: KCTT : Bé Mai về quê ngoại. I. Mục đích yêu cầu : - Trẻ thamgia kể lại câu chuyện theo gợi ý của cô. - Trẻ trả lời câu hỏi giúp trẻ nói tròn câu, mạch lạc, ngôn ngữ phát triển. - Trẻ được phát triển các cơ khi cùng vận động bài hát. - Trẻ cảm nhận vẻ đẹp qua tranh ảnh, đồ dùng. - Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc con vật, GDTTHCM, NL, BVMT.... II. Chuẩn bị : Pawerpoil hình ảnh quê hương làng xóm. III. Tiến hành : * Cho trẻ hát”hạt gạo làng ta” - Bài hát nói về gì?(GD) - Dắt trẻ đi tham quan phố phường, đọc từ và tìm chữ cái đã học trên pawerpoil.(GDATGT, BVMT) - C/c nhìn xem phố phường có gì? - Khi đi chơi c/c nhớ gì? (GDMT, TKNL, TTHCM) * Dẫn trẻ về lớp. * Cô kể mẫu : - Tranh 1 : Chủ nhật bé Mai được mẹ dắt về quê ngoại chơi ở Vũng Tàu. Vì đường xa nên mẹ con Mai đi bằng xe buýt, ngồi xe bé Mai nhớ ngồi ngay ngắn, không thò đầu thò tay ra ngoài. - Tranh 2 : Đến nhà ngoại bé Mai chạy đến chào bà, chào ông. Ông bà rất vui vì có bé Mai về chơi. - Tranh 3 : Bé Mai được mẹ dắt ra biển chơi, bé được tắm biển, ngắm cảnh biển buổi sáng mặt biển gợn sóng thật đẹp. - Tranh 4 : Bé Mai rất thích đến thăm nhà bà ở Vũng Tàu, bé rất yêu biển và yêu cảnh đẹp của quê hương. - Bây giờ các con cùng kể cho cô và bạn nghe nha. - Mời lần lượt trẻ lên kể, kể liên hoàn, kể cả câu chuyện - Cô gợi ý cho trẻ kể, nhắc nhở trẻ cách dùng từ. - Bao quát những trẻ nhút nhát, thụ động. * Cho trẻ chơi " Dùng từ đăït câu" - Nhận xét lớp.Lớp nghỉ. > Đánh giá: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...................................................................................................................................................................................................................................... ------------------------------o0o--------------------------------- Thứ 6 ngày 11/04/2014 LÀM QUEN CHỮ CÁI: G, Y (TIẾT 3) I. Mục đích yêu cầu : - Cháu nhận biết và phát âm đúng , rõ ràng chữ cái G, Y. Tô đồ rõ ràng, đúng và biết ký hiệu trong sách tiết 3. - Qua giờ học giúp ngôn ngữ trẻ phát triển, trẻ đọc to, rõ, mạch lạc. - Trẻ được phát triển các cơ qua trò chơi vận động. - Trẻ cảm nhận vẽ đẹp của đồ dùng, tranh, hình ảnh. - Giáo dục trẻ ngồi ngay ngắn, chú ý học tập tốt. II. Chuẩn bị : - Hình ảnh con đường làng, phố huyện. - Tiết LQCC tiết 3. III. Tiến hành : - Cho trẻ hát : " quê hương tươi đẹp " - Bài hát nói về gì? (GDBVMT) *Cho trẻ xem hình ảnh - Cho trẻ đọc từ CON ĐƯỜNG LÀNG và tìm chữ cái đã học. - Nhìn xem cô có hình gì? - Cho trẻ đọc từ PHỐ HUYỆN , tìm chữ cái đã học. - Trẻ tìm chữ cái đã học trong lớp. * Cho trẻ chơi « đội nào nhanh ». Trẻ cùng thi đua chạy lên chọn cờ có chứa chữ cái G, Y (cô bao quát, nhận xét) * Hướng dẫn trẻ cách đồ chữ cái trong chương trình happykird và thực hiện bài tập trong sách tiết 3, hướng dẫn các ký hiệu trong sách. - Cho trẻ vào bàn thực hành, cô bao quát, nhắc nhở cách cầm bút. - Báo hết giờ nhận xét sản phẩm. - Lớp nghỉ. @Nhận xét: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Chuyên mơn duyệt Phạm Thị Thanh Hương Giáo viên Lê Thị Bích Phượng

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 30 lop la 3.doc
Giáo án liên quan