Kế hoạch bài học Lớp 3C Tuần 10 Trường Tiểu học Xuân Ngọc

A. Tập đọc:

- Giọng đọc bước đàu bộc lộ được tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện.

Hiểu được ý nghĩa: Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện: Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen.

-Trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4 (SGK)

B. Kể chuyện

-Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh minh họa.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học Lớp 3C Tuần 10 Trường Tiểu học Xuân Ngọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i baõy giụứ chaộc laứ lụựn laộm roài oõng nhổ?… - 2 HS traỷ lụứi. VD: Caỷ nhaứ chaựu vaón khoeỷ. Boỏ meù chaựu vaón ủi laứm ủeàu. Naờm nay chaựu ủaừ leõn lụựp 3, em Ngoùc cuừng baột ủaàu vaứo maóu giaựo roài oõng aù.. Boỏ giao cho chaựu phaỷi daùy em Ngoùc taọp toõ chửừ nhửng em nghũch vaứ hay keõu moỷi tay laộm. Giaự maứ coự oõng ụỷ ủaõy, oõng seừ daùy em gioỏng nhử ngaứy xửa oõng daùy chaựu, oõng nhổ… - 2 HS traỷ lụứi. VD: Chaựu kớnh chuực oõng khoeỷ maùnh, soỏng laõu. - 2 HS traỷ lụứi. VD: Chaựu seừ coỏ gaộng hoùc gioỷi, vaõng lụứi boỏ meù ủeồ oõng luoõn vui loứng. - Vieỏt thử. - 2 HS ủoùc. - Ghi hoù, teõn, ủũa chổ cuỷa ngửụứi gửỷi. - Ghi hoù, teõn vaứ ủũa chổ cuỷa ngửụứi nhaọn thử. - Phaỷi ghi ủaày ủuỷ hoù teõn, soỏ nhaứ, ủửụứng phoỏ, phửụứng, quaọn, thaứnh phoỏ (tổnh) hoaởc xoựm (ủoọi), thoõn (laứng, aỏp), xaừ, huyeọn, tổnh. - Daựn tem ụỷ goực beõn phaỷi, phớa treõn. TOAÙN Tieỏt 50 BAỉI TOAÙN GIAÛI BAẩNG HAI PHEÙP TÍNH I. Muùc tieõu - Bieỏt giaỷi baứi toaựn vaứ trỡnh baứy baứi giaỷi baứi toaựn baống hai pheựp tớnh II. Hoaùt ủoọng daùy hoùc 1. Kieồm tra baứi cuừ (5’) - Goùi HS leõn baỷng laứm baứi - Nhaọn xeựt, chửừa baứi vaứ cho ủieồm HS 2. Baứi mụựi HOAẽT ẹOÂẽNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH * Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu baứi toaựn giaỷi baống 2 pheựp tớnh (13’) Muùc tieõu : - Laứm quen vụựi baứi toaựn giaỷi baống hai pheựp tớnh Caựch tieỏn haứnh : Baứi toaựn 1 : - Goùi HS ủoùc ủeà baứi - Haứng treõn coự maỏy caựi keứn ? - 3 caựi keứn - Haứng dửụựi coự nhieàu hụn haứng treõn coự maỏy caựi keứn ? - 2 caựi keứn - GV veừ sụ ủoà minh hoùa leõn baỷng - Haứng dửụựi coự maỏy caựi keứn - Haứng dửụựi coự 3 + 2 = 5 (caựi keứn) - Vỡ sao ủeồ tỡm soỏ keứn haứng dửụựi coứn laùi thửùc hieọn pheựp coọng 3 + 2 = 5 - Vỡ haứng treõn coự 3 caựi keứn, haứng dửụựi coự nhieàu hụn haứng treõn 2 caựi keứn, soỏ keứn haứng dửụựi laứ soỏ lụựn, muoỏn tớnh soỏ lụựn ta laỏy soỏ nhoỷ coọng vụựi phaàn hụn - Vaọy caỷ hai haứng coự maỏy caựi keứn ? - Coự 5 + 3 = 8 (caựi keứn) - Hửụựng daón HS trỡnh baứy baứi giaỷi nhử SGK Baứi toaựn 2 - Goùi 1 HS ủoùc ủeà baứi - Beồ caự thửự nhaỏt coự maỏy con caự ? - 3 con caự - GV veừ sụ ủoà theồ hieọn soỏ beồ caự 1 - Soỏ caự beồ 2 nhử theỏ naứo so vụựi beồ 1 ? - Nhieàu hụn so vụựi beồ 1 laứ 3 con caự - Haừy neõu caựch veừ sụ ủoà theồ hieọn soỏ caự cuỷa beồ 2 - HS neõu caựch veừ - Baứi toaựn hoỷi gỡ ? - Toồng soỏ caự cuỷa 2 beồ - ẹeồ tớnh ủửụùc soỏ caự cuỷa 2 beồ ta phaỷi bieỏt ủửụùc nhửừng gỡ ? - Bieỏt soỏ caự cuỷa moói beồ - Soỏ caự cuỷa beồ 1 ủaừ bieỏt chửa ? - ẹaừ bieỏt roài - Soỏ caự cuỷa beồ 2 ủaừ bieỏt chửa ? - Chửa bieỏt - Vaọy ủeồ tớnh ủửụùc toồng soỏ caự cuỷa caỷ hai beồ trửụực tieõn ta phaỷi ủi tỡm soỏ caự cuỷa beồ hai - Cho HS tỡm soỏ caự cuỷa beồ 2 vaứ caỷ 2 beồ vaứ hửụựng daón HS trỡnh baứy baứi giaỷi Keỏt luaọn : Muoỏn bieỏt caỷ hai beồ coự bao nhieõu con caự, bửụực thửự nhaỏt ta ủi tỡm soỏ caự ụỷ beồ 2, sau ủoự mụựi tỡm soỏ caự ụỷ 2 beồ. * Hoaùt ủoọng 2 : Luyeọn taọp - Thửùc haứnh (12’) Muùc tieõu : - Bửụực ủaàu bieỏt giaỷi vaứ trỡnh baứy baứi giaỷi Caựch tieỏn haứnh : Baứi 1- Goùi 1 HS ủoùc ủeà baứi - Anh coự bao nhieõu taỏm bửu aỷnh ? - 15 taỏm bửu aỷnh - Soỏõ bửu aỷnh cuỷa em nhử theỏ naứo so vụựi soỏ bửu aỷnh cuỷa anh ? - Soỏ bửu aỷnh cuỷa em ớt hụn soỏ bửu aỷnh cuỷa anh laứ 7 caựi - Baứi toaựn hoỷi gỡ ? - Toồng soỏ bửu aỷnh cuỷa caỷ hai anh em ? - Muoỏn bieỏt caỷ 2 anh em coự bao nhieõu bửu aỷnh chuựng ta phaỷi bieỏt ủửụùc ủieàu gỡ ? - Bieỏt ủửụùc soỏ bửu aỷnh cuỷa moói ngửụứi - Chuựng ta ủaừ bieỏt soỏ bửu aỷnh cuỷa ai, chửa bieỏt soỏ bửu aỷnh cuỷa ai ? - ẹaừ bieỏt anh coự 15 bửu aỷnh, chửa bieỏt soỏ bửu aỷnh cuỷa em - Vaọy chuựng ta phaỷi ủi tỡm soỏ bửu aỷnh cuỷa em trửụực, sau ủoự mụựi tớnh xem caỷ hai anh em coự taỏt caỷ bao nhieõu bửu aỷnh ? - Y/c HS veừ sụ ủoà roài giaỷi baứi toaựn vaứo vụỷ - Chửừa baứi vaứ cho ủieồm HS Baứi 2- Goùi 1 HS ủoùc ủeà baứi - Cho HS suy nghú, tửù toựm taột vaứ giaỷi vaứo vụỷ - HS giaỷi vaứo vụỷ, 1 HS leõn baỷng giaỷi Giaỷi : Soỏ l thuứng thửự hai ủửùng laứ : 18 + 6 = 24 (l) Soỏ l caỷ hai thuứng ủửùng laứ : 18 + 24 = 42 (l) ẹaựp soỏ : 42 l * Hoaùt ủoọng cuoỏi : Cuỷng coỏ, daởn doứ (5’) Thaày vửứa daùy baứi gỡ ? - Veà nhaứ laứm baứi 3/50 THEÅ DUẽC ẹOÄNG TAÙC CHAÂN , LệễỉN TROỉ CHễI: NHANH LEÂN BAẽN ễI I,MỤC TIấU: -Bieỏt caựch thửùc hieọn hai ủoọng taực vửụn thụỷ vaứ tay cuỷa baứi theồ duùc phaựt trieồn chung. -Bửụực ủaàu bieỏt caựch thửùc hieọn hai ủoọng taực chaõn vaứ lửụứn cuỷa baứi theồ duùc phaựt trieồn chung. + Biết cỏch chơi và tham gia troứ chụi ủược. II.PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: - Phõn tớch, làm mẫu, hướng dẫn tập luyện. III.CHUẨN BỊ 1.Giỏo viờn: 1 cũi, 2.Học sinh:Vệ sinh sõn tập sạch sẻ. VI.TIẾN TRèNH LấN LỚP: NỘI DUNG LƯỢNG VẬN ĐỘNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yờu cầu tập luyện -Chaùy chaọm voứng chung quanh saõn. ẹửựng thaứnh voứng troứn quay maởt vaứo trong khụỷi ủoọng caực khụựp . * Troứ chụi laứm theo hieọu leọnh . 6–10 phỳt * * * * * * * * * * * * * * * Δ 2.Phần cơ bản Kieồm tra baứi cuừ : OÂn caực ủoọng taực vửụn thụỷ vaứ ủoọng taực tay cuỷa baứi theồ duùc phaựt trieồn chung . Baứi mụựi : OÂn taọp tửứng ủoọng taực, sau ủoự taọp lieõn hoaứn hai ủoọng taực. + Hoùc ủoọng taực chaõn . + Giaựo vieõn neõu teõn ủoọng taực, laứm maóu laàn ủaàu, Giaựo vieõn laứm chaọm tửứng nhũp, Sau moọt soỏ laàn taọp giaựo vieõn nhaọn xeựt, uoỏn naộn, sửỷa chửừa sai soựt (hỡnh SGV/72) Troứ chụi : Nhanh leõn baùn ụi (lụựp 2) 18-22 phỳt * * * * * * * * * * * * * * * * * * ẳ 3.Phần kết thỳc: GV cho học sinh thả lỏng. GV cựng học sinh hệ thống nội dung bài học GV nhận xột đỏnh giỏ kết quả giờ học. GV giao bài tập về nhà cho học sinh . 4-6 phỳt Tệẽ NHIEÂN XAế HOÄI HOẽ NOÄI, HOẽ NGOAẽI I/ Muùc tieõu: - Nờu được cỏc mối quan hệ họ hàng nội , ngoại và biết cỏch xưng hụ đỳng . II/ Chuaồn bũ: * GV: Hỡnh trong SGK trang 40, 41 SGK. * HS: SGK, vụỷ. III/ Caực hoaùt ủoọng: Khụỷi ủoọng: Haựt. (1’) Baứi cuừ: Caực theỏ heọ trong moọt gia ủỡnh. (4’) - Gv goùi 2 Hs leõn traỷ lụứi caõu 2 caõu hoỷi: + Theỏ naứo goùi laứ gia ủỡnh 3 theỏ heọ? + Theỏ naứo goùi laứ gia ủỡnh 2 theỏ heọ? - Gv nhaọn xeựt. Giụựi thieọu vaứ neõu vaỏn ủeà: (1’) Giụựi thieọu baứi – ghi tửùa: 4. Phaựt trieồn caực hoaùt ủoọng. (27’) * Hoaùt ủoọng 1: Laứm vieọc vụựi SGK. (7’) - Muùc tieõu: Giaỷi thớch ủửụùc nhửừng ngửụứi thuoọc hoù noọi laứ nhửừng ai, nhửừng ngửụứi thuoọc hoù ngoaùi laứ nhửừng ai. . Caựch tieỏn haứnh. Bửụực 1: Laứm vieọc theo nhoựm. - Gv yeõu caàu 2 Hs quan saựt hỡnh 1 trang 40 SGK vaứ traỷ lụứi caực caõu hoỷi. + Hửụng ủaừ cho caực baùn xem aỷnh cuỷa nhửừng ai? + OÂng baứ ngoaùi cuỷa Hửụng sinh ra nhửừng ai trong aỷnh? + Quang ủaừ cho caực baùn xem aỷnh cuỷa nhửừng ai? + OÂng baứ noọi cuỷa Quang sinh ra nhửừng ai trong aỷnh? Bửụực 2: Laứm vieọc caỷ lụựp. - Gv mụứi 1 soỏ caởp Hs leõn trỡnh baứy. - Gv choỏt laùi: => OÂng baứ sinh ra boỏ vaứ caực anh, chũ, em ruoọt cuỷa boỏ cuứng vụựi caực con cuỷa hoù laứ nhửừng ngửụứi thuoọc hoù noọi. Õng baứ sinh ra meù vaứ caực anh, chũ, em ruoọt cuỷa meù cuứng vụựi caực con cuỷa hoù laứ nhửừng ngửụứi thuoọc hoù ngoaùi. * Hoaùt ủoọng 2: keồ veà hoù noọi vaứ hoù ngoaùi. (12’) - Muùc tieõu: Bieỏt giụựi thieọu veà hoù noọi, hoù ngoaùi cuỷa mỡnh. Caực bửụực tieỏn haứnh. Bửụực 1: Laứm vieọc theo nhoựm. - Caực Hs keồ cho nhau nghe veà hoù noọi, hoù ngoaùi. Bửụực 2: Laứm vieọc caỷ lụựp. - Gv yeõu caàu tửứng nhoựm treo tranh cuỷa mỡnh leõn tửụứng. Moọt Hs trong nhoựm giụựi thieọu veà hoù haứng cuỷa mỡnh, caựch xửng hoõ. - Gv nhaọn xeựt. => Moói ngửụứi, ngoaứi boỏ, meù vaứ anh chũ, em ruoọt cuỷa mỡnh, coựn coự nhửừng ngửụứi hoù haứng thaõn thớch khaực ủoự laứ hoù noọi vaứ hoù ngoaùi. * Hoaùt ủoọng 3: ẹoựng vai. (8’) - Muùc tieõu: Bieỏt caựch ửựng xửỷ thaõn thieọn vụựi hoù haứng cuỷa mỡnh. Bửụực 1: Toồ chửực, hửụựng daón. - Gv chia nhoựm thaỷo luaọn vaứ ủoựng vai theo caực tỡnh huoỏng: + Em hoaởc anh cuỷa boỏ ủeỏn nhaứ chụi khi boỏ meù ủi vaộng. + Em hoaởc anh cuỷa meù ụỷ queõ ra chụi khi boỏ meù ủi vaộng. + Hoù haứng beõn ngoaùi coự ngửụứi oỏm, em cuứng boỏ meù ủeỏn thaờm. Bửụực 2: Thửùc hieọn. - Caực nhoựm laàn lửụùt theồ hieọn phaàn ủoựng vai cuỷa nhoựm mỡnh, caực nhoựm khaực quan saựt vaứ nhaọn xeựt. - Gv nhaọn xeựt, choỏt laùi. => OÂng baứ noọi, oõng baứ ngoaùi vaứ caực coõ dỡ, chuự baực cuứng vụựi caực con cuỷa hoù laứ nhửừng ngửụứi hoù haứng ruoọt thũt. Chuựng ta phaỷi bieỏt yeõu quyự quan taõm, giuựp ủụừ nhửừng ngửụứi hoù haứng thaõn thớch cuỷa mỡnh. PP: Quan saựt, hoỷi ủaựp, thaỷo luaọn. HT: Lụựp Hs quan saựt hỡnh . Hs thaỷo luaọn theo nhoựm. ẹaùi dieọn caực caởp Hs leõn trỡnh baứy keỏt quaỷ thaỷo luaọn. Vaứi Hs nhaộc laùi. PP: Thaỷo luaọn. HT: Nhoựm Hs keồ cho nhau nghe veà hoù noọi, hoù ngoaùi. Hs treo tranh leõn , ủaùi dieọn 1 em leõn giụựi thieọu hoù haứng cuỷa mỡnh. Hs nhaộc laùi. PP: ẹoựng vai. HT: Nhoựm Hs thaỷo luaọn vaứ choùn tỡnh huoỏng ủoựng vai. Caực nhoựm theồ hieọn vai dieón qua caực tỡnh huoỏng. Hs nhaọn xeựt. 5 .Toồng keàt – daởn doứ. (2’) - Veà xem laùi baứi. - Chuaồn bũ baứi sau: Thửùc haứnh, phaõn tớch vaứ veừ sụ ủoà moỏi quan heọ hoù haứng. - Nhaọn xeựt baứi hoùc. sinh hoạt lớp Tuần 10 đánh giá hoạt động tuần 10 –kế hoạch tuần 11 I/Mục tiêu: Giúp h/s biết nhận xét, đánh giá tình hình thực hiện nề nếp tuần 10 Nắm bắt kế hoạch tuần 11. II/Các HD chủ yếu: HĐ1: Nhận xét đánh giá nề nếp tuần 10 TC cho lớp trưởng nhận xét đánh giá việc thực hiện nề nếp tuần 10. GV nhận xét chung: Đi học : đầy đủ, đúng giờ. - Xếp hàng: còn chậm, ồn Sinh hoạt 15': nghiêm túc . - TDGG: còn lộn xộn, chưa đều VS lớp: sạch sẽ. - VS chuyên:còn chậm , chưa sạch Làm bài: chưa đâỳ đủ. - ý thức bảo vệ của công: tốt Một số em chưa tham gia quyên góp tủ sách dùng chung. *TC xếp loại thi đua tuần 10 HĐ2: Kế hoạch tuần 11 Thực hiện kế hoạch của nhà trường triển khai.

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 3 TUAN 10(2).doc