Kế hoạch bài dạy tuần 17 Trường TH Dầu Tiếng

- Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi, bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật (chú hề, nàng công chúa nhỏ)v lời người dẫn chuyện

- Hiểu nội dung bài: Cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, đáng yêu ( TL các câu hỏi SGK)

- Thích thú khi tìm hiểu những câu chuyện hay.

 

doc49 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 17 Trường TH Dầu Tiếng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tinh thần, thái độ học tập của HS. Yêu cầu HS về nhà hoàn chỉnh lại 2 đoạn văn đã thực hành luyện viết trên lớp. Chuẩn bị bài: Ôn tập học kì I. 1 HS nhắc lại kiến thức về đoạn văn trong bài văn miêu tả đồ vật. 1 HS đọc đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em. HS nhận xét HS đọc yêu cầu bài tập Cả lớp đọc thầm lại đoạn văn tả cái cặp, làm bài cá nhân hoặc trao đổi cùng bạn bên cạnh. HS phát biểu ý kiến – HS khá giỏi có thể trả lời cả 3 câu hỏi. Cả 3 đoạn văn đều thuộc phần thân bài. Đoạn 1: Tả hình dáng bên ngoài chiếc cặp. Đoạn 2: Tả quai cặp & dây đeo. Đoạn 3: Tả cấu tạo bên trong của chiếc cặp. Đoạn 1: Đó là một chiếc cặp màu đỏ tuơi. Đoạn 2: Quai cặp làm bằng sắt không gỉ ……… Đoạn 3: Mở cặp ra, em thấy trong cặp có tới 3 ngăn. HS đọc yêu cầu của bài tập & các gợi ý HS đặt trước mặt cặp sách của mình để quan sát & tập viết đoạn văn tả hình dáng bên ngoài của chiếc cặp sách theo các gợi ý a, b, c HS tiếp nối nhau đọc đoạn văn của mình HS đọc yêu cầu của bài tập & các gợi ý HS đặt trước mặt cặp sách của mình để quan sát & tập viết đoạn văn tả hình dáng bên ngoài của chiếc cặp sách theo các gợi ý a, b, c HS tiếp nối nhau đọc đoạn văn của mình Toán (tiết 85) LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : - Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 2 và dấu hiệu chia hết cho 5 . - Nhâận biết số vừa chia hết cho 2 , vừa chia hết cho 5 trong 1 số tình huống đơn giản II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Phấn màu . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : Hát . 2. Bài cũ : Dấu hiệu chia hết cho 5 . - Vài em nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 2 , cho ví dụ . - Vài em nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 5 , cho ví dụ . 3. Bài mới : Luyện tập . a) Giới thiệu bài : Ghi tựa bài ở bảng . b) Các hoạt động : Hoạt động 1 : Thực hành . MT : Giúp HS làm được các bài tập - Bài 1 : - Bài 2 : - Bài 3 : + Khuyến khích HS làm theo cách 2 vì nhanh , gọn hơn . Hoạt động lớp . - Tự làm bài vào vở . - Khi chữa bài , nêu các số đã viết và giải thích vì sao chọn số ấy . - Tự làm bài , 1 em nêu kết quả , cả lớp phân tích , bổ sung . - Kiểm tra chéo lẫn nhau . - Tự làm bài và sửa bài - Khi chữa bài , nêu lí do chọn các số đó trong từng phần . - Bài 4 : hs giỏi - Bài 5 : hs giỏi - Nhận xét bài 3 ; khái quát kết quả và nêu số có chữ số tận cùng là 0 thì vừa chia hết cho 2 , vừa chia hết cho 5 . - Thảo luận theo từng cặp , sau đó nêu kết luận : Loan có 10 quả táo . 4. Củng cố : - Các nhóm cử đại diện thi đua xác định các số chia hết cho 2 , cho 5 ở bảng . - Nêu lại dấu hiệu chia hết cho 2 , cho 5 . 5. Dặn dò : ------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm , ngày 13 tháng 12 năm 2012 Môn: Luyện từ và câu BÀI: VỊ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀM GÌ? I.MỤC TIÊU: - Nắm được kiến thức cơ bản để phục vụ cho việc nhận biết vị ngữ trong câu kể Ai làm gì?( ND ghi nhớ) -Nhận biết và bước đầu tạo được câu kể Ai làm gì?theo yêu cầu cho trước , qua thực hành luyện tập ( mục III) HS khá giỏi nĩi được ít nhất 5 câu kể Ai làm gì? Tả HĐ của các nhân vật trong tranh II.CHUẨN BỊ: 3 băng giấy – mỗi băng viết 1 câu kể Ai làm gì? tìm được ở BT1 (phần nhận xét) để HS làm BT2 (phần nhận xét) Phiếu viết các câu kể Ai làm gì? ở BT1 (phần luyện tập) Phiếu kẻ bảng nội dung BT2 (phần luyện tập) III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Khởi động: Bài cũ: Câu kể Ai làm gì? GV yêu cầu HS làm lại BT3 GV nhận xét & chấm điểm Bài mới: Giới thiệu bài Trong tiết LTVC trước, các em đã biết mỗi câu kể Ai làm gì? gồm 2 bộ phận chủ ngữ và vị ngữ. Tiết học hôm nay giúp các em tìm hiểu kĩ hơn bộ phận vị ngữ, cấu tạo của bộ phận vị ngữ trong kiểu câu này. Hoạt động1: Hình thành khái niệm Bước 1: Hướng dẫn phần nhận xét Yêu cầu 1: + GV nhận xét, chốt lại ý kiến đúng: đoạn văn có 6 câu. Ba câu đầu là những câu kể Ai làm gì?: Hàng trăm con voi đang tiến về bãi. Người các buôn làng kéo về nườm nượp. Mấy anh thanh niên khua chiêng rộn ràng. Yêu cầu 2, 3: + GV dán bảng 3 băng giấy viết 3 câu văn, mời 3 HS lên bảng + GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Yêu cầu 4: Bước 2: Ghi nhớ kiến thức Yêu cầu HS đọc thầm phần ghi nhớ GV mời 1, 2 HS nêu ví dụ minh hoạ cho nội dung cần ghi nhớ Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập Bài tập 1: GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng (các câu 3, 4, 5, 6, 7) GV phát phiếu cho 3 HS làm bài GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Bài tập 2: GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập GV dán 1 tờ phiếu lên bảng, mời 1 HS lên bảng nối các từ ngữ, chốt lại lời giải đúng. GV nhận xét Bài tập 3: GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập GV hướng dẫn HS quan sát tranh (cảnh sân trường vào giờ ra chơi); nhắc HS chú ý nói từ 3 đến 5 câu miêu tả hoạt động của các nhân vật trong tranh theo mẫu câu Ai làm gì? - GV nhận xét 4/ Củng cố : HS nhắc lại bài – Giáo dục 5/ Dặn dò: GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. Yêu cầu HS về nhà viết lại vào vở đoạn văn dùng các câu kể Ai làm gì? Chuẩn bị bài: Ôn tập học kì I HS thực hiện HS nhận xét. Yêu cầu 1: + Cả lớp đọc thầm đoạn văn, tìm các câu kể, phát biểu ý kiến đúng. Yêu cầu 2, 3: + HS suy nghĩ, làm bài cá nhân vào VBT + 3 HS lên bảng gạch 2 gạch dưới bộ phận vị ngữ trong mỗi câu vừa tìm được, trình bày lời giải, kết hợp nêu ý nghĩa của vị ngữ. Yêu cầu 4: + HS suy nghĩ, chọn lời giải đúng, phát biểu ý kiến. + Lời giải: ý b – vị ngữ của các câu trên do động từ & các từ kèm theo nó (cụm động từ) tạo thành. HS đọc thầm phần ghi nhớ 3 – 4 HS lần lượt đọc to phần ghi nhớ trong SGK HS đọc yêu cầu của bài tập HS làm việc cá nhân vào VBT Mỗi bàn cử 1 đại diện lên sửa bài tập HS đọc yêu cầu của bài tập HS làm bài vào vở HS phát biểu ý kiến 1 HS lên bảng nối các từ ngữ- Lớp nhậnxét Đàn cò trắng + bay lượn trên cánh đồng Bà em + kể chuyện cổ tích Bộ đội + giúp dân gặt lúa HS quan sát tranh, suy nghĩ, tiếp nối nhau phát biểu ý kiến Ví dụ về một đoạn văn miêu tả: Bác bảo vệ đánh một hồi trống dài. Từ các lớp, học sinh ùa ra sân trường. Dưới gốc cây bàng già, bốn bạn túm tụm xem truyện tranh. Giữa sân, các bạn nam chơi đá cầu. Cạnh đó mấy bạn nữ chơi nhảy dây. Môn: Địa lí BÀI: ÔN TẬP ĐỊA LÍ HKI Hệ thống lại những đặc điểm tiêu biểu về thiên nhiên ,địa hình , khí hậu ,sơng ngịi,dân tộc,trang phục và HĐSX chính của Hồng Liê7n sơn, Tây Nguyên, trung du Bắc Bộ, đồng bằng Bắc Bộ ----------------------------------------------------------------------------------------------- Tiết 17 Sinh hoạt chủ nhiệm TỔNG KẾT TUẦN 17 I/ Mục tiêu : Củng cố lại tình hình trong tuần , rút kinh nghiệm , đề ra phương hướng tuần tới . II/ Các hoạt động 1/ ổn định : HS hát tập thể 2/ Các tổ báo cáo 3/ GV nhận xét các hoạt động : -Học tập :…………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………\------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------ -Chuyên cần ………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… -Đạo đức tác phong …………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… -Lao động ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. -Tuyên dương ………………………………………………………………………………………………………………………………………………. III/ Phương hướng : -Học tập : ƠN TẬP HKI ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -Chuyên cần :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -Đạo đức tác phong :-------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------ -Lao động : vệ sinh lớp học sạch sẽ , thực hiện việc trang trí lớp , dãy cỏ * Các hoạt động khác : nhắc nhở HS giữ vệ sinh cá nhân , môi trường xung quanh sạch sẽ , thực hiện tốt an toàn giao thông khi tham gia giao thông trên đường , đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông . :-------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------ Ngày tháng năm 2012 Chuyên môn Ngày tháng12 năm 2012 Tổ trưởng Ngơ Thị Kim Lan Ngày 8 tháng12 năm 2012 GVCN Nguyễn Thị Ngọc Mến

File đính kèm:

  • doctuan 17.doc
Giáo án liên quan